Hotline: 1900 1177

Trọn bộ kinh nghiệm du lịch mùa thu Hàn Quốc

Đánh giá:
  0/5 trong Đánh giá
53

Du lịch Hàn Quốc đang được rất nhiều người Việt quan tâm đặc biệt là vào thời gian mùa thu- mùa đẹp nhất cho một chuyến du lịch Hàn Quốc. Nếu bạn muốn đi mà chưa biết nên đi thế nào và cần lưu ý những gì khi đi. Thấu hiểu điều đó, hôm nay Du Lịch Việt sẽ chia sẻ cho bạn “tất tần tật” những kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc mùa Thu
 

Không chỉ có khung cảnh nên thơ đẹp như tranh vẽ, mùa thu Hàn Quốc còn chào đón khách du lịch với nhiều lễ hội đặc sắc. Những kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc mùa Thu sẽ giúp bạn rất nhiều trong chuyến đi của mình.

1. Thủ tục nhập cảnh

Mùa thu là mùa hút khách du lịch nhất của Hàn Quốc. Sau đây, mình sẽ mách bạn kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc mùa Thu đầu tiên cho chuyến đi của bạn.

Muốn di chuyển đến Hàn Quốc, bạn phải có visa do đại sứ quán Hàn Quốc cấp. Để xin được visa bạn cần chuẩn bị hồ sơ gồm: hộ chiếu, bản đơn xin visa, hình thẻ, chứng minh tài chính,…đáp ứng các yêu cầu về thủ tục xin visa mà Đại sứ quán Hàn Quốc yêu cầu.

Một cách khác là bạn có thể đến các trung tâm chuyên về dịch vụ visa để được hỗ trợ nhanh nhất nhé.

Mách nhỏ: Du Lịch Việt là một đơn vị uy tín về dịch vụ hỗ trợ làm thẻ visa rất nhanh gọn, tiện lợi, chi phí hạt dẻ.

2. Phương tiện di chuyển 

 

tour du lịch hàn quốc mùa Thu

Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí thì tàu điện ngầm và xe bus là lựa chọn hợp lý.

Đến Hàn Quốc, có rất nhiều phương tiện di chuyển để bạn lựa chọn. Nếu bạn phải di chuyển một đoạn đường xa thì nên đi máy bay, tàu hỏa hoặc tàu biển nếu di chuyển ra đảo. Tàu điện ngầm, xe bus, taxi là những phương tiện có thể lựa chọn để di chuyển trong nội thành. Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí thì tàu điện ngầm và xe bus là lựa chọn hợp lý.

Kinh nghiệm cho tour du lịch mùa thu Hàn Quốc là bạn nên tải app ứng dụng tàu điện ngầm để dễ dàng cho việc di chuyển. Nếu bạn di chuyển bằng taxi thì nên đi taxi màu vàng, trắng sẽ tiết kiệm hơn đi taxi màu đen.

3. Kinh nghiệm về trang phục cho chuyến du lịch Hàn Quốc mùa Thu trọn vẹn

Vì Hàn Quốc thuộc đới khí hậu ôn đới nên mát mẻ và có khi là lạnh quanh năm. Dựa vào kinh nghiệm du lịch mùa thu Hàn Quốc của mình. Mình khuyên bạn những lưu ý về trang phục sau.

Mặc dù là mùa thu không khí cũng chỉ có chút se lạnh chứ không lạnh lắm. Nhưng tốt nhất bạn vẫn nên chuẩn bị cho mình quần áo ấm thật kỹ lưỡng nha. Ngoài ra, do địa hình ở Hàn Quốc cũng khá dốc, lời khuyên cho các bạn là hãy chuẩn bị một đôi giày thể thao để đi cho thật thoải mái nhé. Riêng các bạn nữ, giày cao gót là một điều không thể thiếu nên các bạn có thể cân nhắc địa điểm mà mình sắp đi để dùng nhé!

4. Trang bị cho mình những câu tiếng Hàn thông dụng

Đây là một trong những kinh nghiệm quan trọng nhất khi du lịch Hàn Quốc mọi mùa chứ không riêng mùa thu nhé. Biết một chút về giao tiếp thông dụng sẽ giúp chô chuyến đi của bạn dễ dàng hơn. Dưới đây mình đã cung cấp cho bạn một vài câu nói thông dụng nhất:

1. Xin chào: an nyeong ha se yo
2. Rất vui được làm quen: man na seo ban gap sưm mi ta
3. Tạm biệt: an nyeong hi ka sê yo
4. Cám ơn: kam sa ham mi ta
5. Xin lỗi: mi an ham mi ta
6. Có / Không: ne/ a ni yo
7. Không có gì: khuen cha na yo
8. Làm ơn hãy dừng lại ở đây: yeo ki seo se uo chu se yo
9. Cho hỏi đây là ở đâu vậy? : yeo ki nưn eo di e yo
10. Tôi có thể bắt taxi ở đâu? : eo di e seo tek si rul tha yo

11. Trạm xe buýt ở đâu vậy? : beo su cheong ryu chang eo di se yo
12. Hãy đưa tôi đến địa chỉ này: i kot su ro ka chu se yo
13. Cái này bao nhiêu tiền vậy? : i keo eol ma na ye yo
14. Tôi sẽ lấy cái này: i kol lo chu se yo
15. Có thể giảm giá cho tôi một chút được không? : cho gưm man kka kka chu se yo
16. Cho tôi xin một chút nước: mul chom chu se yo
17. Làm ơn cho tôi món này: i keot koa keol lo chu se yo
18. Hãy thanh toán cho tôi: kye san seo chu se yo
19. Tôi bị lạc đường: kil ruwl i reo beo ryeot so yo

5. Phòng bệnh hơn chữa bệnh nên thuốc là thứ không thể thiếu nhé

Do điều kiện môi trường của mỗi nước mỗi khác nên không điều gì là chắc chắn cả. Kinh nghiệm du lịch mùa thu Hàn Quốc khuyên bạn nên mang cho mình một số loại thuốc cần thiết cho chuyến đi để lỡ có bị bệnh thì có cái uống ngay nhé. Vì thường khi lạ khí hậu thời tiết hay mắc những bệnh như: ho, cảm cúm, cảm lạnh,… Hoặc đôi khi là do lạ đồ ăn nên việc mang theo thuốc tiêu hóa là rất cần thiết.

