Hotline: 1900 1177

Kinh nghiệm du lịch Bỉ bạn nên biết!

Đánh giá:
  4.69/5 trong 1 Đánh giá
191

Du lịch Châu Âu là trải nghiệm hấp dẫn đối với bất kỳ du khách nào. Trong số đó, không thể không nhắc tới vương quốc Bỉ. Nơi đây hấp dẫn du khách với những cảnh quan thiên nhiên, những công trình kiến trúc lịch sử, nền văn hóa bản sắc hấp dẫn. Nếu bạn chuẩn bị đi du lịch Bỉ, Du Lịch Việt sẽ chia sẻ những kinh nghiệm du lịch Bỉ bạn nên biết ngay sau đây.

Chuẩn bị visa

Visa là điều đầu tiên mà Du Lịch Việt muốn chia sẻ kinh nghiệm khi đi du lịch Bỉ. Bỉ là đất nước nằm trong khối Schengen, vì vậy nếu bạn đã từng du lịch Châu Âu và có Visa Châu Âu (Schengen) trong thời gian còn hạn thì sẽ không phải xin Visa đi du lịch Bỉ nữa. Tuy nhiên nếu bạn chưa có, thì bạn cần phải xin visa Bỉ thì mới đi du lịch được. Bạn hãy chuẩn bị hồ sơ xin visa đi tour Bỉ. Về cơ bản, hồ sơ gồm: 
- Giấy tờ tùy thân (hộ chiếu, ảnh 3,5*4,5, sổ hộ khẩu, chứng minh nhân dân và một đơn xin visa theo mẫu)
- Chứng minh công việc (giấy phép kinh doanh, kê khai thuế hoặc hợp đồng lao động và bảng lương, giấy nghỉ phép có sự đồng ý của lãnh đạo cơ quan cho phép đi du lịch Bỉ)
- Chứng minh tài chính (thẻ ngân hàng ít nhất 100 triệu, thẻ tín dụng, giấy tờ sở hữu nhà nhất, ô tô,…)
- Xác nhận hành trình (booking máy bay – khách sạn, bảo hiểm du lịch, lịch trình cụ thể).

 

Kinh nghiệm du lịch Bỉ bạn nên biết

Thời điểm thích hợp đi du lịch Bỉ

Nhìn chung thời tiết ở Bỉ rất đỗi ngọt ngào và dễ chịu. Mùa hè nhiệt độ cao nhất là 23 độ C và mùa đông thấp nhất chỉ 1 độ, mùa hè nắng ráo còn mùa đông có chút mưa và tuyết. 
Khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 10 là thời điểm đông du khách nhất của Brussels nên nếu bạn thích đông đúc thì đi vào khoảng này thời tiết dễ chịu nhất, tuy nhiên thời điểm này bạn sẽ thấy cảnh tượng đông đúc khi đi tour Bi.

Bạn có thể đi du lịch Bỉ vào mùa xuân, thời gian từ tháng 3 đến tháng 5. Lúc này thời tiết không quá lạnh, cũng không quá nóng thích hợp với việc vãn cảnh, tham quan và đồng thời, đây là mùa đâm chồi, nảy lộc của cây cối, giúp tạo nên một không gian với những nét đẹp độc đáo riêng. Chắc chắn, khi du lịch Bỉ vào thời điểm này bạn sẽ có được những trải nghiệm vô cùng thú vị.

Di chuyển tới Bỉ và di chuyển khi đi du lịch Bỉ

Di chuyển tới Bỉ

Máy bay là phương tiện bạn lựa chọn để đi tới Bỉ. Có rất nhiều hãng hàng không khai thác đường bay tới Bỉ như : Turkish Airlines, Qatar Airways, Thai Airways, Aeroflot,…Bạn có thể tìm hiểu giá vé của các hãng trên các trang web, tuy nhiên dao động khoảng 17.000.000 VND. Tuy nhiên tùy theo từng hãng bay, thời điểm và chặng bay ở đâu mà sẽ có mức giá khác nhau. Để tiết kiệm chi phí, bạn có thể săn vé giá rẻ của các hãng, hoặc đặt trước vé theo lịch trình kế hoạch dự định đi du lịch Bỉ.

