Hotline: 1900 1177

Vui chơi gì khi đến với bãi biển Hải Hòa, Thanh Hóa?

Đánh giá:
  4.75/5 trong 1 Đánh giá
310

Biển Hải Hòa Thanh Hóa là một bãi biển đẹp, hấp dẫn du khách bởi sự hoang sơ và thơ mộng, Mùa hè này nếu bạn và gia đình có kế hoạch du lịch biển thì hãy đến biển Hải Hòa nhé. Dưới đây là Kinh nghiệm du lịch bãi biển Hải Hòa – Đảo Mê đầy đủ chi tiết nhất cho bạn tham khảo.

Vị trí biển Hải Hòa

Biển Hải Hòa hay còn gọi là Ngọc Sơn với đường bờ biển dài 4,2 km, thuộc xã Hải Hòa, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa, thuộc địa phận của thôn Đông Hải và thôn Giang Sơn. Từ thành phố Thanh Hóa đến thị trấn Còng huyện Tĩnh Gia khoảng 40km, sau đó rẽ trái theo con đường rải nhựa, đi thêm 3 km sẽ đến biển Hải Hòa. Đây là một bãi biển đẹp nguyên sơ, đẹp và thơ mộng nổi tiếng của du lịch Việt Nam mà bạn nhất định phải ghé đến.

Vui chơi gì khi đến với bãi biển Hải Hòa, Thanh Hóa?

Đây là một bãi biển đẹp nguyên sơ, đẹp và thơ mộng

Thời điểm du lịch biển Hải Hòa

Trang kinh nghiệm du lịch thì bạn đến Hải Hòa vào các tháng hè, từ tháng 5 – tháng 8 là thời điểm du lịch biển Hải Hòa thích hợp để tắm biển hay tham gia các hoạt động ngoài trời. Còn từ tháng 9 trở đi, miền Trung thường giông bão thì bạn nên cân nhắc.

Di chuyển đến biển Hải Hòa

Bạn có thể di chuyển đến biển Hải Hòa bằng nhiều cách như: tàu hỏa, xe khách hoặc xe buýt, thuê xe du lịch riêng.

Tàu hỏa: Ở Tĩnh Gia không có ga tàu nên bạn sẽ đi tàu về ga chính ở thành phố Thanh Hóa, từ thành phố Thanh Hóa bạn có thể bắt taxi, xe khách, hoặc xe buýt số 3 về Hải Hòa, với quãng đường khoảng 40km.

Vui chơi gì khi đến với bãi biển Hải Hòa, Thanh Hóa?

Bạn có thể di chuyển đến Hải Hòa bằng tàu hỏa

Xe khách: Bạn có thể bắt được nhiều xe khách chạy tuyến Hà Nội – Hải Hòa và ngược lại. Khi bạn về, xe có thể xuống tận bờ biển đón nếu bạn gọi điện đặt trước với nhà xe. Giá xe khách giường nằm tuyến Hà nội – Hải Hòa, Hải Hòa – Hà Nội thường vào khoảng 120.000 VNĐ/người.

Xe buýt: Từ thành phố Thanh Hóa về Hải Hòa bạn có thể đi xe buýt số 3 để về Hải Hòa, xe buýt đi Hải Hòa tầm 20 phút sẽ có một chuyến , giá vé là 20.000VNĐ/ lượt khách.

Khách sạn, nhà nghỉ

Ở đây mới có thêm nhiều khách sạn, nhà nghỉ gần bãi biển, trong vụ cao điểm bạn phải gọi điện đặt phòng trước mới có phòng để bạn lưu trú qua đêm. Giá phòng ở các khách sạn cũng tương đối khoảng 500- 1,5 triệu/phòng với đầy đủ tiện nghi. Còn muốn giá rẻ hơn thì bạn có thể thuê phòng ở các nhà nghỉ khi đi du lịch Hải Hòa – Đảo Mê này.

