Hotline: 1900 1177

Kinh nghiệm du lịch Hà Lan đầy đủ và chi tiết nhất

Đánh giá:
  4.08/5 trong 6 Đánh giá
67

Hà Lan là một quốc gia thuộc Châu Âu và nổi tiếng với cối xay gió và hoa tulip. Đi Du lịch Hà Lan, Khách Việt nam thường chọn tour Du lịch Châu Âu, và tour này thường đi đến 5 hoặc 7 nước. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc đặc sắc và chụp các bức ảnh check in tuyệt đẹp. Từ đó giúp bạn có thể chia sẻ khoảnh khắc đẹp này với bạn bè hoặc người thân. Nhằm giúp bạn có một chuyến du lịch trọn vẹn, hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm du lịch Hà Lan từ A tới Z. Hy vọng các bạn sẽ bỏ túi được những điều bổ ích nhất.

Kinh nghiệm du lịch Hà Lan đầy đủ và chi tiết nhất

Hà Lan là một quốc gia thuộc Châu Âu và nổi tiếng với cối xay gió và hoa tulip. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc đặc sắc và chụp các bức ảnh check in tuyệt đẹp. Từ đó giúp bạn có thể chia sẻ khoảnh khắc đẹp này với bạn bè hoặc người thân. Nhằm giúp bạn có một chuyến du lịch trọn vẹn, hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm du lịch Hà Lan từ A tới Z. Hy vọng các bạn sẽ bỏ túi được những điều bổ ích nhất.

Kinh nghiệm du lịch Hà Lan đầy đủ và chi tiết nhất

Toàn bộ kinh nghiệm du lịch Hà Lan từ A tới Z

Sơ lược về du lịch Hà Lan

Nhắc tới Hà Lan, hầu hết mọi người chúng ta đều nghĩ tới hoa tulip, cối xay gió, guốc gỗ… Hà Lan là một quốc gia thuộc Châu Âu và nó có diện tích rất nhỏ trên bản đồ thế giới. Tên nước này bắt nguồn từ vùng đất nằm dưới mặt đất và đó là lý do mà tại Hà Lan có 40% diện tích nằm dưới mực nước biển.

Hà Lan được cho là quốc gia đáng sống nhất ở Châu Âu. Nơi đây có đường bờ biển dài cùng cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp nên sẽ giúp mọi du khách cảm thấy thư thái và bình yên hơn. Hà Lan có 12 tỉnh và thủ đô là Amstedam – trung tâm thương mại toàn cầu. Nơi đây tự hào có sân bay Schiphol có chiều rộng lớn nhất thế giới.

Theo thống kê, du lịch Hà Lan đón tiếp hơn 18 triệu lượt khách đến thăm trong năm 2018. Với tốc độ tăng trưởng này, đến năm 2030, Hà Lan sẽ chạm mốc 30 triệu lượt khách tham quan.

Sơ nét về Hà Lan

Về địa lý

Như đã giới thiệu sơ bộ phía bên trên, Hà Lan là quốc gia thuộc Châu Âu và gồm 12 tỉnh. Phía Bắc của Hà Lan giáp với Đức, phía Nam giáp với Bỉ. Phía Tây và phía Bắc giáp với Biển Bắc. Hà Lan có biên giới hàng hải với nước Bỉ, Anh và Đức.

Địa hình Hà Lan thấp, bằng phẳng, xen kẽ là những ngọn đồi. Nơi đây còn giấp biển nên có khí hậu đặc trưng của biển. Hà Lan chỉ có khoảng 50% diện tích đất nằm cao hơn 1m so với mực nước biển và có đường bờ biển dài rất đẹp nên rất thích hợp với những bạn yêu thích các môn thể thao dưới nước.

Về dân số

Theo khảo sát và báo cáo ngày 15/02/2020, Hà Lan có dân số khoảng 17.121.137 người. Trong đó có 91,49% dân số sống ở thành thị và Hà Lan có mật độ dân số là 508 người/ km2. Hiện dân số Hà Lan đang chiếm 0,22% dân số thế giới và xếp hạng thứ 67.

Kinh nghiệm du lịch Hà Lan đầy đủ và chi tiết nhất

Dân số Hà Lan xếp hạng thứ 67 trên thế giới

Về tôn giáo tín ngưỡng

Hà Lan có tính đa dạng về tôn giáo nhưng hiện nay đang bị suy thoái dần. Theo Cục thống kê Hà Lan thu thập vào năm 2015 thì cho ra kết quả là có 50,1% dân số công khai họ không theo tôn giáo nào. Còn 43,8% dân số tại Hà Lan theo tín đồ Cơ đốc giáo, 4,9% theo tín đồ Hồi giáo và các tôn giáo khác chiếm 1,1%.

