Hotline: 1900 1177

Đánh giá:
  4.9/5 trong 1 Đánh giá
389

Đoàn chúng tôi rời Pattaya sau 2 đêm khám phá tại thành phố biển. Dường như mọi sự lo lắng của cả đoàn trước khi khởi hành sang du lịch Thái Lan đã tan biến phần nào khi chứng kiến Pattaya vẫn yên bình sau cuộc đảo chính

Đoàn chúng tôi rời Pattaya sau 2 đêm khám phá tại thành phố biển. Dường như mọi sự lo lắng của cả đoàn trước khi khởi hành sang du lịch Thái Lan đã tan biến phần nào khi chứng kiến Pattaya vẫn yên bình sau cuộc đảo chính. Các thành viên trong đoàn mang một tâm trạng chung đầy hứng khởi để tiến về Bangkok-thành phố của những thiên thần, nơi được xem như là một trong những thiên đường mua sắm nhộn nhịp nhất thế giới

Trên đường về, chúng tôi ghé qua một vài nơi mua sắm trong lịch trình như: Vườn bướm, cửa hàng đồ da, trại rắn Chulalongkorn,…để các thành viên có cơ hội mua được những đặc sản của tour Thái Lan như tổ yến, cao hổ cốt, những món đồ da được làm tinh xảo, những loại thuốc bổ được làm nọc độc rắn… Sau đó đoàn lại thẳng tiến về thủ đô của Thái Lan, tại cửa ngõ thành phố, chúng tôi đã thấy xuất hiện bóng dáng của các anh lính người Thái. Một vài thành viên trong đoàn dường như có vẻ lo lắng khi nhìn thấy quân đội và lo nghĩ họ sẽ làm khó dễ khách du lịch. Nhưng Thái Lan vẫn giữ được bản chất của họ – đất nước của những nụ cười và sự thân thiện, mến khách. Đoàn chúng tôi đi ngang các anh lính người Thái mà không vấp phải một khó khăn gì.

tinh-hinh-bien-dong-o-bangkok-1

Quân đội Thái Lan tại cửa ngõ Bangkok (Ảnh chụp lúc 14h30).

Sự tác động của bất ổn chính trị đã gây ra ảnh hưởng không nhỏ đến đất nước Thái Lan nói chung và thủ đô Bangkok nói riêng, đường phố đã trở nên vắng lặng hơn rất nhiều. Tôi không còn được “chiêu đãi” món “đặc sản” mà thành phố này mang lại khi mỗi lần đến đây là: Kẹt xe. Không còn những dòng xe dài dằng dặc nối đôi nhau như những lần tôi chứng kiến trước đây. Tôi đùa vui với các thành viên trong đoàn: đảo chính cũng có cái “hay” của nó chứ nhỉ, nhờ vậy mà đoàn mình không bị kẹt xe.

tinh-hinh-bien-dong-o-bangkok-2

Đường cao tốc tại cửa ngõ vào thủ đô Bangkok

tinh-hinh-bien-dong-o-bangkok-3

Đường phố Bangkok khá vắng lặng sau cuộc đảo chính

Sau khi tham quan những điểm trong lịch trình và về đến khách sạn thì đồng hồ đã điểm 21h. Vì khách sạn đoàn chúng tôi ở nằm gần khu vực China town-nơi tập trung đông người Thái gốc Hoa sinh sống (giống với khu vực Chợ Lớn ở Thành phố Hồ Chí Minh) nên sau khi nghỉ ngơi tôi đã đi bộ ra khu vực này để có thể biết rõ thêm về tình hình Bangkok vào giờ giới nghiêm là như thế nào. Sau hơn 20 phút đi bộ, tôi đã đến với đường Yaowarat-con đường trung tâm của China town. Nếu bạn là một tín đồ của ẩm thực người Hoa thì tôi nghĩ rằng bạn không nên bỏ qua con phố này khi đến với thủ đô Bangkok, tại nơi đây bạn sẽ được thưởng thức những món ăn đặc trưng của người Hoa từ những hàng quán lề đường cho đến nhà hàng sang trọng, bên cạnh đó bạn cũng có thể mua những loại trái cây của Thái Lan trên con phố này. Con phố này chưa bao giờ làm tôi thất vọng mỗi khi đến đây, vẫn là những bảng hiệu đầy màu sắc, những hàng quán tấp nập người ra vào, những xe hàng rong thơm phức mùi thức ăn. Những vị khách du lịch vẫn thản nhiên dạo phố, ăn uống, mua sắm vô tư, bình thản mặc cho đã đến gần giờ giới nghiêm.

