Hotline: 1900 1177

Chia sẻ trọn bộ kinh nghiệm du lịch Bỉ cực hữu ích dành cho bạn

Đánh giá:
  4.6/5 trong 3 Đánh giá
5,519

Nếu bạn đang có dự định đi du lịch Bỉ trong thời gian tới thì những thông tin, những kinh nghiệm mà Du Lịch Việt đã tổng hợp trong bài viết dưới đây chắc chắn sẽ hữu ích cho hành trình khám phá của bạn.

Trong hành trình du lịch các nước châu Âu, một địa điểm mà bạn không nên bỏ qua đó chính là Bỉ - xứ sở của chocolate và bees. Bỉ là quốc gia đã để lại trong lòng khách du lịch nhiều cảm xúc khó tả, không chỉ bởi những điểm du lịch hấp dẫn mà người dân nơi đây cũng vô cùng thân thiện. Nếu bạn đang có dự định đi du lịch Bỉ trong thời gian tới thì những thông tin, những kinh nghiệm mà Du Lịch Việt đã tổng hợp trong bài viết dưới đây chắc chắn sẽ hữu ích cho hành trình khám phá của bạn.

Chia sẻ trọn bộ kinh nghiệm du lịch Bỉ cực hữu ích dành cho bạn
Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Bỉ từ A - Z

Đôi nét giới thiệu về nước Bỉ

Bỉ là một quốc gia có vị trí nằm ở cực Tây của đồng bằng Bắc  u và có diện tích lên đến hơn 30.000 km2 với dân số khoảng 11 triệu người. Đất nước Bỉ hiện đang sử dụng 3 ngôn ngữ chính đó là tiếng Đức, tiếng Pháp và tiếng Hà Lan. Đặc biệt, nền kinh tế của nước Bỉ vô cùng phát triển, hiện đang giữ vị trí thứ 15 trên toàn thế giới về thương mại.

Nước Bỉ nằm tiếp giáp với nhiều cường quốc nổi bật về du lịch như Đức, Hà Lan, Pháp, Luxembourg vì vậy mà văn hóa của đất nước này cũng có sự pha trộn của nhiều nền văn hóa khác nhau. Điều này được thể hiện ở những công trình đồ sộ mang đậm phong cách kiến trúc hiện đại cùng những lễ hội xuyên châu lục. Bên cạnh đó, Bỉ còn sở hữu nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp, những địa điểm tham quan nổi tiếng và tour du lịch Bỉ luôn được đông đảo du khách quan tâm.

Du lịch Bỉ nên đi mùa nào đẹp nhất trong năm?

Một trong những vấn đề được nhiều du khách quan tâm đó chính là thời tiết ở Bỉ, đi du lịch Bỉ vào mùa nào là đẹp nhất. Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn có thể đưa ra thời gian phù hợp để đến Bỉ:

1. Du lịch Bỉ mùa xuân

Nếu bạn muốn được tận hưởng thời tiết dễ chịu ở khắp nơi tại đất nước Bỉ thì mùa xuân sẽ là khoảng thời gian lý tưởng nhất. Từ Wallonia cho đến Flanders, toàn bộ nước Bỉ đều có nắng ấm và thời tiết rất đẹp. Đây là mùa giữa cao điểm nên lượng khách du lịch Bỉ cũng không quá nhiều và giá các dịch vụ cũng có phần rẻ hơn so với các tháng mùa hè cao điểm.

2. Du lịch Bỉ mùa hè

Mùa hè là mùa cao điểm ở Bruges và Brussels. Ghé thăm Bỉ vào thời điểm này, du khách sẽ có cơ hội được tham gia vào những lễ hội ngoài trời đặc sắc như lễ hội Ghent (tháng 7), lễ hội mùa hè Brussels (tháng 8) cùng nhiều lễ hội âm nhạc, nghệ thuật khác. Không những thế, vào tháng 7 hàng năm, du khách đến đây còn được tham gia Lễ hội âm nhạc Tomorrowland – một trong những lễ hội âm nhạc điện tử số 1 trên thế giới.

3. Du lịch Bỉ mùa thu

Theo như kinh nghiệm du lịch Bỉ đã được tổng hợp thì tháng 9 và tháng 10 chính là thời điểm tuyệt vời để bạn đến Bỉ du lịch. Lúc này, cái nóng của mùa hè dần giảm đi và bầu không khí mát mẻ, se lạnh đang đến gần. Thời tiết mùa thu khá đẹp và đẹp nhất là ở các vùng quê và khu vực phía bắc rất thích hợp cho những hoạt động tham quan, khám phá những địa danh đẹp.