Khí hậu

Hà Lan thuộc khí hậu hải dương ôn hoà nên thời tiết tại đây rất dễ chịu. Mùa hè thì ấm áp còn mùa đông mát mẻ. Nhiệt độ trung bình từ 1 đến 3 độ C trong tháng 1 và từ 18 đến 19 độ C trong tháng 7. Các bạn có thể đi du lịch Hà Lan vào bất kỳ thời điểm nào trong năm cũng được.

Theo kinh nghiệm du lịch Hà Lan của mình thì các bạn nên du lịch vào mùa xuân và mùa hè. Bởi đây là thời điểm có nhiều hoa thơm khoe sắc và các hoạt động vui chơi thú vị như diễu hành, hội chợ…

Phương tiện di chuyển đến Hà Lan

Các bạn có thể di chuyển đến Hà Lan để du lịch bằng cách đặt vé máy bay trực tiếp tại các hãng hàng không uy tín như Air France, Korean Air… Đây là những hãng hàng không bay trực tiếp tới Hà Lan và đáp tại sân bay quốc tế ở Rotterdam và Amsterdam.

Kinh nghiệm du lịch Hà Lan đầy đủ và chi tiết nhất

Các bạn có thể đặt vé máy bay trực tiếp để di chuyển tới Hà Lan

Đối với hành trình liên tuyến ở châu Âu, các bạn có thể chọn phương tiện tàu cao tốc từ London, Paris để đến Hà Lan. Hoặc thực hiện bằng xe ô tô vì hệ thống giao thông đường bộ của Hà Lan rất tốt. Bên cạnh đó, từ vương quốc Anh, Ireland, bạn còn có thể đến Hà Lan theo đường biển bằng phà với các chuyến phà quốc tế như Stena Line, P & O Ferries…

Phương tiện di chuyển ở Hà Lan

Để thuận tiện cho việc đi lại và tiết kiệm chi phí, du khách nên thuê xe đạp để khám phá những con đường trong thành phố. Bởi giá vé xe buýt và xe lửa rất là đắt. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể mua vé tàu để tham quan cảnh đẹp quanh thành phố Amsterdam tại Hà Lan.

Ở Hà Lan, hầu như khu phố nào cũng có đường dành riêng cho xe đạp và nơi đây thường hay mất cắp xe. Bởi vì nó tiện lợi nên kẻ trộm thường sẽ lấy xe đạp để đi rồi vứt xe xuống kênh đào nào đó.

Những địa điểm du lịch bạn không thể bỏ qua khi đến Hà Lan

Công viên Quốc gia Hoge Veluwe

Nhắc đến đất nước Hà Lan, địa điểm du lịch mà hầu như ai cũng biết đến đó chính là công viên quốc gia Hoge Veluwe. Đây là công viên toạ lạc tại rìa đông nam Veluwe của tỉnh Gelderland và là một trong những khu bảo tồn thiên nhiên lớn nhất có diện tích 50km2.

Đến với công việc này, bạn sẽ được hoà mình vào thiên nhiên cùng với các khu rừng nguyên sinh, cao nguyên…  Đồng thời còn được quan sát nhiều loại động vật như hươu đỏ, lợn rừng… Từ đó giúp mình trau dồi thêm nhiều kiến thức hay và cảm thấy thư thái hơn.

Kinh nghiệm du lịch Hà Lan đầy đủ và chi tiết nhất

Công viên quốc gia Hoge Veluwe là một trong những địa điểm du lịch bạn không nên bỏ qua khi đến Hà Lan

Thành phố Utrecht

Đây là thành phố lâu đời nhất của đất nước Hà Lan. Nơi đây có nhiều công trình kiến trúc mang phong cách thời trung cổ hoà quyện với kiến trúc gothic nên đã tạo nên vẻ đẹp đặc trưng cho thành phố này hơn. Bên cạnh đó, các bạn sẽ chụp được những bức ảnh checkin cực đẹp tại các con đường thời Trung cổ và xung quanh Utrecht.

Kênh Leiden

Nhắc đến địa điểm du lịch nổi tiếng tại Hà Lan, sẽ thật thiếu sót nếu bạn bỏ qua kênh Leiden. Đây là con kênh thuộc tỉnh South Holland, thành phố thành phố Leiden – một thành phố nổi tiếng bởi có ngôi trường đại học Leiden và bờ kênh tuyệt đẹp.

