Hotline: 1900 1177

Cẩm nang du lịch Đài Loan cực chi tiết, trọn vẹn

Đánh giá:
  0/5 trong Đánh giá
149

Trong những năm gần đây, Đài Loan luôn là một điểm đến hấp du khách khắp nơi trên thế giới. Khung cảnh thiên nhiên thơ mộng cùng sự pha trộn hài hòa giữa văn hóa lịch sử và ẩm thực đa dạng đã trở thành điểm nhấn thu hút đối với du khách.  Với địa điểm khá gần với Việt Nam và chi phí du lịch cũng không quá cao, chắc chắn bạn sẽ có muốn có một tour du lịch Đài Loan trong thời gian sớm nhất. Và Du Lịch Việt sẽ cung cấp tới bạn cẩm nang du lịch Đài Loan cực chi tiết, trọn vẹn để bạn có những thông tin đầy đủ nhất cho chuyến du lịch của mình.

1. Xin visa 

Để xin visa Đài Loan, bạn cần chuẩn bị hồ sơ đầy đủ và chi tiết Hồ sơ bao gồm: 
- Hộ chiếu bản gốc và một bản phô tô trong đó yêu cầu cần phải có hiệu lực trên 6 tháng
- Đơn xin visa điền đầy đủ thông tin.
- 02 ảnh chân dung 4 x 6 nền trắng và được chụp trong 6 tháng gần nhất
- Các minh chứng về công việc: 
Nếu bạn là người lao động: Bảo hiểm y tế, hợp đồng lao động/hợp đồng làm việc, đơn xin nghỉ phép có xác nhận của cơ quan/tổ chức.
Nếu bạn là chủ doanh nghiệp thì cần phải có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đứng tên của mình. 
- Chứng minh tài chính: Ví du như chứng nhận đất đai, nhà cửa, tài sản, sổ tiết kiệm. Lưu ý tài sản này cần phải đảm bảo tối thiểu là 50 triệu đồng. Hồ sơ bạn nên mang theo bản chính để đối chiếu khi cần.
- Vé máy bay khứ hồi
- Lịch trình chi tiết của chuyến bay và các địa điểm dự kiến tham quan.
Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, bạn mang tới Văn phòng kinh tế văn hóa Đài Bắc để làm thủ tục. 
Địa chỉ ở Hà Nội: Tầng 5, HITC 239 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội. 
Địa chỉ ở Tp Hồ Chí Minh: 336 Nguyễn Tri Phương, phường 4, Tp. Hồ Chí Minh.

Nhìn chung vấn đề xin visa du lịch Đài Loan khá đơn giản. Thông thường bạn sẽ được duyệt hồ sơ xin visa và không cần tới phỏng vấn. Tuy nhiên, trong một số trường hợp bạn sẽ nhận được yêu cầu phỏng vấn. Mặc dù vậy bạn cũng không cần quá lo lắng. Bạn có thể chuẩn bị và trả lời các câu hỏi thật tốt, thành thật,  với tâm lý thoải mái và tự tin. Như vậy bạn sẽ có khả năng được cấp visa cao hơn.

 

Cẩm nang du lịch Đài Loan cực chi tiết, trọn vẹn

 

Ngoài ra, có một số trường hơp được miễn nhập cảnh ở đây. Ví dụ như công dân Việt Nam còn visa còn hạn hoặc hết hạn trong vòng 10 năm ở các nước như Mỹ, Anh, Nhật, Úc, New Zealand đều có thể được xem xét miễn visa du lịch Đài Loan khi xin nhập cảnh Đài Loan. Khi đó bạn lên website của cục di dân Đài Loan để nhập vào đó thông tin cá nhân và hệ thống sẽ trả lời bạn. Và nếu đồng ý bạn sẽ được nhập cảnh Đài Loan.
 

2. Phương tiện di chuyển khi đi du lịch Đài Loan

Di chuyển đến Đài Loan

Máy bay là phương tiện thích hợp nhất khi đi du lịch Đài Loan. Có nhiều hãng hàng không có chuyến bay trực tiếp tới Đài Loan mà bạn có thể lựa chọn. Ví dụ China Airlines, Eva Air, Vietnam Airlines.. Và các chuyến bay này có thể tới các điểm đến là các thành phố lớn của Đài Loan như Taipei, Kaohsiung, Taichung. Tuy nhiên  giá máy bay khứ hồi tới các điểm này thường cao nên bạn hãy chuẩn bị mọi thứ và đặt mua vé sớm để có được vé máy bay giá rẻ nhất.

