Hotline: 1900 1177

Chia sẻ kinh nghiệm tour du lịch Luxembourg chi tiết nhất

Đánh giá:
  0/5 trong Đánh giá
307

Luxembourg là một quốc gia nhỏ nhưng lại có tiềm lực tài chính lớn hàng đầu thế giới, cùng vị trí đắc địa, thiên nhiên chan hòa cùng nhiều địa danh nổi tiếng. Nếu bạn đang tìm kiếm một vùng đất mới để khám phá, thì du lịch Luxembourg chính là điểm đến hoàn hảo cho bạn.Vậy du lịch Luxembourg có khó không? Hãy cùng Du Lịch Việt tìm kiếm câu trả lời và bỏ túi thêm kinh nghiệm tour du lịch Luxembourg đầy đủ nhất nhé.


 

Du lịch Luxembourg mùa nào là thích hợp nhất?

Chọn thời điểm đến phù hợp sẽ giúp bạn có một tour du lich Luxembourg hoàn hảo nhất, được chiêm ngưỡng khung cảnh đẹp nhất trong năm tại đây.

Thời tiết tại Luxembourg chia làm 4 mùa khá rõ nét, mỗi mùa đều mang một nét đẹp đặc trưng riêng. Tuy nhiên thời điểm để du lịch Luxembourg lý tưởng nhất, khi mà nhiệt độ và cảnh sắc thiên nhiên đều chiều lòng người, đó chính là vào khoảng tháng 3-5 (mùa xuân) và tháng 9-11 (mùa thu). 

Mùa xuân và mùa thu là hai thời điểm đẹp nhất để khám phá Luxembourg

Mùa xuân và mùa thu là hai thời điểm đẹp nhất để khám phá Luxembourg

Nhưng nếu bạn muốn trải nghiệm một mùa đông châu âu, ngắm tuyết rơi ngoài trời thì thời điểm đầu hoặc cuối đông cũng sẽ rất phù hợp. Tuy nhiên cần lưu ý mang quần áo thật ấm bởi nhiệt độ lúc này có thể xuống tới -15 độ C đấy nhé.

Du lịch Luxembourg bằng cách nào?

Luxembourg nằm ở trung tâm Tây âu, bởi vậy bạn có thể kết hợp tour Luxembourg cùng với du lịch các nước châu âu khác, di chuyển giữa các nước rất dễ dàng bằng tàu siêu tốc hoặc máy bay.Nếu du lịch Luxembourg từ Việt Nam, bạn có thể mua vé máy bay từ các hãng như: Qatar Airways, Vietnam Airlines, Cathay Pacific, Air France,... Tuy nhiên cần lưu ý là không có chuyến bay thẳng từ Việt Nam tới Luxembourg, mà bạn sẽ phải quá cảnh tại ít nhất một điểm mới tới nơi được. Để có vé máy bay du lịch Luxembourg giá rẻ, bạn nên đặt sớm trước ít nhất 3 tháng trước khi lên đường.

Du lịch Luxembourg có cần xin visa không?

Câu trả lời là có. Visa là điều kiện bắt buộc và là giấy tờ quan trọng nhất để bạn có thể du lịch Luxembourg. Để chuẩn bị xin visa nhập cảnh vào Luxembourg, bạn cần chuẩn bị các giấy tờ như: hộ chiếu, chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu, chứng minh tài chính và nghề nghiệp, các giấy tờ liên quan của người bảo lãnh và ảnh chân dung.

Visa là điều kiện bắt buộc phải có khi du lịch Luxembourg

Visa là điều kiện bắt buộc phải có khi du lịch Luxembourg

Tuy nhiên có một lưu ý nhỏ, đó là hiện nay tại Việt Nam chưa có Đại sứ quán hay Tổng lãnh sự quán của Luxembourg. Bởi vậy, để xin visa du lịch Luxembourg, bạn nên làm thông qua các địa chỉ làm visa uy tín chậm nhất là 15 ngày trước khi đi để đảm bảo cho chuyến đi thuận lợi.

Kinh nghiệm di chuyển khi du lịch Luxembourg

Luxembourg là đất nước có hệ thống các phương tiện công cộng được đầu tư hiện đại, tiện nghi và rất dễ sử dụng. Để nắm được thời gian biểu và các thông tin chuyến, bạn có thể tra cứu trên trang web Mobility Centre.
Nếu bạn muốn du lịch Luxembourg bằng phương tiện công cộng, lời khuyên từ Du Lịch Việt là bạn nên mua một chiếc vé ngắn hạn, có thể sử dụng trong vòng 2 tiếng với bất cứ phương tiện công cộng nào.