Ngoài ra bạn cũng không nên chủ quan mà bỏ qua việc cầm theo một tip kem chống nắng và dưỡng ẩm nhé. Vì khí hậu Hàn Quốc khá lạnh và hanh khô, do đó kem dưỡng ẩm cũng là thứ cần thiết trong giỏ đồ bạn nhé!

6. Tiền bạc quan trọng như thế nào trong chuyến đi?

Dĩ nhiên đây là điều vô cùng quan trọng mà ai cũng biết. Bạn nên dự trù kinh phí đi và ra ngân hàng đổi dư ra một chút nhé. Bạn nên đến đổi ở ngân hàng trước đó thay vì ra sân bay mới đổi.
Một số nơi ở sân bay hàng quốc sẽ bắt đóng thuế qua cửa. Do đó bạn nên cầm sẵn một chút tiền ra tay để dùng khi cần nộp nhé!

7. Địa điểm du lịch Hàn Quốc mù Thu không thể bỏ lỡ

a. Khám phá vẻ đẹp cung điện Changdeokgung

Đây là một địa điểm rất được du khách yêu thích mỗi khi đến Hàn Quốc. Nằm tại thành phố Seoul, khung cảnh nơi đây là sự kết hợp giữa thiên nhiên và kiến trúc cổ kính. Nơi đây đẹp nhất là vào mùa thu, khi bạn tản bộ đến khu rừng Biwon. Khung cảnh mùa thu thơ mộng mở ra trước mắt bạn với bức tranh màu lá vàng, đỏ đổi sắc. Hay đó là dòng suối nhỏ Ongnyucheon ngang qua với những dấu tích lịch sử theo năm tháng. Hãy đến đây tìm hiểu về văn hóa Hàn Quốc cũng như chiêm ngưỡng bức tranh mùa thu nơi đây!

b. Mùa thu lãng mạn trên đảo Nami

 

du lịch hàn quốc mùa Thu

Đảo Nami nổi tiếng với khung cảnh lãng mạn và thơ mộng khi vào thu

Xuất hiện tuyệt đẹp trong những thước phim nổi tiếng ‘Bản tình ca mùa đông’. Đảo Nami nổi tiếng với khung cảnh lãng mạn và thơ mộng khi vào thu. Bạn sẽ được tận hưởng không gian thanh bình và yên tĩnh, không ồn ào và không khói bụi. Nếu bạn đi du lịch cùng người ấy, hãy chọn một chiếc xe đạp để thong dong trên những con đường lá thu rơi!

c. Thiên đường của những người đam mê nhiếp ảnh- Vịnh Suncheon

Theo kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc vào mùa Thu thì đây là địa điểm nhất định bạn phải ghé chân một lần. Là vùng đất ngập nước ven biển đầu tiên của Hàn Quốc, nơi đây đẹp thơ mộng và bình yên. Dễ hiểu vì sao nơi đây được gọi là thiên đường của những người đam mê nhiếp ảnh. Với cánh đồng lúa, lau sậy và những con nước chạy dài. Đến đây bạn sẽ tha hồ được check in sống ảo, selfie với khung cảnh thiên nhiên mộng mơ mà hoang dại. Đến đây chắc hẳn bạn sẽ có những trải nghiệm thật thú vị cho chuyến hành trình của mình.

8. Ăn uống đúng chuẩn phong cách Hàn

Dưới đây là một số nơi mà bạn có thể dừng chân để nạp năng lượng cho chuyến đi thêm lý thú:

-Nhà hàng Si Hwa Dam
-Nhà hàng Na Jeong-sun Halmae Jjukkumi
-Nhà hàng Gae Hwa Oak
- Nhà hàng Goraebul

Đừng bỏ qua những món ăn nổi tiếng này:

- Món Jjukumi - bạch tuộc mini: Ga Cheonho,
- Món canh xương hầm cải Haejang-guk: khu ăn uống như Namdaemun
-Mì tương đen Jajang, sườn xào chua ngọt Tangsuyuk, mì hải sản Jambong, gà chiên giòn xào cay ngọt Kkanpunggi: có ở Myeongdong và Namdaemun 
-Bossam (thịt ba chỉ), Jokbal (giò heo), Makkusu: tập trung ở khu Sadang, Dongdaemun, Namdaemun 
- Hanjeongsik (Set meal): nhà hàng Hanjeongsik hoặc khu Insadong

9. Dừng chân qua đêm tại Hàn

Dưới đây là một số địa điểm bạn để nghỉ ngơi sau chuyến du lịch của mình:

-New Sun Guesthouse Myeongdong
-24 Guest house Gangnam

-YaKorea Hostel Dongdaemun
 -B my guesthouse
-Gom Guesthouse 

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc mùa Thu “chất hơn nước cất” mà Du Lịch Việt đã tổng hợp cho bạn. Hy vọng những lưu ý “nhỏ nhưng có võ” này sẽ giúp bạn có một chuyến đi thật tuyệt vời như mong đợi.

Đăng ngày: 28/07/2019