Hotline: 1900 1177

Xách ba lô đến ngắm mùa hoa dã quỳ Đà Lạt nở rực rỡ ngay thôi

Đánh giá:
  4.85/5 trong 3 Đánh giá
283

Đà Lạt mùa thu thường được nhuộm vàng bởi hoa dã quỳ nở, dã quỳ nở rực rỡ cả một ngọn đồi hay trong lòng thành phố. Những ngày đầu thu ở Đà Lạt cũng rất khô hanh, thời tiết nắng ấm càng khiến cho màu hoa dã quỳ trở nên rực rỡ hơn và không gian cũng như độc đáo hơn. Bài viết dưới đây hãy cùng Du Lịch Việt xách balo đến ngắm mùa hoa dã quỳ Đà Lạt nhé.

Mùa hoa dã quỳ Đà Lạt thường bắt đầu vào cuối tháng 10 và đầu tháng 11 hàng năm. Người người, nhà nhà đều rủ nhau đi ngắm hoa các bức ảnh chụp cả một con đường hay một ngọn đồi rực vàng sắc hoa dã quỳ chắc không phải quá lạ lẫm nữa.

 

Hoa dã quỳ có ý nghĩa gì?

 

Hoa dã quỳ Đà Lạt

Loài hoa tượng trưng cho tình yêu mãnh liệt

Hoa dã quỳ Đà Lạt có thể sống ở các vùng đất sỏi đá, khô cằn nó tượng trưng cho tình yêu mãnh liệt vượt qua khó khăn, nghịch cảnh. Có một câu chuyện về loài hoa này như sau: Xưa kia có cặp vợ chồng K’lang và H’limh, hai người đều yêu nhau và có một cuộc sống hạnh phúc. Thế nhưng tới một ngày K’lang bị một số tên hung ác của bộ tộc Lasiêng bắt giữ khi chàng đi săn. Để có thể bảo vệ chồng mình nàng H’limh đã lấy thân mình để ngăn các ngọn giáo sắc lẹm của kẻ thù.  Sau đó nàng không qua khỏi và gục ngã xuống, tại vị trí ấy mọc lên những bông hoa dã quỳ mỏng manh mà giàu sức sống.

Mùa hoa da quy Da Lat tới đây du khách sẽ được nghe câu chuyện về tình yêu mong manh mà cũng rất mãnh liệt mà cô gái dành cho chàng trai. Vì thế nếu thấy cô gái nào tặng hoa dã quỳ cho bạn có nghĩa là cô ấy đang yêu thầm bạn rồi.

 

Hoa Dã Quỳ Đà Lạt nở tháng mấy?

 

Hoa dã quỳ Đà lạt nở vào mùa thu

Hoa dã quỳ Đà lạt nở vào mùa thu

Du lịch Đà Lạt mùa hoa dã quỳ thường bắt đầu từ cuối tháng 10 đầu tháng 11 hàng năm. Nếu năm nào đó mà mùa mưa đến muộn thì dã quỳ sẽ nở muộn.

Vào Đà Lạt mùa thu dã quỳ thường nở một vài nụ chính từ đó rồi khoảng 2 tuần sau hoa sẽ nở rộ ở một vùng rộng lớn. Khi nào hoa bắt đầu nở rộ là lúc ấy chính mùa hoa đẹp nhất. Hoa dã quỳ thường nở vào buổi sáng sớm bởi thời tiết ở Đà Lạt mùa thu thường có nhiều sương sớm do đó thời điểm chụp ảnh và ngắm hoa đẹp nhất là từ 8-10 giờ sáng. Qua khoảng thời gian này nắng sẽ khiến hoa không còn tươi nữa.

 

Những điểm ngắm hoa dã quỳ đẹp nhất

 

Cung đường Cam Ly – Vạn Thành – Tà Nung – Thác Voi

 

Con đường từ làng hoa Vạn Thành tới đèo Tà Nung hay Thác Voi thường có rất nhiều hoa dã quỳ. Những nơi có hoa dã quỳ Đà Lạt đẹp nhất phải kể tới sân bay Cam Ly trong làng hoa Vạn Thành.