Phương tiện công cộng tại Luxembourg rất hiện đại và tiện nghi, thuận tiện cho việc di chuyển trong thành phố

Phương tiện công cộng tại Luxembourg rất hiện đại và tiện nghi, thuận tiện cho việc di chuyển trong thành phố

Chọn nơi lưu trú khi đi du lịch Luxembourg

Là một quốc gia du lịch nên không khó để bạn có thể tìm được một nơi lưu trú phù hợp khi du lịch Luxembourg. Tại đây có đầy đủ các hình thức lưu trú, từ nhà nghỉ bình dân đến khách sạn cao cấp, tiện nghi đầy đủ, đáp ứng mọi yêu cầu của khách du lịch. Bạn có thể tìm kiếm một nơi lưu trú phù hợp trên website đặt phòng quốc tế, tham khảo đánh giá của những người đi trước và đặt phòng cho mình.

Du lịch Luxembourg - Những điểm đến không thể bỏ qua

Đặt chân tới đất nước xinh đẹp này, bạn sẽ không thể bỏ qua những điểm đến làm nên thương hiệu du lịch Luxembourg như:

Cung điện Grand Ducal: cung điện cổ từ thế kỷ 16, nơi mang đậm dấu ấn kiến trúc của thời kỳ Phục Hưng, với nội thất lộng lẫy và mang nét tinh tế đặc trưng của châu âu 

Lâu đài Grand Ducal được xây dựng từ thế kỷ 16

Lâu đài Grand Ducal được xây dựng từ thế kỷ 16

Lâu đài Vianden: lâu đài cổ tích mang kiến trúc Gothic từ thời trung cổ, được bao bọc xung quanh là cánh rừng xanh mướt lãng mạn, mang đến khung cảnh thần thoại cổ điển đặc trưng trong những câu chuyện cổ. Đây cũng là niềm tự hào của người dân Luxembourg từ bao đời nay.

Lâu đài Vianden mang vẻ đẹp cổ tích
 
Lâu đài Vianden mang vẻ đẹp cổ tích

Sông Moselle thơ mộng: nằm vắt ngang qua thung lũng Moselle, dòng sông này là nơi quy tụ của những cảnh đẹp ấn tượng nhất Luxembourg, nơi bạn có thể thư thái nhấm nháp chút rượu vang, trong không khí mát lạnh và đưa mắt ngắm nhìn những lâu đài sừng sững, những ngôi nhà cổ điển nép mình dưới những tán cây xanh rì, xen kẽ đâu đó là sắc hoa tươi tắn.

Khung cảnh thần tiên ven sông Moselle 

Khung cảnh thần tiên ven sông Moselle 

Bên cạnh đó là những cái tên như vườn bướm Grevenmacher, lâu đài Cochem, pháo đài lịch sử nổi tiếng Fort Thungen, nhà thờ Notre Dame, cầu Adolphe hay hầm rượu vang Saint Martin hơn 100 năm tuổi,... khiến bạn mải mê khám phá quên lối về.

Pháo đài lịch sử nổi tiếng Fort Thungen

Pháo đài lịch sử nổi tiếng Fort Thungen

Cầu Adolphe - biểu tượng của Luxembourg

Cầu Adolphe - biểu tượng của Luxembourg

Du lịch Luxembourg - Khám phá ẩm thực

Chịu ảnh hưởng của Đức và Pháp, nhưng ẩm thực Luxembourg vẫn mang trong mình phong vị rất riêng. Ngoài những món ăn truyền thống có tên tuổi, dưới bàn tay sáng tạo của các đầu bếp nơi đây, bạn chắc chắn sẽ phải trầm trồ thích thú khi thưởng thức những vị lạ độc đáo trong các món ăn tưởng chừng rất quen thuộc. 
Một số món ăn không thể bỏ qua khi du lịch Luxembourg như: Bouneschlupp (súp truyền thống nấu từ đậu xanh, khoai tây, thịt xông khói,  xúc xích), Friture de la Moselle (cá chiên đặc biệt vùng Moselle), Huesenziwwi (món hầm từ thịt thỏ rừng rất công phu), Paschteit (bánh ngọt nhân thịt gà ăn kèm sốt kem), bánh táo,...

Thế giới ẩm thực phong phú và mang hương vị đặc trưng của Luxembourg

Thế giới ẩm thực phong phú và mang hương vị đặc trưng của Luxembourg

Trên đây là tổng hợp những kinh nghiệm bạn cần biết khi đi tour du lịch Luxembourg. Ngoài ra, khi đi du lịch Luxembourg, bạn đừng quên mang theo một ít thuốc (sốt, đau đầu, tiêu hóa,...), trang phục thoải mái và giày đế mềm để phục vụ cho chuyến đi tốt nhất nhé. Chúc bạn sẽ có một chuyến đi đáng nhớ và nhiều kỷ niệm đẹp tại đất nước Tây Âu xinh đẹp này.

>>>Xem thêm tại: https://dulichviet.com.vn/du-lich-luxembourg


 

 

Đăng ngày: 24/09/2019

Notice