Các điểm tham quan khi đến bãi biển Hải Hòa

Tắm biển Hải Hòa

Nước biển trong, bờ cát trắng trải dài 3 – 4 km và rộng tầm 300 – 400 m, bãi biển Hải Hòa là nơi bạn tận hưởng những giây phút thoải mái nhất bên cạnh người thân hoặc bạn bè. Sóng không quá to những cũng đủ tung bọt trắng xóa để bạn thỏa sức vui đùa, vùng vẫy giữa thiên nhiên.

Vui chơi gì khi đến với bãi biển Hải Hòa, Thanh Hóa?

Bãi biển Hải Hòa với cát trắng thơ mộng

Mỏm đá Mặt Trời

Mỏm đá nằm cách Hải Hòa 2 km. Đây là mỏm đá tự nhiên với khung cảnh xung quanh rất đỗi thơ mộng, hoang sơ và chưa có sự can thiệp của bàn tay con người. Khi đứng trên mỏm đá này, bạn có thể tận hưởng trọn vẹn cảnh biển Hải Hòa trong xanh, tuyệt đẹp đang hiện ra trước mắt. Chắc chắn, đây sẽ là điểm check-in lý tưởng không thể bỏ qua của các tín đồ “sống ảo”.

ạn có thể thuê xe đạp đôi hoặc xe điện để đến điểm tham quan này. Chi phí khá rẻ nên bạn không cần lo lắng quá nhiều nhé.B

Đảo Nghi Sơn – Tĩnh Gia

Đảo Nghi Sơn – Tĩnh gia thu hút du khách bởi sự sạch sẽ. Ngoài rác tự nhiên như: vỏ ốc, vỏ sò các loại thì rất hiếm các loại rác “nhân tạo”.

Đảo Hòn Mê

Đặc biệt đến với biển Hải Hòa du khách có dịp được thăm thú một vùng thắng cảnh ẩn chứa nhiều vẻ đẹp hoang sơ, đó là đảo Hòn Mê. Đảo Hòn Mê còn gọi là Cồn Bầu với câu ca còn lưu trong dân gian: “Bao giờ rung kêu Cồn Bầu – Cha con sửa lưới, têm trầu ra khơi”.  Đảo Hòn Mê cũng còn gọi là đảo Vị, nếu đứng từ trên núi cao của dãy núi Nam Động phía Tây nhìn ra biển sẽ thấy 18 hòn đảo xếp thành chữ Vị.

Vui chơi gì khi đến với bãi biển Hải Hòa, Thanh Hóa?

Đảo Hòn Mê cũng còn gọi là đảo Vị

Đảo Hòn Mê có diện tích 420ha. Hòn Mê là 1 trong 16 khu bảo tồn thiên nhiên Việt nam. Bạn có thể đi tàu từ trạm kiểm soát biên phòng Lạch Bạng ra đảo Mê, chừng 30 hải lý, mất khoảng 3 tiếng đồng hồ mới tới được bãi trước của đảo hòn Mê.

Ẩm thực biển Hải Hòa

Kinh nghiệm du lịch biển Hải Hòa – Đảo Mê, bạn nhớ thưởng thức các món đồ hải sản tươi ngon, tận hưởng hương vị mặn mòi của biển, cùng kéo lưới với các ngư dân để đón những mẻ cá đầu tiên của ngày. Đặc biệt, chỉ có biển Hải Hòa mới có món đặc sản gỏi sứa chấm nước sốt nóng, nộm sứa với lá sung và bánh đa…

Vui chơi gì khi đến với bãi biển Hải Hòa, Thanh Hóa?

Tha hồ thưởng thức hải sản tươi ngon

Biển Hải Hòa gần gũi và thân thiện, không có nhiều dịch vụ cùng cảnh bán hàng rong hay chèo kéo khách, giá cả lại phải chăng. Để có một chuyến đi thật trọn vẹn, hãy tham khảo tour du lịch biển Hải Hòa siêu tiết kiệm, siêu hấp dẫn để khám phá bãi biển đẹp nguyên sơ, nước trong xanh, sóng vỗ hiền hòa nổi tiếng này nhé.

Đăng ngày: 19/10/2020