Hotline: 1900 1177

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc cho người mới đi lần đầu

Đánh giá:
  4.56/5 trong 1 Đánh giá
2,303

Trong địa lý việt nam thì Phú Quốc là một địa điểm lý tưởng đối với những ai đang muốn thực hiện một cuộc hành trình đi thăm quan biển và rừng. Nơi đây có rất nhiều bãi tắm và các hòn đảo nhỏ, ngoài ra những ngôi rừng tại đây vẫn còn giữ nguyên vẻ hoang sơ như trước kia. Bạn có thấy tò mò không, vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết dưới đây để biết thêm về kinh nghiệm du lịch Phú Quốc nhé.

  1. Phương tiện di chuyển

Nếu xuất phát từ hai thành phố hà nội và TP HCM thì chúng ta có thể bay thẳng tới Phú Quốc và yên tâm là tất cả các hãng hàng không đều có chuyến bay tới Phú Quốc. Ngoài ra nếu bạn đến từ TP HCM có thể lựa chọn những phương tiện khác như ô tô thì giá vé từ 150.000 - 190.000 VNĐ, Tàu hỏa thì giao động từ 340.000 VND một người. Và nếu vào mùa sao điểm thì hãy mau đặt vé trước 1-2 tuần nhé vì giá vé sẽ cao hơn và rất dễ bị cháy vé.

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc cho người mới đi lần đầu

Di chuyển bằng máy bay để đến được Phú Quốc.

Khi đến sân bay,bạn có thể đi xe ôm, taxi vào thị trấn Dương Đông là trung tâm của đảo. Hãy lựa chọn cho mình một phương tiện đi lại như: thuê một chiếc xe máy, xe đạp với giá giao động từ 120.000-150.000 VNĐ một ngày. Ngoài ra trên đảo còn bán vé tàu đi tham quan các đảo nhỏ.

Hầu hết các nhà nghỉ, khách sạn đều tập trung tại thị trấn Dương Đông, khu resort dọc đường Trần Hưng Đạo là nghỉ dưỡng phù hợp nhất của thị trấn vì vẻ đẹp của khu phố nằm sát bãi biển.

  1. 5 món ăn ngon nổi tiếng

Nhắc đến ẩm thực thì khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 11 là mùa đi biển của dân địa phương sẽ có nhiều hải sản tươi sống, với giá thành siêu rẻ.

Khi đi Tour Phu Quoc, bạn đừng bỏ qua những món đặc trưng như: lẩu cá mập (cá nhám giàu), nhum biển, gỏi cá trích, ghẹ Hàm Ninh, bún quậy Kiến Xây, nấm tràm, bún kè…

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc cho người mới đi lần đầu

Gỏi cá trích là đặc sản khó có thể bỏ qua khi đến với Phú Quốc.

Tìm hiểu về Đảo ngọc

Nếu bạn thể bắt đầu hành trình khám phá thì hãy tham quan những địa điểm ở gần. Làng chài cổ Hàm Ninh là lựa chọn bắt đầu hành trình khám phá tuyệt vời tại đảo ngọc. Đây là nơi nổi tiếng với nghề đánh bắt hải sản, tôm cá… Sau khi tìm hiểu thì bạn có thể tìm mua các loại hải sản tươi ngon của ngư dân mới đánh bắt. Đây là địa điểm bạn không nên bỏ qua khi đi du lich Phu Quoc.

  1. Tìm hiểu về Bãi Sao - Nhà tù Phú Quốc - Dinh Cậu (Nam Đảo)

Bãi biển đẹp và đông vui nhất khi du lịch Phú Quốc chính là bãi sao, cách thị trấn Dương Đông khoảng 30 km. Ngoài vẻ đẹp thuần tuý thì bãi sao có rất nhiều hoạt động thú vị dành cho bạn như lặn biển ngắm san hô, tắm biển, phơi nắng… Ngoài ra, còn có một tour trọn gói gồm: câu cá - lặn biển - câu mực.

Điểm thăm quan thú vị là Nhà tù Phú Quốc, nơi chứa một phần ký ức chiến tranh của đất nước. Ngoài ra, chúng ta còn được tái hiện lại cảnh tù đày địa ngục của các anh hùng chiến đấu tại chiến trường việt nam.

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc cho người mới đi lần đầu

Có thể lặn biển, ngắm nhìn san hô tại Bãi Sao, Phú Quốc.

  1. Tìm hiểu Mũi Gành Dầu - Rừng Quốc gia Phú Quốc

Nơi có có bãi biển hình cánh cung trải dài khoảng 500m chính là Mũi Gành Dầu, còn giữ nguyên vẻ đẹp hoang sơ của chúng.

Từ mũi Gành Dầu bạn có thể đến bãi Ông Lang để tắm biển và cùng với người dân đảo chế biến món ăn tại chỗ.

Tiếp tục là phục hành trình xuyên rừng khi du lịch Phú Quốc với khung cảnh hoang sơ kỳ vĩ. Bạn có thể chinh phục núi Chúa ở độ cao 565m nếu còn thời gian. Tối đến bạn lại về trung tâm, cùng nhau dạo quanh khu chợ đêm và ăn uống các nhà hàng ven biển.

  1. Mua sắm và trở về nhà

Đi tham quan các cơ sở nuôi cấy Ngọc Trai, trang trại ong, xưởng sản xuất nước mắm để mua về làm quà tặng trong ngày cuối cùng tại nơi đây.

Đặc sản Phú Quốc

Một số đặc sản nổi tiếng khi đi tour Phú Quốc bạn có thể mua về làm quà như: ngọc trai Phú Quốc, nước mắm Phú Quốc, Hồ tiêu Phú Quốc, Rượu Sim Phú Quốc.

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc cho người mới đi lần đầu

Ngọc trai Phú Quốc thu hút được rất nhiều du khách.

Ngoài ra, chợ đêm Dương Đông cũng có nhiều cửa hàng bán các sản vật món ăn như: hải sâm, mực và các loại cá khô. Giá cả thì tùy theo kích cỡ và từng mùa.

Không chỉ vậy mọi người dân ở đây cũng rất hiền hậu và chất phát, chính những con người ấy đã góp một phần không nhỏ vào việc giữ gìn di tích lịch sử tại quê hương chúng ta.

Chắc hẳn bài viết sẽ giúp bạn có kinh nghiệm du lịch Phú Quốc, sẽ có ích đối với những bạn lần đầu có ý định đi thăm quan du lịch Phú Quốc. Hãy book ngày một chuyến tới tour Phú Quốc ngay và luôn nhé, sẽ không làm bạn thất vọng đâu. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của chúng tôi.

Đăng ngày: 11/05/2020