Hotline: 1900 1177

Vịnh Hạ Long - Bí Quyết Du Lịch Hạ long Từ A Đến Z

Đánh giá:
  4.41/5 trong 11 Đánh giá
373

Là một trong những kỳ quan thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận từ năm 1994 và được quốc tế hóa bằng tên gọi ''Ha Long Bay VietNam'', Hạ Long Bay hay còn được gọi là Vịnh Hạ Long mang trên mình cảnh quan hoang sơ ngoạn mục với vô số hòn đảo đá vôi lớn nhỏ, kết hợp với đó là làn nước xanh ngọc lục bảo. Tất cả đã tạo nên nét đẹp say đắm, đầy lôi cuốn và quyến rũ của Vịnh Hạ Long. Từ đó thu hút hàng triệu lượt khách du lịch Hạ Long mỗi năm, mang lại nguồn doanh thu ấn tượng cho vùng đất Quảng Ninh.

Tên gọi của Vịnh Hạ Long qua các thời kỳ lịch sử

Tên gọi Hạ Long đã thay đổi qua nhiều thời kỳ lịch sử, thời Bắc thuộc khu vực này được gọi là Lục Châu, Lục Hải. Các thời Lý, Trần, Lê vịnh mang các tên Hoa Phong, Hải Đông, An Bang, Vân Đồn, Ngọc Sơn hay Lục Thủy. Tên Hạ Long (rồng đáp xuống) mới xuất hiện trong một số thư tịch và các bản đồ hàng hải của Pháp từ cuối thế kỷ XIX.

Trên tờ Tin tức Hải Phòng xuất bản bằng tiếng Pháp có bài viết về sự xuất hiện của sinh vật giống rồng trên khu vực là vịnh Hạ Long ngày nay với nhan đề Rồng xuất hiện trên vịnh Hạ Long, khi viên thiếu úy người Pháp Legderin, thuyền trưởng tàu Avalence cùng các thủy thủ bắt gặp một đôi rắn biển khổng lồ ba lần (vào các năm 1898, 1900 và 1902). Có lẽ người châu Âu đã liên tưởng con vật này giống như con rồng châu Á, loài vật huyền thoại được tôn sùng trong văn hóa Việt Nam nói riêng và văn hóa các nước đồng văn châu Á nói chung. Bên cạnh những truyền thuyết của Việt Nam về Rồng Mẹ và Rồng Con đáp xuống khu vực vịnh đảo vùng Đông Bắc này, sự xuất hiện con vật lạ hiện hữu như rồng trong thực tại, có thể đã trở thành các lý do khiến vùng biển đảo Quảng Ninh được người Pháp gọi bằng cái tên vịnh Hạ Long từ đó và phổ biến đến ngày nay.

Truyền thuyết về Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long có từ xa xưa do những kiến tạo địa chất. Tuy nhiên, trong tâm thức của người Việt từ thời tiền sử với trí tưởng tượng dân gian và ý niệm về cội nguồn con Rồng cháu Tiên, một số truyền thuyết cho rằng khi người Việt mới lập nước đã bị giặc ngoại xâm, Ngọc Hoàng sai Rồng Mẹ mang theo một đàn Rồng Con xuống hạ giới giúp người Việt đánh giặc. Thuyền giặc từ ngoài biển ào ạt tiến vào bờ vừa lúc đàn Rồng tới hạ giới. Đàn Rồng lập tức phun ra lửa thiêu cháy thuyền giặc, một phần nhả Châu Ngọc dựng thành bức tường đá sừng sững làm cho thuyền giặc đâm phải mà vỡ tan, chặn đứng bước tiến của ngoại bang.

Sau khi giặc tan, thấy cảnh mặt đất thanh bình, cây cối tươi tốt, con người nơi đây lại cần cù, chịu khó, đoàn kết giúp đỡ nhau, Rồng Mẹ và Rồng Con không trở về trời mà ở lại hạ giới, nơi vừa diễn ra trận chiến để muôn đời bảo vệ con dân Đại Việt. Vị trí Rồng Mẹ đáp xuống là Hạ Long; nơi Rồng Con đáp xuống là Bái Tử Long và nơi đuôi đàn rồng quẫy nước trắng xoá là Bạch Long Vĩ.

Lại có truyền thuyết khác nói rằng vào thời kỳ nọ khi đất nước có giặc ngoại xâm, một con rồng đã bay theo dọc sông xuôi về phía biển và hạ cánh xuống ở vùng ven biển Đông Bắc làm thành bức tường thành chắn bước tiến của thủy quân giặc. Chỗ rồng đáp xuống che chở cho đất nước được gọi là Hạ Long.

Các hang động nổi tiếng của Vịnh Hạ Long


Không chỉ những biến đổi của những đảo đá màu xanh đen trên mặt nước biếc vùng Vịnh hấp dẫn du khách, trên những chiếc thuyền dơi màu nâu đỏ xuất phát từ bến tàu Hạ Long bắt đầu hành trình ngoạn cảnh, những khám phá lại tiếp tục khi du khách lên đảo, thăm thú những hang động ẩn chứa nhiều chứng tích lịch sử. Những hang động tại Hạ Long, theo các nhà thám hiểm địa chất người Pháp, khi nghiên cứu về vịnh Hạ Long đầu thế kỷ XX, khẳng định rằng hầu hết trong số chúng đều được kiến tạo trong thế Pleistocen kéo dài từ 2 triệu đến 11 ngàn năm trước, nằm trong 3 nhóm hang ngầm cổ, hang nền carxtơ và các hàm ếch biển.

Dưới đây là chia sẻ những kinh nghiệm cực kỳ bổ ích cho Quý vị khi tìm hiều về Vịnh Hạ Long nhé

Như bao chuyến đi khác, mọi người đều mong muốn có thể khám phá vịnh Hạ Long đầy đủ, được thưởng thức nhiều đặc sản ngon và nghỉ ngơi thư giãn với mức giá tiết kiệm. Sau đây, Du lịch Việt sẽ bật mí đến bạn một số kinh nghiệm, bí quyết để có một tour du lịch Hạ Long trọn vẹn từ A đến Z với những trải nghiệm thú vị nhất!

Tour Hạ Long - Điểm đến hấp dẫn cho bất kỳ ai thích “xê dịch”

Tour Hạ Long - Điểm đến hấp dẫn cho bất kỳ ai thích “xê dịch”

Tổng quan về du lịch Hạ Long

Trong bài viết này, Du lịch Việt sẽ chia làm hai phần chính là tổng quan về du lịch Hạ Long và những kinh nghiệm khi du lịch Hạ Long. Trước tiên, hãy cùng Du Lịch Việt khám phá đôi nét về điểm đến vịnh Hạ Long này nhé!

 

Tour Hạ Long - Chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ vĩ của mẹ thiên nhiên

Tour Hạ Long - Chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ vĩ của mẹ thiên nhiên


Du Lịch Hạ Long - Di sản Thiên nhiên Thế giới


Nhờ vào những giá trị cảnh quan tự nhiên độc đáo, vịnh Hạ Long lần đầu tiên được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới vào năm 1994. Sau đó, đến năm 2000, vịnh Hạ Long lần thứ hai vinh dự được công nhận bởi những giá trị địa chất đặc trưng, đã phải trải qua quá trình Trái Đất kiến tạo mảng trong suốt hàng tỷ năm trời.

Vịnh Hạ Long sở hữu cảnh quan non nước được bồi đắp, kiến tạo bởi hơn 1600 hòn đảo đá vôi lớn nhỏ. Giữa biển hồ nước màu xanh ngọc lục bảo đặc trưng, những hòn đảo ấy nổi lên sừng sững, vững chắc như bàn thạch khiến ai cũng nghiêng mình thán phục.

 

Tour Hạ Long - Khám phá Di sản Thiên nhiên Thế giới vịnh Hạ Long

Tour Hạ Long - Khám phá Di sản Thiên nhiên Thế giới vịnh Hạ Long


Vịnh Hạ Long cũng là nơi đã chứng kiến rất nhiều thay đổi trong xuyên suốt lịch sử, quá trình hình thành và phát triển của Trái Đất. Từng cột đá vôi tại đây đều được bao phủ bởi các hàng cây xanh nhiệt đới. Bên cạnh đó là hệ thống hang, động đá vôi hùng vĩ, rộng lớn. 

Tên gọi của vịnh cũng mang nhiều ý nghĩa sâu sắc. Trong tiếng Hán - Việt, “hạ” là giảm, còn “long” là rồng. “Hạ Long” có nghĩa là “rồng hạ xuống”. Điều này cho thấy đất nước Việt Nam là vùng đất thiêng liêng, nơi ẩn chứa long mạch khi có cả “rồng hạ xuống” Hạ Long và “rồng bay lên trời” Thăng Long. 


1. Tour du lịch Hạ Long - Vị trí địa lý

 

Tour Hạ Long - Vịnh Hạ Long, Quảng Ninh nằm chếch về phía Đông Bắc Việt Nam
 

Tour Hạ Long - Vịnh Hạ Long, Quảng Ninh nằm chếch về phía Đông Bắc Việt Nam


Vịnh Hạ Long trực thuộc tỉnh Quảng Ninh, nằm ở phía Đông Bắc Việt Nam. Vịnh nằm cách Hà Nội 180km về phía Đông, giáp ranh với các địa danh như vịnh Bái Tử Long, vịnh Lan Hạ, đảo Cát Bà, đảo Tuần Châu và thành phố Hạ Long


2. Tour du lịch Hạ Long - Giá trị vật chất lẫn tinh thần to lớn

Bên cạnh nét đẹp hùng vĩ mà thiên nhiên ban tặng, vịnh Hạ Long còn là một di sản mang đến nhiều giá trị lớn đối với nhân loại như sự đa dạng về sinh học, văn hóa, lịch sử và truyền thuyết hiếm có. 

Ngoài ra, vịnh Hạ Long còn có rất nhiều ý nghĩa về cả tinh thần lẫn vật chất đối với người dân Hạ Long nói riêng và Việt Nam nói chung. Đầu tiên, đây là điểm đến thu hút đông đảo khách du lịch mỗi năm, mang về cho Hạ Long nguồn kinh tế ổn định, người dân cũng từ đó phát triển nhiều loại hình dịch vụ du lịch, cải thiện đời sống hơn.

 

Tour Hạ Long - Vịnh Hạ Long - niềm tự hào của người dân Việt Nam

Tour Hạ Long - Vịnh Hạ Long - niềm tự hào của người dân Việt Nam


Về mặt tinh thần, đây là một trong những kỳ quan thiên nhiên của thế giới, được nhiều bè bạn quốc tế biết đến và thán phục. Điều này đã tạo nên niềm tự hào to lớn về bản sắc dân tộc, làm tinh thần yêu nước, yêu cảnh quan thiên nhiên Việt Nam dâng cao hơn bao giờ hết. Vì lẽ đó, các tour Hạ Long ngày càng được du khách trong nước lẫn ngoài nước ưa chuộng.


3. Tour du lịch Hạ Long - Truyền thuyết về vịnh Hạ Long


Nếu bạn muốn có một chuyến du lịch Hạ Long đầy trải nghiệm và thú vị thì trước hết bạn nên tìm hiểu về những thông tin bên lề của nơi đây nhé! Truyền thuyết về vịnh Hạ Long sẽ là một đề tài hấp dẫn mà bạn không nên bỏ qua đâu đấy! Sau đây, Du lịch Việt sẽ bật mí với bạn đôi chút về truyền thuyết này.