 

Cẩm nang du lịch Đài Loan cực chi tiết, trọn vẹn

 

Di chuyển tại Đài Loan

Giao thông ở Đài Loan vô cùng thuận tiện và hiện đại nên bạn hoàn toàn không cần lo lắng khi đi du lịch Đài Loan. Ở các thành phố lớn bạn có thể sử dụng các phương tiện công cộng. Ví dụ bạn có thể sử dụng tàu điện ngầm, tàu cao tốc, xe bus.. với các loại phương tiện này bạn có thể mua vé lẻ hoặc mua thẻ Easy Card. Và nếu bạn có ý định tham quan ở đây dài ngày trong một tour du lịch Đài Loan giá rẻ thì nên chọn mua hter Easy Card rất tiện lợi khi di chuyển và nó cũng sẽ rẻ hơn nhiều so với việc mua vé lẻ.

3. Ở đâu khi đi du lịch Đài Loan

Đến Đài Loan bạn sẽ có khá nhiều lựa chọn cho việc nghỉ ngơi. Bởi lẽ Đài Loan có khá nhiều mô hình nhà nghỉ với mức giá từ bình dân đến cao cấp, bạn có thể lựa chọn tùy thuộc theo sở thích, túi tiền hay vị trí cho phù hợp nhất với tour du lịch Đài Loan của mình.


Nếu bạn đi theo tour du lịch Đài Loan giá rẻ: bạn có thể lựa chọn homestay dạng phòng dorm (phòng tập thể) để tiết kiệm tối đa chi phí. Một số gợi ý dành cho bạn giá rẻ nhưng chất lượng tương đối ổn: Space Inn Hengyang Branch, Angle Hostel Taipei, Bouti City Capsule Inn, Hey Bear Capsule Hotel, Cavemen Hostel Taipei Station Youth Branch…. Giá từ khoảng 200.000đ – 1.000.000đ/đêm.

 

Cẩm nang du lịch Đài Loan cực chi tiết, trọn vẹn


Lựa chọn cao hơn, là các khách sạn 2,3 sao chất lượng, an toàn. Đó là các khách sạn tại các thành phố sầm uất, đi lại thuận tiện và ăn uống đa dạng nhất. Như ở  Taipei Main Station, Ximen và Zhongshan Station. Một số gợi ý dành cho bạn: City Inn Taipei Station, City Inn Plus Ximending, Ambience Hotel… Giá từ khoảng 2.000.000đ/đêm
Cao cấp hơn, bạn có thể đến Đài Bắc – thủ phủ của Đài Loan nơi tập trung rất nhiều khách sạn hạng san. Một số gợi ý: Swiio, Les Suites Taipei, Hotel Éclat…

4. Thời điểm đẹp nhất du lịch Đài Loan

Có thể nói thời điểm đẹp  nhất để đi thực hiện một tour du lịch Đài Loan chính là vào mùa thu, từ tầm tháng 9 cho tới tháng 11. Đây là thời điểm khí hậu tương đối mát mẻ và thuận tiện để bạn có thể vui chơi. Thêm vào đó tầm thời gian từ tháng 2 cho tới tháng 4 cũng chính là khi tiết trời khô ráo hoa nở rộ nên bạn cũng có thể cân nhắc du lịch Đài Loan trong thời điểm này.

 

Cẩm nang du lịch Đài Loan cực chi tiết, trọn vẹn

 

5. Các địa điểm tham quan ở Đài Loan

Đài Loan là một điểm đến được nhiều người quan tâm bởi vì ở đây có nhiều điểm tham quan hấp dẫn bậc nhất. Dưới đây trong cẩm nang du lịch Đài Loan, Du Lịch Việt sẽ gợi ý cho bạn các điểm tham quan mà bạn không nên bỏ lỡ.


Tòa nhà Taipei 101

Đã từng 1 thời là tòa nhà cao nhất của thế giới với 101 tầng và trải nghiệm thang máy nhanh nhất thế giới. Thêm vào đó nơi đây cũng chính là điểm thường xuyên diễn ra các hoạt động, sự kiện quan trọng của Đài Loan. Bạn không nên bỏ qua địa điểm này khi đi du lịch Đài Loan.

 

Cẩm nang du lịch Đài Loan cực chi tiết, trọn vẹn

 

Núi Dương Minh

Ngọn núi này là một trong 8 vườn quốc gia lớn nhất Đài Loan. Có diện tích lớn và đẹp nhất ở dây với khung cảnh thiên nhiên vô cùng tuyệt vời. Nơi đây mở cửa tự do cho du khách tham quan nên khá thuận tiện. Tham quan núi Dương Minh, bạn có thể đi tàu cao tốc Danshu từ Đài Bắc hoặc đi từ bến tàu, đi taxi...