 

Kinh nghiệm du lịch Bỉ bạn nên biết

 

Phương tiện di chuyển ở Bỉ

Cũng giống như nhiều nước Châu Âu, hệ thống giao thông ở Bỉ rất phát triển, nên bạn có thể dễ dàng lựa chọn các phương tiện phù hợp với mình như các phương tiện công cộng như xe bus, xe lửa, taxi, xe đạp…. Tiết kiệm nhất vẫn là sử dụng các phương tiện công cộng bởi giá thành rẻ, lộ trình di chuyển nhanh chóng, chính xác và an toàn. Đối với taxi thì giá thành thường cao, phù hợp khi bạn di chuyển những lộ trình ngắn.

 

Kinh nghiệm du lịch Bỉ bạn nên biết

 

Du lịch Bỉ nên lưu trú ở đâu?

Du lịch Bỉ bạn sẽ không khó khăn để tìm kiếm những địa điểm lưu trú. Tuy nhiên để có thể thực hiện một tour du lịch Bỉ giá rẻ và tiết kiệm bạn nên đặt phòng tại những trang web uy tín với nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá như Agoda.com. Bạn có thể tham khảo một số khách sạn bình dân đến tầm trung, cấp để bạn có nhiều sự lựa chọn tùy theo nhu cầu của mình.

- Brxxl 5 City Centre Hostel: Giá phòng tham khảo: 17,62 USD. Đây là một trong những khách sạn giá rẻ, chất lượng ở Bỉ. Không chỉ vậy, khách sạn còn có vị trí thuận lợi, gần các điểm tham quan, du lịch nổi tiếng ở Bỉ. Khách sạn đã trở thành điểm lưu trú tuyệt vời cho các du khách khi đi du lich Bi.

- Sleep Well Youth Hostel: Giá phòng tham khảo: 18,66 USD. Với phòng ốc rộng rãi luôn được vệ sinh sạch sẽ, các trang thiết bị đầy đủ, tiện nghi giúp bạn luôn có được cảm giác thoải mái nhất.

- Van der Valk Hotel Brussels Airport: Giá phòng tham khảo: 92,47 USD. Đây là khách sạn 4 và là một trong những khách sạn chất lượng tốt, tiện nghi ở Bỉ bạn nên tham khảo. Khách sạn với cơ sở vật chất tốt, trang thiết bị hiện đại, được cung cấp đầy đủ giúp du khách luôn đạt được sự thoải mái và tiện lợi nhất.

- Hotel Agenda Louise: Giá phòng tham khảo: 102,64 USD. Đây là khách sạn đẹp, chất lượng ở Bỉ nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía khách hàng như: Không gian đẹp, phòng rộng, sạch sẽ, thái độ phục vụ của nhân viên nhiệt tình… Không chỉ vậy, vị trí của khách sạn cũng khá tốt, gần các điểm tham quan thú vị ở thành phố như: Bảo tàng Horta, Bảo tàng Ixelles, Tòa án công lý… giúp bạn có thêm nhiều trải nghiệm khám phá thú vị trong tour du lịch Bỉ.

 

Kinh nghiệm du lịch Bỉ bạn nên biết

 

- Hotel Metropole: Giá phòng tham khảo 150,32 USD. Đây là khách sạn 5 sao tốt nhất ở Bỉ. Nếu lưu trú ở đây bạn còn được trải nghiệm phòng tập thể dục với các thiết bị thể dục như xe đạp, tạ, xà… giúp bạn có thể thư giãn và có những phút giây thoải mái nhất.

