Hotline: 1900 1177

Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc: Những địa điểm du lịch tại Hàn Quốc

Đánh giá:
  4.67/5 trong 3 Đánh giá
159,547

Đất nước Hàn Quốc xinh đẹp chắc chắn là điểm du lịch mà nhiều người trong chúng ta muốn một lần khám phá. Dù đã khá nổi tiếng nhưng chắc chắn những địa điểm du lịch Hàn Quốc độc đáo dưới đây vẫn rất cần thiết cho bất cứ ai sắp đặt chân đến đất nước này.

Seoul

Seoul là thành phố rộng lớn và phát triển, nổi tiếng với vẻ hiện đại xen lẫn với nét cổ điển mà mỗi đặc điểm đều có những địa danh nổi tiếng là minh chứng đã thu hút nhiều khách du lịch Hàn Quốc tới đây. Cổ điển với các cung điện, chùa chiền. Hiện đại với các trung tâm thương mại sầm uất, khu vui chơi giải trí hoành tráng.

1. Cung điện Changdeokgung

Changdeokgung là cung điện nằm trong một công viên lớn ở Seoul. Changdeokgung khá rộng lớn và tĩnh mịch, cách ly hẳn với vẻ ồn ào náo nhiệt vốn có của thành phố thủ đô này. Là nơi 13 vị vua triều đại Chosun (1392 – 1910) sinh sống, được liệt vào danh sách di sản UNESCO thế giới.

Changdeokgung cuốn hút du khách đi tour Hàn Quốc không hẳn vì nó là lâu đài với những kiến trúc cổ, đồ sộ được bảo tồn nguyên vẹn và hoàn hảo nhất mà chủ yếu là vì những khu vườn thượng uyển tuyệt đẹp của nó, nơi người Seoul và khách tour du lịch Hàn Quốc thường đến dạo chơi, ngắm cảnh và nghỉ ngơi.

Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc: Những địa điểm du lịch tại Hàn Quốc

Cung điện Changdeokgung

2. Cung điện Gyeongbokgung

Gyeongbokgung là tiêu biểu cho nền nghệ thuật kiến trúc cổ điển và là niềm tự hào của người dân Hàn Quốc. Là cung điện đầu tiên của triều đại Chosun được xây dựng vào năm 1395, Gyeongbokgung là cung điện lớn và đồ sộ nhất Hàn Quốc.

Gyeongbokgung kết hợp hài hòa giữa bàn tay con người và thiên nhiên, trong khuôn viên có những đại sảnh và những khu vườn được chăm sóc công phu điển hình cho nghệ thuật làm vườn của người Hàn Quốc. Ngày nay, nơi đây thường xuyên tổ chức các nghi lễ diễu binh của ngự lâm quân để tái hiện quá khứ huy hoàng của các triều đại vua chúa.

Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc: Những địa điểm du lịch tại Hàn Quốc

Cung điện Gyeongbokgung

3. Khu làng cổ Hàn Quốc

Nằm ở ngoại ô Seoul, khu làng cổ Hàn Quốc được phục chế và giữ nguyên vẹn theo đúng mô hình một ngôi làng truyền thống của người Hàn Quốc từ thế kỷ 17. Nếu xem phim Hàn Quốc, chắc chắn bạn sẽ bắt gặp khung cảnh của ngôi làng cổ này, đây là phim trường của rất nhiều bộ phim nổi tiếng. Du lich Han Quoc tại đây, bạn dễ dàng biết được cách sống và bài trí nhà cửa của người Hàn Quốc, thưởng thức các vũ công trong trang phục truyền thống, biểu diễn đám cưới truyền thống và các màn nhảy múa hấp dẫn, lạ mắt.

Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc: Những địa điểm du lịch tại Hàn Quốc

Khu làng cổ Hàn Quốc

4. Khu vui chơi giải trí Everland

Dựa vào mô hình Disneyland của Hoa Kỳ, Everland là khu vui chơi giải trí hiện đại và hoành tráng nhất Hàn Quốc và cũng là một trong những địa điểm du lịch Hàn Quốc nằm ở ngoại ô Seoul được rất nhiều du khách đi tour du lich Han Quoc tới. Với nhiều trò chơi hiện đại dành cho những ai thích cảm giác mạnh. Khi bạn kết thúc một trò chơi, ngay ở cổng ra, sẽ có hình ảnh chụp lại những khoảnh khắc thăng hoa nhất của chính bạn, đến nổi nhiều lúc chủ nhân của nó cũng không nhận ra. Nếu thích bạn có thể trả tiền để nhận hình về, không thì chỉ ngắm nhìn cũng không sao. Nếu sợ cảm giác mạnh, bạn có thể đi dạo đến các vườn hoa rực rỡ màu sắc, thăm khu động vật hoang dã hoặc mua sắm tại các cửa hàng lưu niệm.

Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc: Những địa điểm du lịch tại Hàn Quốc

Khu vui chơi giải trí Everland

Deagu

Đến thăm Daegu trong tour Han Quoc - địa điểm du lịch Hàn Quốc nổi tiếng, thành phố thời trang hiện đại phát triển cùng với phong cảnh thiên nhiên hữu tình. Daegu cũng có những nơi mà du khách không thể bỏ qua.

1. Núi Palgongsan

Là ngọn núi nằm ở đông bắc Daegu, cách khu trung tâm thương mại khoảng 20km. Đỉnh Birobong cao 1192 mét nằm ngay ở giữa và nhiều đỉnh khác như Dongbong hay Seobong. Dù thuộc Daegu nhưng núi còn bao hàm 4 thành phố khác và trải rộng hơn 30 ngàn km2 . Nơi đây giống một thánh địa Phật giáo vì có nhiều tượng phật, tháp, chùa và những mũi đã hình phật nổi tiếng linh thiêng nên người dân đến đây rất đông. Công viên Bongmu nằm trên lối vào núi có nhiều sân chơi với nhiều trò chơi như quần vợt, cầu lông, Jokku, bắn súng… rất thích hợp cho một ngày nghĩ mang tính hoạt động thể thao.

Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc: Những địa điểm du lịch tại Hàn Quốc

Núi Palgongsan

2. Tháp Woobang

Với độ cao 202 mét và 312 mét so với mặt nước biển, tháp Woobang đã từng được coi là tháp cao nhất ở Châu Á và là địa điểm du lịch Hàn Quốc không thể bỏ qua của du khách khi đến với tour Hàn Quốc ở thành phố Daegu.

Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc: Những địa điểm du lịch tại Hàn Quốc

Tháp Woobang

Một quầy rượu sang trọng và một nhà hàng bao quanh chân tháp, tại đây du khách có thể thưởng thức một bữa ăn ngon vừa có thể ngắm nhìn khung cảnh của toàn thành phố. Phong cảnh xung quanh tháp cũng rất đẹp với rất nhiều hoa xung quanh một thác nước cao. Vào mỗi mùa khác nhau có các hoạt động vui chơi giải trí khác nhau phục vụ khách du lịch Hàn Quốc. Đến đây vào mùa đông, bạn có thể tham gia trò chơi trượt tuyết; thăm lễ hội hoa vào mùa xuân; vào mùa hè và mùa thu có các hoạt động vui chơi, biểu diễn và triển lãm nghệ thuật.

Busan

Thành phố du lịch nổi tiếng Busan có nhiều địa điểm độc đáo mà du khách không thể bỏ qua: Khu trung tâm Seomyeon hiện đại, bãi biển Haeundae xinh đẹp, bảo tàng Bokcheon rộng lớn và ngôi chùa Boemoesa linh thiêng.

1. Khu trung tâm Seomyeon

Trung tâm của Busan la Seomyeon, nơi tập trung những cửa hàng thời trang, quán ăn, tòa cao ốc hiện đại. Seomyeon cũng là một điểm du lịch được nhiều du khách du lich Han Quoc lựa chọn khi đến tham quan thành phố, nơi mà du khách có thể thỏa mãn nhu cầu mua sắm, tham quan khám phá vẻ hiện đại và phát triển, các tòa nhà cao chọc trời, hệ thống giao thông hiện đại, minh chứng cho một đất nước Hàn Quốc phát triển, đơn giản Seomyeon là khu trung tâm của thành phố lớn thứ hai tại Hàn Quốc, chỉ sau thủ đô Seoul.

Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc: Những địa điểm du lịch tại Hàn Quốc

Khu trung tâm Seomyeon

2. Bãi biển Haeundae

Bãi biển Haeundae là một trong những bãi biển đẹp nhất Hàn Quốc với những khách sạn cao cấp và những con đường lót ván ven biển. Haeundae có bờ biển dài 1,5 km, rộng 30-50 m, với diện tích 58.400 m2. Sự hấp dẫn của Haeundae là sự kết hợp giữa biển và suối nước nóng, tượng người cá, bến du thuyền… Thủy cung ở Haeundae là một điểm đến thú vị với rất nhiều loại cá được trưng bày. Dù giá vé vào cửa khá cao (12 USD cho trẻ em và 16 USD cho người lớn) nhưng Haeundae vẫn thu hút rất nhiều đoàn du lịch đến tham quan.

Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc: Những địa điểm du lịch tại Hàn Quốc

Bãi biển Haeundae

3. Bảo tàng Bokcheon

Là nơi được nhiều du khách chọn làm điểm tham quan đầu tiên khi đến với tour du lịch Hàn Quốc tại Busan. Được khảo sát và khai quật hơn 8 lần, có trên mười ngàn di vật đã được tìm thấy, đặc biệt là gươm giáo và các loại vũ khí khác, bảo tàng Bokcheon trưng bày gần 3000 hiện vật tiêu biểu tuyển chọn và trưng bày đã giới thiệu được phần nào cách thức tổ chức chính trị, quân sự và sự phát triển của xã hội vùng Pusan thời xưa. Bảo tàng Bokcheon còn lưu giữ các thông tin từ việc khai quật các ngôi mộ cổ thời Gaya và Dhila vào thế kỷ 14 – 15.

Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc: Những địa điểm du lịch tại Hàn Quốc

Bảo tàng Bokcheon

4. Chùa Boemoesa

Tọa lạc ở phía đông núi Geumjeongsan, Boemoesa là một trong những ngôi chùa quan trọng của đạo Phật ở Hàn Quốc và được coi là di sản quốc gia. Chùa do nhà sư Ui Sang đứng ra xây dựng cách đây đã 1300 năm. Ngôi chùa đã bị phá hủy vào năm 1592 trong cuộc chiến tranh Nhật Bản xâm lược Hàn Quốc nhưng đã được tái tạo lại năm 1713 và được bảo tồn cho đến ngày nay. Chùa Boemoesa rộng lớn với kiến trúc vững chãi, được thiết kế như một đài tưởng niệm gồm 4 cột chính, 7 chái nhà, 3 cổng và 11 tu viện. Không gian ở đây rất mát mẻ và trong lành, là nơi nghỉ chân lý tưởng, nhất là vào mùa hè.

Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc: Những địa điểm du lịch tại Hàn Quốc

Chùa Boemoesa

Incheon

Đến với du lịch Hàn Quốc  - Incheon, du khách không thể bỏ qua Phố Tàu Chinatown – phố Tàu duy nhất còn tồn tại tới ngày nay ở Hàn Quốc và tham quan vùng đất mới đầy hứa hẹn Songdo.

1. Phố tàu Chinatown

Người Hoa nổi tiếng sống ở nhiều nơi trên thế giới với những khu phố tập trung của họ, và ở Hàn Quốc, bạn chỉ có thể tìm thấy phố Tàu (Chinatown) ở Incheon. Hơn 500 Hoa kiều sinh sống ở khu vực này vẫn giữ được nét văn hóa Trung Hoa truyền thống. Không có quy mô rộng lớn như những khu phố Tàu giàu có ở các nước khác, nhưng chính vì có quy mô nhỏ và không hỗn tạp nên cả người bán và người mua đều có thể mặc cả trong một bầu không khí thoải mái và yên bình. Vì thế, nó đã làm thỏa mãn những người tìm đến nơi đây.

Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc: Những địa điểm du lịch tại Hàn Quốc

Phố tàu Chinatown

2. Phố Songdo

Songdo, vùng đất mới phía tây Incheon đang được xây dựng để trở thành một trong mười thành phố cần phải đến trên thế giới. Nằm trong khu kinh tế mở của Incheon, với diện tích gấp 3 lần Manhattan của NewYork, Songdo là niềm hy vọng lớn của Hàn Quốc. Có rất nhiều mỹ từ được dùng để nói tới thành phố này: thành phố trong mơ, thành phố công nghệ sạch mặc dù vẫn đang trong quá trình xây dựng. Có dịp bạn hãy thử một lần đến thăm nơi đây trong tour Han Quoc để khám phá xem vì sao nó được kỳ vọng đến như vậy.

Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc: Những địa điểm du lịch tại Hàn Quốc

Phố Songdo

Gwangju

Thành phố Gwangju nổi tiếng với phong cảnh tươi đẹp và khí hậu trong lành. Đến với Gwangju bạn hãy khám phá thiên nhiên trên đỉnh Mudeungsan và phong cảnh tuyệt vời của vùng Honam rộng lớn.

1. Đỉnh Mudeungsan

Du lich Han Quoc tại Gwangju, du khách không nên bỏ lỡ cơ hội leo lên đỉnh Mudeungsan để ngắm phong cảnh núi đồi bao quanh thành phố. Nằm về phía đông thành phố với độ cao 1187m so với mực nước biển. Núi Mudeungsan nổi tiếng với những tảng đá to một cách dị thường, có dưa hấu tươi ngọt, có chè xanh với hương vị đặc biệt. Có những con đường mòn ẩn khuất trong núi, những quả đồi khum khum, có thung lũng Wonhyo với những dòng suối mát cùng thác nước lúc nào cũng hấp dẫn khách du lịch, rồi khu Ipseokdae với những rừng sậy và phong cảnh hùng vĩ, lúc nào cũng tấp nập người tham quan.

Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc: Những địa điểm du lịch tại Hàn Quốc

Đỉnh Mudeungsan

2. Vùng Honam

Phong cảnh thiên nhiên tuyệt vời của vùng Honam xung quanh Gwangju cũng là nơi rất hấp dẫn du khách đi tour du lịch Hàn Quốc tham quan thưởng ngoạn. Với nhiều thắng cảnh đẹp như: công viên quốc gia núi Wolchulsan có những đỉnh núi và vách đá cao ngút trời, dãy núi Baekdudaegan chạy dài làm thành một vòng cung bao quanh, những ngọn núi tráng lệ, những ngọn đồi thơ mộng, những vườn rau và cây xanh nổi bật trên nền đất đỏ tạo nên một màu sắc độc đáo… Phong cảnh nơi đây làm cho con người có cảm giác lâng lâng, thật dễ chịu.

Deajeon

Một chuyến đi thăm thành phố trí tuệ Deajeon dù bắt đầu nơi đâu cũng không thể không đi qua hồ chứa nước Daecheongho, núi Gyeryongsan và suối nước nóng ở Yuseong.

1. Hồ chứa nước Daecheongho

Hồ chứa nước Daecheongho có diện tích 4000 km2, không chỉ là nguồn cung cấp nước cho toàn bộ khu vực Chuncheong rộng lớn, mà cùng với các điền viên, tạo thành một công viên rộng lớn hấp dẫn khách tham quan. Đến du lịch Hàn Quốc tại đây vào tháng tư hàng năm, bạn còn được chiêm ngưỡng một rừng hoa từ 3000 cây anh đào xung quanh nhà máy thuốc lá Sintanjin tạo nên cảnh tượng rực rỡ. Khách du lịch thường tụ tập dọc theo con đường bao quanh khu hồ chứa nước xuống tận suối nước nóng Yuseong, chạy thẳng tới khu lưu giữ các hài cốt cổ từ cuối thời Bekje (475-660) thuộc vùng Gongju và Buyeo.

Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc: Những địa điểm du lịch tại Hàn Quốc

Hồ chứa nước Daecheongho

2. Suối nước nóng ở Yuseong

Dọc theo con đường bao quanh hồ chứa nước Daecheongho, du khách sẽ được đưa đến suối nước nóng Yuseong. Nước ở đây có nhiệt độ từ 52 – 56 độ C và chứa nhiều natri, clo và axit xilic nên rất có lợi cho sức khỏe và tạo tinh thần sảng khoái. Sử sách đã ghi lại rằng Yuseong đã từng là nơi ẩn náu của các ông vua triều đại Chosun. Ngày nay nơi đây đã được lựa chọn làm khu du lịch đặc biệt, có tới hàng trăm nhà khách và khách sạn được xây dựng nơi đây, hàng năm thu hút tới 20 triệu du khách du lich Han Quoc.

3. Núi Gyeryongsan

Dãy núi Gyeryongsan nằm cách Yuseong chỉ khoảng 15 phút ô tô. Từ xưa đến nay vẫn được xem là ngọn núi ngoạn mục nhất của đất nước có nhiều thung lũng sâu và đẹp này. Núi Gyeryongsan đã được chọn làm công viên quốc gia từ năm 1967. Với những thung lũng sâu và phong cảnh nên thơ làm cho nơi đây trở thành một khu vực có nhiều ưu thế. Chính vì thế nơi đây đã từng được các tín đồ Saman viếng thăm. Ngày nay các tín đồ Phật giáo thường hành hương đông kín đến các đền chùa trong dãy núi này.

Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc: Những địa điểm du lịch tại Hàn Quốc

Núi Gyeryongsan

Ulsan

Đến tour Hàn Quốc - Ulsan, du khách không thể không đến bãi biển Mongdol ở Jeongja-ri, nơi thư giãn của người dân thành phố. Khu bảo tồn thiên nhiên – đầm lầy Mujechi và Phòng trưng bày nghệ thuật Huyndai của tập đoàn Huyndai nổi tiếng thế giới.

1. Bãi biển Mongdol ở Jeongja-ri

Nằm cách 20 km về phía đông bắc của trung tâm thành phố. Khung cảnh nơi đây đẹp ngoạn mục với công viên Ulgi nơi có rừng thông tuyệt đẹp bao quanh một bãi biển cát trắng hình lưỡi liềm dài 1km. Đến những dãy núi đá huyền bí, những mỏm đá tuyệt đẹp nơi có thể trèo lên để ngắm cảnh đẹp và thưởng thức làn gió mát của biển Đông. Đến tour du lich Han Quoc, du khách còn hài lòng với một thế giới ẩm thực phong phú, một loạt nhà hàng nơi du khách có thể thưởng thức món cá tươi, dưa chuột biển và các loại hải sản khác do các thợ lặn nữ địa phương mang đến.

2. Đầm lầy Mujechi

Được tạo bởi độ dốc thoai thoải của thung lũng chạy dọc lên vùng đông bắc của núi Jeongjoksan, đầm lầy Mujechi là một địa danh độc đáo ở Ulsan. Được hình thành từ 6000 năm về trước, đây là nơi sinh sống của rất nhiêu loại thực vật quý hiếm. Nhờ vậy mà thành phố Ulsan được coi là khu vực bảo tồn thiên nhiên và một trung tâm Quản lý thiên nhiên đã được thành lập, nơi trưng bày ảnh về cuộc sống tự nhiên ở đầm lầy Mujechi thu hút nhiều du khách du lich Han Quoc đến tham quan, thưởng ngoạn.

3. Phòng nghệ thuật Huyndai

Phòng nghệ thuật Huyndai trụ sở tại Ulsan được công ty Huyndai Heavy Industries xây dựng và quản lý và là nơi mà người dân thành phố rất yêu thích. Tòa nhà 5 tầng, có một phòng hòa nhạc lớn với hơn 1072 chỗ ngồi, sân khấu được trang bị đầy đủ các thiết bị nghệ thuật và âm thanh hiện đại, một phòng trưng bày tranh, một sân trượt băng và một bể bơi có mái che. Là nơi tổ chức những buổi biểu diễn chất lượng quốc tế thu hút rất đông du khách đến tham dự và thưởng thức.

Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc: Những địa điểm du lịch tại Hàn Quốc

Phòng nghệ thuật Huyndai trụ sở tại Ulsan

Bài sưu tầm.

Đăng ngày: 20/06/2016

TOUR LIÊN QUAN