 

Đèo Prenn và cao tốc Liên Khương

 

Cao tốc liên khương

Hoa dã quỳ nở vàng rực hai bên đường khi thu về

Du lich Da Lat mua hoa da quy du khách sẽ cảm nhận được sự hài hòa của các con đường đèo quanh co với các rặng thông ở hai bên đèo. Cùng với sắc vàng rực rỡ của hoa dã quỳ có thể tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp. Ở cao tốc Liên Khương cũng là đoạn đường với nhiều hoa dã quỳ Đà Lạt, hướng núi Voi thậm chí còn có cả một ngọn đồi vàng rực một màu hoa dã quỳ.

 

Cầu Đất - Dran – Đơn Dương – Phi Nôm

 

Đi tour du lịch Đà Lạt mùa hoa dã quỳ từ Đà Lạt tới Cầu Đất du khách sẽ có dịp ngắm tận mắt nhiều đoạn có hoa dã quỳ. Bạn cũng có thể vừa xem hoa dã quỳ vừa tham quan đồi chè Cầu Đất.  Đi lên đèo Dran hướng Đơn Dương hay Phi Nôm bạn có thể thấy rất nhiều con đường khác cũng có hoa dã quỳ Đà Lạt với những đồi hoa vàng rực.

 

Trung tâm thành phố Đà Lạt

 

Vẻ đẹp những bông hoa dã quỳ Đà Lạt giữa trong lòng Đà Lạt

Vẻ đẹp những bông hoa dã quỳ Đà Lạt giữa trong lòng Đà Lạt

Chẳng cần đi đâu xa bởi chỉ ở ngay trong thành phố Đà Lạt du khách cũng có thể ngắm hoa dã quỳ Đà Lạt nở rộ. Bạn có thể tới một số địa điểm như đường đến Chủng viện Minh Hòa, đại học Đà Lạt, đường Phạm Hồng Thái ở cạnh ga Đà Lạt,…

 

Lưu ý khi đi ngắm hoa dã quỳ

 

- Như mọi năm, năm nay du khách có thể “thưởng thức” vẻ đẹp mùa hoa dã quỳ Đà Lạt từ cuối tháng 10 cho tới hết tháng 11.

- Muốn ngắm hoa lúc đẹp nhất bạn có thể tới các địa điểm lúc 9 giờ, 10 giờ sáng, buổi chiều từ 15-17 giờ. Do đặc thù du lịch mùa thu Đà Lạt có nhiều sương sáng sớm nên khi nắng vừa lên cao là lúc mà hoa dã quỳ Đà Lạt có màu đẹp nhất.

- Thời tiết lúc này đã khá lạnh nên nếu đi xe bạn nên mang theo khăn, giày đủ ấm, bao tay.

- Dù đã tới tháng 10 qua mùa mưa nhưng thời tiết của mùa hoa dã quỳ Đà Lạt vẫn có thể thất thường và có mưa lạnh, khi đi đường đèo sẽ rất nguy hiểm do đó bạn cần chú ý cẩn thận.

Trên đây Du Lịch Việt vừa giới thiệu tới các bạn một số địa điểm ngắm hoa dã quỳ Đà Lạt đẹp trong mùa hoa dã quỳ Đà Lạt. Nếu có kế hoạch tới thành phố mù sương mùa thu năm nay bạn nhất định nên ghé thăm để cảm nhận vẻ đẹp của hoa và tiết trời dễ chịu nơi đây nhé.

 

>>Xem thêm: Tour du lịch mùa hoa dã quỳ Đà Lạt 3N2Đ
                       Tour du lịch mùa hoa dã quỳ Đà Lạt 4N3Đ

Đăng ngày: 16/09/2019

TOUR LIÊN QUAN

Notice