Du lịch Bỉ khám phá các địa điểm hấp dẫn

Thủ đô Brussels

Du lịch Bỉ chắc chắn bạn phải ghé thăm thủ đô Brussels đầu tiên. Nơi đây nổi tiếng với rất nhiều điểm thăm quan đặc sắc, với điểm nhấn là Grand Place ở trung tâm thành phố. Brussels là trung tâm của nhiều tổ chức châu Âu, và nó được ví như trái tim của nơi đây.
 

Thành phố Bruges

Đây là thành phố với phong cách kiến trúc đặc trưng thời Trung cổ, với các con kênh chằng chịt trong thành phố, Bruges được ví như Venice của phương Bắc. Cũng là địa điểm lý tưởng bạn không nên bỏ qua.

Thành phố Ghent

Nếu bạn muốn tìm hiểu về lịch sử Trung Cổ, hãy đến với Ghent. Trong suốt thời Trung Cổ, nó là một trong những thành phố thịnh vượng nhất của Châu Âu. Đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng nét kiến trúc ấn tượng của các ngôi nhà, nhà thờ, lâu đài... trong thành phố.

 

Kinh nghiệm du lịch Bỉ bạn nên biết

 

Thành phố Antwerp

Đây là thành phố năng động với sự kết hợp hoàn hảo giữa lịch sử truyền thống và cuộc sống hiện đại. Antwerp nổi tiếng với thị trấn Kim Cương, nơi có 700% kim cương trên toàn thế giới đang được giao dịch tại đây. Đây là địa điểm lý tưởng để bạn có thể sở hữu cho mình viên kim cương tuyệt sắc.

Cao nguyên Ardennes

Cao nguyên Ardennes có địa hình gồ ghề, nhiều thung lũng, hẻm núi được bao bọc bởi những con sông lớn. Khám phá nơi đây bạn sẽ thấy rất nhiều loài động viên hoang dã sinh sống. Bao gồm như cáo, con lửng, gà lôi, sóc, chồn, nai và heo rừng. Thực vật cũng rất phong phú và đa dạng bao gồm lan dạ hương, dâu tây, dừa cạn, cây mao địa hoàng, hoa lan chuông. Gỗ rừng gồm sồi, cây du, thông được trồng trong chương trình gây lại rừng. Khu vực này rất phù hợp với các hoạt động đi bộ, đạp xe, cắm trại...Chắc chắn đây là địa điểm rất lý tưởng để bạn khám phá cảnh quan thiên nhiên trong tour du lich Bi.

 

Kinh nghiệm du lịch Bỉ bạn nên biết

 

Thành phố Tournai

Đây là thành phố có lịch sử lâu đời với hơn 2000 năm lịch sử. Đến với Tournai, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những nhà thờ đẹp nhất và cao nhất thế giới, được xây dựng từ thế kỷ 12 và 13. Những bảo tàng nghệ thuật với những tác phẩm của các nghệ sỹ từ thời nguyên thủy đến đương đại. 
Để trải nghiệm một tour du lịch Bỉ thật tuyệt vời, bạn nên ghé thăm những địa điểm như Du Lịch Việt giới thiệu, bởi đó là những địa điểm hấp dẫn nhất giúp bạn được khám phá và trải nghiệm những điều tuyệt vời nhất của Vương quốc Bỉ.

Du lịch Bỉ ăn gì?

Không chỉ những địa điểm du lịch nổi tiếng, Du Lịch Việt sẽ gợi ý cho bạn kinh nghiệm lựa chọn, thưởng thức những món ăn đặc sản nơi đây.

Món Boulet au Sauce Lapin

Khám phá ẩm thực khi đi du lịch Bỉ không thể không thử món Boulet au Sauce Lapin. Đây là một trong những món ăn ngon và nổi tiếng nhất ở Bỉ. Cách chế biến đơn giản, với nguyên liệu chính từ thịt bò hoặc thịt lợn đem băm nhỏ trộn đều với sirop de Liège, hành tây, dấm, đường nâu… tạo nên mùi vị hấp dẫn, khó mà cưỡng lại được khi đi du lịch Bỉ.