 

Tour du lịch ha long - Chuyến đi cho những trải nghiệm lịch sử, văn hoá đa dạng

Tour Hạ Long - Tìm hiểu về truyền thuyết ly kỳ về vịnh Hạ Long


Khi đất nước Việt Nam vẫn còn trong giai đoạn đầu của quá trình hình thành bản sắc dân tộc, khoảng thời gian giữa 900 và 1300 năm sau Công Nguyên, khu vực Hạ Long chính là chiến trường của rất nhiều vụ xung đột lãnh thổ với các nước láng giềng cùng chung bờ biển, đặc biệt là hai đế chế hùng mạnh khi ấy Trung Hoa và Mông Cổ.

Truyền thuyết kể lại rằng, Ngọc Hoàng muốn bảo vệ Việt Nam khỏi chiến tranh, nên Ngài đã gửi những chú rồng xuống mặt đất với mục đích làm vũ khí chống lại quân xâm lược. Chính những chú rồng này đã rải hàng loạt các viên đá quý lên mặt đất - bao gồm ngọc bích và ngọc lục bảo - để rồi về sau, những viên đá này đã biến thành những hòn đảo lớn và nhỏ của Vịnh Hạ Long. Những đảo lớn và nhỏ này mang trong mình sức mạnh tự nhiên, có khả năng chống lại quân xâm lược và những kẻ tấn công, đồng thời thiết lập nên một hàng rào bảo vệ hoàn hảo cho những cuộc phục kích của các chiến binh nước ta. Những núi đá còn có thể trồi lên khỏi đại dương, nhấn chìm những con tàu của kẻ địch, tựa như một phép thuật đặc biệt.

 

Tour du lịch ha long - Chuyến đi cho những trải nghiệm lịch sử, văn hoá đa dạng

Tour Hạ Long - Giá trị lịch sử văn hoá của vùng biển “rồng hạ xuống”


Sau này, khi đất nước đã hoàn toàn ổn định, đàn rồng đã cùng nhau bay lượn khắp thế giới để hưởng thái bình. Và rồi chuyến phiêu lưu kết thúc, Rồng Mẹ đã quyết định hạ giới xuống Hạ Long, và đó cũng là nguồn gốc của cái tên gắn liền với địa danh này. Trong khi Rồng Mẹ trú ngụ tại Hạ Long, đàn Rồng con lại chọn nơi ở của mình tại Vịnh Bái Tử Long và đảo Bạch Long Vĩ. Kể từ đó, dân làng cư trú tại Vịnh Hạ Long đã không còn sống trong sợ hãi, thay vào đó là sự yên bình, chính thức thoát khỏi bàn tay của kẻ xâm lược.

 

Tour du lịch ha long - Chuyến đi cho những trải nghiệm lịch sử, văn hoá đa dạng

Tour Hạ Long - Chuyến đi cho những trải nghiệm lịch sử, văn hoá đa dạng


Mặt khác, tuy sự tích về nguồn gốc hình thành Hạ Long đã được truyền qua nhiều thế hệ, các tham chiếu có nhắc tới “Hạ Long” vẫn chưa được đề cập đến cho tới đầu thế kỷ thứ 19; thay vào đó vùng đất này được nhắc đến nhiều hơn tên gọi biển Giao Châu, Lục Châu, Lục Thuỷ, Vân Đồn, Hải Đông hoặc An Bằng. Chỉ cho đến cuối thế kỷ 19, Vịnh Hạ Long mới được xuất hiện trên bản đồ điều hướng Vịnh Bắc Bộ của Pháp.


4. Tour du lịch Hạ Long - Nên đi du lịch Hạ Long vào thời điểm nào?

 

Tour du lịch ha long - Du lịch Hạ Long mùa nào đẹp nhất?

Tour Hạ Long - Du lịch Hạ Long mùa nào đẹp nhất?


 Vịnh Hạ Long thuộc một phần của vịnh Bắc Bộ. Do đó, thời tiết Hạ Long được chia thành 4 mùa rõ rệt. Trong đó đặc biệt nhất là mùa đông (diễn ra từ tháng 11 đến tháng 3) có khí hậu rất lạnh và mùa hè (diễn ra từ tháng 4 đến tháng 10) có khí hậu rất nóng. 


Tuy nhiên, nhờ vào sự phân hóa thời tiết rõ rệt vậy nên Hạ Long vào mùa nào cũng luôn là điểm đến hấp dẫn đối với cả du khách trong lẫn ngoài nước. Thông thường,   du khách Việt Nam sẽ tham quan, du lịch Hạ Long vào mùa hè mỗi năm. Còn du khách nước ngoài đến đây vào mùa đông là chủ yếu.

 

 

Tour Hạ Long - Mùa hè luôn là mùa du lịch Hạ Long trọng điểm trong năm


Mùa hè là mùa du lịch Hạ Long trọng điểm nhất trong năm. Do đó, nếu bạn có ý định, mong muốn đến đây thì hãy tập trung vào các giai đoạn như từ tháng 3-5 hay từ tháng 8-10. Bạn nên tránh chọn các tour Hạ Long vào tháng 6-7 bởi những lý do sau đây:


- Vào các ngày cuối tuần của tháng 6-7 là những ngày du lịch cao điểm, lượng khách du lịch Hạ Long tấp nập và đông đúc nên chắc chắn bạn sẽ khó chịu về chất lượng phục vụ cũng như giá cả cao hơn bình thường.


- Bên cạnh đó, theo thời tiết tự nhiên thì tháng 6-7 là mùa có khá nhiều cơn bão đổ bộ vào Hạ Long nói riêng và vịnh Bắc Bộ nói chung.


- Nếu bạn vì lý do nào đó mà không thể thu xếp thời gian và tận hưởng chuyến du lịch Hạ Long vào tháng 6-7 thì hãy nên lựa chọn các tour Hạ Long để giảm thiểu tối đa về chi phí.

 

Du lịch Hạ Long - Những địa điểm check-in nhất định phải đến nếu đã chọn tour du lịch Hạ Long

 

Tour Ha Long - Những địa điểm du lịch Hạ Long cho trải nghiệm “một không hai”

Tour Hạ Long - Những địa điểm du lịch Hạ Long cho trải nghiệm “một không hai”


Mục tiêu chính của mọi chuyến du lịch đều là để chiêm ngưỡng, ngắm nhìn những cảnh đẹp thiên nhiên và nghỉ ngơi thư giãn. Sau đây, hãy cùng Du lịch Việt điểm qua một số điểm đến rất nổi tiếng mà bạn không nên bỏ qua khi du lịch Hạ Long.


1. Tour du lịch Hạ Long - Vịnh Bái Tử Long


Bái Tử Long nằm trong vịnh Bắc Bộ, thuộc vùng Đông Bắc, Việt Nam. Vịnh này bao gồm một vùng biển của thành phố Hạ Long, thành phố Cẩm Phả và huyện đảo Vân Đồn. 

 

 

Tour Hạ Long - Khám phá vẻ đẹp đắm say của Bái Tử Long


Phía Tây Nam giáp với vịnh Hạ Long, phía Đông giáp biển, phía Tây giáp với đất liền, phía Đông Bắc giáp với huyện đảo Cô Tô - một huyện đảo vô cùng xinh đẹp, trù phú đã làm say đắm trái tim bao người, trong đó có cả nhà văn Nguyễn Tuân - một con người có niềm say mê mãnh liệt với cái đẹp.

Vịnh Bái Tử Long hiện nay bao gồm hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ. Trong đó, rất nhiều đảo lớn đang có người dân sinh sống. Vịnh có nhiều đảo núi đá vôi và sa phiến thạch nổi tiếng như: núi Bài Thơ, hòn Con Cóc, động Thiên Cảnh Sơn, hòn Con Rùa, hòn Ông Tiên… là những cảnh đẹp nhất định phải đến nếu tham gia tour du lịch Hạ Long.

 

Tour Ha Long - Làn nước trong xanh, mát rười rượi của vịnh Bái Tử Long

Tour Hạ Long - Làn nước trong xanh, mát rười rượi của vịnh Bái Tử Long


Hệ thống đảo với những hòn cao, hòn thấp nhấp nhô trên mặt nước dài hàng trăm cây số tạo nên khung cảnh thật hùng vĩ, hoành tráng và không kém phần lãng mạn. Bên cạnh đó, vịnh Bái Tử Long còn nhiều bãi biển đẹp như bãi biển Vân Đồn, biển Cô Tô, bãi Minh Châu… Những bãi tắm này đều giữ được nguyên dáng hình hoang sơ và nét đẹp tinh khôi của tạo hóa thiên nhiên ban tặng. 


2. Tour du lịch Hạ Long - Đảo Titop

 

Tour Ha Long - Đảo Titop - Điểm du lịch Hạ Long cho những giây phút “sống ảo” trọn vẹn

Tour Hạ Long - Đảo Titop - Điểm du lịch Hạ Long cho những giây phút “sống ảo” trọn vẹn

 

Cách cảng tàu du lịch Bãi Cháy khoảng 8km về phía Đông Nam, đảo Titop có bãi cát hình vành trăng lưỡi liềm. Cát ở đây bốn mùa đều được thủy triều rửa sạch trắng tinh. Hòn đảo có bờ dốc đứng, một bờ nghiêng cùng với bãi cát trắng, phẳng ngay dưới chân. Đảo Titop luôn thu hút rất nhiều giới trẻ đam mê “sống ảo” đến check-in. Và hiển nhiên, đảo luôn nằm trong Top những địa danh phải đến ít nhất một lần nếu đã lựa chọn tour du lịch Hạ Long.


3. Tour du lịch Hạ Long - Vịnh Lan Hạ


Nằm về phía Nam của vịnh Hạ Long, bao gồm hơn 400 đảo lớn nhỏ cùng những hình thù rất lý thú, vịnh Lan Hạ là một điểm đến mới mẻ dành cho khách tour du lịch Hạ Long.

 

Tour Ha Long - Đảo Titop - Điểm du lịch Hạ Long cho những giây phút “sống ảo” trọn vẹn

Tour Hạ Long - Chìm đắm trong vẻ đẹp thơ mộng của vịnh Lan Hạ


Một điểm thú vị tại vịnh này là hòn đảo nào cũng được phủ xanh bởi rất nhiều cây cối, tạo nên quang cảnh thiên nhiên trù phú. Cùng với khí hậu mát mẻ quanh năm, nơi đây được ví như “công chúa ngủ trong rừng” bởi nét đẹp của khu vịnh không hề kém cạnh vịnh Hạ Long. Tuy nhiên, tiềm năng du lịch Hạ Long của nơi đây chỉ mới được chú ý và phát triển trong thời gian gần đây.


