Hotline: 1900 1177

Trước khi du lịch Tây Tạng bạn chuẩn bị gì?

Đánh giá:
  0/5 trong Đánh giá
503

Đi du lịch Tây Tạng không chỉ đem lại cho bạn cảm giác thư thái sau thời gian làm việc, học tập mệt mỏi mà còn mang đến cảm giác phấn khích khi được khám phá vùng đất mới. Hãy cùng Du Lịch Việt chuẩn bị cho chuyến đi Tây Tạng thêm phần trọn vẹn nhé!  

Đối với những du khách chưa từng đi Tây Tạng, việc chuẩn bị kỹ càng cho một chuyến đi suôn sẻ là điều vô cùng cần thiết. Sau đây là những kinh nghiệm để bạn có chuyến đi tuyệt vời: 

Rèn luyện sức khỏe

Đây là phần quan trọng nhất trong chuyến du lich Tay Tang, sức khỏe chính là một yếu tố cần thiết hàng đầu quyết định một người có thể đi du lịch hay không. Những người thường xuyên ốm yếu, say xe, đau nhức xương khớp thì sẽ khó lòng tận hưởng được chuyến đi. 

 

Trước khi du lịch Tây Tạng bạn chuẩn bị gì

 

Vì thế cho nên, để đi du lịch Tây Tạng, trước hết việc rèn luyện sức khỏe rất cần được ưu tiên. Hàng ngày, bạn chọn ra những bài tập rèn luyện sức bền, sự dẻo dai và chịu khó ăn uống đầy đủ, tăng sức đề kháng. Để có một chuyến đi ý nghĩa và thú vị thì tốt nhất là bạn nên rèn luyện sức khỏe trước khi đi 2-3 tháng. Nếu bạn cảm thấy sức khoẻ của mình không quá tốt thì nên đi tour du lịch Tây Tạng sẽ hạn chế việc mất sức và ảnh hưởng tới sức khoẻ. 

Tính toán tiền bạc, chi phí 

Tây Tạng được biết đến là một cao nguyên có độ cao trên 3000m ở phía sườn Đông của dãy núi Himalaya, thuộc sự quản lý của Trung Quốc nên bạn chỉ cần đổi một ít tiền đủ dùng hoặc mua sắm lặt vặt là được. Đi du lịch Tây Tạng, du khách nên chuẩn bị tiền đô la Mỹ hoặc tiền nhân dân tệ, trung bình khoảng 3000USD. Phần ngân sách này chỉ bao gồm những nhu cầu cơ bản như di chuyển, ăn ở, khách sạn, mua sắm nếu cho người thân thì bạn sẽ cần nhiều hơn. Và đặc biệt kinh phí có thể biến động tùy theo thời điểm mà bạn đi tour du lich Tay Tang, thời gian bạn lưu trú hoặc số lượng người trong đoàn. 

 

Trước khi du lịch Tây Tạng bạn chuẩn bị g

 

Khi đi du lịch Tây Tạng, không kể sự chuẩn bị cá nhân, điều bắt buộc là cần có hướng dẫn viên địa phương theo quy định để nếu có các chi phí phát sinh và những điều không biết trong quá trình tham quan, thưởng thức đặc sản đều có thể hỏi được và nhờ giúp đỡ. Vì vậy, nếu bạn đi lần đầu thì nên đi tour Tây Tạng là hợp lý nhất nhé!

Xin visa đi du lịch Tây Tạng

Để đi du lich Tay Tang thì trước hết bạn cần có visa Trung Quốc, thông qua một tổ chức du lịch có uy tín để chuẩn bị giấy tờ và tiến hành xin cấp giấy phép. Giấy phép để được đi vào vùng đất huyền bí này chỉ được cấp trước chuyến đi 20 ngày theo 3 loại chính liệt kê như sau:

Giấy thông hành để bạn ra vào khu tự trị

- Giấy phép để bạn đi vào các khu vực có sự hạn chế ngoại trừ thủ phủ Lhasa Alien’s Travel Permit.

- Giấy phép để bạn đi vào khu vực do quân đội quản lý Military Permits, Kailash và Everest Base Camp.

