Hotline: 1900 1177

Văn hóa ẩm thực Đà Nẵng có gì đặc sắc?

Đánh giá:
  4.83/5 trong 2 Đánh giá
7,989

Được biết đến là một thành phố nổi tiếng về du lịch, bạn đã bao giờ tò mò về văn hóa ẩm thực ở đây chưa? Mách bạn những món ngon nhất định phải thử và bỏ túi những địa chỉ sau nhé.

ẨM THỰC ĐÀ NẴNG CÓ GÌ ĐẶC SẮC?

Khám Phá Ẩm Thực Đà Nẵng - Được biết đến là một thành phố nổi tiếng về du lịch, bạn đã bao giờ tò mò về văn hóa ẩm thực ở đây chưa?  Mách bạn những món ngon nhất định phải thử và bỏ túi những địa chỉ sau nhé. 

1. Mì Quảng

Giống như Phở của Hà Nội, hủ tiếu Sài Gòn, bún bò của Huế, thì mì Quảng là một nét đặc trưng cho ẩm thực Đà Nẵng. Người dân nơi đây có cách nấu khiến mì Quảng mang một hương vị riêng, là niềm tự hào và là món ngon để mời khách. 
Mì Quảng có nhìêu loại khác nhau như mì gà, mì tôm, mì thịt, mì trứng, mì bò, mì sứa, mì cá lóc… Hòa quyện cùng cọng mi trắng ngà, mềm mại là vị thanh ngọt và béo của nước hầm xương vẫn hay gọi là nước lèo. Ăn mì Quảng phải ăn kèm với nhiều rau sống mới thấy được vị và thấy ngon miệng. Nhưng phải là rau sống kiểu mì Quảng được kết hợp từ 9 loại rau: xà lách, húng, quế, giá trắng có thể để sống, rau răm, ngò rí với hành hoa thái nhỏ, cải non mới nụ,… trộn lẫn với chuối bắp sắt mỏng, tất cả trộn lẫn tạo nên hương vị đặc trưng khó quên. Đặc biệt, thành phần không thể thiếu đó là đậu phộng rang và bánh tráng mè nướng giòn.
 
Văn hóa ẩm thực Đà Nẵng có gì đặc sắc?
Mì Quảng - Hương vị khó chối từ khi đến Đà Nẵng

Những địa chỉ mì Quảng ngon và được yêu thích đây:
  • Mì Quảng Bà Mua (Địa chỉ: 19-21 Trần Bình Trọng & 231 Đống Đa)
  • Mì Xứ Quảng (Địa chỉ: 2 Phan Đăng Lưu, Quận Hải Châu, Đà Nẵng)
  • Mì quảng số 01A Hải Phòng (Địa chỉ: 1 Hải Phòng, Quận Hải Châu, Đà Nẵng)
  • Mì Quảng Bích (Địa chỉ: 1- 3 - 5 Đặng Dung, Quận Liên Chiểu, Đà Nẵng)
  • Mì Quảng Đinh Tiên Hoàng (Địa chỉ: 53/54 Ông Ích Khiêm)
2.  Bánh Bèo 

Đây là món bánh dân dã, được làm từ bột lọc, trộn vớit ít nhân tôm thịt mà ngây ngất lòng người. Bạn tôi sau khi từ Đà Nẵng trở về chỉ ao ước quay lại để được ăn món bánh bèo một lần nữa. Bởi không ở đâu có vị ngon đặc trưng như thế.
Gạo làm bánh bèo là  loại gạo nếp cái hoa vàng được chọn lựa kỹ đem xay mịn rồi hòa với nước sôi, trộn đều đến khi thành cục dẻo mịn. Tôm đưuọc làm sạch, rồi thái miếng nhỏ để làm nhân bánh. Nhân bánh thường đưuọc ướp với gia vị trong một thời gian để ngấm rồi đem sấy khô trên than hồng cho đến khi hết mùi tanh của tôm nên khi ăn bạn chỉ thấy hương thơm, vị bùi béo của bánh. Điều tạo nên nét khác biệt của món bánh bèo Đà Nẵng năm ở nước chấm. Nếu như bánh bèo Huế ăn kèm với vụn cá tôm xào khô trong chén nhỏ, bánh bèo miền Nam ăn kèm với đậu xanh tán nhuyễn thì bánh bèo Đà Nẵng lại thú vị hơn, được ăn kèm với nước sốt tôm, hoặc nước chấm tỏi ớt sánh mịn rưới lên bánh. Nước sốt gồm tỏi hành phi thơm, sau đó tôm và thịt xay vào, thêm một chút gia vị là đã có ngay một bát nước chấm thơm nức mũi.

Văn hóa ẩm thực Đà Nẵng có gì đặc sắc?
Bánh bèo

Bạn hãy nhớ ghé vào những địa chỉ sau nhé:
- Bánh bèo Bà Bé (100 Hoàng Văn Thụ, Quận Hải Châu, Đà Nẵng)
- Bánh bèo Bà Tiên (164/1 Hoàng Diệu, Hải Châu, Đà Nẵng)
- Bánh Bèo, bánh ướt, bột lọc (K52/16 Ông Ích Khiêm, Đà Nẵng)

3.  Bánh Canh

Bạn có thể vừa thưởng thức tô bánh canh vừa xem cách người đầu bếp nhào bột, cắt bột là một điều vô cùng thú vị. Hương vị đặc trưng cùng nước lèo ngọt đậm tôm thịt, món bánh canh là một lựa chọn xuất sắc cho bữa chiều hay tối của bạn.

Văn hóa ẩm thực Đà Nẵng có gì đặc sắc?

- Bánh canh ruộng – 20 Hà Thị Thân
- Bánh canh Khoa – 53 Lê Hữu Trác
- Quán Lụa – 444 Điện Biên Phủ
- Bánh canh cua Bích Như – 112 Kỳ Đồng
- Bánh canh cá lóc – 97 Ông Ích Khiêm

Hãy theo dõi bài viết để cập nhật thêm danh sách các món ăn ngon của Đà Nẵng nhé bạn./.

Nguồn: Dulichviet.com.vn

Đăng ngày: 21/03/2017

Notice