4. Tour du lịch Hạ Long - Đảo Soi Sim

 

Tour Ha Long - Vẻ đẹp hoang sơ của đảo Soi Sim thu hút giới trẻ ưa khám phá

Tour Hạ Long - Vẻ đẹp hoang sơ của đảo Soi Sim thu hút giới trẻ ưa khám phá


Đảo Soi Sim nằm ở phía tây của vịnh Hạ Long, có diện tích khoảng 8,7ha. Trên hòn đảo là cả một khu rừng nguyên sinh với vô vàn thực vật phong phú, đa dạng. Đặc biệt, trên đảo mọc rất nhiều cây sim nên mới được đặt tên là “Soi Sim”. Bên cạnh đó, đảo Soi Sim cũng có bãi biển rất đẹp với phong cảnh nên thơ, thu hút một lượng lớn khách du lịch Hạ Long tìm đến mỗi năm.


5. Tour du lịch Hạ Long - Đảo Quan Lạn

 

Tour Ha Long - Đảo Quan Lạn - Địa điểm check-in ưa thích của giới trẻ

Tour Hạ Long - Đảo Quan Lạn - Địa điểm check-in ưa thích của giới trẻ


Nằm cách thành phố Hạ Long khoảng 55km, đảo Quan Lạn hấp dẫn du khách bởi không gian trong lành, tươi xanh và nét đẹp hoang sơ. Bên cạnh đó, nơi đây còn đậm dấu ấn di tích lịch sử, văn hóa bởi những chiến công hiển hách của ông cha ta trong đấu tranh chống giặc ngoại xâm. Hòn đảo cũng có những bãi tắm nổi tiếng như Chân Tiên, Sơn Hào… Đây cũng là một trong những điểm đến tuyệt đối không được bỏ nếu bạn đã đặt chân đến Hạ Long hoặc lựa chọn tham gia các tour du lịch Hạ Long.


6. Tour du lịch Hạ Long - Hang Sửng Sốt


Hang Sửng Sốt nằm trong khu vực trung tâm của Di sản Thế giới vịnh Hạ Long, thuộc đảo Bồ Hòn. Đây là một trong những hang động rộng và hùng vĩ bậc nhất vịnh Hạ Long, được khách du lịch Hạ Long ưa chuộng.

 

Tour Ha Long - Sửng sốt trước vẻ đẹp kiều mị của Hang Sửng Sốt

Tour Hạ Long - Sửng sốt trước vẻ đẹp kiều mị của Hang Sửng Sốt


Nơi đây cũng tập trung nhiều đảo đá có hình dạng đặc sắc, phong phú mà hiếm nơi khác có được. Để lên hang Sửng Sốt, bạn sẽ đi trên con đường luồn dưới những tán lá rừng, các bậc đá ghép cheo leo. Điều này vừa tạo cho khách du lịch Hạ Long cảm giác leo núi vừa mang đến sự háo hức như đang đi lên những tầng mây. 


7. Tour du lịch Hạ Long - Hang Đầu Gỗ


Hang Đầu Gỗ có độ rộng khoảng 5000m2, ở độ cao 27m so với mực nước biển và có cùng độ tuổi tạo thành với động Thiên Cung. Giữa phong cảnh non nước, mây trời tuyệt hảo của vịnh Hạ Long là sự tồn tại của một cái hang mang tên rất mộc mạc, dân dã - hang Đầu Gỗ. Đây chính là điểm dừng chân cho khách du lịch tour Hạ Long những trải nghiệm phong phú.

 

Tour Ha Long - Cung đường biển đẹp lung linh khám phá Hang Đầu Gỗ

Tour Hạ Long - Cung đường biển đẹp lung linh khám phá Hang Đầu Gỗ


Hang động nằm trên đảo Đầu Gỗ. Từ xa nhìn lại, cửa hang động có màu xanh lam trông như hình một con sứa biển. Bước qua 90 bậc đá, bạn sẽ tới được với cửa hang Đầu Gỗ. Vòm hang cao khoảng 25m, từ độ cao này, hàng trăm nhũ đá khổng lồ rũ xuống trông như một dòng thác lạ kỳ. Điểm check-in ưa thích của bất cứ khách du lịch Hạ Long nào đặt chân đến đây.


8. Tour du lịch Hạ Long - Động Kim Quy

 

Tour Hạ Long - Khám phá Động Kim Quy

Tour Hạ Long - Khám phá Động Kim Quy


Động Kim Quy nằm trên hòn Dầm Nam với đỉnh núi cao 187m. Phía trước động là hòn Dầm Bắc, phía sau động là đảo Soi Sim. Động có độ dài khoảng 100m, rộng từ 5-10m trải theo hướng Bắc - Nam. Tại đây có một con đường nhỏ dẫn lên phía trên cao, nơi đây bốn mùa đều có nước chảy róc rách. Bên cạnh đó là vô số nhũ đá đang được hình thành trắng nõn, mềm mại từ trần động buông rủ xuống một cách nhẹ nhàng.

 

Tour Hạ Long - Hòn đá hình Rùa Vàng im lìm trong Động Kim Quy ngàn năm qua

Tour Hạ Long - Hòn đá hình Rùa Vàng im lìm trong Động Kim Quy ngàn năm qua


Phía ngăn trong cùng của động là nơi tái diễn trận địa cọc trên sông Bạch Đằng. Tại đây có đến hơn 30 chiếc cọc gỗ lim của Thánh tướng Trần Hưng Đạo lại được tái hiện. Từng thớ gỗ lim nứt nẻ màu nâu xám tưởng chừng như dễ dàng đổ gãy nhưng lại rất chắc chắn, kiên cường. Thực chất, đó là những măng đá đấy nhé! Chúng phân bố khắp nơi trong động, dày đặc, chi chít nhưng lại theo hàng lối rõ ràng. Chúng nhẵn bóng và cao khoảng chừng 30-40cm nhìn trông giống hệt với bãi cọc bằng gỗ thật trong lịch sử.


9. Tour du lịch Hạ Long - Động Thiên Cung

 

 Tour Hạ Long - Động Thiên Cung đẹp lộng lẫy khiến cho du khách phải ngẩn ngơ

Tour Hạ Long - Động Thiên Cung đẹp lộng lẫy khiến cho du khách phải ngẩn ngơ


Động này nằm gần ngay hang Đầu Gỗ, cửa động có độ cao lên đến 25m. Động Thiên Cung là một trong những hang động đẹp nhất tại vịnh Hạ Long mà con người đã khám phá được. 
Động Thiên Cung rộng gần 10.000m2 và có cấu trúc rất phức tạp, gồm nhiều cấp, ngăn với các trần và bờ vách rất cao, rộng. Đặc biệt trong động, tại đâu bạn cũng có thể nhìn thấy vô vàn khối nhũ, măng đá với những hình dáng kỳ lạ, phong phú. độc đáo.


10. Tour du lịch Hạ Long - Hang Thiên Cảnh Sơn

 

Tour Hạ Long - Hang Thiên Sơn Cảnh nhìn từ du thuyền

Tour Hạ Long - Hang Thiên Sơn Cảnh nhìn từ du thuyền


Trên vịnh Bái Tử Long và vịnh Hạ Long có sự tồn tại của một hang động khá hoang sơ, huyền bí là hang Thiên Cảnh Sơn. Hang động này hiện thuộc khu bảo tồn Cống Đỏ. Đây là một điểm tham quan thú vị dành cho cả du khách nội địa lẫn quốc tế. Với vẻ đẹp tự nhiên, các thạch nhũ đá vôi nguyên sơ cùng phong cảnh nên thơ, lãng mạn. Thiên Cảnh Sơn là điểm đến bạn không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Hạ Long của mình.


11. Tour du lịch Hạ Long - Hòn Trống Mái


Hòn Trống Mái là một trong những biểu tượng của du lịch Việt Nam. Giữa một vùng biển nước màu xanh ngọc lục bảo rộng lớn, hai con gà một trống và một mái hiện lên ngạo nghễ, hiên ngang.

 

 Tour Hạ Long - Hòn Trống Mái đẹp huyền ảo khi mặt trời ló dạng

Tour Hạ Long - Hòn Trống Mái đẹp huyền ảo khi mặt trời ló dạng


Lúc bình minh ló dạng, từ phía xa chiếu ánh sáng rực rỡ nhuộm đỏ đôi gà bằng đá khổng lồ đang bên nhau trên sóng nước mênh mông. Nhìn từ mặt nước, chiều cao của mỗi con cũng lên đến hơn chục mét. 


Dáng đứng của hai con gà mảnh khảnh, giữa tấm thân khổng lồ ấy đứng trên cái chân thót lại, dáng chênh vênh tưởng như chỉ cần vài cơn sóng lớn vỗ đến, cả khối đá sẽ có thể đổ sụp bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, đã trải qua hàng triệu năm, cả hai con gà ấy vẫn thủy chung đứng đó vững chắc như bàn thạch.

 

Tour Hạ Long - Tha hồ “seo phì” với Hòn Trống Mái

Tour Hạ Long - Tha hồ “seo phì” với Hòn Trống Mái


Hòn Trống Mái này là nguồn cảm hứng cho nhiều tác phẩm nhiếp ảnh, hội họa và cả thơ ca. Trong đó có một bài thơ nổi tiếng đã khắc họa tình yêu lứa đôi thủy chung, son sắt dựa trên hình ảnh của hòn Trống Mái này.


“Có những người tha thiết yêu nhau
Khắc tên mình lên hòn Trống Mái
Chữ chưa mờ họ đã quên nhau
Tình đá vẫn ngàn năm cùng trăng dãi…”


12. Tour du lịch Hạ Long - Đảo Tuần Châu

 

Tour Hạ Long - Trải nghiệm thú vị với Đảo Tuần Châu khi du lịch Hạ Long

Tour Hạ Long - Trải nghiệm thú vị với Đảo Tuần Châu khi du lịch Hạ Long


Khu du lịch đảo Tuần Châu cách trung tâm thành phố Hạ Long khoảng 2km. Khu du lịch này có diện tích 220ha, được kiến tạo nên bởi những ngọn đồi thoai thoải. Một con đường trải bê tông dài khoảng 2km nối giữa đảo với đất liền. Tại đây, có rất nhiều hạng mục công trình đã và đang được xây dựng. Từ ngoài cổng đi vào, du khách sẽ đi qua một khu đồi với biệt thự có cơ sở hạ tầng đạt tiêu chuẩn quốc tế.

 

Tour Hạ Long - Đảo Tuần Châu - Địa điểm “tự sướng” cho những bức ảnh đẹp lung linh

Tour Hạ Long - Đảo Tuần Châu - Địa điểm “tự sướng” cho những bức ảnh đẹp lung linh


Đi sâu vào trong là khu phố ẩm thực với năm nhà hàng cùng nhà tròn được thiết kế theo kiến trúc cung đình rất đẹp mắt. Những nhà hàng này chuyên phục vụ các món ăn Âu, Á và dân tộc do các đầu bếp nổi tiếng trong nước lẫn ngoài nước thực hiện. 


Những tiếp viên nhà hàng đều khoác lên mình trang phục truyền thống của Việt Nam. Vào khu trung tâm, du khách sẽ rất ngạc nhiên, choáng ngợp bởi câu lạc bộ biểu diễn cá heo, hải cẩu, sư tử biển được xây dựng rất độc đáo và hiện đại. 


