Hotline: 1900 1177

Bỏ túi ngay trọn bộ kinh nghiệm du lịch Malaysia 2023 cực chi tiết

Đánh giá:
  4.88/5 trong 1 Đánh giá
5,719

Hãy bắt đầu hành trình du lịch Malaysia năm 2023 với trọn bộ kinh nghiệm du lich Malaysia cực chi tiết được chia sẻ trong bài viết dưới đây, bạn sẽ có một chuyến đi thật thú vị đấy!

Vốn được mệnh danh là thiên đường vùng nhiệt đới, Malaysia luôn là một địa điểm du lịch hấp dẫn du khách gần xa tìm đến khám phá. Tour du lịch Malaysia sắp tới của bạn chắc chắn sẽ trở nên thú vị và ý nghĩa hơn bao giờ hết nếu bạn lưu ngay trọn bộ kinh nghiệm chi tiết mà Du Lịch Việt đã tổng hợp phía dưới đây!

Bỏ túi ngay trọn bộ kinh nghiệm du lịch Malaysia 2023 cực chi tiết
Bỏ túi ngay trọn bộ kinh nghiệm du lịch Malaysia 2023 cực chi tiết

Đôi nét giới thiệu về Malaysia

Malaysia là quốc gia duy nhất hiện nay có vùng lãnh thổ thuộc khu vực quần đảo Mã Lai và lục địa Châu Á. Malaysia tiếp giáp với các quốc gia lớn là Indonesia, Thái Lan, Brunei,... Malaysia là một quốc gia thuộc phía Nam của khu vực Đông Nam Á, vốn nổi tiếng với thành phố Kuala Lumpur vô cùng xinh đẹp. Vì vị trí nằm ngay gần đường xích đạo, vậy nên thời tiết ở Malaysia có đặc trưng nóng ẩm quanh năm và là “thiên đường nhiệt đới” được đông đảo khách du lịch biết tới. 

Du lịch Malaysia vào thời gian nào thích hợp nhất?

Không phải tự nhiên mà Malaysia lại luôn được nhiều người nhắc đến với tên gọi “thiên đường nhiệt đới”. Sở dĩ có tên gọi này là bởi khí hậu tại đây mang tính nhiệt đới ẩm luôn ấm áp quanh năm. Chính điều kiện thời tiết thuận lợi đã khiến cho Malaysia sở hữu hệ sinh thái vô cùng đa dạng và phong phú thu hút sự tò mò từ đông đảo khách du lịch. Vậy nên đi du lich Malaysia vào thời điểm nào trong năm?

  • Từ tháng 4 - 9: Đây là giai đoạn Malaysia bước vào mùa khô, nhiệt độ lúc này chỉ dao động trong khoảng từ 29 đến 35 độ C nên sẽ không chịu sự ảnh hưởng của các cơn mưa xuất hiện. Nếu lựa chọn đến Malaysia du lịch vào thời điểm này, du khách sẽ có thể thưởng thức được rất nhiều loại hoa quả nhiệt đới thơm ngon đấy.

  • Từ tháng 10 - 3 năm sau: Đây là thời điểm Malaysia bước vào mùa khô và du khách có thể bắt gặp những cơn mưa rào xuất hiện vào bất cứ lúc nào. Vậy nên nếu chọn đi tour du lịch Malaysia vào thời điểm này, bạn nhất định phải luôn trang bị áo ấm và một chiếc ô bên mình nhé.

Như vậy có thể khẳng định rằng, thời điểm thích hợp nhất cho chuyến du lịch Malaysia sẽ rơi vào khoảng từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm. Vào giai đoạn này, nền nhiệt độ mát mẻ và rất thích hợp cho các hoạt động vui chơi, giải trí siêu thú vị tại đất nước xinh đẹp này.

Bỏ túi ngay trọn bộ kinh nghiệm du lịch Malaysia 2023 cực chi tiết
Du lịch Malaysia vào thời gian nào thích hợp nhất?

Hướng dẫn cách di chuyển khi đi du lịch Malaysia

Đến du lịch tại thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia, du khách có thể di chuyển bằng rất nhiều loại phương tiện khác nhau như taxi, tàu điện, xe bus,... Bạn có thể cân nhắc để lựa chọn loại phương tiện phù hợp với nhu cầu, địa điểm di chuyển cũng như kinh phí riêng của mình.

Tại những địa phương khác ở Malaysia, du khách cũng có thể trải nghiệm thuê xe đạp, xe máy hoặc chọn đi xe bus, taxi để di chuyển đến các địa điểm tham quan, du lịch. Nếu khoảng cách di chuyển quá gần, bạn hoàn toàn có thể đi bộ nữa đấy!

Lưu ý cách chọn khách sạn khi du lịch Malaysia

Nên ở đâu khi đi tour du lich Malaysia? Đây có lẽ là thắc mắc chung của đông đảo du khách khi đến đất nước Malaysia du lịch vào lần đầu. Bạn có thể chọn những khách sạn lưu trú tại các địa điểm có giao thông thuận lợi và chất lượng dịch vụ tốt. Hãy tham khảo giá cả và đặt phòng trực tuyến tại một số trang đặt khách sạn online lớn như booking.com, agoda.com…

Theo kinh nghiệm từ Cong ty du lich, bạn nên cân nhắc tham khảo qua một số khách sạn lưu trú tại khu vực China Town hoặc Bukit Bintang. Đây đều là những khu vực có hệ thống giao thông khá thuận tiện và rất gần những địa điểm check in nổi tiếng để bạn có thể tìm đến khám phá trong suốt hành trình du lịch.

Tùy theo nhu cầu cá nhân cũng như mức ngân sách riêng mà mỗi người sẽ có thể chọn cho mình những khách sạn lưu trú phù hợp nhất. Khách sạn ở Malaysia chủ yếu sẽ tập trung tại khu vực Kuala Lumpur, Penang, Malacca và bạn có thể cân nhắc tìm hiểu những khu vực này.

Như vậy là bài viết trên đã chia sẻ cho bạn trọn bộ kinh nghiệm du lịch Malaysia 2023 cực chi tiết rồi đúng không nào. Malaysia thực sự là một địa điểm du lịch tuyệt vời dành cho những ai đam mê khám phá nhiều điều mới lạ. Còn chần chờ gì nữa mà chưa lên kế hoạch chi tiết cho tour Malaysia ngay từ bây giờ nào!

Đăng ngày: 25/07/2023

TOUR LIÊN QUAN