Bờ kênh này được hợp từ 2 nhánh của sông Rhine nên nó luôn chảy êm đềm theo năm tháng. Hằng năm, vào ngày 3/10, nơi đây thường tổ chức lễ hội thường niên nhằm kỷ niệm sự kết thúc của cuộc bao vây của thực dân Tây Ban Nha.

Làng Kinderdijk

Nếu bạn muốn tìm về những không gian mang tới sự bình yên và cổ kính thì hãy đến với làng Kinderdijk. Đây là ngôi làng cách thành phố Rotterdam 15km và thuộc tỉnh South Holland. Ngôi làng Kinderdijk là cái nôi của 20 chiếc cối xay gió và niềm tự hào của người dân Hà Lan. Đặc biệt vào năm 1997, làng Kinderdijk đã được UNESCO công nhận là di sản văn hoá thế giới nên bạn nhất định không nên bỏ qua khi du lịch Thái Lan nhé!

Kinh nghiệm du lịch Hà Lan đầy đủ và chi tiết nhất

Làng Kinderdijk là niềm tự hào của người dân Hà Lan

Tòa thị sảnh Delft

Đây là toà nhà được xây dựng theo phong cách thời Phục Hưng và thuộc tỉnh South Holland. Toà nhà được xây trên Quảng trường Markt và do kiến trúc sư Hendrick de Keyser thiết kế. Tòa thị sảnh Delft chính là nơi người dân thường tổ chức lễ cưới nên đến đây bạn sẽ có được những bức ảnh check in tuyệt đẹp.

Lễ hội nổi bật

Nếu bạn du lịch Hà Lan vào đúng ngày 30/4 thì có thể tham gia lễ hội Queen Day tại Amsterdam. Đây là lễ hội đường phố lớn nhất tại Hà Lan và ngày kỷ niệm sinh nhật của nữ hoàng. Vào ngày này, khắp nơi tại Hà Lan đều diễn ra các hoạt động sôi nổi. Khắp các đường phố đều tràn ngập cờ hoa và quán ăn đều được phủ lên một màu da cam. Du khách tới đây sẽ được hoà mình vào bầu không khí sôi động của lễ hội.

Ngoài lễ hội Queen Day thì tại Hà Lan còn tổ chức các lễ hội lớn sau:

Lễ hội hoa Keukenhof: Đây là lễ hội được tổ chức từ ngày 20/3 đến 18/5 hằng năm và tại vườn hoa Keukenhof. Đây là vườn hoa có khoảng 7 triệu bông hoa nên thu hút rất nhiều khách du lịch đến đây tham quan. Mỗi năm, lễ hội hoa này sẽ có một chủ đề riêng với các chương trình khác nhau. Qua đó giúp du khách có cơ hội hiểu các câu chuyện huyền thoại về loài hoa tulip.

Lễ hội Domino: Đây là lễ hội được tổ chức trong tháng 11 và tại thị trấn thị trấn Leeuwarden. Tham gia lễ hội này, các bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng cánh đồng sặc sỡ được làm từ 4,5 triệu quân cờ Domino. Khi những quân cờ này đổ ra sẽ tạo thành một chân dung người nổi tiếng nên khiến du lịch cảm thấy rất bất ngờ về sự diệu kỳ này.

Đặc điểm lưu trú

Hệ thống khách sạn Hà Lan nhận được rât nhiều sự tin tưởng khó phai trong lòng khách hàng nhờ chất lượng dịch vụ tốt. Các bạn có thể dễ dàng đặt phòng khách sạn như ý qua những trang web uy tín để thuận tiện cho việc dừng chân nghỉ ngơi và tiết kiệm chi phí hơn.

Tại thành phố Amsterdam có gần 1000 gần khách sạn và nổi bật nhất là phải kể đến cái tên Park Plaza Victoria Amsterdam, Swissôtel Amsterdam,… So với Amsterdam, khách sạn tại Rotterdam có thêm những nét hiện đại tinh tế hơn.

Kinh nghiệm du lịch Hà Lan đầy đủ và chi tiết nhất

Hệ thống khách sạn Hà Lan nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi tốt từ du khách

Văn hoá ẩm thực của Hà Lan

Phô mai

Tại Hà Lan, phô mai là một trong những sản phẩm nông nghiệp được yêu thích nhất. Nó xuất hiện từ năm 400TCN và luôn được làm theo công thức truyền thống từ nhiều thế kỷ trước. Sữa được ủ cho đến khi đông lại, rồi phải trải qua công đoạn phức tạp tách nước hoàn toàn.