13. Tour du lịch Hạ Long - Bãi tắm Ba Trái Đào

 

Tour Hạ Long - Bãi tắm Ba Trái Đào - Đẹp không góc chết

Tour Hạ Long - Bãi tắm Ba Trái Đào - Đẹp không góc chết


Đây là một trong những bãi tắm đẹp và nổi tiếng nhất trên vịnh Hạ Long. Bãi tắm Ba Trái Đào nằm cách cảng tàu du lịch Bãi Cháy khoảng 22km đi về phía Đông Nam, gần với đảo Cát Bà. Bãi tắm mang trên mình phong cảnh nên thơ với cảnh quan thiên nhiên hoang sơ. Bãi tắm được đặt tên là Ba Trái Đào bởi vì ở đây có ba bãi cát hình cánh cung trắng mịn, ôm trọn lấy những quả núi thành hình trái đào trông rất đẹp mắt. 


14. Tour du lịch Hạ Long - Hang Trống và Hang Trinh Nữ vịnh Hạ Long

 

Tour Hạ Long - Truyền thuyết một chuyện tình - Hang Trống và Hang Trinh Nữ

Tour Hạ Long - Truyền thuyết một chuyện tình - Hang Trống và Hang Trinh Nữ


Hang Trống và Hang Trinh Nữ không chỉ có rất nhiều nhũ đá vôi và cảnh đẹp mà còn hấp dẫn, thu hút du khách bởi một sự tích vô cùng cảm động. Tại một hang có tảng đá nằm ngang trông như một cô gái nằm xõa tóc, vươn tay ra biển. Do đó được gọi là hang Trinh Nữ. Còn chiếc hang kia thì có cột nhũ đá rất cao trông như chàng trai khổng lồ, khỏe mạnh đứng nhìn ra ngoài khơi xa. 


Hang Trinh Nữ – Hang Trống là hai cái tên vô cùng quen thuộc với rất du khách trong và ngoài nước khi du lịch Hạ Long. Mọi người không chỉ bị thu hút bởi vẻ đẹp tuyệt diệu mà mẹ thiên nhiên mang đến cho hai cái hang này mà câu chuyện truyền thuyết đằng sau cũng là đề tài gây tò mò, hứng thú. 


15. Tour du lịch Hạ Long - Hòn Con Cóc

 

Tour Hạ Long - Hòn Con Cóc

Tour Hạ Long - Hòn Con Cóc


Hòn Con Cóc là một trong những hòn đảo đẹp nhất trên vịnh Hạ Long, được ví von như một tác phẩm tuyệt đẹp mà mẹ thiên nhiên đã ban tặng cho con người nơi đây. Hòn Con Cóc góp phần tô điểm thêm vẻ đẹp trữ tình, lãng mạn, đề cao giá trị nhân văn sâu sắc mà Hạ Long đang sở hữu.


16. Tour du lịch Hạ Long - Núi Bài Thơ Hạ Long


Núi Bài Thơ Hạ Long nằm ở trung tâm thành phố Hạ Long. Đây là một di tích mang nhiều giá trị văn hóa lịch sử quan trọng mà khách du lịch Hạ Long không được bỏ lỡ. Nơi đây vẫn còn lưu giữ rất nhiều bài thơ khắc trên đá của một số vị vua khi đi kinh lý, vì thế nên mới có tên là núi Bài Thơ. Những tác phẩm thơ văn đều lấy cảm hứng từ vẻ đẹp như chốn “bồng lai tiên cảnh” của vịnh Hạ Long.

 

Tour Hạ Long - Núi Bài Thơ - Điểm check-in “hot” nhất vịnh Hạ Long

Tour Hạ Long - Núi Bài Thơ - Điểm check-in “hot” nhất vịnh Hạ Long


Tại trung tâm thành phố, một ngọn núi đá vôi cao tầm 106m nằm sừng sững, kề cạnh bên vịnh Hạ Long. Nhìn từ xa, bạn sẽ trông thấy ngọn núi như một tòa lâu đài khổng lồ với ba ngọn tháp nhấp nhô trên tường thành kiên cố. 


17. Tour du lịch Hạ Long - Làng chài Cửa Vạn


Được đánh giá là một trong những làng chài nổi tiếng nhất vùng, Cửa Vạn nằm trong khu vực sóng yên biển lặng. Nơi đây là một trong những làng chài lớn nhất với số lượng dân cư lên đến hơn 700 người và trên 170 hộ gia đình.

 

Tour Hạ Long - Làng chài Cửa Vạn đẹp mênh mang qua ống kính máy ảnh

Tour Hạ Long - Làng chài Cửa Vạn đẹp mênh mang qua ống kính máy ảnh


Vẻ đẹp của làng chài Cửa Vạn được bồi đắp từ những ngôi nhà nhỏ, kèo cột vào nhau chống đỡ trước giông bão. Khi đến đây, du khách không chỉ được khám phá cuộc sống của ngư dân vùng biển, mà còn có cơ hội tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đại dương bao la ngay phía dưới mạn thuyền. Chắc chắn đây sẽ là một trải nghiệm du lịch Hạ Long quý giá mà bạn không thể nào quên.


18. Tour du lịch Hạ Long - Làng chài Vung Viêng


Làng chài Vung Viêng thuộc địa phận vịnh Bái Tử Long, nằm chếch phía Đông Bắc, Việt Nam. Làng chài nằm gần sát với các mỏ than Cửa Ông - Hòn Gai - Cẩm Phả và Thương cảng Vân Đồn khi xưa, ngược đường đi lên sẽ là cửa khẩu Móng Cái và bãi biển Trà Cổ là một trong những điểm dừng chân cho du khách tour du lịch Hạ Long những trải nghiệm “có một không hai”.

 

Tour Hạ Long - Làng chài Vung Viêng

Tour Hạ Long - Làng chài Vung Viêng


Làng chài Vung Viêng nằm cách đất liền khoảng 25km. Đây là nơi sinh sống của hàng nghìn ngư dân chài lưới. Người dân nơi đây dẫu cho phải tất bật mưu sinh quanh năm nhưng vẫn luôn vui vẻ, ấm áp lạ thường. 


Đến với làng chài, bạn sẽ được trải nghiệm, hòa mình vào cuộc sống của người ngư dân, được thực hiện những công việc sinh hoạt hằng ngày của họ. Đây cũng là một trong những đặc điểm khiến làng chài Vung Viêng luôn là nơi khám phá thú vị của du khách khi du lịch Hạ Long.


19. Tour du lịch Hạ Long - Khu vui chơi giải trí Sun World Ha Long Park

 

Tour Hạ Long - Sun World Ha Long Park cho những bức ảnh check-in xinh lung linh

Tour Hạ Long - Sun World Ha Long Park cho những bức ảnh check-in xinh lung linh


Bên cạnh những danh lam thắng cảnh thiên nhiên lộng lẫy, khi tham gia các tour du lịch Hạ Long, du khách có thể trải nghiệm trong một khu vui chơi hiện đại, rộng lớn, đầy đủ tiện nghi như Sun World Ha Long Park.


Quần thể vui chơi giải trí này rộng đến 214ha, vừa mới đi vào hoạt động trong thời gian gần đây. Ha Long Park là khu tổ hợp công viên vui chơi giải trí mang đẳng cấp quốc tế với 2 khu chính, gồm:


- Tổ hợp vui chơi ven biển


- Tổ hợp vui chơi trên đỉnh Ba Đèo - được kết nối bằng hệ thống cáp treo tiên tiến, hiện đại

 

Tour Hạ Long - Hoàng hôn - thời khắc đẹp nhất tại Sun World Ha Long Park

Tour Hạ Long - Hoàng hôn - thời khắc đẹp nhất tại Sun World Ha Long Park


Đến với Sun World Ha Long Park, bạn sẽ được trải nghiệm 5 điểm nhấn chính là khu công viên Rồng, khu công viên Lốc Xoáy, khu vui chơi Ba Đèo, bãi biển Sun World, khu ẩm thực và mua sắm.

 

Tour Hạ Long - Sun World Ha Long Park nhìn từ trên cao

Tour Hạ Long - Sun World Ha Long Park nhìn từ trên cao


Ngoài những địa danh trên, Hạ Long vẫn còn rất nhiều cảnh quan kỳ vĩ khác để mọi người thỏa sức khám phá, chiêm ngưỡng. Nếu bạn là một người yêu thích nghệ thuật, đặc biệt là nhiếp ảnh, thì Du lịch Việt sẽ bật mí đến bạn một số địa điểm đẹp khi du lịch Hạ Long để chụp hình như:


- Các làng chài trên vịnh Hạ Long như làng chài Cửa Vạn, làng chài Ba Hang, làng chài Vung Viêng… 


- Chụp hình Vịnh Hạ Long từ Thủy phi cơ


- Những hang động với nét đẹp tuyệt mỹ mà tạo hoá đã ban tặng riêng cho người dân Vịnh Hạ Long


- Chụp hình trên du thuyền L’Azalee Cruise Hạ Long


Du lịch Hạ Long - Bí quyết để trải nghiệm du lịch Hạ Long "có một không hai"

 

Tour Hạ Long - Chuyến đi cho du khách những trải nghiệm phong phú

Tour Hạ Long - Chuyến đi cho du khách những trải nghiệm phong phú


Thời tiết đôi khi là trở ngại, nỗi lo lắng của rất nhiều khách du lịch Hạ Long. Đừng lo lắng, bởi với các tour Hạ Long, dù bất kỳ thời tiết nào khách du lịch vịnh Hạ Long cũng vẫn có được những trải nghiệm thú vị. Dù mưa gió, sương mù, giông bão hay nắng chói chang, du lịch vịnh Hạ Long cũng khiến khách du lịch ngẩn ngơ bởi vẻ đẹp đằm thắm, đầy nên thơ, cuốn hút.


1. Tour du lịch Hạ long - Chèo thuyền kayak


Cách hay nhất để bạn khám phá toàn bộ vịnh Hạ Long là tự mình du ngoạn trên những hòn đảo xanh biếc. Bạn có thể du ngoạn trên chiếc thuyền kayak đong đưa theo dòng nước. Hay bạn có thể đứng trên chiếc tàu du lịch vịnh Hạ Long bằng gỗ, tận hưởng ngắm nhìn cảnh quan đẹp mê ly mà chỉ khi tham gia các tour Hạ Long, du khách mới được trải nghiệm trọn vẹn.

 

Tour Hạ Long - Khám phá không gian thiên nhiên bằng thuyền kayak

Tour Hạ Long - Khám phá không gian thiên nhiên bằng thuyền kayak


Nếu bạn du lịch vịnh Hạ Long vào tháng 9-10 thì sẽ có rất nhiều sứa, ngồi trên chiếc kayak chèo lênh đênh trên dòng nước, ngắm nhìn vô số sứa biển trôi trước mắt trông vô cùng thích mắt. 


2. Tour du lịch Hạ Long - Câu mực


Nếu khách tham gia tour du lịch Hạ Long vào tháng 12 hoặc tháng 1, bạn sẽ có thể được câu mực. Điều đặc biệt khi câu mực đó là không cần mồi. Vào buổi tối, vẫn là trên những chiếc kayak, bạn chỉ cần treo đèn rồi thả cần câu xuống, mực nhìn thấy ánh sáng sẽ đớp vào. 

