Hotline: 1900 1177

VÌ SAO NGÀY CÀNG NHIỀU NGƯỜI THÍCH DU LỊCH BHUTAN?

Đánh giá:
  4.65/5 trong 1 Đánh giá
4,514

Thế giới gọi xứ sở ấy là vương quốc hạnh phúc. Chỉ với danh xưng đó thôi, đủ để thôi thúc bạn du lịch Bhutan. Bởi bạn cũng sẽ như bất kỳ ai đặt chân đến quốc gia này, đều muốn tìm cho mình câu trả lời vì sao Bhutan được gọi là vương quốc hạnh phúc, và họ đã hạnh phúc như thế nào trên đất nước của họ? Hãy cùng Du Lịch Việt tìm hiểu vì sao nhé?

Là quốc gia nhỏ bé nằm viền quanh dãy Hymalaya, nóc nhà của toàn bộ trái đất, vương quốc Bhutan có biên giới với Trung Quốc về phía bắc và với Ấn Độ về phía nam, đông, và tây. Trong khi cả thế giới lựa chọn chỉ số GDP (Gross Domestic Products – Tổng sản phẩm quốc nội) làm thước đo thịnh vượng và phát triển, thì riêng tại đất nước này, chỉ số đó bị loại bỏ thay vào đó là chỉ số GNH (Gross National Happiness- Tổng hạnh phúc quốc dân). Chính vị vua thứ 4 Jigme Singye Wangchuk của Bhutan đã đề ra tiêu chuẩn này. Ông cho rằng 4 điểm mấu chốt tạo nên hạnh phúc quốc gia là: phát triển bền vững, bảo vệ môi trường, bảo tồn văn hóa và lãnh đạo tốt. Nếu có dịp khám phá Bhutan hiền hòa, bạn sẽ thấy 4 điểm mấu chốt ấy được thể hiện ra sao.

 

Quanh dãy Himalaya

Quanh dãy Himalaya

 

Tận mắt thưởng ngoạn phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ nên thơ, nhắm mắt hít thở bầu không khí trong lành ở bất cứ nơi đâu bạn đi qua. Tự mình viếng thăm những pháo đài, tu viện, xem những biểu tượng văn hóa, dự những lễ hội dân gian rực rỡ sắc màu. Trực tiếp tham quan chợ nông sản, thưởng thức ẩm thực. Và đặc biệt, trực tiếp cảm nhận nhịp sống chậm rãi, khoan nhàn của người dân từ thành phố cho đến nông thôn. Vâng, chỉ khi bạn để đôi chân bạn chạm lên xứ sở này, bạn mới cảm nhận được rõ nét hình hài của hạnh phúc lan tỏa nhẹ nhàng trên khắp đất nước Bhutan. Hình hài đó được tạo nên từ các triết lý Phật giáo thấm nhuần trong mỗi người dân cùng với chính sách quản lý và phát triển đất nước của chính phủ.

 

VÌ SAO NGÀY CÀNG NHIỀU NGƯỜI THÍCH DU LỊCH BHUTAN?

Hành trình khám phá Bhutan đi qua 3 thành phố lớn Paro, Thimphu, Punakha – cũng là hành trình đến với các tu viện, pháo đài, đến với nền văn hóa Phật Giáo Tây Tạng đậm bản sắc và khác biệt. Và người ta nói trong hành trình quý giá đó, bạn không nên bỏ qua tu viện Paro Taktsang, còn gọi là Tiger Nest được xây dựng cheo leo trên một vách đá dựng đứng cao 900m phía trên thung lũng Paro. Tiger Nest (Hang Cọp) linh thiêng và kì vĩ, là một trong những tu viện nổi tiếng ở Bhutan. Truyền thuyết kể rằng, xưa kia, Ngài Liên Hoa Sinh đã cưỡi trên lưng của một con hổ cái, đi đến đây và ngồi thiền định ở nơi này. Từ đó nơi đây đã trở thành một thánh địa linh thiêng của người dân Bhutan, là một trong những điểm hành hương quan trọng mà mỗi người dân Bhutan phải cố gắng đến được ít nhất một lần trong đời.

VÌ SAO NGÀY CÀNG NHIỀU NGƯỜI THÍCH DU LỊCH BHUTAN?

Để lên đến Tiger Nest, ngày của bạn phải bắt đầu từ rất sớm. Bạn có thể tới đó bằng hai cách, hoặc leo bộ thẳng lên núi, hoặc cưỡi ngựa khoảng 2/3  lộ trình để dưỡng sức rồi dừng để đi bộ tiếp. Cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp hiện ra dọc đường đi, giữa tiết trời mát mẻ trong lành của thung lũng Paro làm bạn quên đi chặng đường dài bạn đang trải qua. Một ngày dành cho Tiger Nest cả đi và về hoàn toàn không uổng phí khi bạn lên tới nơi, được chiêm ngưỡng cận cảnh kiến trúc bên ngoài và vẻ đẹp bên trong tu viện. Người ta nói du lịch Bhutan mà chưa đến Tiger Nest thì xem như chưa đến Bhutan, đủ để thấy sức hút của điểm đến linh thiêng này như thế nào.Đến với đất nước được mệnh danh là vương quốc hạnh phúc có thể là mơ ước của nhiều người. Bởi sau tất cả những mưu cầu, hạnh phúc chính là điều mà ai sống trên đời cũng mong có được. Khám phá Bhutan để chiêm nghiệm, để học cách biết đủ, bớt mưu cầu và biết sống chậm hơn.

Tại Du Lịch Việt đang mở bán tour  Du lịch Bhutan - Vương quốc hạnh phúc khởi hành từ Sài Gòn 2019
Ngày khởi hành: 26/04 
Giá từ: 44.999.000 VNĐ

Đăng ngày: 15/02/2019

TOUR LIÊN QUAN