Hotline: 1900 1177

Bản kế hoạch tour du lịch Ý tự túc đầy đủ nhất

Đánh giá:
  0/5 trong Đánh giá
1,871

Ý là một quốc gia có bề dày lịch sử phát triển và đất nước này sở hữu tới 53 di sản thế giới quả là một con số đáng ngưỡng mộ phải không nào. Nước Ý hàng năm cũng đón hàng chục triệu lượt khách du lịch chủ yếu là về văn hóa và môi trường. Vậy nếu bạn có kế hoạch cho tour du lịch Ý tự túc thì hãy cùng tham khảo bản kế hoạch mà Du Lịch Việt gợi ý cho bạn để có một tour Ý tự túc hoàn hảo nhất nhé.
 

Du lịch Ý khi nào là đẹp nhất?

Du lịch Ý 4 mùa đều đẹp

Du lịch Ý 4 mùa đều đẹp

Đất nước Ý cũng có 4 mùa khác nhau, với mỗi mùa nước Ý mang lại những dấu hiệu riêng và vẻ đẹp thú vị riêng. Tuy nhiên, tới du lịch Ý, Du Lịch Việt tin rằng thời điểm nào cũng sẽ rất thú vị.

Mùa xuân

Mùa xuân thường bắt đầu từ tháng 4 cho đến hết tháng 5. Vào mùa xuân, đây là thời điểm trăm hoa đua nở, trăm cây khoe sắc, du khách sẽ được ngắm nhìn sự tươi mới tràn đầy sức sống nơi đây. Thời tiết cũng ấm áp và dễ chịu hơn. Chuyến du lịch Ý của bạn vào mùa xuân sẽ rất thuận lợi cho những hoạt động trải nghiệm.

Mùa hạ

Từ tháng 6 đến tháng 8 là thời điểm của mùa hạ. Đây cũng là mùa cao điểm của ngành du lịch Ý. Những tour du lịch Ý tự túc tăng rất nhanh và thu hút du khách quốc tế rất đông. Điều đặc biệt, đây cũng là khoảng thời gian các lễ hội ở Ý được tổ chức rầm rộ nhất và giúp bạn tận hưởng sự sôi động, náo nhiệt của mùa hè.

Mùa thu

Từ tháng 9 đến tháng 11 là thời gian mà nước Ý chuyển mình sang mùa thu. Do nhiệt độ dần hạ thấp, lúc này các hoạt động, lễ hội cũng dần giảm nhiệt nên lượng du khách du lịch Ý không quá cao. Tuy nhiên, nếu bạn muốn có một tour du lịch Ý tự túc, không quá bon chen và giá cả hợp lý thì đây sẽ là thời điểm hợp lý cho bạn nhất. Bạn vẫn có thể khám phá vẻ đẹp riêng biệt vào thời điểm chuyển mình sang thu của nước Ý.

Mùa đông

Mùa đông là mùa dài nhất trong năm tại Ý, từ tháng 14 đến tháng 3 năm sau. Lúc này, thời tiết ở Ý rất lạnh, tuy nhiên đây sẽ là cơ hội để bạn trải nghiệm các trò chơi với tuyết tại đây. Ngoài ra, đây cũng là khoảng thời gian của các hoạt động ca kịch diễn mạnh nhất.

2.Xin visa du lịch Ý tự túc

Sau khi đã lựa chọn được thời điểm phù hợp cho tour du lịch Ý tự túc trong bản kế hoạch thì việc tiếp theo vô cùng quan trọng đó là xin visa Ý. Cho dù bạn xin visa tự túc hay theo dịch vụ thì hãy nhớ chú ý kỹ khi điền các thông tin nhé. Các loại giấy tờ để xin visa cần công chứng và dịch sang tiếng Anh hoặc tiếng Ý.

Nhập cảnh

Ngoài visa Ý thì bạn cũng cần phải chuẩn bị một số thứ cho việc nhập cảnh bao gồm các giấy tờ theo như thủ tục. Bạn sẽ phải qua khu vực hải quan để khai báo khi nhập cảnh. Khi trả lời hãy tự tin, chắc chắn rằng bạn không mang theo đồ cấm.

Xuất cảnh

Sau khi kết thúc tour du lịch Ý của mình, khi xuất cảnh, bạn cũng không được mang theo các đồ bị cấm theo như danh sách. Một điều cần lưu ý đó là bạn không cần phải khai báo khi mang theo 10.000 euro ra khỏi nước Ý. Nếu số tiền có lớn hơn thì bạn phải khai báo và chứng minh được số tiền đó là hợp pháp.