 

Tour Hạ Long - Một đêm làm ngư dân với dịch vụ câu mực thú vị

Tour Hạ Long - Một đêm làm ngư dân với dịch vụ câu mực thú vị


Tuy nhiên, du khách Việt Nam mình thường ít khi được trải nghiệm cảm giác này. Bởi vì đây là giai đoạn trước Tết, mọi người thường rất bận rộn với công việc cũng như dọn dẹp nhà cửa. Một phần khác là họ sẽ dành thời gian và tiền bạc cho chuyến du lịch Hạ Long vào dịp Tết. Còn với du khách nước ngoài, đây là thời điểm họ được nghỉ phép lễ Giáng sinh và đón năm mới. Do đó, họ sẽ có nhiều thời gian hơn để du lịch vịnh Hạ Long và trải nghiệm những đêm câu mực thú vị bất ngờ.


3. Tour du lịch Hạ Long - Ngắm bình minh và hoàng hôn trên vịnh Hạ Long

 

Tour Hạ Long - Hoàng hôn trên vịnh Lan Hạ

Tour Hạ Long - Hoàng hôn trên vịnh Lan Hạ


Khi đến với du lịch Hạ Long, một trải nghiệm mà bạn không thể bỏ qua chính là chiêm ngưỡng cảnh bình minh và hoàng hôn. Đứng trên một du thuyền hoặc ngồi trên kayak, bạn có thể tận mắt ngắm nhìn cảnh mặt trời dần dần ló dạng lúc bình minh và khi chiều tà, mặt trời cùng từ từ khuất bóng. Do đó, nếu đã quyết định lựa chọn du lịch vịnh Hạ Long thì tuyệt đối đừng bỏ lỡ những thời khắc đẹp mê hồn này nhé.


4. Tour du lịch Hạ Long - Trải nghiệm trò chơi mạo hiểm


Ai trong chúng ta chắc hẳn cũng từng thử qua các trò chơi mạo hiểm một lần! Tuy nhiên, các trò chơi mạo hiểm tại Dragon Park thực sự sẽ là một thử thách đối với cả những người gan dạ nhất, khiến bạn phải hét toáng lên.

 

Tour Hạ Long - Tham gia các trò chơi mạo hiểm tại Sun World Ha Long Park

Tour Hạ Long - Tham gia các trò chơi mạo hiểm tại Sun World Ha Long Park


Nếu ai vẫn chưa thử trò chơi mạo hiểm bao giờ thì việc vượt qua nỗi sợ hãi, tìm đến những giới hạn mới cũng là một trải nghiệm rất thú vị mà bạn không nên bỏ qua. Vì thế, nếu đã tham gia tour du lịch vịnh Hạ Long khám phá Sun World Ha Long Park thì một trải nghiệm cảm giác mạnh là lựa chọn rất tuyệt đấy nhé.


5. Tour du lịch Hạ Long - Leo núi


Bên cạnh chèo thuyền kayak câu mực hay ngắm sứa trôi, du lịch vịnh Hạ Long còn nổi tiếng với địa hình đa dạng, hiểm trở với nhiều hòn đảo, núi. Điều này đã tạo nên một thử thách dành cho những ai yêu thích bộ môn leo núi.

 

Tour Hạ Long - Trải nghiệm leo núi trên biển

Tour Hạ Long - Trải nghiệm leo núi trên biển


Những mỏm đá gai góc, những góc uốn lượn kỳ vĩ của núi non, vách đá hay hang động tại vịnh Hạ Long sẽ là thách thức lớn dành cho các du khách đam mê, yêu thích môn thể thao mạo hiểm leo núi. 


Du lịch Hạ Long - Những món ăn nhất định phải “thử cho biết” nếu đã chọn du lịch vịnh Hạ Long


Bên cạnh việc tham quan, chiêm ngưỡng những danh lam thắng cảnh, hang động hùng vĩ, khi du lịch vịnh Hạ Long, bạn còn được thưởng thức vô số món ngon đặc sản. Chắc chắn rằng khi được nếm trải những hương vị món ăn nơi đây, bạn sẽ vương vấn nhớ thương hoài đấy! Sau đây, Du lịch Việt sẽ điểm qua một số đặc sản nổi tiếng mà bạn không nên bỏ qua khi đến với du lịch Hạ Long.


1. Tour du lịch Hạ Long - Sá sùng


Tại vùng biển Quảng Ninh có vô vàn hải sản tươi sống hấp dẫn, trong đó đặc biệt và nổi bật nhất là sá sùng, trong tiếng Hán - Việt còn gọi là sái trùng (tức con sâu cát). Đây là loài đặc sản đặc trưng tại các vùng biển tại duyên hải miền Nam Trung Bộ.

 

Tour Hạ Long - Đặc sản Sá sùng

Tour Hạ Long - Đặc sản Sá sùng


Sá sùng có hình dạng giống con giun đất, thường được sấy khô làm mồi nhắm với bia rượu hay giã nhuyễn thành bột làm gia vị nêm nếm. Sá sùng thường khá hiếm, nên mức giá của nó cũng khá cao khi dao động đến gần cả 4 triệu đồng một kg. 


2. Tour du lịch Hạ Long - Bánh cuốn chả mực giã tay


Điều gì làm bạn tiếc nuối nhất khi đi qua một vùng đất? Có lẽ là chưa có thể thăm thú được hết cảnh đẹp, hay chụp lấy những khoảnh khắc đẹp… Còn khi du lịch vịnh Hạ Long, nếu bạn chưa được thưởng thức món bánh cuốn chả mực thì đó sẽ là một nuối tiếc lớn. Món chả mực Hạ Long này đã nổi tiếng khắp cả ba miền Bắc - Trung - Nam.

 

Mực nang nhiều thịt, cho chả thơm ngon. Khi bạn giã bằng tay, chả mực mới giòn ngon sần sật. Điều đặc biệt hơn hết đây là chả mực nguyên chất, có thêm chút bột nên khi ăn chả mực sẽ mềm như chả cá.

 

Tour Hạ Long - Bánh cuốn chả mực giã tay

Tour Hạ Long - Bánh cuốn chả mực giã tay


Bánh cuốn là món ăn phổ biến, tại đâu cũng có. Nhưng có lẽ ăn với chả mực thì duy nhất chỉ có khi tham gia du lịch Hạ Long. Độ tươi ngon của miếng chả mực là yếu tố quan trọng quyết định thành công của món ăn. Khi cắn vào bạn sẽ có cảm giác sần sật, giòn giòn. Tiếp theo đó là nước chấm, một gia vị không thể thiếu cho món ăn. Nước chấm được pha với vị chua thanh của chanh cùng vị cay nồng của ớt. Tất cả hòa quyện và tạo nên hương vị tuyệt hảo mà khó có thể tìm thấy ở đâu.


Thưởng thức một dĩa bánh cuốn chả mực cho bữa ăn sáng khi du lịch vịnh Hạ Long của bạn thêm ấm áp, dù ngoài khơi đang có gió mùa. Món bánh cuốn chả mực đã góp phần tăng thêm diện mạo phong phú cho ẩm thực Hạ Long nói riêng và Việt Nam nói chung.


3. Tour du lịch Hạ Long - Bún xào ngán


Đây là món ăn mới xuất hiện trong các nhà hàng tại các khu du lịch vịnh Hạ Long. Tuy nhiên, món ăn này đã rất phổ biến và nổi tiếng tại vùng ven sông Chanh, thuộc thị trấn Quảng Yên.

 

Tour Hạ Long - Bún xào ngán

Tour Hạ Long - Bún xào ngán


Về cách trình bày, thoáng nhìn qua thì món ăn không hề có sức hút, thiếu sự bắt mắt. Bởi bún trắng trộn với ngán đen, lại có thêm mộc nhĩ, hành lá. Hơn thế nữa, nếu những ai chưa quen ăn ngán thì sẽ không thích món này vì nó có mùi vị nồng đặc trưng của ngán. 


Nhưng khi bạn đã ăn quen rồi thì món bún xào ngán này có thể gây nghiện đấy nhé! Dĩa thức ăn trông không bắt mắt, ấn tượng kia lại ẩn chứa một hương vị rất độc đáo. Nó tạo nên một điểm nhấn riêng biệt trên mâm tiệc, không thể lẫn lộn với bất kỳ món ăn nào. Vì lẽ đó mà khi đỡ đặt chân vào chuyến du lịch vịnh Hạ Long thì bạn cũng nên thử ít nhất một lần, hay nói chính xác, thử để biết về đặc sản Hạ Long này nhé.


4. Tour du lịch Hạ Long - Nộm sứa Cát Bà


Khi tham gia chuyến du lịch Hạ Long, quý khách sẽ được thưởng thức sứa biển, một đặc sản của các vùng duyên hải Nam Trung Bộ. Sứa có thể chế biến thành nhiều món ngon, nhưng đối với những người sành ăn thì không thể thiếu món nộm sứa Cát Bà.

 

Tour Hạ Long - Nộm sứa Cát Bà

Tour Hạ Long - Nộm sứa Cát Bà


Nộm sứa được chế biến với nguyên liệu chính là sứa và các loại rau củ quả. Theo nghiên cứu Đông y, sứa là một món ăn rất bổ dưỡng, tăng cường sinh lực, có tác dụng phòng chữa hiệu quả nhiều bệnh như đau dạ dày, ho, viêm phổi, huyết áp cao, yếu sinh lý, béo phì, ung thư tuyến tiền liệt… 


Còn rau củ sẽ cung cấp nhiều vitamin cần thiết cho cơ thể. Do đó, món nộm sứa Cát Bà này rất tốt cho sức khỏe, giúp thanh nhiệt trong những ngày hè nóng oi bức. 


5. Tour du lịch Hạ Long - Bề bề

 

Tour Hạ Long - Đặc sản bề bề

Tour Hạ Long - Đặc sản bề bề


Bề bề có hình dạng khá giống với tôm (hay còn gọi là tôm tít hoặc bọ ngựa biển) nhưng có nhiều chân hơn. Đây là món ăn được nhiều người ưa chuộng khi du lịch vịnh Hạ Long. Bề bề là món hải sản đặc trưng tại Cát Bà. 


6. Tour du lịch Hạ Long - Con cù kỳ

 

Tour Hạ Long - Con cù kỳ Hạ Long

Tour Hạ Long - Con cù kỳ Hạ Long


Con cù kỳ có hình dạng giống với cua nhưng kích thước lớn hơn gấp ba lần và giá tiền cũng cao hơn nhiều lần. Bạn có thể dùng thử tại đây hoặc mua về làm quà cho người thân sau chuyến du lịch vịnh Hạ Long thú vị này.


7. Tour du lịch Hạ Long - Canh riêu hà


Con hà thường sống tại các vách đá, mạn tàu thuyền hay hang động. Để thu thập con hà là một quá trình công phu. Người dân thường phải dùng đến các dụng cụ chuyên dụng như búa chim thu nhỏ để cậy hà ra, chọc bể vỏ rồi sau đó lấy ruột hà.

 

Tour Hạ Long - Ruột hà biển nấu bún riêu - đặc sản Quảng Ninh

Tour Hạ Long - Ruột hà biển nấu bún riêu - đặc sản Quảng Ninh


Nhìn chung qua thì việc lấy được ruột hà không hề đơn giản, dễ dàng. Tuy nhiên, con hà có thể chế biến thành rất nhiều món ngon hấp dẫn miễn chê. Trong đó nổi bật nhất chính là món canh riêu hà - một trong những món ăn ngon nhất định phải thử khi tham gia tour du lịch Hạ Long.