Ngôi làng cổ Jiufen

Đây là địa điểm được yêu thích nhất khi đi du lịch Đài Loan, với khung cảnh cổ kính, lãng mạn đúng như tên gọi của nó. Ngôi làng này có vẻ cổ kính nằm ngay trê vách núi với tầm nhìn ra bờ biển Đông nên là địa điểm mà bạn không nên bỏ qua khi đi du lịch Đà Loan. Từ Đài Bắc bạn chỉ cần di chuyển khoảng 1 tiếng đồng hồ là có thể ghé tới địa điểm này để tham quan.

Khi đặt chân tới đây bạn sẽ cảm nhận được một không khí tuyệt vời. Đó là làn sương mờ giăng kín bầu trời ở khắp nơi tạo nên một sự huyền ảo với bầu không khí trong xanh, sự mát lành từ biển thổi vào. Đây chính là một địa điểm đẹp để ngắm cảnh thiên nhiên non nước hữu tình.

 

Cẩm nang du lịch Đài Loan cực chi tiết, trọn vẹn

 

Công viên quốc gia Taroko

Nếu bạn yêu thích nhiếp ảnh và khám phá thiên nhiên thì đừng bỏ qua địa điểm là công viên quốc gia Taroko khi đi du lịch Đài Loan. Đây nổi tiếng với khung cảnh núi non hùng vĩ với đại dương xanh. Thật khó để tìm kiếm những điều thú vị này ở các địa điểm khác. 

Hồ Nhật Nguyệt

Hồ Nhật Nguyệt với cái tên ý nghĩa bởi phía Đông của hồ giống như mặt trời còn phía Tây lại giống như mặt trăng. Nằm ở miền Trung Đài Loan và là hồ nước lớn nhất ở đây với diện tích hơn 7 triệu km khối. Hồ Nhật Nguyệt mỗi mùa đều khoác lên mình những màu áo khác nhau như mùa xuân hoa đào đua nở khắp nơi rợp kín cả con đường. Khi đó trời lạnh thêm những bông hoa dã quỳ nở vàng ven hồ làm bầu trời thêm phần trong xanh, thoáng đáng nên trải nghiệm đi thuyền ra giữa hồ là một điều thú vị. Mùa thu trăng in bóng trên mặt nước khi đó đang có một lớp sương càng làm con người ta thêm phần miên man và đắm chìm trong cảnh sông núi. 

 

Cẩm nang du lịch Đài Loan cực chi tiết, trọn vẹn

 

Phố Ximending

Đây là khu phố nhộn nhịp và sầm uất, nên bạn có thể ghé địa điểm này để vui chơi và thư giãn khi đi du lịch Đài Loan. Ngoài ra bạn có thể thả ga mua sắm với các sản phẩm thú vị nhất. Đi dạo dọc con phố này bạn dễ dàng bắt gặp các món đồ đặc trưng của nhiều quốc gia từ Nhật Bản hay các mặt hàng thời trang từ phương Tây. Ngoài ra ở đây cũng bày bán nhiều món ăn đường phố thơm lừng mà bạn nên khám phá.

Quần đảo Penghu

Quần đảo Penghu được thiên nhiên ưu đãi với nhiều khung cảnh thiên nhiên vô cùng tươi đẹp và hấp dẫn. Chẳng hạn như những bờ cát dài mịn phẳng, làn nước trong xanh. Và thêm vào đó thời tiết nơi đây vô cùng dễ chịu, thoáng mát và là điểm được nhiều người yêu thích. 

 

Cẩm nang du lịch Đài Loan cực chi tiết, trọn vẹn

 

Chợ đêm

Du lịch Đài Loan có nhiều khu chợ đên mà bạn có thể ghé thăm và mua về các loại sản phẩm thú vị nhất. Có thể kể đến như: Chợ đêm Miếu Khẩu, Cơ Long;  Chợ đêm Thạch Lâm, Đài Bắc; Chợ đêm Hua xi, Đài Bắc; Chợ đêm Liuhe, Cao Hùng.


6. Khám phá ẩm thực Đài Loan

Đài Loan được đánh giá là một điểm du lịch hấp dãn với nền ẩm thực tuyệt vời. Du lịch Đài Loan bạn có thể khám phá những món ăn đường phố thơm ngon, các tiệm cà phê nhà hàng nổi tiếng.

Waffle sandwich thịt gà


Đây là món ăn với phần gà miếng nhỏ, còn phần bánh giòn tan và phần phô mai nóng chảy. Khi ăn món này thường ăn kèm với phần hành tây muối tạp thành hương vị vô cùng tuyệt vời. Và cũng có thể nói món ăn này chính là sự kết hợp hoàn hảo tất cả các hương vị Á Đông ngay trong một món bánh sandwich. Vì vậy bạn đừng bỏ lỡ cơ hội được thưởng thức món ăn này khi đi du lịch Đài Loan nhé. 

