Hotline: 1900 1177

Bỏ túi ngay những địa điểm du lịch Nga đẹp mê hồn không thể bỏ lỡ

Đánh giá:
  0/5 trong Đánh giá
9,372

Du Lịch Nga - Nga được biết đến như là một quốc gia có diện tích lớn nhất thế giới. Là một quốc gia có lãnh thổ trải dài từ Âu sang Á nên nền văn hóa nơi đây là sự giao thoa giữa Đông và Tây. Cùng với nền văn hóa đặc sắc nơi đây là những danh lam thắng cảnh trải dài đất nước. Nếu bạn dự định ghé thăm xứ sở bạch dương đừng bỏ lỡ những địa điểm du lịch Nga sau:

1. Cung điện mùa hè - một trong những điểm du lịch Nga không thể bỏ lỡ.

Tọa lạc bên dòng sông Neva xinh đẹp, cung điện mùa hè (Peterhof) được coi là ‘Versailles của nước Nga’. Được xây dựng vào năm 1714 dưới bàn tay của những bậc thầy kiến trúc thời bấy giờ. Peterhof đẹp lộng lẫy, kiêu sa với cung điện nguy nga, vườn thượng uyển hay những tượng đồng mạ vàng lấp lánh. Đúng như tên gọi, cung điện chỉ mở cửa chào đón du khách vào những ngày hè. Vào ngày này, cung điện ngập tràn ánh nắng nhưng vẫn mang đến bầu không khí mát mẻ. Là một trong 7 địa danh đẹp nhất nước Nga, đây là một trong những địa điểm du lịch Nga mà bạn không thể bỏ lỡ.

 

Bỏ túi ngay những địa điểm du lịch Nga đẹp mê hồn không thể bỏ lỡ

 

2. Khám phá vẻ đẹp lộng lẫy của Cung điện Kremlin

Xây dựng từ thế kỉ XII, điện Kremlin là kiệt tác kiến trúc biểu tượng cho trí tuệ người Nga. Được coi là ‘trái tim’ nước Nga, điện Kremlin vừa là một cung điện lịch sử vừa là nơi ở chính thức của lãnh đạo Nga. Dưới thời Nga hoàng, cung điện Kremlin là biểu tượng cho hoàng gia. Đến nay, nơi đây chính thức trở thành biểu tượng quyền lực đại diện cho Liên Bang Nga. 
Là tổ hợp pháo đài lịch sử nhìn ra Quảng trường đỏ tại Moscow, cung điện Kremlin bao gồm các công trình nhà thờ, lăng tẩm, tháp chuông, quảng trường,...Bước vào điện Kremlin, bạn sẽ phải choáng ngợp trước sự lộng lẫy và hoành tráng của nó. Với nét kiến trúc ấn tượng, độc đáo, nơi đây hiện lên như một tòa lâu đài cổ tích. 

 

Bỏ túi ngay những địa điểm du lịch Nga đẹp mê hồn không thể bỏ lỡ

 

3. Điểm đến cho những người yêu nghệ thuật - Cung điện mùa đông

Bạn đã từng nghe đến bảo tàng Hermitage- một trong 3 bảo tàng nghệ thuật lớn nhất thế giới. Cung điện mùa đông cũng là một phần của bảo tàng Hermitage. Cung điện được xây dựng từ năm 1753 với hơn 700 căn phòng được xây dựng trong vòng 9 năm. Nơi đây Là một trong số nhưng công trình mang phong cách Baroque của kiến trúc sư Rastrelli. Bên cạnh những kiến trúc ấn tượng, nơi đây còn được biết đến như là một bảo tàng khổng lồ. Với diện tích 90.000m2, cung điện là nơi trưng bày hơn 3 triệu món đồ quý giá của hoàng gia. Hơn 15.000 tác phẩm hội họa, 12.000 bức tượng, 600.000 bản khắc và tranh phác họa, hàng triệu bức phù điêu, huy hiệu và tiền đồng đều được trưng bày ở đây. Để tận mắt chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật nơi đây thì hãy làm một chuyến tour du lịch đến Nga thôi nào!

 

Bỏ túi ngay những địa điểm du lịch Nga đẹp mê hồn không thể bỏ lỡ

 

4. Ghé thăm Quảng trường đỏ - huyền thoại nước Nga

Quảng trường đỏ là quảng trường nổi tiếng nhất nước Nga được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Đây được coi là trung tâm nước Nga với chiều dài 695m và chiều rộng 130m. Quảng trường đỏ còn gắn với nhiều công trình kiến trúc lịch sử vĩ đại của nước Nga. Đó là lăng Lenin, điện Kremlin, nhà thờ thánh Basil, Viện bảo tàng lịch sử Nga hay nhà thờ Kazan, cửa hàng bách hóa GUM. Không những thế nơi đây còn được biết đến như một chứng nhân lịch sử. Từ lễ đăng quan của các Sa hoàng Nga đến các nghi lễ của chính quyền Nga đều được tổ chức ở đây. Với sức hút của mình, đây là địa điểm du lịch tại Nga, tour du lịch Nga thu hút hàng nghìn du khách.