Sau đó chúng sẽ được trộn với một loại men mốc và ủ khô trong 2 ngày để lên men tốt nhất. Để phô mai thêm đậm đà, người dân tại đây thường ngâm chúng trong nước muối.

Sau đó sấy khô trước khi phủ một lớp bột bảo vệ bên ngoài, nhằm giúp kéo dài sự bảo quản của phô mai. Phô mai tại Hà Lan có thể cất giữ được trong vài tuần, 6 tháng, 1 năm và lâu năm. Phô mai nơi đây còn có thêm nhiều phụ gia nên giúp hương vị của chúng luôn được thơm ngon.

Cá herring

Nếu nhắc đến những món ăn ngon của Hà Lan thì không thể kể thiếu cá herring. Đây là một loại giá rất giàu dinh dưỡng vì chứa nhiều omega-3. Hầu hết các cửa hàng bán cá tại Hà Lan đều bán loại cá này. Cá herring ăn sống là món ăn được người dân Hà Lan rất yêu thích. Cá sau khi mua về sẽ được người dân lọc xương.

Sau đó rửa sạch rồi ướp gia vị muối tiêu khoảng từ 1 – 2 ngày để cá chín mới dùng. Cá herring bảo quản trong điều kiện tốt nên độ tươi ngon của chúng có thể kéo dài từ 1 – 2 tháng.

Kinh nghiệm du lịch Hà Lan đầy đủ và chi tiết nhất

Theo những người có kinh nghiệm du lịch Hà Lan, các bạn nên ăn thử cá herring

Bánh poffertjes

Đây là một loại bánh được làm từ nấm men và bột kiều mạch. Sau đó, người ta sẽ thêm đường, bơ rồi xay nhuyễn. Tiếp theo họ sẽ viên thành viên nhỏ rồi chiên phồng. Bánh poffertjes có mặt ngoài giòn tan, nhưng bên trong vẫn giữ được hình dáng tròn đều.

Bánh poffertjes là một loại bánh không thể thiếu trong mỗi gia đình người Hà Lan vào mùa lễ hội cuối năm. Bởi đây là loại bánh tượng trưng cho tình cảm yêu thương, sự ngọt ngào giữa mọi người với nhau. Khi ăn bánh này, các bạn có thể ăn kèm với đường xay nhuyễn, bơ hoặc xi – rô các loại.

Tiền tệ sử dụng

Ở Hà Lan, đồng tiền NLG đã lỗi thời và nó đã được thay thế bằng đồng EURO vào ngày 1/1/1999. Bên cạnh đó, tại nước này còn sử dụng đồng Đô la Mỹ nên khi bạn đi du lịch ở Hà Lan nên chuyển đổi sang đồng EURO tại các các ngân hàng uy tín để thuận tiện cho việc mua sắm.

Quà lưu niệm

Du lịch Hà Lan cần mua quà lưu niệm gì về tặng người thân, bạn bè, bạn đã biết chưa? Dưới đây là một vài gợi ý về quà lưu niệm tại Hà Lan để bạn có thể tham khảo.

Klompen (guốc gỗ)

Đứng đầu danh sách các món quà lưu niệm được hầu hết mọi du khách yêu thích khi du lịch Hà Lan là phải kể tên cái tên Klompen (guốc gỗ). Đây là món quà cổ điển của Hà Lan có niên đại từ những năm 1200. Và bạn có thể dễ dàng tìm thấy chúng tại những cửa hàng quà tặng lưu niệm. Dù bạn chỉ mua chiếc móc khoá có hình đôi guốc hay đôi guốc lớn thì đây cũng là món quà tặng ý nghĩa dành cho bạn bè và người thân.

Kinh nghiệm du lịch Hà Lan đầy đủ và chi tiết nhất

Guốc gỗ là món quà lưu niệm bạn không nên bỏ qua khi du lịch tại Hà Lan

Pho mát

Đây cũng là một trong những món quà đặc biệt bạn nên mua về khi đi du lịch tại Hà Lan. Các bạn nên mua pho mát Gouda, Edam, pho mát Leidse Kass, pho mát sữa cừu hữu cơ để dành tặng cho những người thân yêu của mình. Từ đó giúp mình gắn kết tình yêu thương với mọi thành viên trong nhà hơn.

