Hotline: 1900 1177

Đặc sản Bạc Liêu: Du khách nào cũng thử qua dù chỉ một lần

Đánh giá:
  4.81/5 trong 1 Đánh giá
682

Những món ăn đặc sản Bạc Liêu ở trên sẽ là gợi ý giúp bạn có thêm thông tin cho chuyến du lịch Bạc Liêu của mình được trọn vẹn nhất. Không chỉ là những món ăn để du khách thưởng thức mà còn có thể mua về làm những món quà ý nghĩa cho gia đinh bạn bè.

Bạc Liêu một tỉnh nằm ở miền Tây Nam Bộ, thuộc khu vực đồng bằng sông Cửu Long, một vùng đất đã trải qua bao biến cố thăng trầm của lịch sử. Nhưng ngày nay đang càng phát triển hơn. Bạc Liêu không chỉ hấp dẫn du khách với các giai thoại về người công tử Bạc Liêu mà còn bởi những điểm du lịch Bạc Liêu thú vị, đẹp hấp dẫn đông đảo du khách. Ngoài ra Bạc Liêu còn đa dạng và phong phú nền văn hóa ẩm thực.

Đặc sản Bạc Liêu: Du khách nào cũng thử qua dù chỉ một lần

Đặc sản Bạc Liêu: Du khách nào cũng thử qua dù chỉ một lần

Đặc sản Bạc Liêu: Du khách nào cũng thử qua một lần

Bạc Liêu nơi đây có vô số thứ thú vị để du khách khám phá, trải nghiệm từ văn hóa lịch sử đến khung cảnh thiên nhiên. Mảnh đất có nhiều dân tộc sinh sống như Khmer, Hoa, người kinh đã tạo cho nơi đây sắc màu tuyệt đẹp. Không chỉ thế, du lịch Bạc Liêu thưởng với những đặc sản ngon hấp dẫn mà du khách không thể bỏ qua trong chuyến đi của mình. Dưới đây là những món ăn đặc sản Bạc Liêu nhé.

Nhãn Da Bò

Đây là loại trái cây nổi tiếng của vùng đất miền tây nam bộ thì du khách không thể bỏ qua loại nhãn da bò Bạc Liêu trái nhiều, cơm dày thơm ngọt. loại cây nhãn này đã được người Hoa mang đến và nhân giống trong các buổi di cư lập nghiệp. mùa nhã sẽ rơi vào mùa mưa, cận tết Trung Thu nên nếu có dịp đặt chân tới Bạc Liêu và những thời điểm này thì đừng quên ghé thăm những vườn nhãn trĩu quả, để du khách thưởng thức hay có thể mua về làm quà cho gia đình, người thân, bạn bè.

Rượu Long Nhãn

Khi đã nổi tiếng với nhãn da bò rồi thì chẳng có lý do gì mà rượu long ở đây không nức danh khắp 4 phương. Loại rượu này đã có từ lâu đời, thường xuất hiện trong những bữa tiệc quan trọng. Người dân ở đây chuẩn bị rượu Long nhãn để tiếp đãi những vị khách quý. Hương vị đậm đà, ngọt ngọt, nồng nồng cay cay đầy quyến rũ này đủ để làm say lòng biết bao thực khách đến với Bạc Liêu.

Bánh Tằm Ngan Dừa

Bánh tằm là món ăn mà du khách đi tour du lịch Bạc Liêu thấy nhiều ở các tỉnh miền tây nam bộ. Nhưng nếu để tìm ra món bánh tằm chính gốc thì phải đến Bạc Liêu. Món bánh tằm ngan dừa từ lâu đã trở thành món ăn quen thuộc và nổi tiếng của người dân nơi đây.

Bánh Tằm Ngan Dừa

Bánh Tằm Ngan Dừa

Nghề làm bánh tằm đã có từ lâu đời, khi nhìn tưởng rằng đơn giản để có thể làm bánh, nhưng bánh được làm ra cũng khá công phu, kỹ lưỡng. Để có được những cọng bánh thơm dẻo, trắng mềm đòi hỏi phải có một bàn tay khéo léo của người thợ bánh.