Chia sẻ trọn bộ kinh nghiệm du lịch Bỉ cực hữu ích dành cho bạn
Kinh nghiệm du lịch Bỉ mùa thu

4. Du lịch Bỉ mùa đông

Mùa đông ở Bỉ thường sẽ khá ẩm ướt và rất lạnh. Đây là thời điểm các kênh đào bắt đầu đóng băng, tạo thành những sân trượt băng ngoài trời. Tuy nhiệt độ mùa đông ở Châu Âu khá thấp nhưng du khách vẫn có thể tham gia vào các hoạt động ngoài trời khi đến Bỉ du lịch.

Những giấy tờ cần chuẩn bị khi đi du lịch Bỉ

Để có thể thuận tiện đi tour Bỉ khám phá và trải nghiệm, đầu tiên du khách cần phải chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ mang theo bên mình, cụ thể đó là:

  • Mẫu đơn thị thực

  • Sổ hộ khẩu

  • Giấy khai sinh

  • Hộ chiếu

  • Lịch trình của chuyến đi

  • Bằng chứng nơi mà bạn chọn để lưu trú

  • Tài liệu chứng minh được khả năng tài chính: Thông tin tài khoản ngân hàng trong 3 tháng gần nhất

  • Tài liệu chứng minh nghề nghiệp của mình: Hợp đồng lao động có công chứng đã dịch sang tiếng Anh, giấy xác nhận có logo công ty hiện đang làm việc được viết bằng tiếng Anh.

  • Bảo hiểm du lịch quốc tế

  • Vé máy bay du lịch

Kinh nghiệm lựa chọn phương tiện di chuyển khi du lịch Bỉ

Bỉ nổi tiếng là một đất nước châu Âu rất phát triển nên hệ thống giao thông ở đây cũng vô cùng hiện đại. Do vậy, du khách có thể dễ dàng lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp với nhu cầu cũng như sở thích của mình để thuận tiện di chuyển giữa các điểm tham quan, đó là:

  • Xe bus: Xe bus là phương tiện di chuyển có giá rẻ và dịch vụ này có tại khắp nước Bỉ nên sẽ không khó để bạn tìm được xe. Du khách có thể đứng đợi ở các trạm xe bus và đón xe để di chuyển nhưng nên cân nhắc vì phương tiện này có thể làm mất nhiều thời gian để di chuyển.

  • Xe lửa: Loại phương tiện công cộng này ở Bỉ hiện đang được đánh giá rất cao bởi sự tiện lợi và di chuyển nhanh chóng, chính xác cũng như đảm bảo được an toàn. Đặc biệt, việc di chuyển bằng xe lửa có chi phí khá thấp nên luôn là sự lựa chọn ưu tiên của rất nhiều du khách.

  • Taxi: Cũng tương tự như những quốc gia khác, taxi là một trong những phương tiện đi lại thuận tiện mà bạn có thể lựa chọn khi đi du lịch Bỉ. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch Bỉ thì đây là một loại phương tiện di chuyển đắt đỏ, chỉ thích hợp cho những chuyến tham quan trong thành phố.

  • Xe đạp: Xe đạp là một hình ảnh khá quen thuộc ở Bỉ cũng như nhiều nước châu Âu khác bởi người dân nơi đây rất ưa chuộng di chuyển bằng xe đạp, vừa giúp bảo vệ môi trường lại có thể rèn luyện sức khỏe. Du khách đến Bỉ du lịch có thể lựa chọn hình thức này để di chuyển đến những địa điểm gần trong thành phố dạo chơi và ngắm cảnh đẹp.

Chia sẻ trọn bộ kinh nghiệm du lịch Bỉ cực hữu ích dành cho bạn
Kinh nghiệm lựa chọn phương tiện di chuyển khi du lịch Bỉ

Du lịch Bỉ nên thuê khách sạn ở đâu?

Là một đất nước du lịch rất nổi tiếng ở châu Âu, ở Bỉ có rất nhiều khách sạn và nhà nghỉ chất lượng cao mà du khách có thể lựa chọn khi đi tour Bỉ. Nếu đến Bỉ du lịch nhưng chưa biết lưu trú ở đâu, bạn có thể tham khảo một số gợi ý dưới đây:

  • Brxxl 5 City Centre Hostel: Đây là một khách sạn ở Bỉ nổi tiếng bởi giá rẻ và chất lượng dịch vụ cũng rất tốt. Giá phòng ở đây dao động khoảng 17,62 USD/ đêm.

  • Sleep Well Youth Hostel: Khách sạn này nằm gần trung tâm thành phố Brussels và được trang bị đầy đủ tiện ích, phòng ốc rộng rãi hứa hẹn sẽ mang lại cảm giác thoải mái cho mọi du khách. Giá phòng tham khảo khoảng 18,66 USD/ đêm.