Bo Luo Bao

Bo Luo Bao - Bánh dứa là một món ăn tuyệt vời ở đây. Món ăn này được kết hợp với phần vỏ bánh giòn tan còn phần nhân thì mềm mại và tất nhiên không thể thiếu được lớp kem béo ngậy. Và khi thưởng thức món ăn này bạn sẽ cảm nhận được phần nhân bánh vô cùng tuyệt vời.

 

Cẩm nang du lịch Đài Loan cực chi tiết, trọn vẹn

 

Gà rán phô mai Okey Dokey

Đây là một món ăn xuất phát từ những món ăn Ý được lấy cảm hứng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên ở Đài Loan có những đặc trưng riêng. Bởi Phô mai ở đây làm rất ngon và bạn có thể chọn thêm món pizza rất ngon lành. Thật tuyệt phải không nào?

 

Cẩm nang du lịch Đài Loan cực chi tiết, trọn vẹn


Trà sữa trân châu

Trà sữa Đài Loan đã không còn quá xa lạ với thị trường Việt Nam nữa. Đặc biệt với giới trẻ. Tuy nhiên thưởng thức trà ở ngay chính nơi bắt nguồn của nó thì cón gì tuyệt vời hơn nhỉ. Trân châu trong tên nước uống này chính là bọt bong bóng nổi chứ không phải là hạt rần châu được làm từ bột bang. Vì vậy, không thể bỏ qua thức uống này khi đi du lịch Đài Loan bạn nhé.

Bánh Xiao Long Baos

Người dân Đài Loan đã kết hợp món bánh  Xiao Long Baos với phần đậu phụ Tứ Xuyên. Ban đầu bạn có thể cảm thấy hơi khó ăn nhưng khi thưởng thức xong món ăn này chắc chắn bạn sẽ không thất vọng. Xiao Long Baos cũng chính là một món ăn ngon ở Đài Loan mà bạn không nên bỏ qua.

 

Cẩm nang du lịch Đài Loan cực chi tiết, trọn vẹn

 

7.  Đi du lịch Đài Loan nên mua gì?

Mỹ phẩm, đồ chăm sóc da

Nếu bạn muốn làm đẹp, ở Đài Loan cũng có nhiều thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng mà bạn nên mua về. Đặc biệt, mỹ phẩm trong nước được yêu thích bởi nó có nhiều sản phẩm cao cấp được chiết xuất từ tự nhiên và rất khỏe cho da chẳng hạn như Dr.Wu, Naruko, Dr.Satin... Và ở đây cũng có nhiều mặt hàng nội địa Nhật Bản với nhiều lựa chọn cho khách hàng mà tùy điều kiện của mình bạn có thể chọn lựa. Sản  phẩm nhìn chung cũng khá nhiều và giá thường rẻ hơn so với việc mua ở Việt Nam.

Trà

Trà Đài Loan đã rất nổi tiếng với nhiều thương hiệu được yêu thích như: Dongding Oolong, Wenshan Bau Jong Oolong, Alishan Zhulucha... và nhiều sản phẩm khác. Bạn còn có thể mua trà sữa hòa tan ở các siêu thị cũng rất phổ biến.

 

Cẩm nang du lịch Đài Loan cực chi tiết, trọn vẹn

 

Bánh kẹo

Bánh kẹo là mặt hàng được nhiều người đi du lịch Đài Loan mua về làm quà. Với nhiều loại bánh kẹo đa dạng như bánh dứa, bánh mochi, bánh cuộn trứng, bánh quy…Một số địa điểm mà bạn có thể ghé như: Shin Kong Mitsukoshi Shopping Mall, SunnyHills, Chia Te Bakery...

Quần áo

Đây là mặt hàng rất được ưa thích khi đi du lịch Đài Loan. Nếu mua quần áo thời trang sành điệu giá rẻ thì có thể ghé Ximending, Shida Night Market, còn mua quần áo theo xu hướng thế giới thì ghé Zhongxiao Dunhua. Còn nếu bạn muốn mua quần áo hàng hiệu thì hãy tới  khu City Hall và Taipei 101.
 

Ngoài ra còn một số món đồ khác bạn cũng có thể tham khảo như: Đồ đá, gỗ trang trí; Băng đĩa, truyện manga; Thiết bị điện tử.


Với cẩm nang du lịch Đài LoanDu Lịch Việt chia sẻ với bạn trên đây chắc chắn bạn sẽ có được một chuyến du lịch thú vị với nhiều trải nghiệm nhất. Chúc bạn sẽ có một tour du lịch Đài Loan an toàn và thuận lợi nhé.
 

Đăng ngày: 13/08/2019

TOUR LIÊN QUAN