8. Tour du lịch Hạ Long  - Bánh gật gù


Nhìn thoáng qua, bánh gật gù trông như bánh phở hoặc bánh cuốn Hà Nội. Đây là món ăn nổi tiếng của vùng Tiên Yên, Quảng Ninh. Loại bánh này có màu trắng, kích thước bằng cỡ ngón trỏ, khi ăn dùng chung với nước mắm được pha chế theo công thức riêng biệt.

 

Tour Hạ Long - Bánh gật gù Tiên Yên

Tour Hạ Long - Bánh gật gù Tiên Yên


Quy trình làm bánh gật gù rất tinh xảo, thủ công. Nguyên liệu chính làm bánh là gạo ngâm thêm một chút cơm nguội xay nhuyễn. Những chiếc bánh gật gù này có độ mềm, dẻo, thơm rất đặc trưng. Nếu bạn đã không ăn thì thôi nhưng một khi đã thưởng thức thì khó có thể 1,2 miếng mà dừng lại.


9. Tour du lịch Hạ Long - Gà đồi Tiên Yên


Tại Tiên Yên, Hạ Long có món đặc sản là gà đồi trứ danh. Tên gọi gà đồi bởi vì giống gà này được người dân địa phương nuôi thả rông. Mỗi ngày chúng đều phải tự đi bộ lang thang trên khắp các triền đồi để tìm kiếm thức ăn như các loại trùng, dế, kiến, mối.

 

Tour Hạ Long - Gà đồi Tiên Yên

Tour Hạ Long - Gà đồi Tiên Yên


Chính nhờ vào những thực phẩm thiên nhiên đa dạng ấy đã giúp cho thịt gà đồi Tiên Yên, Hạ Long ngọt thơm một cách đặc biệt, lạ kỳ. Tuy nó săn chắc mà rất giòn, không dai, béo nhưng lại không ngậy. 


10. Tour du lịch Hạ Long - Cà sáy


Bên cạnh gà đồi, bánh gật gù thì Tiên Yên vẫn còn một món đặc sản bình dân khác là cà sáy. Cà sáy thực chất là vịt lai ngan, thật hiếm nơi đâu có thể chế biến cà sáy có hương vị tuyệt vời như người Tiên Yên.

 

Tour Hạ Long - Cà sáy Tiên Yên

Tour Hạ Long - Cà sáy Tiên Yên


Nơi đây có cách thức chế biến riêng biệt nhưng khi bạn ăn rồi thì chỉ biết tấm tắc khen ngon mà thôi! Từ thịt cà sáy cho đến nước chấm dùng kèm đều mang đến một vị riêng rất khó diễn tả. Thịt cà sáy vừa thơm, ngon ăn kèm với nước chấm vừa có cái đậm đà của biển cả, vừa ngọt ngào vị xá xị cùng với chút cay nóng của gừng mang đến hương vị trên cả tuyệt vời.


11. Tour du lịch Hạ Long - Rượu nếp ngâm Hoành Bồ


Khi du lịch vịnh Hạ Long, bên cạnh những món ăn hấp dẫn, du khách sẽ có dịp được thưởng thức loại rượu được chế tạo từ gạo nếp đặc sản của địa phương mang tên rượu nếp ngâm Hoành Bồ.

 

Tour Hạ Long - Rượu nếp ngâm Hoành Bồ

Tour Hạ Long - Rượu nếp ngâm Hoành Bồ


Gạo nếp không giã nhuyễn mà được nấu chín, sau đó đưa vào ủ lên men. Khi đã lên men và đạt độ ngấu thì người ta cho vào ngâm cùng với thứ men lá lấy từ trong rừng Hoành Bồ. Sau một thời gian sẽ chuyển thành rượu, thường được người dân được chắt ra đựng trong hũ, lọ để uống dần, mỗi bữa vài chén. Ngày nay, rượu nếp Hoành Bồ đã trở thành món quà không thể thiếu cho người thân của khách du lịch vịnh Hạ Long.


12. Tour du lịch Hạ Long - Tu Hài Hạ Long


Nếu bạn đam mê hải sản thì không thể bỏ qua món tu hài Hạ Long, đặc sản nổi tiếng của huyện đảo Vân Đồn. Món này còn được gọi là ốc vòi voi. Đối với rất nhiều du khách, nó không hề quen thuộc và có nhiều như ngao, tôm, sò… 

 

Tour Hạ Long - Tu hài Hạ Long

Tour Hạ Long - Tu hài Hạ Long


Tuy nhiên, nếu ai đã có dịp được thưởng thức thì chắc chắn sẽ không thể quên được hương vị rất đặc trưng này. Tu hài có thể chế biến thành nhiều món như hấp, nộm, nấu cháo, nướng hoặc nấu súp. 


Đặc biệt, món tu hài hấp ăn khai vị rất ngon khi vừa có vị thanh mát vừa ngọt ngào rất riêng. Thịt tu hài hấp dai giòn, hòa quyện cùng mùi gia vị thơm nức mũi. Có thể nói rằng không có bất kỳ món khai vị nào hấp dẫn, bổ dưỡng bằng món tu hài hấp này. Đây là đặc sản của vùng biển “rồng hạ xuống” mà bất kỳ một khách du lịch Hạ Long nào cũng nên thử một lần.


13. Tour du lịch Hạ Long - Sam biển Hạ Long


Nếu bạn đã thưởng thức chả mực giòn giòn, hấp dẫn hay những món từ ngán thì sam biển sẽ là đặc sản tiếp theo cho sổ tay ẩm thực của bạn. Sam biển vừa quý hiếm vừa rất bổ dưỡng cho sức khỏe. 

 

Tour Hạ Long - Sam biển Hạ Long, Quảng Ninh

Tour Hạ Long - Sam biển Hạ Long, Quảng Ninh


Từ nguồn nguyên liệu chính là thịt sam biển, con người có thể chế biến ra được nhiều món ăn khác nhau như tiết canh sam, gỏi sam, chân sam xào chua ngọt, sam xào xả ớt, trứng sam chiên giòn, trứng sam xào lá lốt, sam hấp, sam xào miến… Có người từng nói, du lịch Hạ Long mà không thử sam biển thì xem như bạn vẫn chưa từng tham gia du lịch vịnh Hạ Long.


Du lịch Hạ Long - Nên mua gì làm quà khi du lịch Hạ Long?


Một sở thích đặc biệt của rất nhiều người khi đi du lịch chính là mua sắm. Bên cạnh việc ngắm nhìn danh lanh thắng cảnh, thưởng thức đặc sản độc đáo hấp dẫn, mọi người thường kết thúc chuyến tham quan du lịch của mình bằng việc mua sắm quà về cho gia đình, người thân và bạn bè.


Vậy du khách thường mua gì nhiều nhất? Đó là đồ hải sản và các món quà lưu niệm mang đậm phong cách của vịnh Hạ Long. Tiếp theo, Du lịch Việt sẽ tổng hợp một số món quà mà du khách thường mua về khi kết thúc chuyến du lịch Hạ Long. 


1. Tour du lịch Hạ Long - Khô mực


Một món không thể không nhắc đến khi đến bất kỳ thành phố biển nào đó là hải sản phơi khô, đặc biệt là khô mực. Khô mực Hạ Long loại to (từ 6-7 con/kg, chiều dài khoảng 20-25cm) với mức giá dao động từ 600.000 đồng/kg. Khô mực loại trung bình (từ 14-15 con/kg) thì có giá khoảng tầm 500.000 đồng/kg.

 

Tour Hạ Long - Khô mực

Tour Hạ Long - Khô mực


Một cách nhận biết khô mực Hạ Long ngon là chúng thường có thân thẳng, mình dày, màu hồng sáng, khi sờ vào bạn sẽ không thấy ướt tay. Đầu mực khô ráo, có râu, đầu gắn chắc liền vào thân mực. Đuôi mực mỏng, ôm sát vào thân. 


Đối với khô mực kém chất lượng thì sẽ không có màu hồng sáng, hình thù gần giống với lá trầu, có đốm đỏ thâm hoặc những nốt màu đỏ nhạt ở thân, không có mắt mực và không có hạch mực tự nhiên. Đuôi của khô mực kém chất lượng có màu đen sậm, dày và xòe to ra như đuôi cá, râu mực thẳng, thiếu đi độ quăn tự nhiên.


2. Tour du lịch Hạ Long - Sá sùng khô


Một món hải sản thường được mua về tiếp theo là sá sùng. Đặc sản đặc trưng của khu vực duyên hải Nam Trung Bộ. Với sá sùng, bạn nên chọn loại mình dày, có màu trắng ngà, chiều dài từ 7-15cm, mang mùi thơm đặc trưng. 

 

Tour Hạ Long - Sá sùng khô

Tour Hạ Long - Sá sùng khô


Giá của sá sùng Hạ Long tương đối cao, gấp 6-7 lần giá khô mực, rơi vào khoảng từ 4 triệu đến 5 triệu/kg. 


Sá sùng khô kém chất lượng là loại đã chuyển sang màu xanh nhạt, có lấm tấm trắng, nhỏ, vụn vì để lâu ngày. Nếu bạn thấy sá sùng mỏng, màu trắng trong, ngửi không thấy mùi thơm đặc trưng thì đó là loại đã bị tẩy trắng nên có vị nhạt, không ngon và thơm.


3. Tour du lịch Hạ Long - Chả mực 


Cuối cùng là chả mực giã tay, món đặc sản thơm ngon hấp dẫn mà bạn khó có thể tìm thấy tại nơi khác. Với loại chả mực ngon sẽ có mùi thơm nức, giòn và dai. Còn loại chả mực kém chất lượng thì thường có mùi hơi ngái, bở và bột, không dai và có cả chút nước bên trong.

 

Tour Hạ Long - Chả mực 

Tour Hạ Long - Chả mực 


Du khách nên chọn mua tại cửa hàng chả mực Lá Hiên (chợ Cái Dăm), cửa hàng Kim Thoa, Hoài Phương (chợ Hạ Long 1)... Mức giá thường dao động từ 330.000-400.000 đồng/kg. Mỗi kg chả mực sẽ được khoảng 30-32 miếng.


Du lịch Hạ Long - “Bật mí” kinh nghiệm du lịch vịnh Hạ Long từ A đến Z


1. Phương tiện di chuyển khi du lịch Hạ Long


Để có một chuyến du lịch vịnh Hạ Long trọn vẹn, thú vị nhất, bạn cần chuẩn bị mọi khâu thật suôn sẻ và kỹ lưỡng. Đầu tiên chính là về cách thức di chuyển đến vịnh Hạ Long và phương tiện đi lại tại đó như thế nào. Để lựa chọn cho mình một phương tiện đi lại thích hợp nhất Du Lịch Việt xin bật mí cho các bạn một típ nhỏ để có thể dễ dàng đi lại thuận tiện hơn. Đối với các du khách nước ngoài cần nắm rõ lộ trình khoảng cách để lựa chọn phương tiện phù hợp nhất. Thông thường khoảng cách từ Hà Nội đến Hạ Long là mất khoảng 124km. Nếu bạn không nắm rõ được khoảng cách bạn có thể tra cứu bằng một số công cụ tiện ích với từ tìm kiếm  ;''halong bay from hanoi'' hoặc ''hanoi to ha long Bay''( đối với du khách không biết tiếng việt)'' là bạn sẽ biết được khoảng cách là bao nhiêu ?đơn giản quá phải không nào?