3.Tour du lịch Ý – phương tiện đi lại

Vấn đề tiếp theo trong bạn kế học cho tour du lịch Ý tự túc mà Du Lịch Việt muốn đề cập tới đó chính là việc di chuyển, đi lại. Đối với hầu hết những du khách có tour du lịch Ý tự túc thì vấn đề đi lại tại Ý cũng rất được quan tâm

Bay đến Ý

Tại Việt Nam, hiện nay chưa có chuyến bay thẳng tới Ý nên bạn sẽ phải đến 1 quốc gia khác rồi lại tiếp tục hành trình đến Ý. Có khá nhiều hãng máy bay với giá cả có dụ chênh lệch nhẹ để bạn lựa chọn như: Vietnam Airlines, Thai Airways, Asiana Airlines, Singapore Airlines, Qatar Airways,…

Di chuyển tại Ý

Để tiết kiệm cho chuyến du lịch Ý tự túc của mình thì bạn di chuyển bằng các phương tiện công cộng như xe bus, tàu điện luôn được ưu tiên lựa chọn. Nếu lựa chọn là xe bus thì bạn nên mua vé trước khi lên xe lúc đó giá vé là 1,5E/lượt, còn nếu lên xe bus mới mua vé, giá vé sẽ tăng gấp đôi đó. Tàu Siêu tốc Freccia chạy trong cả nước Ý với tốc độ 300km/h. Tàu intercity chạy nhanh hơn RV và nối các thành phố Freccia không chạy qua. Tùy thuộc vào địa điểm trên lịch trình của bạn định đến để chọn tàu cho phù hợp nha.

4.Đặt khách sạn cho chuyến du lịch Ý

Trong bản kế hoạch cho tour du lịch Ý, việc tiếp theo bạn cần chuẩn bị ngay đó là việc lựa chọn và đặt khách sạn hay nơi lưu trú sớm sẽ được hưởng giá rẻ nha. Có rất nhiều hình thức lưu trú để cho bạn lựa chọn. 

5.Địa điểm du lịch nổi tiếng ở Ý

Các địa điểm du lịch Ý nổi tiếng

Các địa điểm du lịch Ý nổi tiếng

Những thứ cần chuẩn bị trước cho tour du lịch Ý cũng khá nhiều phải không nào? Tiếp theo trong bản kế hoạch chắc chắn sẽ là những điểm đến vô cùng lý tưởng tại Ý. Vậy hãy cùng Du Lịch Việt tìm hiểu nhé.

Thành phố Rome

Đây là thành phố lớn nhất nước Ý, nơi đây chứa đựng rất nhiều di tích lịch sử cũng như địa điểm du lịch cực đẹp để cho bạn ghé đến tham quan và khám phá. 

Đấu trường La Mã

Đây là một trong những công trình đáng đến nhất ở Ý. Đấu trường La Mã được xây dựng với kiến trúc cổ đại có giá trị văn hóa to lớn của Ý và chính là biểu tượng của quốc gia này. Giá vé vào cửa là 12 euro. Trong tour du lịch Ý tự túc của mình, bạn không nên bỏ qua trong lịch trình của mình nhé.

Viện bảo tàng Vatican

Địa điểm tiếp theo mà Du Lịch Việt muốn giới thiệu là viện bảo tàng Vatican. Đây là nơi lưu giữ rất nhiều cổ vật quốc gia có giá trị lịch sử. Những bức tranh nổi tiếng của danh họa Leona Da Vinci hay Giotto,…được trưng bày trong bảo tàng này. Bạn hãy đến chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời nhé.

Đài phun nước Trevi

Một kiệt tác nghệ thuật không chỉ của nước Ý mà còn là của cả nhân loại đó chính là đài phun nước Trevi. Để tạo ra công trình này, những người nghệ nhân La Mã đã rất kì công để tạo nên một đài phun nước tinh xảo, tráng lệ. Đây là nơi để bạn tung đồng xu xuống đài phun nước, nhắm mắt và thầm ước một điều an lành cho gia đình, bạn bè và bản thân.

Thành phố Venice

Thành phố Venice cũng là một điểm đến không thể bỏ qua cho tour du lịch Ý đâu nhé. Hãy cùng Du Lịch Việt khám phá xem Venice có những gì thú vị nào?

Piazza San Marco

Piazza San Marco hay còn được biết đến với tên gọi quảng trường thánh Mark. Đây là một quảng trường rất nổi tiếng trên thế giới vì vậy nơi đây thường xuyên đông nghẹt bởi khách du lịch đến tham quan. Đi dạo xung quanh quảng trường có nhiều địa điểm hấp dẫn khác thu hút bạn như nhà thờ Saint Mark’s Basilica, bảo tàng Correr Civic, Doge’s Palace, Campanile Di San Marco,…

Cây cầu Bridge Of Sighs

Được xây bằng đá vôi trắng nên cây cầu này vô cùng thơ mộng. Tuy nhiên trái với sự thơ mộng ấy, cây cầu này là cảnh cuối cùng các tù nhân được nhìn thấy trên đường đến nơi nhận hình án nên nếu tìm hiểu kỹ thì bạn sẽ thấy được câu chuyện ẩn đằng sau cây câu này. Bạn sẽ phải mua vé để đến tham quan cây cầu thông qua tấm vé vào thăm cung điện Doge.