 

Kinh nghiệm du lịch Bỉ bạn nên biết

 

Bánh Speculoos

Đây là món bánh rất phổ biến và được nhiều người yêu thích ở Bỉ. Trước đây món bánh Speculoos chỉ được chế biến vào tháng 6, dùng để ăn mừng ngày Thánh Nicholas, nhưng bởi hương vị thơm ngon, hấp dẫn tuyệt vời của món bánh mà giờ đây bánh Speculoos đã được chế biến và bày bán quanh năm. Du lịch Bỉ bạn có thể dễ dàng thưởng thức món bánh này bởi những tiệm bán bánh Specloos xuất hiện ở khắp mọi nơi.

 

Kinh nghiệm du lịch Bỉ bạn nên biết

 

Moules-frites

Khám phá một món ăn dân tộc Bỉ Moules-frites sẽ là trải nghiệm thú vị. Đây là món ăn dễ dàng chinh phục được khẩu vị của người dân nơi đây cũng như rất nhiều du khách tham quan. Món ăn này được chế biến từ những loại trai đen đem nấu với bia hoặc rượu vang trắng với công thức riêng biệt, tạo nên một hương vị thơm ngon, độc đáo và đặc trưng riêng. Chắc chắn thưởng thức Moules-frites sẽ không làm bạn thất vọng trong tour du lịch Bỉ.

 

Kinh nghiệm du lịch Bỉ bạn nên biết

 

Nên mua gì khi đi du lịch Bỉ?

Du lịch Bỉ chắc chắn bạn sẽ thấy rất nhiều thứ hấp dẫn mà bạn muốn mua về làm quà cho người thân, bạn bè hay chỉ để kỷ niệm. Tuy nhiên bạn sẽ băn khoăn không biết nên lựa chọn món hàng nào. Theo kinh nghiệm của Du Lịch Việt bạn nên mua những món quà đặc trưng thể hiện được nét đặc sắc nổi bật của đất nước Bỉ.

Socola Bỉ

Bỉ được mệnh danh là thiên đường của bánh ngọt và socola. Vì vậy socola là một gợi ý dành cho bạn. Ở Bỉ có rất nhiều loại Socola với nhiều hương vị, và kiểu dáng khác nhau giúp bạn tha hồ có thêm nhiều sự lựa chọn trong mua bán. Đặc biệt hơn, nếu đi du lịch Bỉ mùa đông vào dịp Giáng sinh, bạn sẽ thấy chợ Brussels thu hút lượng khách rất lớn bởi những gian hàng Socola được sản xuất theo cách truyền thống vô cùng ngon và hấp dẫn.

 

Kinh nghiệm du lịch Bỉ bạn nên biế

Kim cương Bỉ

Nếu bạn có điều kiện tài chính kinh tế mạnh, hãy ghé thăm tới thành phố Antwerp – thành phố nổi tiếng với những viên kim cương Bỉ. Khám phá nơi đây, bạn có thể chọn mua cho mình những viên kim cương lấp lánh nhiều màu sắc và chất lượng với nhiều hình dáng đa dạng và phong phú. Đây chắc là món quà tinh tế nhất mà bạn dành cho người thân trong gia đình.

 

Kinh nghiệm du lịch Bỉ bạn nên biế

Những món quà lưu niệm, đồ handmade

Ngoài ra ở Bỉ còn rất nổi tiếng với những đồ handmade. Phải kể đến như các vật trang trí hay móc treo chìa khóa có hình Manneken Piss. Bởi đây là bức tượng gắn liền với nhiều câu chuyện về lịch sử của đất nước Bỉ, chính vì vậy nó là món quà lưu niệm ý nghĩa nhất hoặc là vật bạn có thể mua làm kỷ niệm sau khi du lịch Bỉ.

Hy vọng với những chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Bỉ của Du Lịch Việt, bạn sẽ có những sự chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi của mình. Chúc bạn sẽ có một tour du lịch B đầy trải nghiệm và thú vị.
 

 

Đăng ngày: 30/08/2019

TOUR LIÊN QUAN