  • Hotel Agenda Louise: Đây là một khách sạn 3 sao nằm tại Brussels nước Bỉ với giá phòng dao động khoảng 102,64 USD. Khách sạn này đã nhận được rất nhiều đánh giá tích cực từ khách hàng như: phòng ốc sạch sẽ, rộng rãi, thoáng mát, nhân viên phục vụ nhiệt tình, vị trí địa lý thuận lợi gần nhiều điểm tham quan nổi tiếng ở Bỉ,...

Gợi ý những điểm tham quan thú vị trong tour du lịch Bỉ

Việc tham quan, vui chơi tại Bỉ hiện nay đã khá dễ dàng vì hệ thống giao thông ở quốc gia này phát triển mạnh. Đi tour du lịch Bỉ, bạn nhất định phải ghé thăm những địa điểm tham quan vô cùng nổi tiếng dưới đây:

1. Thủ đô Brussels

Thủ đô Brussels của Bỉ đã rất nổi tiếng với nền kinh tế phát triển mạnh và là trung tâm đầu não của rất nhiều hoạt động chính trị quan trọng và có nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng để du khách có thể khám phá. Tại đây, bạn có thể ghé tham quan công viên Brussels với những mô hình thu nhỏ của nhiều công trình kiến trúc nổi tiếng, đài phun nước, tòa chính trị, sàn chứng khoán,...

Chia sẻ trọn bộ kinh nghiệm du lịch Bỉ cực hữu ích dành cho bạn
Thủ đô Brussels nước Bỉ

2. Bảo tàng Magritte

Được mệnh danh là một trong những bảo tàng hiện đại bậc nhất thế giới, Magritte là điểm đến sẽ giúp du khách được mở mang tầm mắt với những ứng dụng của công nghệ ánh sáng, công nghệ năng lượng rất thân thiện với môi trường. Đồng thời tại đây, du khách còn có cơ hội được chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật, lịch sử có tuổi đời lên đến hàng trăm năm. 

3. Thành phố Namur

Đến thăm Namur của nước Bỉ, chắc chắn du khách sẽ bị choáng ngợp khi được chiêm ngưỡng vô số những tòa lâu đài với nhiều kiểu dáng thiết kế khác nhau. Mỗi lâu đài sẽ mang một nét đặc trưng của thời đại cổ xưa. Du khách có thể ghé thăm nơi này vào một buổi chiều mát mẻ, thoải mái tận hưởng sự yên bình của cảnh quan và mang về thật nhiều bức ảnh check in cực chất trong hành trình du lịch khám phá của mình.

Top những món ăn độc đáo mà bạn nên thử khi đi du lịch Bỉ

Kinh nghiệm du lịch Bỉ của bạn chắc chắn sẽ thật thiếu sót nếu bỏ qua trải nghiệm với những món ăn độc đáo của đất nước xinh đẹp này, hãy cùng tìm hiểu xem đó là gì nhé!

1. Bia

Bia của Bỉ vốn rất nổi tiếng với nhiều hương vị và mùi thơm khác nhau. Du khách chỉ cần đến Bỉ, ghé vào một tiệm bất kì nào đó trên đường và hỏi chủ tiệm về loại bia ngon nhất ở đây là bạn sẽ được người bán tư vấn, chỉ dẫn tận tình về những loại bia thơm ngon, hấp dẫn ở Bỉ.

2. Socola

Nổi tiếng là vương quốc của socola, vì vậy mà đến Bỉ du lịch, món đặc sản đầu tiên mà bạn nên nếm thử đó chính là mùi vị đặc trưng của socola ở đây. Từ những loại socola truyền thống cho đến hiện đại, phá cách, tất cả đều có ở Bỉ và bạn cũng có thể dễ dàng thưởng thức.

Chia sẻ trọn bộ kinh nghiệm du lịch Bỉ cực hữu ích dành cho bạn
Socola đặc sản nước Bỉ

3. Moules-frites

Moules-frites là một món ăn đặc trưng ở Bỉ được chế biến từ những con trai tươi ngon mang đã hầm cùng rượu vang trắng hoặc bia. Những nguyên liệu này kết hợp lại sẽ góp phần làm giảm bớt mùi tanh của trai và đồng thời làm dậy mùi thơm của món ăn. Sự kết hợp hoàn hảo giữa Moules-frites cùng với một chút khoai tây chiên và bia thì chắc chắn sẽ mang lại cho bạn một trải nghiệm đáng nhớ khi đi du lịch Bỉ.

Như vậy là bạn đã nắm trong tay trọn bộ kinh nghiệm du lịch Bỉ mà Du Lịch Việt đã tổng hợp được rồi đúng không nào. Hãy lên kế hoạch, xách balo lên và đi để trải nghiệm hết những điều thú vị tại đất nước Bỉ xinh đẹp bạn nhé!

Đăng ngày: 25/07/2022