Hotline: 1900 1177

Chia sẻ trọn bộ kinh nghiệm khám phá khu du lịch núi Cô Tô An Giang

Đánh giá:
  4.63/5 trong 1 Đánh giá
1,077

Khu du lịch núi Cô Tô An Giang là một địa điểm tuyệt vời không thể bỏ lỡ khi đến An Giang. Nơi đây không chỉ là một điểm đến tuyệt vời để thư giãn và tận hưởng thiên nhiên mà còn là nơi để trải nghiệm nhiều hoạt động du lịch thú vị.

Núi Cô Tô, còn được biết đến với cái tên Phụng Hoàng Sơn, là một trong những điểm đến độc đáo và hấp dẫn tại tỉnh An Giang, Việt Nam. Khi đến tham quan nơi đây, du khách có thể tham gia vào nhiều hoạt động như leo núi, dã ngoại, tham quan các điểm cảnh đẹp, hay thậm chí là trải nghiệm các hoạt động văn hóa địa phương. Hãy cùng Du Lịch Việt khám phá cảnh sắc tuyệt đẹp của khu du lịch núi Cô Tô An Giang qua bài viết sau đây nhé!

Chia sẻ trọn bộ kinh nghiệm khám phá khu du lịch núi Cô Tô An Giang
Check in khu du lịch núi Cô Tô An Giang

Khu du lịch núi Cô Tô An Giang nằm ở đâu?

Khu du lịch núi Cô Tô An Giang tọa lạc tại huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang, Việt Nam. Đây là một điểm du lịch nổi tiếng thuộc vùng Đất Mũi - miền Tây Nam Bộ Việt Nam, cách trung tâm thành phố Long Xuyên (thủ phủ của tỉnh An Giang) khoảng 50km về phía Tây Nam. 

Để đến núi Cô Tô, du khách có thể di chuyển từ trung tâm thành phố Long Xuyên bằng các phương tiện như ô tô, xe máy hoặc xe bus. Núi Cô Tô là điểm du lịch được nhiều người địa phương và du khách quan tâm bởi vẻ đẹp tự nhiên và các hoạt động du lịch đa dạng mà nó mang lại.

Tìm hiểu nguồn gốc xuất phát của tên gọi núi Cô Tô

Trong lịch sử và văn hóa của một số địa phương, cách đặt tên các địa danh thường được lấy từ các đặc điểm địa hình hoặc các sự kiện lịch sử, truyền thuyết có liên quan. Câu chuyện về nguồn gốc của cái tên Núi Cô Tô (Phụng Hoàng Sơn) mang đậm tính truyền thuyết và huyền bí của vùng đất này.

Truyền thuyết kể rằng các nàng tiên nữ đã tạo ra ngọn núi trong lúc xuống trần gian chơi đùa. Các nàng ném đá đùa nghịch và những hòn đá đó vô tình chồng lên nhau, có hình dáng như cái tô nên người dân địa phương đã đặt tên cho ngọn núi là núi Cô Tô. Tuy nhiên, cũng có giả định khác không có liên quan gì đến truyền thuyết. Đó là việc địa hình núi Cô Tô có hình dáng giống như một cái tô lật úp, và do đó, người ta quyết định gọi nó là núi Tô.

Khám phá khu du lịch núi Cô Tô An Giang có gì đặc biệt?

Khu du lịch núi Cô Tô An Giang có cảnh sắc tự nhiên hùng vĩ, đồng thời được khai thác nhiều hoạt động khám phá và trải nghiệm thú vị cho du khách. Dưới đây là một số hoạt động bạn có thể tham gia khi đến đây:

Ngắm cảnh hoàng hôn & săn mây tại Vồ Hội

Khu vực Vồ Hội là điểm đến lý tưởng để ngắm cảnh hoàng hôn lãng mạn và săn mây tuyệt vời trong tour du lịch An Giang. Khi mặt trời dần chìm xuống, ánh nắng lung linh rải bóng lên dòng sông, tạo ra một khung cảnh huyền bí và tuyệt vời. Hoạt động săn mây cũng là trải nghiệm thú vị, khi những đám mây lãng đãng bơi lượn trên bầu trời, tạo nên hình ảnh tinh tế và tạo cảm giác hòa mình vào vẻ đẹp không gian.

Chia sẻ trọn bộ kinh nghiệm khám phá khu du lịch núi Cô Tô An Giang
Ngắm cảnh hoàng hôn & săn mây tại Vồ Hội

Chiêm ngưỡng cảnh đẹp Hồ Soài So

Hồ Soài So nằm bên dưới chân núi Cô Tô ở An Giang, mang đến cảm giác yên bình và hùng vĩ. Nước hồ trong xanh như gương phản chiếu bức tranh thiên nhiên tuyệt vời xung quanh với những dãy núi cao thấp và những rặng cây xanh mướt. Cảnh sắc hòa quyện giữa nước và non, với bức tranh hoàng hôn lung linh tạo nên hình ảnh huyền bí và lãng mạn, thu hút du khách tham quan tour An Giang đến thưởng ngoạn và tận hưởng vẻ đẹp không gian thanh tịnh của hồ Soài So.

Chiêm ngưỡng cảnh đẹp dọc trên đường leo núi Cô Tô

Đường leo núi Cô Tô ở An Giang trải dài qua cảnh quan hùng vĩ và đa dạng. Du khách bắt đầu hành trình từ những cung đường dốc, đi qua thảm rừng xanh mướt, những dãy núi thẳm sâu và thác nước hùng vĩ. Từ trên cao, bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên tuyệt vời, nguyên sơ của vùng núi, với những hình ảnh mê hoặc của thác đổ, thung lũng xanh mướt và bức tranh hoàng hôn rực rỡ. Đây là hành trình tạo ra trải nghiệm kỳ diệu khi đến du lịch An Giang, làm cho lòng người say mê với vẻ đẹp tự nhiên vô tận.

Với vẻ đẹp hùng vĩ, hoang sơ và phong cảnh thiên nhiên đặc biệt nơi vùng núi Cô Tô, Công ty du lịch tin rằng bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị và khó quên. Lưu lại ngay trọn bộ kinh nghiệm này và lên kế hoạch khám phá khu du lịch núi Cô Tô An Giang ngay nào bạn nhé!

Đăng ngày: 15/12/2023

TOUR LIÊN QUAN