tinh-hinh-bien-dong-o-bangkok-4

China town vẫn lung linh với sắc đỏ đặc trưng của người Hoa

tinh-hinh-bien-dong-o-bangkok-5

Các hàng quán vẫn tấp nập người ra vào (Ảnh chụp lúc 22h)

Sau gần một giờ chờ đợi, điều tôi mong chờ nhất cũng đã đến: Bangkok bước vào giờ giới nghiêm. Bóng dáng các anh lính người Thái đã xuất hiện tại các góc ngã tư đường. Các anh lính vẫn đứng đó canh gác chứ không hối thúc hay bắt ép người dân hay khách du lịch phải đi về, chính điều này làm cho tôi bất ngờ hơn khi ở Pattaya. Mang một chút tâm trạng hồi hộp, tôi tiến đến gần các anh lính đang đứng canh gác và xin chụp chung một tấm ảnh làm kỉ niệm. Một sự bất ngờ đã dành cho tôi, trái với việc xua đuổi tôi, họ còn vui vẻ, thoải mái khi tôi ngỏ ý muốn chụp ảnh. Sau khi chụp xong, anh chỉ huy trưởng (biết nói tiếng Anh) đã hỏi tôi đến từ đâu, khi nghe được câu trả lời là Việt Nam thì anh ta đã giơ ngón tay cái lên (ý nghĩa là tốt). Chính điều đó đã thật sự làm tôi nghĩ răng trong mỗi thâm tâm người dân Thái họ không bao giờ muốn làm mất “con gà đẻ trứng vàng” là Du Lịch.

tinh-hinh-bien-dong-o-bangkok-6

Các anh lính người Thái đứng gác trong giờ giới nghiêm (Ảnh chụp lúc 23h)

tinh-hinh-bien-dong-o-bangkok-7

Đâu chỉ mỗi khách du lịch cũng thích chụp hình, người lính cũng vậy (Ảnh chụp lúc 23h)

tinh-hinh-bien-dong-o-bangkok-8

Vui vẻ nhiệt tình chụp hình với khách du lịch (Ảnh chụp lúc 23h05)

tinh-hinh-bien-dong-o-bangkok-9

Đoàn Du Lịch Việt chụp ảnh với anh lính người Thái (Ảnh chụp lúc 13h10)

Chuyến đi tour du lịch Thái Lan lần này đã để lại một ấn tượng thật sự tốt đẹp trong mỗi thành viên đoàn chúng tôi không chỉ về người dân mà còn là những anh lính. Họ luôn vui vẻ, thoải mái, nhiệt tình giúp đỡ khách du lịch. Và tôi cũng biết thêm được rằng dù cho có chuyện gì xảy ra Thái Lan vẫn chào đón những du khách quốc tế đến đây và đặt sự an toàn của du khách lên hàng đầu. Nếu bạn đang dự định đến Thái Lan thì hãy xách ba lô lên và đi ngay !

Một thông tin nhỏ dành cho những ai đang dự định du lịch Thái Lan: Theo lời anh hướng dẫn viên người địa phương thì sau ngày 01/06/2014 quân đội Thái Lan sẽ rút bớt lính ở những điểm nóng đồng thời là những khu vực trung tâm mua sắm trong thủ đô như: chợ Pratunam, Big C Center, Platinum,v.v… Đây quả là một tin vui đối với những ai đang muốn đi mua sắm nhưng vẫn còn do dự về tình hình của Thái Lan. Ngoài ra còn tin khác cũng vui không kém với những ai là tín đồ mua sắm là Thái Lan vẫn duy trì chương trình sale-off tại các cửa hàng, trung tâm mua sắm vào tháng 8 hằng năm vì sinh nhật của Hoàng hậu Sikirit (vợ vua Rama IX) rơi vào tháng này. Bạn sẽ có cơ hội mua những món đồ cao cấp với giá cực rẻ du lịch qua Thái Lan vào tháng 8.