Về phương tiện di chuyển và lộ trình du lịch vịnh Hạ Long, bạn có rất nhiều cách để lựa chọn tùy theo sở thích và điều kiện. 

 

Tour Hạ Long - Phương tiện du lịch Hạ Long

Tour Hạ Long - Phương tiện du lịch Hạ Long


Nếu xuất phát từ TP.HCM, bạn có thể đi tàu lửa ra Hà Nội rồi đi xe tiếp đến thành phố Hạ Long. Hoặc một cách khác là bạn đi xe khách suốt tuyến TP. HCM - Hải Phòng rồi chuyển đi tiếp sang Hạ Long. Tuy nhiên khi di chuyển như vậy sẽ tốn nhiều thời gian. Để tiết kiệm thời gian hơn, bạn có thể đáp máy bay từ TP. HCM đến thẳng Hải Phòng hoặc Hà Nội rồi từ đó đi xe đến Hạ Long. 


Còn từ Hà Nội thì sẽ dễ dàng hơn, bạn có thể đến Hạ Long bằng nhiều phương tiện khác nhau như ô tô, xe buýt, xe máy và cả tàu hỏa. Vịnh Hạ Long nằm cách Hà Nội 170km nên thời gian di chuyển chỉ mất khoảng 3-4 tiếng. 


Nếu bạn đi di chuyển bằng ô tô thì các xe đến Hạ Long thường tập trung tại bến xe Mỹ Đình, Lương Yên. Chuyến đầu tiên khởi hành lúc 6g sáng và chuyến cuối cùng vào lúc 17g chiều, các chuyến cách nhau từ 5-15 phút với điểm đến là bến xe Bãi Cháy. Mức giá vé dao động từ 100.000 đồng/ người đối với xe ghế ngồi và 200.000 đồng/ người với xe giường nằm. 

 

Tour Hạ Long - Phượt Hạ Long - Trải nghiệm du hý thú vị

Tour Hạ Long - Phượt Hạ Long - Trải nghiệm du hý thú vị


Làm thế nào đến Hạ Long bằng xe máy ?Lộ trình là gì?  Nếu bạn là người tự do, đam mê phượt bụi vậy  thì có thể di chuyển đến Hạ Long bằng xe máy theo hai lộ trình sau:


- Lộ trình thứ nhất: từ Hà Nội theo đường 5 đến ngã Sài Đồng đi Bắc Ninh, theo đường 18 để qua Phả Lại - Chí Linh - Đông Triều - Uông Bí - Hạ Long, tổng chiều dài khoảng tầm 155km. 


- Lộ trình thứ hai: từ sân bay Nội Bài đến Bắc Ninh, theo đường quốc lộ 18A qua Phả Lại - Sao Đỏ - Đông Triều - Uông Bí - Hạ Long, tổng chiều dài khoảng tầm 160km. 


Từ TP. HCM, bạn cũng có thể phượt lên Hạ Long. Tuy nhiên, quãng đường sẽ rất xa, tốn nhiều sức khỏe và mệt đấy!


Ngoài ra, phượt bụi bằng tàu hỏa là một trải nghiệm đầy thú vị mà bạn nên thử. Bạn có thể du lịch Hạ Long bằng tàu hỏa với Hạ Long Express khởi hành từ ga Gia Lâm, mất khoảng tầm 5 tiếng để đến đây với mức giá 100.000 đồng/ chiều/ người.


Nếu bạn đi xe máy để du lịch Hạ Long thì cần phải lưu ý chạy đúng với tốc độ cho phép. Bạn tuyệt đối không được phóng nhanh, vượt ẩu. Điều này sẽ dễ gây nguy hiểm cho cả bản thân lẫn người xung quanh. Hãy đảm bảo rằng mình sẽ “đi đến nơi, về đến chốn” để được trải nghiệm cảnh đẹp Hạ Long và chia sẻ nó đến bạn bè, người thân.


Về phương tiện di chuyển tham quan, du lịch vịnh Hạ Long thì có rất nhiều lựa chọn cho bạn. Nếu đi lại trong thành phố, bạn có thể sử dụng các hãng taxi như:


- Taxi 886 - Móng Cái (033. 886 886)


- Taxi Hạ Long (033. 62 62 62)


- Taxi Hòn Gai (033. 84 84 84)


- Taxi Mai Linh (033. 628 628)


Và nhiều hãng taxi khác tại thành phố


Nếu bạn muốn tham quan, khám phá trọn vẹn chuyến du lịch vịnh Hạ Long thì có thể liên hệ thuê tàu tại: 


- Cảng tàu du lịch Bãi Cháy (033. 846 592)


- Bến tàu du lịch Hạ Long (033. 847 481)


- Trung tâm dịch vụ vịnh Hạ Long (033. 844 631)


- Công ty Dương Hải (033. 845 042)


- Công ty Hải  u (033. 824 779)


Nếu bạn du lịch Hạ Long một mình hoặc hai người thì có thể mua vé thắng cảnh riêng. Tàu tham quan vịnh Hạ Long là tàu chạy ghép nên sẽ có giá từ 100.000 - 150.000 đồng/ người. Nếu bạn đi cùng nhóm đông hoặc gia đình thì thuê tàu riêng sẽ phù hợp hơn. Mức giá thuê tàu rơi vào tầm 1 triệu - 2 triệu tùy theo công ty cho thuê.


2. Địa điểm dừng chân, nghỉ ngơi khi du lịch vịnh Hạ Long


Địa điểm dừng chân, nghỉ ngơi luôn là vấn đề lưu tâm của các khách du lịch vịnh Hạ Long cũng như nhiều nơi khác. Mọi du khách đều muốn được nghỉ ngơi tại một nơi có vị trí tốt, không gian đẹp mắt, tạo cảm giác thư giãn, thoải mái cùng mức giá phù hợp. 

 

Tour Hạ Long - Du lịch Hạ Long chơi gì, ở đâu?

Tour Hạ Long - Du lịch Hạ Long chơi gì, ở đâu?


Thông thường, khách du lịch Hạ Long có hai sự lựa chọn chính là nghỉ ngơi tại khách sạn, nhà nghỉ gần bãi biển hoặc ngủ qua đêm trên du thuyền. Du lịch Việt đã tổng hợp được một số khách sạn cũng như du thuyền phổ biến, nổi bật và giới thiệu đến khách tour du lịch vịnh Hạ Long ngay dưới đây.Để dễ dàng nắm bắt được toàn bộ địa điểm tại Hạ Long một gợi ý nhỏ cho bạn là bạn nên có một tấm bản đồ Hạ Long hay còn  gọi là ''Ha Long Bay map'' sẽ giúp bạn thuận lợi hơn cho việc vui chơi khi đặt chân đến đây nhé!


Du lịch vịnh Hạ Long - Ở đâu thích hợp?


Là một địa điểm du lịch nổi tiếng, tại Hạ Long có rất nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp xung quanh. Một kinh nghiệm đặt phòng khách sạn khi du lịch vịnh Hạ Long là các bạn nên đi vào đầu tuần hoặc giữa tuần để tránh mức chi phí cao. Vì vào cuối tuần thường sẽ đông du khách hơn nên chi phí sẽ tăng cao. có rất nhiều khách sạn nằm trong khu du lịch vịnh Hạ Long.
Để thuận tiện cho việc đi lại, ăn uống và tham quan, bạn nên thuê khách sạn tại khu Bãi Cháy. Hiện nay, có rất nhiều khách sạn Hạ Long từ 3-4 sao nằm trong khu Bãi Cháy để bạn lựa chọn. Mức giá phòng của 1 khách sạn 3 sao từ 474.000 đồng/ ngày.


Nếu bạn muốn thuê phòng không quá đắt, bạn nên chọn du lịch vịnh Hạ Long vào đầu hoặc giữa tuần. Ngoài ra, bạn có thể thuê nhà trọ với giá trung bình chỉ từ 150.000 đồng/ ngày. Bạn có thể tham khảo qua một số khách sạn mức giá hợp lý dưới đây:


- Hạ Long Plaza - 8 đường Hạ Long


- Hạ Long Dream - 10 đường Hạ Long


- Mithrin - đường Hùng Thắng


Hạ Long Pearl - khu Bãi Cháy


- Hạ Long Bay - đường Hạ Long


- Bạch Đằng - 2 đường Hạ Long


- Công đoàn Bãi Cháy - đường Hạ Long


- Moon Light - đường Hùng Thắng

 

Tour Hạ Long - Nội thất một khách sạn cao cấp tại Đảo Tuần Châu

Tour Hạ Long - Nội thất một khách sạn cao cấp tại Đảo Tuần Châu


Ngoài ra, vẫn còn nhiều nhà nghỉ hay khách sạn tập trung tại khu phố Vườn Đào, mức giá dao động từ 250.000 đồng trở lên. Bên cạnh đó, xung quanh khu vực này có nhiều nhà hàng, quán ăn ngon, hấp dẫn với mức chi phí hợp lý. Bạn có thể tham khảo thêm một số khách sạn được đánh giá cao từ nhiều khách du lịch Hạ Long, gồm: 


- Van Nam Hotel - Vườn Đào, Hạ Long: mức giá thấp nhất khoảng $10. Đây sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí cho chuyến du lịch vịnh Hạ Long. Khách sạn có vị trí đẹp, thuận tiện và gần bãi biển, nhân viên phục vụ thân thiện, nhiệt tình. 


- Alex (Hai Ninh) Hotel - số 28A phố Anh Đào: khách sạn này có vị trí xa hơn chút, các vật dụng, nội thất, cơ sở hạ tầng ở mức tương đối nhưng mức giá chỉ từ $8-$10. Đây cũng là một sự lựa chọn hợp lý dành cho du khách muốn tiết kiệm chi phí khi lựa chọn chuyến du lịch Hạ Long.


Ha Long Palace Hotel - đường Hạ Long: Khách sạn có vị trí rất tuyệt vời. Đây là khách sạn đẹp, rộng lớn, quy mô hoành tráng với 111 phòng, bể bơi. Nơi đây có sẵn phòng gym, sân vườn, nội thất đẹp và hiện đại, sang trọng. Mức giá thấp nhất khoảng từ $50, tuy nhiên nó rất vừa tầm với chất lượng mà nó mang đến.


- Saigon Ha Long Hotel - đường Hạ Long: Một khách sạn tầm trung khác trên đường Hạ Long với chất lượng tuyệt vời, đẹp mắt, tiện nghi và sang trọng. Nơi đây nằm trong top những khách sạn được đặt nhiều nhất khi du lịch vịnh Hạ Long. Mức giá thấp nhất vào khoảng $30. Khách sạn có sẵn nhiều tiện ích như spa, hồ bơi, sân golf, sân tennis, phòng gym, massage...


