Hotline: 1900 1177

Vẻ đẹp mùa thu Hà Nội lá vàng - lá đỏ trải dài khắp phố phường

Đánh giá:
  4.81/5 trong 2 Đánh giá
169

Mùa thu Hà Nội luôn mang đến những cảm xúc dạt dào cho cả những người đã và đang sống tại đây. Ngay cả với những người một lòng hướng về Hà Nội thì thậm chí mỗi mùa thu về dù ở xa cũng sẽ cảm nhận được những cảm xúc khó tả. Bài viết dưới đây Du Lịch Việt giới thiệu đến các bạn vẻ đẹp mùa thu Hà Nội với lá vàng lá đỏ trải dài khắp phố phường trong chuyến du lịch mùa thu Hà Nội. Hãy cùng tham khảo và cảm nhận nhé.

Mùa thu về qua cảnh đẹp

 

Nếu như người ta ngây ngất với vẻ đẹp tươi xanh của những chồi non khi xuân về hay những bóng mát dưới rặng cây lâu năm ở nhiều con đường thì khi có dịp tận hưởng mùa thu Hà Nội bạn sẽ cảm nhận được sâu sắc vẻ đẹp của những con đường phủ đầy một màu vàng lãng mạn của lá thu rụng.

Với nhiều khách tới thăm du lich mua thu Hà Nội khi được hỏi mùa nào đẹp nhất chắc chắn không ít người sẽ chọn mùa thu. Thế nhưng cũng sẽ có những người mang cả tâm tình thơ mộng về Hà Nội không ngại ngần mà trả lời rằng: Hà Nội có hai mùa đẹp nhất là mùa thu và mùa lá vàng lá đỏ khi Thủ đô chuyển mình từ xuân sang hè.

 

du lịch Hà Nội mùa thu

Con đường Hoàng Diệu phủ đầy lá vàng khi thu đến

Tới du lịch mùa thu trong nước đến Hà Nội nhưng có người ngỡ như đang ở khoảnh khắc giao mùa và ngược lại. Trời đẹp hơn với bầu trời cao xanh không gợn mây dù nắng đấy nhưng du khách đi tận hưởng mùa thu Hà Nội vẫn không cảm thấy khó chịu bởi cái nắng oi bức, các tán cây chuyển lá vàng, lá đỏ và cả màu nâu của những tán cây lộc vừng, của những cây bàng rụng lá,…

Vẫn là những con đường ấy, góc phố nhỏ ấy trong một thành phố vốn dĩ chật chội nhưng khoảnh khắc giao mùa đến lại khiến người ta cảm thấy bất ngờ hơn như lạc tới một vùng đất khác và phải xuýt xoa, ngỡ ngàng. Sắc màu của mùa thu không chỉ tô điểm cho thành phố cổ xưa mà còn làm cho tâm hồn mỗi người khi đi tour du lich mua thu Ha Noi cảm thấy nhẹ nhàng, yên bình hơn nữa. Làm sao có thể khó chịu, bực dọc trước tiết trời thu mát mẻ, dịu dàng mà dưới chân là tấm thảm màu đỏ vàng lẫn lộn, là khoảnh khắc gió thu thoang thoảng. Những ngày này mà tham gia các tour du lịch Hà Nội nên la cà, tham quan khắp các con phố nhỏ.

 

Ăn chơi gì khi du lịch Hà Nội mùa thu?

 

cốm làng vòng Hà Nội

Màu cốm non xanh ngát khi thu về

Buổi trưa đến đi tour mua thu Hà Nội, bạn có thể tự mình thưởng thức bát bún hay tìm một hàng cốm thơm nào đó trên phố cổ cũng không khó khăn gì. Cốm mới gói trong lá sen như gói cả hương thơm nồng nàn của mùa thu Hà Nội. Sau đó ngồi cảm nhận mùa thu Hà Nội ở một quán cóc nhỏ dưới tán bàng đang ngả màu đỏ ối và nhâm nhi ngụm trà thơm, ngắm nhìn dòng người nhẹ nhàng đi lại, hít thở bầu không khí dễ chịu của một ngày đẹp trời. Một tour du lịch mùa thu trong nước đến Hà Nội như vậy hẳn là rất thú vị phải không nào.

Khi ánh chiều buông xuống bạn có thể ra lang thang ở khu vực hồ Gươm, các con đường như Phan Đình Phùng, Hoàng Diệu hay Hoàng Hoa Thám,… Du khách đi tham quan du lịch mùa thu Hà Nội lúc này có dịp cảm nhận màu vàng của những cây lộc vừng thấp nhỏ, mà đỏ từ lá bàng hay cả một cơn gió heo may thổi làm từng đợt lá vàng rụng xuống rợp trời.

Muộn hơn, mát hơn chút nữa bạn có thể tản bộ dạo quanh các con đường lãng mạn như Hoàng Diệu hay Phan Đình Phùng rất vắng người qua lại và cảm nhận được không khí nhẹ dịu, mát mẻ, mọi buồn phiền đều được xua tan biến mà chẳng cần đi đâu xa chỉ cần một chuyến du lich Hà Nội mùa thu.

 

Món chả cá Lã Vọng là một món ăn khá nổi tiếng của mùa thu Hà Nội

Món chả cá Lã Vọng là một món ăn khá nổi tiếng của mùa thu Hà Nội

Nhiều du khách khi đi tour mùa thu trong nước đến Hà Nội lại lựa chọn ngồi trà đá ở gần nhà thờ Lớn và tận hưởng bầu không khí nhộn nhịp nơi đây. Một cảm giác không dễ gì tìm thấy ở một địa điểm khác. Vào giờ tan tầm dù dòng xe đông đúc vẫn nhộn nhịp qua lại và tiếng chuông nhà thờ đổ từng hồi cũng như một cơn gió thổi mát cả tâm hồn.

Bạn cũng có thể thưởng cho mình một miếng cốm non hay một cốc chè sen thơm dậy mùi trong chuyến tour du lịch mùa thu Hà Nội để cảm nhận trọn vẹn tiết trời và không khí Hà Nội khi thu về. Nhiều người vẫn ưa thích chọn món chè sen long nhãn với hương vị ngọt bùi, hấp dẫn. Ngon nhất phải tìm tới Hàng Bạc hay phố Thiền Quang để cảm nhận hương vị khác biệt của món ăn này so với những nơi khác nhé.

Trên đây Du Lịch Việt vừa giới thiệu đến các bạn những điều thú vị khi tham gia một chuyến du lịch Hà Nội mùa thu. Với mùa lá rụng lãng đãng như thế này  dù là góc quen thuộc cũng trở nên bất ngờ và tình tứ đến lạ. Nhiều người dù bận rộn cũng phải thốt lên trời hôm nay dễ chịu quá, đẹp quá. Chẳng thế mà mùa thu Hà Nội được ví đẹp như Hàn Nhật mỗi dịp thu về.

Đăng ngày: 10/09/2019

TOUR LIÊN QUAN