Chuẩn bị đồ ăn thức uống và thuốc thang

Có nhiều người không thể quen với khí hậu và đồ ăn uống tại đây một phần do điều kiện thời tiết, phần vì cơ địa, vì thế cho nên lời khuyên đối với du khách khi lần đầu đến Tây Tạng là chuẩn bị đồ ăn khô sẵn từ Việt Nam. Những thực phẩm hay được gợi ý từ những người có kinh nghiệm khi đến với vùng đất cao nguyên Tây Tạng là ruốc, vừng lạc, kẹo mềm, mứt, và thậm chí bạn có thể chuẩn bị cả mì ly thì càng tốt.

Đối với đồ uống thì bạn nên dùng đồ nóng để giữ ấm bụng và trà gừng là loại đồ uống được ưu tiên hàng đầu. Bạn có thể mua trà gừng dạng gói để khi cần chỉ việc khuấy cùng ít nước sôi là dùng được ngay. 

 

Trước khi du lịch Tây Tạng bạn chuẩn bị gì

 

Sự biến đổi khí hậu khi đi du lịch Tây Tạng là rất lớn bởi vì độ cao và không khí loãng, ở Lhasa vào tháng 4, cuối xuân đầu hè là thời điểm khá dễ chịu, song nhiệt độ chênh lệch ngày đêm có thể là 10 – 200. Vì vậy, nếu muốn trang bị đi Tây Tạng đầy đủ, bạn cần phải có các loại thuốc cảm sốt, thuốc dạ dày, dầu gió, thuốc đau đầu, đau bụng, miếng giữ nhiệt và các loại thuốc cần thiết khác.

Trang phục khi đi Tây Tạng cần chuẩn bị những gì?

Trang phục khi đi du lịch Tây Tạng cũng cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và đầy đủ. Tùy từng thời điểm khác nhau để chọn loại trang phục phù hợp, đa số sẽ là những bộ rất dày để giữ ấm. Tuy nhiên, tùy vào từng độ cao và thời điểm trong ngày mà nhiệt độ có thể khác nhau, trong ngày nếu không hoạt động nhiều quá mức thì sẽ không có mồ hôi nhiều và không cần phải thay đổi quần áo, nên sẽ không cần thiết đem quá nhiều. Có những người dễ ra mồ hôi thì sẽ cần chuẩn bị nhiều bộ hơn hoặc những người muốn thay đổi để có bộ ảnh đẹp thì sẽ cần đa dạng hóa hành trang của mình.

 

Trước khi du lịch Tây Tạng bạn chuẩn bị gì

 

Nếu bạn phải di chuyển đến những nơi có độ cao lớn như Everest Base Camp thì cần chuẩn bị đầy đủ khăn, tất, găng tay, túi ngủ nếu như bạn không muốn nhiễm lạnh vì phải thức đêm ở nơi có nhiệt độ thấp. Dù bạn chọn trang phục như thế nào đi nữa, bạn cần ưu tiên độ thoải mái vì thường sẽ phải di chuyển nhiều. 

Dù trời lạnh nhưng thời tiết ở Tây Tạng lại rất hanh khô. Vì thế cho nên trong chuyến du lịch Tây Tạng của mình, bạn cần trang bị thêm cả sáp dưỡng ẩm, son dưỡng môi chống nẻ, kem chống nắng, kính chống tia UV, khẩu trang, khăn quàng…

Trên đây là tất cả những lưu ý cần thiết cho một chuyến đi Tây Tạng trọn vẹn, an toàn, vui vẻ và ý nghĩa. Hãy chuẩn bị tất cả mọi thứ kỹ lưỡng, cẩn thận, cùng với sức khỏe tốt, một tinh thần phấn chấn để chuyến đi tốt đẹp nhé! 

Xem thêm tour du lịch Tây Tạng huyền bí tại >> https://dulichviet.com.vn/du-lich-nuoc-ngoai/du-lich-chau-a-du-lich-tay-tang-mua-thu-huyen-bi-tu-sai-gon-gia-tot-2019

Đăng ngày: 25/09/2019