- Novotel Ha Long Hotel- 160 đường Hạ Long: Khách sạn có vị trí rất tốt, quy mô hoành tráng, trực thuộc chuỗi hệ thống khách sạn của Novotel. Địa điểm này có nội thất rất đẹp mắt, mang phong cách kiến trúc hiện đại sang trọng, Khách sạn có hệ thống nhà hàng, cafe, đồ lưu niệm, bar, spa và cả hồ bơi, kèm theo đó là sân vườn, gym, massage… Khách sạn có đến 225 phòng, mức chi phí lên đến $100. Đây là một khách sạn 4 sao nên khi nghỉ ngơi tại đây, bạn sẽ tận hưởng những dịch vụ tốt nhất, cho chuyến du lịch Hạ Long thêm tuyệt vời và đáng nhớ.


Du lịch vịnh Hạ Long - Dạo biển bằng du thuyền


Bên cạnh khách sạn hay nhà nghỉ, dừng chân nghỉ ngơi qua đêm tại du thuyền trên vịnh là trải nghiệm được nhiều khách du lịch Hạ Long lựa chọn. Đây là một cảm giác vô cùng thú vị. Bạn sẽ trải qua một đêm với nhiều hoạt động như lên sân thượng du thuyền ,tận mắt chiêm ngưỡng cảnh Hạ Long tuyệt đẹp lúc bình minh và hoàng hôn, tham gia chèo thuyền kayak, tắm biển trên vịnh rồi tổ chức vui chơi, karaoke… 

 

Tour Hạ Long - Trải nghiệm du thuyền dạo biển

Tour Hạ Long - Trải nghiệm du thuyền dạo biển


Các tour du lịch Hạ Long ngủ đêm trên vịnh thường có thể kéo dài 2 ngày 1 đêm hoặc 3 ngày 2 đêm tùy vào lịch trình của mỗi du thuyền. Hiện nay, các du thuyền 3 sao như du thuyền V’spirit, Majestic, Calypso, Halong Sails, Oriental Sails, Glory… có mức giá cho hành trình 2 ngày từ 2.200.000 đồng trở lên (tất cả đã bao gồm các dịch vụ xe đưa đón từ Hà Nội – Hạ Long, ăn 3 bữa, vé thắng cảnh…) 


Ngoài ra, trên vịnh Hạ Long vẫn còn rất nhiều du thuyền với đẳng cấp từ 4-5 sao như du thuyền du lịch vịnh Hạ Long:  u Cơ, Bhaya, Emeraude, Paradise, Starlight… Bạn nên liên hệ với các đơn vị tour du lịch Hạ Long để lấy được giá tốt nhất. Đặc biệt, vào mùa hè, một số du thuyền sẽ áp dụng các chính sách khuyến mãi cho khách Việt. 

 

Tour Hạ Long - Khám phá vẻ đẹp kỳ vĩ của Hạ Long bằng du thuyền

Tour Hạ Long - Khám phá vẻ đẹp kỳ vĩ của Hạ Long bằng du thuyền


Sau đây, Du lịch Việt sẽ giới thiệu đến khách du lịch vịnh Hạ Long một số du thuyền nổi tiếng, được nhiều du khách lựa chọn nhất trong các tour du lịch Hạ Long.
 

Du thuyền Party Hạ Long với mức giá thấp nhất từ $120. Du thuyền có 11 phòng ăn sáng, karaoke, nội thất sang trọng. Đây là điểm đến ưa chuộng của nhiều khách nước ngoài du lịch vịnh Hạ Long.


Tàu du lịch Hoàng Gia có mức giá thấp nhất từ $160. Đúng với tên gọi “hoàng gia”, du thuyền có phòng massage, karaoke, các dịch vụ bao gồm ăn sáng, 12 phòng ngủ với nội thất tuyệt vời.
 

Du thuyền Paloma Cruise Hạ Long: Đây là một trong những du thuyền siêu hoành tráng, hiện đại với chuẩn 4 sao và đầy đủ tiện tích như spa, massage, xông hơi, tắm hơi, khu vui chơi trẻ em. Đồ ăn rất ngon miệng, phục vụ thân thiện và có mức giá tương đối cao, thấp nhất vào khoảng $380. Paloma Cruise Hạ Long được xem là du thuyền xa xỉ bậc nhất cho chuyến du lịch vịnh Hạ Long của khách du lịch tour Hạ Long.


3. Bí quyết lựa chọn địa điểm ăn uống "ngon-bổ-rẻ" khi du lịch vịnh Hạ Long


Khi du lịch Hạ Long, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy hay bắt gặp những nhà hàng lớn, sang trọng hoặc các quán ăn nhỏ bình dân, giá rẻ. Tuy nhiên, không phải nhà hàng   lớn sang trọng nào cũng ngon đâu nhé!


Một số địa điểm mà du khách nghĩ rằng “tưởng không ngon” ai dè lại “ngon không tưởng”. Các địa chỉ nhà hàng, quán ăn mà khách du lịch vịnh Hạ Long thường hay đến nhất sẽ tập trung tại khu vực Hòn Gai và khu Bãi Cháy. 

 

Tour Hạ Long - Hòn Gai - Bãi Cháy - nơi tập trung các địa điểm ăn uống Hạ Long

Tour Hạ Long - Hòn Gai - Bãi Cháy - nơi tập trung các địa điểm ăn uống Hạ Long


Việc ăn uống khi du lịch Hạ Long thường xuyên tập trung tại hai khu vực ấy. Trong khi khách du lịch nội địa sẽ thích chọn ăn tại các quán bình dân với mức giá phải chăng trong khu Hòn Gai, thì du khách quốc tế tham gia du lịch vịnh Hạ Long lại muốn thưởng thức món ăn trong không gian sang trọng, phong cảnh đẹp trong khu Bãi Cháy.


Ngoài hai khu vực ấy, khách du lịch vịnh Hạ Long còn có thể tìm các món hải sản tươi sống tại khu lấn biển cột 3 và cột 5 gần Bến Đoan. Ven theo bờ biển tại đây cũng có nhiều quán ăn và nhà hàng bán đồ rất ngon và giá cả phải chăng.


Nếu muốn ăn hải sản rẻ, tươi ngon, bạn nên đến với chợ Cái Dăm. Nơi được mệnh danh là thiên đường hải sản khi du lịch Hạ Long. Những hàng hải sản trong chợ bày bán rất nhiều loại tươi sống như tôm, cua, mực, ốc… 


Đồ hải sản tại đây đều còn rất tươi, một số địa điểm còn bán luôn cả hải sản tươi sống để du khách lựa chọn. Tại khu chợ này, khách du lịch có thể thưởng thức những món hải sản hấp dẫn như mực nướng, ốc luộc, ốc xào me, bề bề nướng.


Ngoài ra, ăn hải sản trên “bè” cũng là một lựa chọn lý tưởng dành cho bạn và gia đình khi lựa chọn tour du lịch vịnh Hạ Long. “Bè” là một cách gọi lóng cho những nhà hàng nổi trên vịnh Hạ Long. Những “bè” tại Hạ Long phục vụ rất nhiều loại hải sản khác nhau, từ loại phổ biến như tôm, cua, ốc… đến một số loài quý hiếm như cù kỳ, tôm hùm…  

 

Tour Hạ Long - Thưởng thức hải sản trên bè khi du lịch vịnh Hạ Long

Tour Hạ Long - Thưởng thức hải sản trên bè khi du lịch vịnh Hạ Long

Một trải nghiệm thú vị khi thưởng thức hải sản trên bè là du khách du lịch vịnh Hạ Long được tự tay chọn lấy hải sản tươi sống, nuôi dưới lồng để đầu bếp chế biến. Bên cạnh đó, khi ngồi ăn trên bè, du khách còn được ngắm nhìn cảnh biển đảo Hạ Long nên thơ, trữ tình. Điều này góp phần làm cho bữa ăn thêm phần ngon miệng, hấp dẫn. 


Hoặc bạn cũng có thể thưởng thức hải sản trên tàu thuyền trong các chuyến du lịch Hạ Long. Các món ăn chính tại đây như là ngao, mực xào, tu hài nướng… có giá dao động từ 120.000-200.000 đồng/ người.


Bạn cũng không nên bỏ qua các địa điểm ăn nhậu hải sản tươi sống trong khu vực Vườn Đào. Nơi đây có rất nhiều hàng quán để bạn lựa chọn. Một kinh nghiệm ăn uống khi du lịch vịnh Hạ Long là giá hải sản tại đây hơi đắt. Do đó, bạn nên hỏi kỹ giá trước khi gọi món nhé!


Quay về với ẩm thực dân gian cho chuyến du lịch vịnh Hạ Long, Du lịch Việt đã tổng hợp được một số địa chỉ nhà hàng Hạ Long , quán ăn từ cao cấp đến bình dân cho bạn tham khảo ngay dưới đây, gồm:


- Nhà hàng Mithrin - Hùng Thắng, khu Bãi Cháy
 

- Nhà hàng Panorama - 168 Hạ Long, khu Bãi Cháy
 

- Nhà hàng Sơn Ca - 98 Bến Tàu
 

- Nhà hàng Biển Xanh - 8 Lê Thánh Tông
 

- Nhà hàng Hải Ninh - khu 3, Vườn Đào
 

- Nhà Hàng Thiên Lý - Lý Thường Kiệt, Cửa Ông
 

- Garden Halong Bay restaurant - Hùng Thắng

- Và còn nhiều địa điểm hấp dẫn khác tại Hạ Long đang chờ bạn khám phá
 

Kinh nghiệm du lịch vịnh Hạ Long - Những lưu ý cần ghi nhớ


Khi mua hàng hóa, bạn nên kiểm tra cân thật kỹ lưỡng nhé! Cách tốt nhất là mang theo 1 chai nước suối 550ml đi cùng. Trước khi cân hàng và sau khi cân hàng, du khách tour Hạ Long có thể đặt thủ chai nước lên, nếu đúng trọng lượng là 550g thì đây là cân đúng.

 

Tour Hạ Long - Một vài lưu ý khi du lịch vịnh Hạ Long

Tour Hạ Long - Một vài lưu ý khi du lịch vịnh Hạ Long


Ngoài ra, khi ngủ đêm trên du thuyền, du khách không được mang bất kỳ đồ uống hay thức ăn nào lên. Nếu bạn có đem theo thì sẽ bị tính phí dịch vụ khá đắt đấy nhé! 


Cuối cùng cũng là quan trọng nhất, bạn không nên xả rác bừa bãi khi du lịch Hạ Long hay bất kỳ nơi nào khác. Hãy luôn để rác vào đúng nơi quy định để thể hiện mình là người văn minh, bạn nhé!


Qua bài viết "Hạ Long - Bí Quyết Du Lịch Hạ long Từ A Đến Z", Du lịch Việt đã tổng hợp đầy đủ và chi tiết về địa điểm tham quan, những đặc sản hấp dẫn khi du lịch Hạ Long. Với những thông tin trên, chắc hẳn mọi người đã được trang bị thêm nhiều kiến thức cho việc chuẩn bị, lên kế hoạch cho chuyến du lịch vịnh Hạ Long của mình thật hoàn hảo nhất. Chúc bạn sẽ có một chuyến tham quan, du lịch tour Hạ Long thật đáng nhớ với nhiều trải nghiệm thú vị nhé!

Đăng ngày: 23/09/2019