Hotline: 1900 1177

3 địa điểm đẹp quên lối về giữa lòng Seoul

Đánh giá:
  4.77/5 trong 1 Đánh giá
151,993

Nếu chỉ có thời gian vỏn vẹn 1 ngày dừng chân tại Seoul – Hàn Quốc thì nên đi đâu để tận hưởng trọn vẹn cảnh đẹp và nền văn hóa nơi đây? Nguyện vọng của bạn hoàn toàn có thể thực hiện được. Hãy cùng khám phá kinh nghiệm đi du lịch Hàn Quốc của Du Lịch Việt, 3 địa điểm đẹp quên lối về giữa lòng Seoul hứa hẹn mang đến cho bạn những phút giây tuyệt vời.
 

1. Tháp N Seoul
Sẽ thật tuyệt vời nếu được ngắm nhìn toàn bộ thành phố từ trên cao. Nếu như Mỹ có tượng Nữ thần Tự Do, Anh có tháp đồng hồ Big Ben, Pháp có tháp Eiffel… thì Hàn Quốc có tháp N Seoul. Tại đây, bạn có thể nhìn bao quát toàn cảnh thủ đô Seoul, từ những tòa nhà cao tầng hiện đại đến màu xanh tươi mát của khu rừng ven. Tháp có tên gọi đầy đủ là Namsan Seoul Tower, do tọa lạc trên đỉnh núi Namsan (Nam Sơn) nên tòa tháp này còn có một tên gọi khác là Namsan. Tháp N Seoul được xây dựng vào năm 1969 và hoạt động với vai trò là tháp truyền hình đầu tiên tại Hàn Quốc cho đến khi được chuyển thành địa điểm du lịch vào năm 1980.

 

3 địa điểm đẹp quên lối về giữa lòng Seoul


Toàn cảnh Seoul về đêm nhìn từ tháp N Seoul


Bên cạnh việc quan sát toàn cảnh Seoul 360o ở đỉnh tháp, bạn nên dành thời gian khám phá các khu vực khác bên trong tháp. Bạn có thể mặc thử trang phục truyền thống Hàn Quốc tại Trung tâm trải nghiệm văn hóa Hanbok và thưởng thức các món ăn đặc sản tại khu phức hợp ẩm thực, và tất nhiên là không thể thiếu các thương hiệu quen thuộc như Starbucks, Gong Cha… Đặc biệt, khi đến N Seoul, bạn nên dành thời gian ghé thăm khu vực “Ổ khóa tình yêu” ở dưới chân tháp. Hàng triệu ổ khóa đầy màu sắc chen chúc nhau trên thanh chắn lan can tạo nên cảnh tượng vô cùng độc đáo. Tương truyền, các cặp đôi khi đến đây, nếu mua 2 chiếc ổ khóa và gắn vào đây thì sẽ mãi mãi hạnh phúc bên nhau.

 

3 địa điểm đẹp quên lối về giữa lòng Seoul


Những chiếc ổ khóa tình yêu dưới chân tháp N Seoul


Dù tham quan vào ban ngày để tận hưởng khung cảnh tuyệt đẹp hai bên đường dẫn lên tháp hay chọn khung giờ đêm để ngắm nhìn những ánh đèn đầy màu sắc từ trên cao thì tháp N Seoul hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm không thể nào quên. Nhưng theo kinh nghiệm đi du lịch Hàn Quốc của Du lịch Việt, thời gian 1 ngày khá ngắn ngủi nên bạn tranh thủ sắp xếp lịch trình tham quan tháp N Seoul vào buổi sáng. 


2. Cung điện Hoàng gia Gyeongbok (Cung Cảnh Phúc)
Đến Hàn Quốc, không thể không tham quan các cung điện cổ kính tại đây. Nếu bạn vẫn đang băn khoăn không biết nên dành thời gian khám phá cung điện nào trong quần thể các cung điện tại Seoul thì Cung điện Hoàng gia Gyeongbok chính là gợi ý hàng đầu. Được xây dựng vào năm 1394, Gyeongbok là cung điện đầu tiên của triều đại Josen (cũng là triều đại phong kiến cuối cùng của Hàn Quốc). 

