Hotline: 1900 1177

Vòng quanh thế giới đón những lễ hội mùa xuân HOT nhất

Đánh giá:
  0/5 trong Đánh giá
103
Mùa xuân đã gần kề, người dân trên khắp thế giới đang nô nức vào hội. Cùng điểm qua những lễ hội mùa xuân độc đáo và “hút khách” nhất trong năm nay.

Mùa xuân đã gần kề, người dân trên khắp thế giới đang nô nức vào hội. Cùng điểm qua những lễ hội mùa xuân độc đáo và “hút khách” nhất trong năm nay.

1. Lễ hội Carnival và vũ điệu Samba – Brazil

Là lễ hội hóa trang và diễu hành lớn nhất trên thế giới, lễ hội Carnival Brazil thu hút hàng trăm nghìn người đến với thành phố biển Rio de Janeiro xinh đẹp.

tung bung le hoi carnival

Tưng bừng lễ hội Carnival

Được tổ chức vào khoảng tháng 2 hàng năm trên khắp đất nước Brazil, nhưng sôi nổi nhất vẫn là Carnival tại Rio de Janeiro, nơi tất cả các vũ công samba tài giỏi nhất đổ về tranh tài. Lễ hội được mở đầu bằng nghi thức trao chìa khóa vào thành phố cho hoàng đế Momo – một nhân vật tưởng tượng, để ngài dẫn các vũ công diễu hành và trình diễn ở vũ trường Samba. Lễ hội là cuộc tranh tài của các đoàn vũ công nổi tiếng để từ khắp thế giới, mỗi trường phái được trình diễn trong vòng 85 phút.

mot chiec thuyen dieu hanh tren duong pho rio de janeiro

Một chiếc thuyền diễu hành trên đường phố Rio de Janeiro

Lễ hội bao gồm các sự kiện ăn mừng hay diễu hành kết hợp các yếu tố xiếc, hóa trang, lễ hội đường phố… Tâm điểm của lễ hội Carnival là cuộc diễu hành diễn ra vào đêm Chủ nhật và thứ hai tại sân vận động Sambadrome của thành phố cùng rất nhiều bữa tiệc đường phố vui nhộn, phóng khoáng, và đầy màu sắc.

2. Lễ hội tuyết – Nhật Bản

Lễ hội tuyết năm nay chính thức khai mạc ngày 5/2 tại thành phố Saporo, thủ phủ vùng Hockaido, miền Bắc Nhật Bản, dự kiến sẽ thu hút 2 triệu khách du lịch trong và nước ngoài.

le hoi tuyet yuki matsuri

Lễ hội tuyết Yuki Matsuri

Du khách không khỏi trầm trồ với bản sao các công trình kiến trúc đẹp nhất thế giới: Viện bảo tàng Hoàng gia Melbourne, đền Angkor, tượng Đại Phật… khổng lồ với chiều cao hơn 15m và rộng 25m được triển lãm ở công viên Odori, thu hút hàng trăm ngàn du khách trong và ngoài nước đến tham quan. Với khoảng 300 tác phẩm điêu khắc đồ sộ từ băng tuyết, đây là lễ hội mùa đông lớn nhất và được chờ đợi nhất của người dân xứ sở hoa anh đào.

hap dan mon ramen

Hấp dẫn món Ramen

Sapporo còn là nơi có khu nghỉ mát trượt tuyết tốt nhất tại Nhật Bản với những phương tiện hiện đại và hàng trăm đường trượt đầy nhóc du khách. Mặc dù không rộng lớn như những đồi núi trượt tuyết châu Âu, nhưng với nét hấp dẫn riêng, nơi đây đã trở thành địa điểm cho cả những người mới tập trượt tuyết lẫn dày dạn kinh nghiệm đến trải nghiệm.

3. Câu cá đá mùa đông ở Hàn Quốc

Cá đá (bingeo), chỉ xuất hiện vào mùa đông khi nước trong hồ băng ở nhiệt độ dưới 20oC. Vì vậy, thời điểm lý tưởng để đi câu là từ giữa tháng 12 và kéo dài đến hết tháng 2, khi mặt sông đóng băng cứng.

cau ca tren bang

Câu cá trên băng

Câu cá trên băng từ lâu đã trở thành hoạt động giải trí mùa đông được các gia đình Hàn Quốc ưa chuộng vì sự đơn giản và thú vị của nó. Trở thành thợ câu cá không quá phức tạp ngay cả khi bạn chưa có chút kinh nghiệm nào. Vào cao điểm của mùa, mọi người mang cả mì ăn liền, ớt, và rượu tụ tập thành từng nhóm từ sáng sớm dựng lều và khoan những cái lỗ tròn để thả dây câu.

cau ca tren bang luon thu hut rat nhieu nguoi

Câu cá trên bằng luôn thu hút rất nhiều người

Có mặt ở sân câu từ rất sớm, mọi người dựng lều, buông cần chăm chú, kiên nhẫn chờ đợi cảm giác cá lớn cắn câu, trong khi chóp mũi thì lạnh cóng, toàn thân run cầm cập vì những cơn gió lạnh buốt.