Nhà hát Teatro La Fenice

Nếu bạn thích loại hình âm nhạc cổ điển thì đây là một nhà hát opera lớn của thành phố. Nơi đây sẽ giúp bạn chìm đắm vào những giai điệu đặc trưng của thể loại opera vô cùng mạnh mẽ và hùng hồn. Sau khi nghe nhạc xong, bạn nên tận dụng thời gian để chụp cho mình những tấm hình tuyệt vời nơi đây nhé.

Thành phố Milan

Thành phố tiếp theo trong bản kế hoạch cho chuyến du lịch tự túc là thành phố Milan. Milan chính là thiên đường của những tín đồ thời trang hay mệnh danh là kinh đô thời trang của thế giới vì tập trung hàng loạt những thương hiệu nổi tiếng đình đám sẽ khiến bạn bị hút hồn.

Galleria Vittorio Emanuele

Đây là một trung tâm mua sắm đẹp bậc nhất nước Ý. Được thiết kế bên trong sảnh trung tâm như bên trong lâu đài rộng lớn dành cho các vị công chúa phương Tây. Vừa đi mua sắm, bạn vừa có thể được chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo của trung tâm này. Quả là sự kết hợp tuyệt vời giữa du lịch và thương mại phải không nào.

6.Ăn gì khi đi du lịch Ý?

Khám phá nền ẩm thực nước Ý

Khám phá nền ẩm thực nước Ý

Sau khi tham quan hàng loạt những địa điểm nổi tiếng tại nơi đây thì chắc hẳn đã đến lúc nhắc đến những món ăn trong bản lịch trình cho tour Ý tự túc rồi nhỉ? Vậy du lịch Ý thì ăn gì? Hãy cũng Du Lịch Việt khám phá nào!

Lasagna  

Khi đến với một quốc gia khác, chắc chắn rằng bạn nên thử những món truyền thống ở nơi đó rồi. Lasagna là một món ăn truyền thống của người Ý. Để chế biến món ăn này lại không quá khó. Lasagna sẽ gồm nhiều lớp pasta mỏng được xếp lên với nhau, ở giữa là các lớp sốt cà chua và thịt bằm. Sau khi những chiếc bánh được đem nướng bánh sẽ có một màu vàng ruộm, thơm béo nhưng ăn lại không hề bị ngấy. Vì vậy mà chúng cũng khá dễ ăn, bạn hãy nên thử chúng và cảm nhận nhé.

Pizza

Pizza, một món ăn cũng quá đỗi phổ biến tại Việt Nam rồi phải không nào? Tuy nhiên, khi thưởng thức ở quê hương của nó vẫn là ngon nhất và mang lại hương vị chuẩn nhất. Bánh pizza có được chế biến thành nhiều hương vị và kích thước khác nhau cho bạn lựa chọn và có thể dễ dàng mua nó ở các quán trên đường phố.

Cơm Rissoto với măng tây

Thêm một món ăn đặc trưng của người Ý cho tour du lịch Ý giá rẻ của bạn đó chính là cơm Rissoto với măng tây. Món ăn này được chế biến cũng rất kì công. Gạo dùng để nấu cơm phải là gạo Arborio thơm, trắng, dẻo. Sau khi cơm chín thì được nấu trộn với măng tây, rượu trắng. Nghe thì có vẻ là sự kết hợp khá lạ, tuy nhiên, khi bạn thưởng thức thì có thể bạn sẽ không quên được hương vị này đâu.

Thịt heo nướng sốt cam

Một món ăn cực đã mà Du Lịch Việt muốn nhắc tới là thịt heo nướng sốt cam. Nguyên liệu chính cho món ăn này c là chắc chắn là thịt heo và cam. Thịt heo sẽ được thái thành từng lát rồi tẩm ướp gia vị cho ngấm đều, khi nướng thì thịt được quét lên lớp sốt cam và bơ cho thêm đậm đà, béo ngậy.


 Để chuẩn bị cho một tour du lịch Ý tự túc thì quả nhiên là bản kế hoạch tương đối dài phải không nào? Trên đây là một số chia sẻ của Du Lịch Việt về những kế hoạch cần được vạch ra cụ thể để có được một tour du lịch Ý bổ ích nhất. 

 

>>>Xem thêm tại: https://dulichviet.com.vn/

Đăng ngày: 26/10/2019