Bánh Stroopwafels

Đây là một trong những món bánh bạn nhất định phải thử và mua về khi du lịch Hà Lan. Bởi đây là món bánh quế có hương vị rất thơm ngon và ăn một lần bạn sẽ nhớ mãi không thôi. Bạn có thể mua bánh Stroopwafels tại các cửa hàng thực phẩm, tiệm bánh hay ở sân bay.

Đồ gốm Delft

Nhắc đến món quà lưu niệm ở Hà Lan, sẽ thật thiếu sót nếu bạn bỏ qua đồ gốm Delft. Đây là món đồ biểu tượng cho thành phố Delf và bạn có thể mua chúng với các hình dạng, kích thước khác nhau. Lưu ý: Bạn nên nhờ nhân viên bán hàng đóng gói đồ gồm này cẩn thận để có thể mang về nhà an toàn nhé!

Cặp đôi hôn nhau

Các bạn có thể tìm thấy món quà lưu niệm này trong các cửa hàng quà tặng tại Hà Lan. Đây là món quà trang trí rất tuyệt vời và là biểu tượng cho tình yêu đôi lứa luôn bền chặt.

Hoa tulip

Khi nhắc tới Hà Lan, hầu như mọi người đều nghĩ tới hoa tulip. Các bạn có thể mua những món quà hình hoa tulip ở khắp nơi trên cả nước. Những chiếc bóng đèn hình hoa, hạt hoa tulip cùng bức tranh hình hoa sẽ là những món quà lưu niệm khi đi du lịch Hà Lan.

Kinh nghiệm du lịch Hà Lan đầy đủ và chi tiết nhất

Các bạn có thể mua món quà hình hoa tulip tại những cửa hàng tại Hà Lan

Cần chuẩn bị những gì khi đi du lịch Hà Lan?

Các bạn nên chuẩn bị túi tote vải để đựng đồ khi đi mua sắm vì bạn sẽ phải trả phí nếu muốn mua túi ni long.

Để tránh mất tiền và điện thoại, bạn nên mang theo túi tiền đeo hông khi đi du lịch Hà Lan.

Bạn nên mang theo một chiếc ô du lịch vì Hà Lan hay có những cơn mưa bất chợt.

Bạn nên mang theo thẻ tín dụng khi đi du lịch Hà Lan.

Bạn nên mang theo kem chống nắng vì thời tiết Hà Lan khá thất thường.

Hộ chiếu/visa là vât dụng chắc chắn bạn phải mang theo khi du lịch Hà Lan.

Bạn nên mang theo ổ cắm quốc tế đa năng để phù hợp với chân cắm của các thiết bị di động của bạn.

Chuẩn bị một đôi giày thể thao tốt vì sẽ phải đi bộ rất nhiều.

Nên mang theo một chiếc máy ảnh để lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ của chuyến du lịch Hà Lan.

Những lưu ý khi đi du lịch Hà Lan

Hầu hết những chiếc máy ATM cũng như nhà hàng, khách sạn lớn đều chấp nhận thẻ Visa và MasterCard. Tuy vậy, để tránh rắc rối khi thanh toán, các bạn nên hỏi thử ở đó có thanh toán bằng thẻ hay không?

Trước khi đi du lịch Hà Lan, các bạn nên đổi tiền sang Euro tại các ngân hàng để có được tỉ giá cao hơn.

Tìm hiểu những kiến thức cơ bản về văn hoá giao tiếp của người Hà Lan. Chẳng hạn như họ chào hỏi bằng cách bắt tay và tuyệt đối không ngắt lời người nói hoặc nhai kẹo cao su khi nói chuyện.

Thông tin liên hệ

Để đi Tour du lịch Hà Lan, bạn cần xin Visa. Thời hạn trả lời visa thường mất từ 2 – 4 tuần. Bạn nên xin visa sớm trước 1 tháng ngày khởi hành để tránh các phát sinh xảy ra. Sau đây là Thông tin về Đại sứ quán Hà Lan:

Địa chỉ: 194 Đường Trần Quang Khải, Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: 024 3831 5650

Giờ mở cửa: 8:00 – 17:00 từ thứ 2 đến thứ 6 (trừ lễ tết)

Trên đây đã chia sẻ kinh nghiệm du lịch Hà Lan từ A tới Z. Qua đó, hy vọng các bạn trẻ đã bỏ túi được nhiều điều hữu ích để giúp mình có một chuyến du lịch Hà Lan ý nghĩa hơn.

Đăng ngày: 00/00/0000

TOUR LIÊN QUAN