 

3 địa điểm đẹp quên lối về giữa lòng Seoul


Cung điện Gyeongbok – một thời vàng son của triều đại Josen


Với tổng diện tích rộng lớn 410.000 m2, Cung điện Hoàng gia Gyeongbok gồm có tổng cộng 330 dinh thự, 5.792 phòng, được chia thành 6 khu (1 cung điện chính, 4 cung điện phụ). Điểm đặc biệt của công trình kiến trúc này là nét xa hoa cổ kính mang đậm màu sắc Á Đông, tuy hoàng kim rực rỡ nhưng vẫn nhẹ nhàng tinh tế. Không quá chú trọng vào những chi tiết sắc sảo, Cung điện Hoàng gia Gyeongbok là sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc và thiên nhiên, mang đến cảm giác yên bình đến lạ lùng. 
Nếu may mắn tham quan cung điện ngay giờ chuyển ca gác thì bạn sẽ được tận mắt chứng kiến cảnh tượng các binh sĩ tái hiện nghi thức truyền thống. Hàn Quốc 4 mùa đều có vẻ đẹp riêng, nhưng đối với Cung Gyeongbok, khoảng thời gian tuyệt vời nhất để ghé thăm là vào mùa thu, khi sắc lá chuyển sang vàng – đỏ, sắc nước và sắc trời trong xanh.


3. Phố Insadong

 

3 địa điểm đẹp quên lối về giữa lòng Seoul


Hàng cây xanh lá trên phố Insadong chuyển sắc vàng khi thu sang


Con phố dài 700m nằm ngay trung tâm thủ đô Seoul là điểm đến không thể bỏ qua của khách du lịch. Phố Insadong có chiều ngang 6m, hai bên đường cây xanh hoặc bố trí những khóm hoa nhỏ để tạo cảnh quan tươi tốt. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những cửa hiệu bán quần áo với giá phải chăng hoặc bán đồ lưu niệm bằng gỗ, gốm, tranh ảnh và cả những quán ăn mang đậm hương vị Hàn Quốc. Dù lúc nào cũng đông đúc, nhộn nhịp nhưng con phố lúc nào cũng an ninh, sạch sẽ, thoáng mát và đặc biệt là không có bóng dáng của khói thuốc lá. Phố Insadong rất dễ tìm, nó nối dài từ đường Jongno-Viga đến ngã 4 Anguk-dong.
Phố Insadong là một con phố mua sắm nổi tiếng của thủ đô Seoul. Quy tụ hàng trăm thương hiệu thời trang nổi tiếng, các cửa hàng quà lưu niệm,.. đặc biệt nơi đây còn được mệnh danh là ngõ ẩm thực hot nhất Gangnam.
Trong quá trình khám phá Seoul bạn có thể kết hợp thưởng thức những món ăn truyền thống hấp dẫn như cơm cuộn, mì tương đen, kim chi, bánh gạo cay, các loại thức ăn vặt nóng hổi… Ngoài 3 địa điểm trên, thủ đô Seoul của xứ sở kim chi còn rất nhiều địa điểm tham quan thú vị như dinh Tổng thống (Blue House), Viện bảo tàng quốc gia, Quảng trường Gwanghwamum, Suối nhân tạo Cheonggychoen, Công viên giải trí của Everland… Bạn có thể tùy ý điều chỉnh lịch trình sao cho phù hợp. Hy vọng, với một vài chia sẻ kinh nghiệm đi tour du lịch Hàn Quốc của Du Lịch Việt, bạn đã có thêm nhiều lựa chọn khi ghé thăm Seoul trong 1 ngày. 

Đăng ngày: 25/09/2018