Hotline: 1900 1177

Cần phải chuẩn bị những gì cho chuyến du lịch một mình?

Đánh giá:
  4.94/5 trong 1 Đánh giá
404

Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp du khách quyết định được đi du lịch một mình nên mang theo những gì và tham quan những điểm nào vừa vui lại an toàn. Hãy chuẩn bị trước khi bắt đầu chuyến đi, nếu chưa tự tin thì có thể liên hệ Du Lịch Việt để mua tour du lịch trọn gói nhé

Thay vì chúng ta đi du lịch cùng với nhóm đông người, thì đi du lịch một mình đang là trải nghiệm thú vị của các bạn trẻ yêu du lịch hiện nay. Tuy nhiên, việc đi du lịch một mình vẫn đang là nỗi lo và băn khoăn của nhiều du khách, không biết nên mang theo những gì cho chuyến đi của mình. Hãy tham khảo những kinh nghiệm du lịch một mình qua bài viết mà Du Lịch Việt đã tổng hợp lại nhé.

Cần phải chuẩn bị những gì cho chuyến du lịch một mình?

Cần phải chuẩn bị những gì cho chuyến du lịch một mình?

Cần phải chuẩn bị những gì cho chuyến du lịch một mình?

Trước tiên, du khách phải ưu tiên cho những món đồ thoải mái, thuận tiện có thể dùng được trong khi đi du lịch một mình với nhiều tình huống khác nhau. Vì thế, hãy để lại những đôi giày cao gót mà chỉ mang được một lần khi chụp hình. Hãy chọn cho mình những món đồ hiệu quả nhất.

Và việc tiếp theo, hãy đảm bảo bạn có thể tự mình kiểm soát hành lý. Sẽ không có ai giúp bạn khuân hay vác hành lý cả.

Đi chơi xa nên mang theo những gì?

Mang theo những giấy tờ tùy thân, điện thoại, máy ảnh, tiền bạc chỉ mang một ít tiền mặt, hãy mang theo thẻ ATM. Chú ý trong chi tiêu để không bị mất kiểm soát về tài chính khi không có bạn đồng hành hỗ trợ. Trước khi đi du lịch, du khách phải tìm hiểu về thời tiết, khí hậu và địa hình ở nơi mình sắp đến để chuẩn bị trang phục phù hợp cho chuyến đi.

Đi chơi xa nên mang theo những gì?

Đi chơi xa nên mang theo những gì?

Quần áo

Không mang quá ít, cũng không nên mang quá nhiều. ít quá sẽ không đủ đồ thay còn nhiều quá sẽ không mặc đến. Nên tùy vào phong cách ăn mặc, tính cách để lựa chọn quần áo phù hợp với thời tiết mà nơi du khách đến:
- Quần dài cho những nơi không cần vận động nhiều.
- Quần ngắn khi đi biển.
- Áo khoác chống nắng, thoát mồ hôi nhanh để đi bộ hay leo núi.
- Áo khoác ấm đa năng dành cho nơi có thời tiết lạnh.

Giày dép

Giống như quần áo, du khách sẽ lựa chọn giày dép tùy vào thời tiết và địa hình nhé:
- Nếu như thành phố thì có thể chọn giày thể thao, dép phù hợp cho hoạt động đi bộ.
- Đi biển” dùng dép xỏ ngón, sandal, giày đi bộ dưới biển.
- Đi núi: sẽ mang giày leo núi, loại chống nước.

Không chỉ vậy du khách còn phải mang theo những loại thuốc quan trọng như thuốc tiêu hóa, thuốc cảm, viêm họng, hạ sốt, băng cứu thương, thuốc chống say xe.

Những địa điểm du lịch một mình mà có thể bạn sẽ quan tâm

Hội An

Khi du khách đi chơi xa thì nên đi đâu để tận hưởng cuộc sống bình yên, thì du lịch Hội An chính là sự lựa chọn tuyệt vời nhất cho du khách nhé. Bởi khung cảnh nơi đây yên bình, xinh đẹp tựa như một bức tranh mộc mạc mà nên thơ. Không chỉ thu hút du khách bởi những giá trị văn hóa qua lối kiến trúc đa dạng, Hội An còn lưu giữ nền tảng văn hóa phi vật thể đồ sộ.

Du khách khi ghé thăm Hội An đều cảm thấy thoải mái ấm lòng bởi sự giản dị, mộc mạc, thân thiện và nồng nhiệt của người dân địa phương nơi đây. Khi đến với du lịch Hội An du khách sẽ được khám phá cảnh quan thiên nhiên thơ mộng, sau đó tìm hiểu những phong tục tập quán, nghệ thuật dân gian, hòa mình vào lễ hội văn hóa, thưởng thức các món ăn đặc sản truyền thống nơi đây.

Phan Thiết

Đi chơi một mình nơi nào vui, thì du khách đừng ngần ngại lựa chọn Phan Thiết nhé. Phan Thiết là trung tâm của tỉnh Bình Thuận, nơi đây nổi tiếng với du lịch biển. Du khách có thể lang thang khám phá phố phường một mình, chắc chắn rằng sẽ nhận được sự chỉ dẫn nhiệt tình của người dân địa phương. Khi đi du lịch Phan Thiết thì du khách có thể nghỉ ngơi tại các resort hoặc khách sạn tùy vào điều kiện tài chính. Homestay sẽ là một lựa chọn hoàn hảo cho những bạn trẻ muốn tìm một nơi lưu trú giản dị.

Đừng nghĩ rằng Phan Thiết chỉ có biển và nghỉ dưỡng thôi nhé, mà nơi đây còn có nhiều điểm tham quan thú vị chờ du khách khám phá như đồi cát bay, trường Dục Thanh, Bàu Trắng, núi Tà Cú,…Đi du lịch một mình bạn có thể thoải mái sắp xếp lịch trình theo ý mình. Sau đó dừng chân ở bất cứ điểm nào để thưởng thức các món ăn đặc sản đường phố như bánh tráng cuốn dẻo, bánh tráng chấm mắm ruốc,…

Đà Lạt

Đà Lạt thành phố ngàn hoa là điểm du lịch an toàn và thân thiện. người dân ở đây rất nhẹ nhàng và dễ thương, du khách sẽ được chào đón nồng hậu và hướng dẫn nhiệt tình khi có câu hỏi về đường xá hay địa điểm mua sắm, ăn uống,…Khí hậu Đà Lạt quanh năm mát mẻ, ôn hòa. Du khách có thể xách ba lô đi du lịch Đà Lạt vào bất kỳ mùa nào trong năm, chẳng cần phải chờ thời điểm hay cân nhắc ý thích của người này, người kia.

Nhiều người cho rằng Đà Lạt đi một mình sẽ cô đơn. Vì Đà lạt trầm mặc và lặng lẽ vậy đó, nhưng khi đi Đà Lạt một mình sẽ cảm nhận cái buồn của Đà Lạt theo cách dễ chịu. Tại Đà Lạt, du khách có thể tham quan thung lũng tình yêu, dạo bước quanh rừng thông ở Hồ Than Thở, hay ghé qua chợ để mua vài món đặc sản về nhâm nhi và làm quà cho người thân gia đình, bạn bè,…

Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp du khách quyết định được đi du lịch một mình nên mang theo những gì và tham quan những điểm nào vừa vui lại an toàn. Hãy chuẩn bị trước khi bắt đầu chuyến đi, nếu chưa tự tin thì có thể liên hệ Du Lịch Việt để mua tour du lịch trọn gói nhé

Đăng ngày: 26/03/2021