Bánh được chế biến từ bột gạo lúa mềm nên sợi bánh rất thơm ngon, vừa dẻo vừa dai lại được xe bằng cách thủ công nên khi thưởng thức sẽ có vị sần sật. khi ăn bánh tằm ngan dừa thường ăn kèm cùng xíu mại, thịt ba chỉ cùng gan heo băm nhỏ. Ngoài ra còn có thêm một số gia vị khác như đường, hành phi, tỏi, tiêu để tăng thêm độ ngon của bánh.

Khi ăn cho bánh tằm lên dĩa, bỏ tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn thêm chút rau thơm, giá sống rồi chan nước sốt lên tất cả trộn đều là có ngay một dĩa bánh tằm ngan dừa thơm ngon, đặc sắc. Tất cả hương vị của các loại nguyên liệu hòa quyện vào nhau tạo nên cảm giác thơm ngon khó cưỡng.

Bún nước Lèo

Khi đã về thăm xứ Bạc Liêu mà du khách chưa thử qua món ăn đặc sản nổi tiếng này thì xem như chưa đến đây. Nhiều người nhầm tưởng rằng bún nước lèo và bún mắm, nhưng thực chất là hai món này khác nhau. Chỉ giống nhau ở chỗ là đều dùng con mắm để nấu nước dùng mà thôi.

Chỉ cần bạn đến gần nồi nước dùng thì du khách đi tour Bạc Liêu có thể ngửi thấy mùi thơm ngào ngọt bay lên. Chính nồi nước lèo sẽ quyết định món ăn này có trở nên thơm ngon hấp dẫn hay không. Thông thường người ta sẽ dùng mắm cá sặc trộn với thính đem đi hầm khoảng thời gian dài để làm nước dùng. Mắm cá sặc thì khá béo đem đi nấu nước lèo thì không còn gì bằng.

Ngoài hương vị chính là mắm thì bún nước lèo còn có các hương vị khác như tôm tươi kết hợp dừa xiêm, cá lóc,… khi nhúng khoanh bún gạo vào nước sôi, cho vào tô rồi chan nước lèo lên, thêm chút rau thơm sau đó sẽ ăn cùng là rau sống cộng thêm những miếng ớt và chanh quả là một món ngon hấp dẫn.

Bòn bon

Khi nói đến Bòn bon chắc ai cũng biết đó là đặc sản miền tây sông nước. Du khách đã từng thưởng thức qua món canh Bòn bon nấu nước dừa sẽ nhớ mãi hương vị đặc trưng của món ăn dân dã này.

Món canh Bòn bon được chế biến khá đơn giản, chỉ cần ít thịt ba chỉ hầm cùng nước dừa rồi cho thêm Bòn bon nêm các gia vị vừa ăn là có ngay một món ăn ngon. Ngoài việc, Bòn bon được nấu canh thì còn có rất nhiều món ăn khác được chế biến từ Bòn bon như Bòn bon xào tép, làm rau chấm cho các loại mắm kho, thịt kho, hay làm rau để ăn lẩu.

Bòn bon có một sức sống mãnh liệt, ngày xưa Bòn bon xem như là loại cỏ dại bị nhiều người tiêu diệt nhưng gần đây Bòn bon được nhân rộng ra vì vừa làm món ăn ngon vừa là nguồn thu nhập cho người dân. Là món ăn dân dã, dễ tìm kiếm, mộc mạc nhưng khi thưởng thức thì khó lòng quên được món ăn này.

Những món ăn đặc sản Bạc Liêu ở trên sẽ là gợi ý giúp bạn có thêm thông tin cho chuyến du lịch Bạc Liêu của mình được trọn vẹn nhất. Không chỉ là những món ăn để du khách thưởng thức mà còn có thể mua về làm những món quà ý nghĩa cho gia đinh bạn bè. Hãy cùng Du Lịch Việt đến và thưởng thức cảm nhận nét văn hóa ẩm thực độc đáo của vùng đất này nha.

Đăng ngày: 27/01/2021

Notice