Hotline: 1900 1177

Tour du lịch Ý khám phá những thành phố cổ kính và bình yên

Đánh giá:
  0/5 trong Đánh giá
1,055

Đất nước Ý vốn được mệnh danh là thiên đường của những công trình kiến trúc cổ vĩ đại. Chắc chắn trong tour du lịch Ý, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi những công trình kiến trúc có 1-0-2 này. Vậy với chuyến Du lịch Ý thì bạn nên ghé thăm những thành phố nào? Hãy cùng Du Lịch Việt khám phá những thành phố cổ kính và bình yên tại Ý nhé!
 

1.Thành phố Rome - Thành phố của vẻ đẹp vĩnh hằng

Rome nổi tiếng với những công trình kiến trúc của một Vương quốc La Mã cổ xưa

Rome nổi tiếng với những công trình kiến trúc của một Vương quốc La Mã cổ xưa

“Thành phố của vẻ đẹp vĩnh hằng” là mệnh danh của Rome (hay còn gọi là Roma). Đây cũng chính là thủ đô của nước Ý, nơi mà vô cùng nổi tiếng với những công trình kiến trúc thể hiện hình ảnh của một Vương quốc La Mã cổ xưa và huyền thoại. Với tour du lịch Ý và đến Rome, du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ kính, tráng lệ, hào hùng của đấu trường La mã, điện Patheon vô cùng lộng lẫy, giếng phun Trevi nổi tiếng...Bên cạnh đó, bạn có thể thưởng thức những tác phẩm nghệ thuật vĩ đại, hàng loạt những nhà thờ cổ, Hoàng cung La Mã và các cảnh quan tuyệt vời làm say lòng người.

Đấu trường La Mã Colosseum

Chắc hẳn hầu hết mọi người đều biết đến một câu rất nổi tiếng “Mọi con đường đều dẫn đến thành Rome”. Đến với Rome, đấu trường La Mã Colosseum sẽ là điểm dừng chân đầu tiên mà bạn không thể bỏ qua đó. Đấu trường này được xây dựng vào những năm 80 trước công nguyên, có sức chứa hơn 50.000 khán giả. Nơi đây chứa đựng những câu chuyện huyền thoại về các chiến binh dũng mãnh thời cổ đại và không biết từ bao giờ, đấu trường La Mã đã trở thành biểu tượng chính của thành Rome.

Ngọn đồi Capitoline Hill

Bên cạnh việc đi khám phá đấu trường La Mã, cách đó khoảng 5 phút đi bộ bạn sẽ ngắm được ngọn đồi Capitoline Hill. Trước đây, tại ngọn đồi này từng là trung tâm chính trị và tôn giáo của Rome. Ngày nay, Capitoline Hill đã trở thành điểm tham quan tuyệt vời cho du khách khi đặt chân tới thành phố Rome cổ kính. Đứng trên đồi cao 70m là một trong những điểm ngắm thành phố đẹp nhất mà bạn không nên bỏ lỡ cho chuyến Du lịch Ý nhé.

Đền điện Pantheon

Một điểm đến tiếp theo mà Du Lịch Việt muốn giới thiệu với bạn đó là đền điện Pantheon lộng lẫy. Được xây dựng vào năm 126 sau công nguyên, đền điện Panthenon là một trong những tòa nhà La Mã. Đây là một công trình với kiến trúc vô cùng đặc biệt có các cổng được xây dạng hình tròn rộng lớn với 3 dãy trụ cột gốc Corinh (Hy Lạp) và nguyên liệu từ đá Granit khổng lồ. Các cổng được xây mở vào gian phòng lớn hình tròn có mái vòm bê tông. Đã 2000 năm sau khi được xây dựng, mái vòm trong đền điện Pantheon vẫn được xem là mái vòm bê tông lớn nhất thế giới. Điểm đặc biệt của gian vòng chính là mái vòm khổng lồ đó có thể mở để lấy ánh sáng và sự thông thoáng cho toàn bộ ngôi đền. Đến đây, du khách sẽ có một cái nhìn bao quát về không gian kiến trúc cổ kính, hào hùng của người dân Ý.

Giếng phun nước Trevi

Giếng phun nước Trevi tại thành phố Rome được xem là một công trình nổi tiếng tiêu biểu. Được hoàn thành vào năm 1762 theo thiết kế của Nicola Salvi, giếng phun nước Trevi có một tượng điêu khắc về thần biển trong thần thoại. Đây là nơi rất thú vị để bạn có cơ hội trải nghiệm được cảm giác ném đồng xu xuống, sau đó nhắm mắt và cầu nguyện những điều an lành nhất đến với người thân và chính bạn trong tour du lịch Ý của mình.Ngoài những điểm tham quan trên, Rome còn rất rất nhiều những địa danh nổi tiếng mà bạn không thể bỏ lỡ, tất cả đã hòa quyện và hợp thành một Rome cổ kính hấp dẫn du khách. Hãy tạo cho mình cơ hội để lang thang như một gã du mục và cảm nhận vẻ đẹp lộng lẫy, lung linh, huyền ảo đến lạ kì của thành Rome trong tour du lịch Ý giá rẻ nhé.