Kết thúc một ngày thưởng thức ngay vị tươi ngon của cá Sancheon nướng thơm béo, hay món gỏi sần sật được chế biến ngay trong khu trung tâm lễ hội. Bạn còn có dịp ngắm những con đường hoa đăng trải dài tận 5 km, muôn hình vạn trạng với hơn 17 nghìn chiếc đèn cá Sancheon.

4. Lễ hội hóa trang Venice – Italy

le hoi hoa trang venice noi tieng boi su cau ky va huyen bi

Lễ hội hóa trang Venice nổi tiếng bởi sự cầu kỳ và huyền bí

Tổ chức lần đầu tiên vào năm 1296, thu hút rất nhiều du khách quốc tế đến với thiên đường của những dòng sông, những cây cầu và những chuyện tình lãng mạn, Venice.

Lễ hội được tổ chức vào khoảng trung tuần tháng hai hàng năm, và kéo dài khoảng 2 tuần. Trong suốt thời gian diễn ra lễ hội, quảng trường St. Marco, rạp hát, đường phố và công sở trở thành sàn diễn của các diễn viên, người làm xiếc, vũ công, nhạc sỹ… Thành phố Venice trở thành mảnh đất của kinh đô thời trang, của những bộ trang phục diêm dúa, của những đồ thủy tinh cầu kì và mặt nạ xa xỉ.

Lễ hội mặt nạ ở Venice mang ý nghĩa xóa nhòa khoảng cách và ranh giới giàu nghèo. Mang đến niềm hi vọng và tình yêu cho mọi người.

le hoi mat na venice

Lễ hội mặt nạ Venice

5. Đón năm mới tại Quảng trường Thời Đại, New York – Mĩ

Trải qua hơn 1 thế kỉ, Quảng trường Thời Đại, New York, vẫn giữ vững vị trí “Top Ten” là một trong những địa điểm đón năm mới được mong đợi nhất thế giới.

tung bung khong khi nam moi o quang truong thoi dai

Tưng bừng không khí năm mới ở quảng trường thời đại

Khoảnh khắc quả cầu chạm đất là thời khắc mọi người hô vang lời chúc mừng năm mới: “Happy New Year!” và đồng thanh cất lên những giai điệu tuyệt vời của bài hát truyền thống ” Auld Lang Syne”, cùng ca hát, nhảy múa và chiêm ngưỡng màn thả pháo hoa và bóng bay đặc biệt nhất trong đêm giao thừa.

tran ngap hoa giay tai quang truong thoi dai

Tràn ngập hoa giấy tại quảng trường thời đại

6. Lễ hội mùa Xuân trên “đảo quốc sư tử” – Sinapore

Lễ hội Mùa Xuân trên đảo quốc Singapore là dịp để thưởng ngoạn một không khí đón Tết độc đáo, một sự kết hợp thú vị giữa hiện đại với truyền thống…chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy choáng ngợp bởi mật độ các hoạt động đường phố.

le hoi mua xuan singapore

Lễ hội mùa xuân Singapore

Diễn ra cùng thời điểm với Tết Nguyên Đán của người Việt, Lễ hội mùa Xuân được tổ chức hàng năm ở Singapore để chào đón năm mới với 3 sự kiện nổi bật là Lễ hội hoa đăng mừng năm mới, Lễ hội Singapore River Hongbao, và Lễ diễu hành Chingay. Đến Singapore dịp này, du khách có thể tận hưởng không khí lễ hội tưng bừng, các chương trình mua sắm, ẩm thực, trải nghiệm văn hóa truyền thống, và không khí hội hè của đảo quốc sư tử trong suốt một tháng.

le hoi singapore river hongbao gan gui voi van hoa phuong dong

Lễ hội Singapore River Hongbao gần gũi với văn hóa phương Đông

Không chỉ chiêm ngưỡng những khung cảnh tuyệt vời, du khách tới Singapore còn bị mê hoặc bởi những biểu diễn ấn tượng, ẩm thực độc đáo… và khởi đầu năm mới may mắn bằng với những màn trình diễn pháo hoa tuyệt vời, bừng sáng trên bầu trời muôn sắc diễn ra hằng đêm trên khắp “đảo quốc”.

Nguồn: Huyền Châu

Đăng ngày: 20/06/2016

Notice