Hotline: 1900 1177

Du lịch Nga- Đi tour du lịch Nga có gì hay, hấp dẫn?

Đánh giá:
  0/5 trong Đánh giá
171

Luôn là điểm đến lý tưởng của du khách trên thế giới, nơi đây không chỉ nổi tiếng với hàng cây Bạch Dương thôi đâu, nó còn hấp dẫn du khách bởi những địa điểm du lịch tuyệt vời và những lễ hội truyền thống náo nhiệt nữa. Cùng Du Lịch Việt khám phá ngay hành trình du lịch Nga thôi nào.
 

1.Thời điểm đi tour du lịch Nga

Nga là một quốc gia rộng lớn nên khí hậu và thiên nhiên nơi đây cũng nhờ vậy mà hết sức đa dạng, mỗi mùa đi qua Nga lại phủ lên mình những chiếc áo khoác khác nhau, cảnh vật nơi đây thay đổi hết sức độc đáo, thật không hề nhàm chán khi bạn đi tour du lịch Nga mọi thời điểm trong năm.

du lịch Nga

Du lịch Nga

Tuyết và màu sắc trắng xóa của nó là điều gợi nhớ đầu tiên khi du khách đến với tour du lịch Nga vào mùa đông, thả bộ trên con đường đầy tuyết rơi hay tìm một góc nhỏ trong quán cà phê để ngắm tuyết và nghe một chút giai điệu Nga thì bầu không khí sẽ trở nên thơ mộng hơn bao giờ hết.

Mùa hè là thời điểm lý tưởng để du lịch Nga ngoài trời, du khách có thể thỏa sức ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên đa dạng và thời tiết lúc này cũng rấy phù hợp để ngồi thuyền ngắm những thành phố mộng mơ.

Với tên gọi là xứ xở Bạch Dương thì mùa thu trở nên ấn tượng hơn hết khi ghé thăm Nga, khi những hàng cây xanh mướt thay lá vàng thì những con đường trở nên thật lãng mạn. Đến du lịch Nga vào thời gian này cũng là lúc bạn có được những tấm hình kỷ niệm đẹp nhất với những gam màu tuyệt đẹp mà đất trời ban tặng.

2. Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Nga

Điện Kremlin

Là một cung điện được xây dựng từ thời trung cổ với những kiến trúc vô cùng độc đáo, nơi đây gồm có bốn nhà thờ, một số viện bảo tàng và một tòa nhà rộng lớn với 250 mẫu, nơi chứa đầy những bảo vật của hoàng gia, du khách đi tour du lịch Nga tới đây sẽ có dịp chiêm ngưỡng viên kim cương 190 carat của của Catherine Đại đế. Tất cả tạo nên một cung điện hấp dẫn du khách đi tour du lịch Nga đổ về thăm quan nhất.

Điện Kremlin

Điện Kremlin

Đảo Kizhi

Là một địa điểm hấp dẫn với rất nhiều nơi để du khách có thể tự mình khám phá như cối xay gió, nhà thờ, nhà gỗ..đây cũng là nơi giao lưu giữa văn hóa phương Đông và phương Tây nên bạn có thể thỏa sức tìm hiểu nét đẹp văn hóa tại hòn đảo này.

Đảo Kizhi

Đảo Kizhi

Núi Elbrus

Với chiều cao 50642 m, tọa lạc tại dãy núi Caucasus của miền nam nước Nga, đối với những du khách đi tour du lịch Nga yêu thích những trò chơi vận động mạo hiểm thì đây sẽ là một địa điểm thích hợp để tổ chức leo núi, bạn cũng có thể đi bằng cáp treo để tham quan ngọn núi thay cho việc leo lên.

Núi Elbrus

Núi Elbrus

Suzdal

Là một địa điểm đầy hứa hẹn đối với những du khách đi tour du lịch Nga yêu thích lịch sử và văn hóa nơi này. Đến với thành phố này du khách sẽ được thấy khung cảnh của một đất nước Nga cổ xưa thu nhỏ, hiện lên từ những công trình kiến trúc tới những con đường.

