Hotline: 1900 1177

Kinh nghiệm du lịch Hà Lan bạn cần biết!

Đánh giá:
  0/5 trong Đánh giá
1,671

Đừng để chuyến đi du lich Ha Lan trở nên khó khăn khi không biết phải làm gì để chuẩn bị cho chuyến đi. Đừng lo, đã có Du Lịch Việt hướng dẫn cho bạn những kinh nghiệm đi du lịch tại đất nước xinh đẹp này. Hà Lan là một điểm tham quan quan trọng trong hầu hết các tour du lịch ở châu Âu, bất kể bạn đã từng ghé thăm quốc gia này lần nào hay chưa. Nơi đây có những nét đẹp không thể chối từ của thiên nhiên, song hành cùng với sự yêu chuộng văn hóa và nghệ thuật vô cùng lớn của người bản xứ trong chuyến Du lịch Hà Lan.
 

Một vài thông tin chung về Hà Lan

Hà Lan nằm ở phía Tây Bắc của Châu Âu, giáp với Bỉ ở phía Nam và Đức ở phía Đông. Phía Bắc và Tây Bắc của quốc gia này giáp với biển. Vị trí địa lý và dòng chảy của các con sông Rhine, Meuse và Scheldt này đã góp phần khiến cho một phần năm địa hình của Hà Lan nằm dưới mực nước biển. Sau một thời gian dài sống với sự bất lợi về địa lý này, Hà Lan đã chứng minh cho thế giới sức mạnh của mình bằng việc xây dựng một hệ thống điều hòa những dòng chảy bao gồm nhiều con mương, đập và các vùng đất nhân tạo khi đi du lịch Hà Lan.

Hà Lan nằm ở một vị trí địa lý thuận lợi 

Hà Lan nằm ở một vị trí địa lý thuận lợi 

Khí hậu các tháng ở Hà Lan

Khi đi Tour du lịch Hà Lan giá rẻ bạn nên chú ý mang quần áo ấm vì thời tiết ở đất nước này rất khác so với ở Việt Nam. Mùa hè thì mát mẻ dễ chịu, mùa đông không lạnh quá tuy nhiên thời tiết trong ngày lại thay đổi thất thường, vì vậy, bạn nên mang nhiều áo để có thể thích ứng với sự biến đổi của thời tiết trong chuyến du lịch Hà Lan.

Hà Lan mang đặc điểm khí hậu ôn đới đại dương

Hà Lan mang đặc điểm khí hậu ôn đới đại dương

Mang đặc điểm khí hậu ôn đới đại dương, Hà Lan có nhiệt độ trung bình từ 10 độ C đến 25 độ C. Mùa đông ở Hà Lan không quá lạnh và thường bắt đầu từ gần cuối tháng 12 đến tháng 2. Mùa xuân khởi đầu từ cuối tháng 3 cho đến tháng 6, mùa hè từ cuối tháng 6 cho đến tháng 9 và mùa thu bắt đầu từ gần cuối tháng 9 đến giữa tháng 12. Du khách đến thăm đất nước này dường như không phải gặp trở ngại nhiều liên quan đến thời tiết và mùa xuân là mùa lý tưởng nhất để đi du lịch Hà Lan

Di chuyển ở Hà Lan

Khi đi tour du lich Ha Lan, bạn sẽ bắt đầu từ sân bay quốc tế Schiphol tại thủ đô Amsterdam, nơi bạn hạ cánh. Amsterdam và cả đất nước Hà Lan có một hệ thống phương tiện công cộng hiện đại, tiện nghi và vô cùng phủ rộng. Sau đây là một số phương tiện chắc chắn bạn nên sử dụng để di chuyển dễ dàng trong Hà Lan nhé:

Xe buýt: Các tuyến xe buýt liên kết thành phố và các vùng ở Hà Lan được phân bổ rộng rãi, cho phép bạn ghé thăm nhiều thành phố trong chuyến du lịch Hà Lan của mình một cách dễ dàng, an toàn và cũng khá tiết kiệm nữa. 

Xe bus tại Hà Lian được phổ biến rộng rãi

Xe bus tại Hà Lian được phổ biến rộng rãi

Xe điện (trạm): Ở trong những thành phố lớn, xe điện là phương tiện tuyệt vời nhất để di chuyển từ thắng cảnh này tới thắng cảnh khác. Bên cạnh đó, đi tàu điện cũng là một cách rất thú vị để ngắm cảnh thành phố trong chuyến du lịch Hà Lan.

Tàu điện ngầm: Bên cạnh xe buýt và tàu điện, thành phố Amsterdam và Rotterdam còn có hệ thống tàu điện ngầm. Đây là một phương thức di chuyển nhanh hơn hẳn xe điện và cũng rẻ không kém.

Xe đạp: Chiếc xe đạp là một phần quan trọng không thể thiếu trong văn hóa và đời sống của người dân Hà Lan, chính vì vậy, không có gì tuyệt vời hơn việc tận hưởng một buổi chiều Hà Lan đẹp trời bằng việc đạp xe đạp đi dạo ngắm cảnh, vừa khoẻ vừa thoải mái.

Tàu: Hà Lan là quốc gia tương đối nhỏ, viêc đi lại giữa các địa điểm nội địa có thể được thực hiện dễ dàng bằng các loại tàu. Với hơn 400 nhà ga khác nhau trên toàn quốc gia, bạn hoàn toàn có thể mua vé dễ dàng và di chuyển tới hầu hết những ngóc ngách khi đi du lich Ha Lan.

Chỗ ở 

Nhà trọ thường có giá từ 15-30 euro/đêm cho một phòng ngủ tập thể. Các ký túc xá phổ biến nhất ở Amsterdam có thể có giá gần 45 euro. Các phòng riêng trong ký túc xá khoảng 60-80 euro/đêm cho phòng ngủ hai người. Bạn có thể tìm thấy một phòng tại một khách sạn bình dân với giá khoảng 50-6 euro/đêm có phòng tắm riêng và WiFi miễn phí. Airbnb cũng là một lựa chọn tốt với giá phòng trung bình khoảng 15 euro/đêm và toàn bộ ngôi nhà (bao gồm cả căn hộ studio) trung bình khoảng 50-6 euro/đêm khi đi du lịch Hà Lan.

Kinh nghiệm ăn uống ở Hà Lan

Khi đi tour Hà Lan, bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt về văn hoá ẩm thực của đất nước này. Khẩu vị của người Hà Lan rất đơn giản nhưng đủ lại đầy đủ chất dinh dưỡng khi chỉ dùng bánh mì và rau tươi. Bữa sáng của người bản xứ thường có trà và bánh mì lát ăn cùng với pho mát, thịt đông hoặc mứt. Bữa trưa, người Hà Lan ăn bánh sandwich với soup, salad hoặc hoa quả tươi. Người Hà Lan ăn tối với súp khoai tây, rau nấu với một chút thịt hoặc cá. Một bữa ăn của họ thường không tốn kém, vì rau ở Hà Lan có rất nhiều loại, ngon và rẻ hơn thịt rất nhiều.

Hãy ghi chú lại những kinh nghiệm này để có một chuyến du lịch Hà Lan cực kỳ thú vị nhé!

 

>>>Xem thêm tại : https://dulichviet.com.vn/
 

Đăng ngày: 31/10/2019

Notice