Hotline: 1900 1177

Đến bãi biển Kỳ Co và tận hưởng kỳ nghỉ tuyệt vời của bạn

Đánh giá:
  0/5 trong Đánh giá
540

Bãi biển Kỳ Co là một địa danh nổi tiếng tại Quy Nhơn. Nếu như bạn là một người ưa trải nghiệm và yêu thích những bãi biển hoang sơ thì Kỳ Co là nơi thích hợp dành cho bạn. Mặt nước phẳng lặng, bờ cát dài trắng mịn cùng cảnh vật hoang sơ chắc chắn sẽ khiến bạn có những phút giây thoải mái nhất. Sau đây, mời bạn cùng tìm hiểu về bãi biển Kỳ Co nhé.

 

Tìm hiểu về bãi biển Kỳ Co

Bãi biển Kỳ Co cách Quy Nhơn 20km về phía Đông Nam. Với 2 mặt giáp biển và núi, bãi biển Kỳ Co luôn mang đến cảm giác hùng vĩ, nên thơ. Đường đi đến biển Kỳ Co cũng rất thuận lợi. Bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô. Nhưng ưu tiên xe máy sẽ khám phá được những cung đường đẹp.

Đến bãi biển Kỳ Co và tận hưởng kỳ nghỉ tuyệt vời của bạn

Biển Kỳ Co nằm ở vị trí vô cùng đặc biệt

Thời điểm lý tưởng nhất để đến bãi biển Kỳ Co là từ tháng 2 đến tháng 8. Lúc này khí trời mát mẻ, ít mưa nên bạn có thể tham gia các hoạt động vui chơi tại đây.

Rất nhiều du khách cảm thấy choáng ngợp với vẻ đẹp kỳ vĩ, đẹp nên thơ tại Kỳ Co. Một bên là những vách đá sừng sững, từng lớp cây mọc lên um tùm tỏa bóng mát. Một bên là bãi biển thơ mộng với bờ cát trăng tinh.

Đến bãi biển Kỳ Co và tận hưởng kỳ nghỉ tuyệt vời của bạn

Nhiều hồ bơi tự nhiên quanh eo biển Kỳ Co

Rất nhiều điều thú vị tại bãi biển Kỳ Co đang chờ đợi bạn. Nếu tắm biển tại đây, bạn sẽ hòa mình vào làn nước mát lạnh. Nước biển ở đây có màu xanh ngọc bích và khá nông, dù bơi xa bờ đến hơn 100m vẫn thấy nước tới ngang cổ.

Bạn cũng có thể tản bộ trên nền cát trắng mịn, ngắm nhìn những hàng dừa rủ bóng xanh mát. Đặc biệt là ngắm ánh bình minh trên biển. Chắc chắn khung cảnh này sẽ mang đến cho bạn những kỷ niệm khó phai.

Còn gì thú vị hơn khi chán chê nô đùa với làn nước trong xanh bạn có thể đặt chân trần đi dạo bộ bên những dặng dừa hát vu vơ một vài khúc tình ca với biển. Cả  khung cảnh trở nên đẹp lung linh dưới ánh nắng mặt trời. Bãi tắm Kỳ Co đẹp lung linh như một hòm kho báu chất đầy đá quý. Ánh mặt trời chiếu rọi mặt biển trong xanh lấp lánh trông xa như được rát bạc, những hạt cát óng ánh như những viên kim cương bé nhỏ.

Những phiến đá ở đây gắn kết với nhau, khi thủy chiều lên mang theo nước ùa vào giữa các khe đá đó tạo nên những hồ bơi nhân tạo tuyệt đẹp. Nước không trôi xuống mà như muốn níu giữ lắng đọng vào lòng đá, nghịch ngợm nô đùa mơn man,nũng nịu chân núi như những đứa trẻ nghịch ngợm.

Hồ bơi nhân tạo rất mát, nước trong xanh bạn có thể nhìn thấy rõ cả đáy lòng hồ bơi. Một hồ bơi nhân tạo có thể chứa được 5-7 người. Rất thích hợp cho sự khám phá gia đình. Lại rất an toàn cho trẻ nhỏ bơi lội trong đó.

Đến bãi biển Kỳ Co và tận hưởng kỳ nghỉ tuyệt vời của bạn

Những hang đá lộ ra ở bãi biển Kỳ Co khi nước triều rút

Vào buổi sáng khi mặt trời vừa ló rạng  nước biển Kỳ Co trong xanh như một tấm gương phản chiếu của bầu trời. Bạn có thể ra biển sớm để ngắm nhìn cảnh hoàng hôn thơ mộng. Những giọt sương mai còn đọng lại trên những phiến lá rơi nhỏ từng giọt vào lòng cát mịn. Thật yên tĩnh, thật thanh bình dễ chịu. Ánh mặt trời đỏ lừ, dần dần hiện ra sau đám sương mây mờ ảo. Những con thuyền chập trùng trên biển với câu hát khoan hò cho một ngày rạng rỡ bội thu.

Ẩm thực Kỳ Co

Khi đến du lịch tại Kỳ Co bạn không chỉ được đắm mình trong cảnh sắc thiên nhiên hong sơ tuyệt đẹp mà bạn còn có thể được thưởng thức món đặc sản vô cùng thơm ngon. Đặc biệt là những món ăn hải sản rất tươi, được chế biến ngay sau khi đánh bắt để giữ được độ thơm ngon của hải sản. Bạn không thể bỏ lỡ một số món hải sản ngon ở đây như: bào ngư, mực khô một nắng, mực tươi, cua biển, tôm hùm, nhum… với giá chỉ từ 280.000 ngàn đến 330.000 một món.

Nhum nướng: Khi đến bãi biển Quy Nhơn ắt hẳn bạn đã được nghe hoặc được nếm thử món ăn này. Tuy nhiên phải được thưởng thức ngay trên đảo Kỳ Co thì mới thú vị. Còn gì thích thú hơn khi cả gia đình cùng ngồi trên triền cát, gió biển mát rượi thổi tạt vào mặt quây quần cùng gia đình cùng nướng nhum, thưởng thức ngay tại biển.

Nhum biển  rất thơm ngon, thịt ít nhưng rất chắc, những múi thịt kết dính vào nhau như múi cam. Nhum được bắt về, bổ đôi, làm sạch thịt, trút bỏ dạ dày ướp gai vị  để nướng. Thit nhum  rất thanh  mát và ngon. Làm say đắm lòng khách du lịch.

Đến bãi biển Kỳ Co và tận hưởng kỳ nghỉ tuyệt vời của bạn

Món nhum nướng đặc sản tại biển Kỳ Co

Các loại  ốc nướng: Mùi ốc nướng tỏa hương nghi ngút, làm nao lòng du khách, mới ngửi thôi đã thấy thèm. Ốc biển có thể chế biến thành nhiều  món nướng ngon tuyệt.

Bào Ngư: Cháo bào ngư là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Làn cháo ngọt thơm nóng hổi, giàu chất dinh dưỡng. Là thức quà quý giá mà thiên nhiên ban tặng nơi đây.

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch biển Kỳ Co. Mong rằng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn trong chuyến đi sắp tới

Đăng ngày: 22/10/2020

Notice