Suzdal

Suzudal

Bảo tàng Hermitage 

Là nơi lưu giữ hơn 3 triệu tác phẩm lớn trên thế giới, được thành lập vào năm 1764, đi tour du lịch Nga sẽ là cơ hội tuyệt vời để chiêm ngưỡng những kiệt tác của nhân loại tại nơi đây.

Bảo tàng Hermitage

Bảo tàng Hermitage 

3. Hòa mình vào những lễ hội đặc sắc khi du lịch Nga

Phong tục đón khách của người Nga là một phong tục thể hiện sự mến khách của người dân Nga, khách đi tour du lịch Nga khi đến với những lễ hội lớn thường sẽ được dân địa phương tặng cho muối và bánh mì, 2 vật phẩm này được đặt trên khay và bên trên là một chiếc khăn thêu nhiều màu sắc. Người khách sẽ phải bẻ một miếng bánh mì, rắc muối lên và nói lời cảm ơn.
Người Nga thể hiện lòng hiếu khách của mình qua muối và bánh mì bởi đối với bánh mì tượng trưng cho lúa mì, là nguồn lương thực quý giá mà đất trời ban cho và muối là gia vị rất cần thiết cho cuộc sống của con người.

Lễ hội tiễn mùa đông

Là một lễ hội mà khách đi du lịch Nga đã tham dự một lần thì sẽ không bao giờ quên được. Đây là một lễ hội được bắt nguồn từ những người nông dân Nga trong chính việc đồng áng của họ. Đi du lịch Nga vào mùa đông du khách sẽ cảm nhận được cái giá rét và tuyết thì chất đống trên mặt đường và cả trên những cánh đồng nữa, điều này làm cho người nông dân rất lo ngại vì khi đất quá lạnh thì hạt giống không thể nảy mầm được. Bắt đầu từ tâm lý đó nên họ đã hình thành nên lễ tiễn mùa đông và cầu cho mùa xuân mau tới, để vạn vật đâm chồi nảy nở khi tiết trời ấm lên và băng cũng tan ra trên những cánh đồng.

lễ hội tiễn mùa đông ở Nga

Lễ hội tiễn mùa đông ở Nga

Đây được coi là một trong những ngày hội dân gian vui vẻ nhất ở Nga, khi những chú bé cầm đuốc, mặc trang phục truyền thống Nga và đốt những hình nộm rơm, hình ảnh tượng trưng cho mùa đông lạnh giá.

Du khách đi tour du lịch Nga tham gia lễ hội này có thể cùng nhảy múa và ca hát với người dân nơi đây quanh những hình nộm bập bùng ánh lửa. Niềm vui của người dân khi chuẩn bị bước vào vụ gieo trồng mới chắc chắn sẽ được lan tỏa và ấm lòng những du khách trong ngày đông này.

Lễ hội Ivan Kupala mùa đông

Đây cũng là một lễ hội để tiễn mùa đông nhưng nó được tổ chức ở trong nhà thay vì tổ chức ở ngoài trời và những nơi đông người như lễ tiễn mùa đông. Đây là một lễ hội truyền thống Nga đã có từ hàng thế kỷ. Lễ hội diễn ra với những nghi thức cầu bình an và cầu xin thần linh cho hoa màu tươi tốt. Tham dự lễ hội này khi đi tour du lịch Nga bạn sẽ được lắng nghe những bài hát dân gian ngọt ngào và thưởng thức những món ăn truyền thống đậm vị.

Lễ hội Ivan Kupala mùa đông

Lễ hội Ivan Kupala mùa đông

Vậy là chúng ta đã cùng điểm qua thời điểm, những địa điểm du lịch nổi tiếng và những lễ hội truyền thống đặc sắc mà khi đi tour du lịch Nga bạn sẽ được tham gia và trải nghiệm. Xứ sở Bạch Dương đang chờ bạn tới nên hãy chuẩn bị và đến thật nhanh thôi nào.

>>>>Xem thêm tại: https://dulichviet.com.vn/du-lich-nga

Đăng ngày: 16/09/2019