 

Bỏ túi ngay những địa điểm du lịch Nga đẹp mê hồn không thể bỏ lỡ

 

5. Tận hưởng bữa ăn trên trời ở tòa tháp Ostankino

Được xây dựng vào nắm 1963-1967, đây vừa là tòa tháp truyền hình vừa là biểu tượng của thủ đô Moscow. Với độ cao 540m, đây được coi là tháp truyền hình cao nhất Châu Âu. Tháp được thiết kế bởi kiến trúc sư Nikolai Nikitin và xây dựng với những nguyên vật liệu tốt và có độ bền cao.
Ra đời với sứ mệnh đưa truyền hình đến toàn đất nước. Đây còn là đài khí tượng và là nơi cung cấp thông tin liên lạc cho chính phủ. Giờ đây, tháp Ostankino như một biểu tượng cho sự vươn lên của nước Nga, du lich Nga. Ngoài ra, trên thân tháp còn có một nhà hàng ở độ cao 400m. Đừng bỏ lỡ cơ hội được ngắm quang cảnh nước Nga từ trên xuống và thưởng thức bữa ăn ở đây nhá!

 

Bỏ túi ngay những địa điểm du lịch Nga đẹp mê hồn không thể bỏ lỡ

 

6. Thưởng thức nghệ thuật tại nhà hát Bolshoi

Trải qua hơn 200 năm tồn tại và phát triển với bao thăng trầm. Nhà hát Bolshoi được đánh giá là một trong những nhà hát opera và ballet nổi tiếng nhất thế giới. Nhà hát là sự kết hợp giữa nghệ thuật biểu diễn với nghệ thuật kiến trúc cổ điển. 
Đúng như tên gọi, nơi đây thật sự rộng lớn với chiều cao 21m, rộng 26m với sức chứa hơn 2000 khán giả. Đây còn là trụ sở chính của Học viện Ballet Bolshoi- ngôi trường hàng đầu thế giới của ballet. Tất cả điều đó biến nơi đây thành một địa điểm thưởng thức nghệ thuật không thể bỏ lỡ trong những điểm du lịch khi đặt chân tới nước Nga.

 

Bỏ túi ngay những địa điểm du lịch Nga đẹp mê hồn không thể bỏ lỡ

 

7. Tham quan viện bảo tàng nghệ thuật Puskin

Nga từ lâu đã nổi tiếng với những công trình nghệ thuật, bảo tàng Puskin cũng không phải ngoại lệ. Xây dựng 1898- 1912, đây là không gian triển lãm trưng bày những tác phẩm nghệ thuật có giá trị. Nơi đây sở hữu hơn 670.000 bức tranh, bản vẽ, các tác phẩm điêu khắc, khảo cổ và huân chương các loại. Không chỉ là nơi trưng bày các tác phẩm nghệ thuật, nơi đây còn tái hiện sự phát triển của nền văn minh nhân loại qua các thời kì. Bạn sẽ được khám phá về đất nước Hi Lạp, Ấn Độ, Ai Cập,... ngay giữa đất nước Nga trong tour Nga. Ngoài ra nơi đây còn là nơi giao lưu của các nền văn hóa trên mọi miền thế giới. Với hơn 1200 buổi triển lãm, đây sẽ là điểm đến lý tưởng cho những người yêu thích nghệ thuật.

 

Bỏ túi ngay những địa điểm du lịch Nga đẹp mê hồn không thể bỏ lỡ

 

8. Chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo nhà thờ Saint Isaac

Tọa lạc tại thành phố Saint Peterburg, nhà thờ Saint Isaac gây ấn tượng với du khách bởi kiến trúc mái vòm độc đáo. Nhà thờ Saint Isaac đứng thứ 4 trên thế giới về độ cao. Với chiều cao từ chân tới đỉnh tháp là 101m. Kiến trúc mang phong cách tân cổ điển với mái vòm trung tâm và 4 mái vòm nhỏ bao quanh. Đặc biệt các mái còn này còn được làm bằng vàng nguyên chất với khoảng 100kg vàng. Bên cạnh kiến trúc ngoại thất độc đáo, nhà thờ còn được xem như là một bảo tàng kiến trúc. Không gian nội thất có đến 3000 bức họa được ghép lại từ những mảnh đá nhỏ khác nhau. Bạn sẽ phải bất ngờ khi chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật tạo ra từ bàn tay con người. Kiến trúc ở đây nổi tiếng bởi sự kì công, tỉ mỉ từ ngoại thất cho đến nội thất. Bởi vậy, nếu bạn có ghé thăm thành phố Saint Peterburg xinh đẹp, đừng quên dừng chân tại đây nhé! 

 

Bỏ túi ngay những địa điểm du lịch Nga đẹp mê hồn không thể bỏ lỡ

 

9. Nhà thờ hồi giáo Nurulla- Di sản của thế giới

Nhà thờ hồi giáo Nurulla được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Đây là địa điểm du lich Nga khá nổi tiếng bởi lối kiến trúc đặc trưng cho đạo Hồi. Kiến trúc ở đây như: lâu đài, trại lính,... thể hiện được nét văn hóa độc đáo của đạo Hồi. Đặc biệt, các lễ hội của đạo Hồi vẫn được tổ chức ở đây hàng năm.Với nền văn hóa đặc trưng, nơi đây thu hút một lượng lớn khách du lịch mỗi năm. Còn chần chừ gì nữa, hãy đến đây cùng du lịch việt khám phá nền tín ngưỡng Hồi giáo nào!

 

Bỏ túi ngay những địa điểm du lịch Nga đẹp mê hồn không thể bỏ lỡ

 

Trên đây là một vài địa điểm tour du lich Nga mà bạn không thể bỏ lỡ. Chúc bạn có một chuyến đi cùng với những trải nghiệm thú vị khi tham quan xứ sở bạch dương nhé!

Đăng ngày: 04/10/2018