2.Thành phố Venice

Thành phố Venice nằm ở phía Đông Bắc của nước Ý. Venice được xem như một mạng nhện khổng lồ khi được tạo thành bởi 118 đảo và 175 kênh đào và các đảo lại được nối với nhau bởi 444 cây cầu. Tại sao thành phố này lại được gọi với cái tên gọi là Venice? Venice (hay Venezia theo tiếng địa phương) được bắt nguồn từ người Veneti cổ sống vào khoảng thế kỷ 10 TCN. Venice có nghĩa là tình yêu theo tiếng Latin chính vì vậy nó được mệnh danh là thành phố tình yêu tại đất nước Ý xinh đẹp này. Trên hai bờ kênh này có khá nhiều di tích cổ xây dựng từ hồi Trung kỳ và thời Phục hưng rất đáng chú ý như: Casdoro - nhà mạ vàng, lâu đài Vedramin - Calergi, lâu đài Rezzonico, cá Grande và nhà thờ Đức Bà Santa Maria della Salute, cầu Rialto…Nơi đây còn được biết đến với những dòng kênh được kè bờ vuông vức và những cây cầu bắc ngang. Có đến hơn 400 cây cầu lớn nhỏ nên Venice là thành phố duy nhất trên thế giới có nhiều cầu. Khi xây dựng thành phố, cùng với các kĩ sư thiết kế cầu - đường cho thành phố thì từng cây cầu cũng được những nhà thiết kế làm cho thơ mộng mà không hề bị trùng lặp. Tất cả những yếu tố thẩm mỹ ấy tạo lập nên danh tiếng "Venice- thành phố kỳ quan trên nước". Những cây cầu có chức năng như những con đường, mọi hoạt động giao thông đều diễn ra trên nước hoặc là đi bộ và điều đó đã tạo nên sự đặc biệt cho Venice - khu đô thị duy nhất ở Châu âu trong thế kỷ 21 mà hoàn toàn không có ô tô và xe tải.

Venice được mệnh danh là thành phố tình yêu của nước Ý

Venice được mệnh danh là thành phố tình yêu của nước Ý


Trong tour du lịch Ý đến với Venice, Gondola là phương tiện giao thông đặc trưng nhất của Venice mà bạn có nên trải nghiệm. Là một loại thuyền cổ của Venice, nhỏ, dài, được sử dụng rất phổ biến để phục vụ khách du lịch hoặc thậm chí cho cả lễ cưới, lễ tang, một số sự kiện quan trọng khác. Với chuyến du lịch Ý, hình ảnh những chiếc Gondola trôi lững lờ trên mặt nước tĩnh lặng, được lái len qua các ngõ ngách nhỏ, du dương trong tiếng hát của người chèo thuyền sẽ là dấu ấn khó phai mờ trong lòng bạn.Chỉ cần một lần đến với nơi đây, bạn sẽ thấy được Venice mang trong mình vẻ đẹp cổ kính với các dãy phố cổ ngoằn nghèo với những ngôi nhà ống nhiều cửa sổ và cả những câu chuyện tình lãng mạn. Có một điều rất thú vị đó là hãy thử viết tên người mình yêu lên trên những viên gạch hồng ở đây, đó sẽ là một minh chứng, một dấu ăn và cũng biết đâu bạn sẽ có được một tình yêu bền đẹp.

3.Thành phố Milan của Ý – Kinh đô thời trang của thế giới

Đây được xem là một điểm du lịch Ý quá đỗi hiển nhiên trong hành trình khám phá nước Ý. Thành phố này thu hơn 5 triệu khách du lịch phải ghé thăm hàng năm có lẽ bởi vì Milan không xa lạ với bất kỳ một du khách nào và được biết đến như thủ đô thời trang của thế giới. Khi tìm hiểu về thành phố Milan của nước Ý, chắc chắn rằng thành phố này sẽ được gợi ý và sẽ thu hút những “thánh” đam mê thời trang với cái tên “kinh đô thời trang”. Cùng khá giống với New York, Paris và London, Milan dường như không có gì bàn cãi khi là thành phố thời trang mang tính biểu tượng, đứng ngang hàng với các kinh đô thời trang tên tuổi lừng lẫy trên toàn thế giới. Với ngành công nghiệp thời trang cực kỳ phát triển, Milan đã phát huy được sức mạnh để quyến rũ hàng triệu du khách thế giới cho tour Ý.

Đây là nơi thu hút hơn 5 triệu khách du lịch mỗi năm  

Đây là nơi thu hút hơn 5 triệu khách du lịch mỗi năm  


Mỗi thành phố nổi tiếng tại Ý lại mang trong mình những vẻ đẹp, những điều độc đáo riêng khi đi du lịch Ý để khám phá phải không nào? Du Lịch Việt tin rằng những thành phố này sẽ làm say lòng bạn bởi vẻ đẹp của chúng. Vậy hãy lên kế hoạch ngay cho mình một tour du lịch Ý để đến nơi đây và khám phá nào.

 

>>>>>>>Xem thêm tại: https://dulichviet.com.vn/

Đăng ngày: 25/10/2019