Hotline: 1900 1177

Tour du lịch Pháp - Nhà thờ Đức bà Paris mang kiến trúc cổ kính linh thiêng

Đánh giá:
  4.75/5 trong 1 Đánh giá
369

Nhà thờ Đức bà Paris tên tiếng Pháp là Notre Dame de Paris là một trong những công trình vĩ đại nhất của nước Pháp và thế giới, nhà thờ được xây dựng từ thế kỷ 12 và phải mất hơn hai thế kỷ thì mới được hoàn thành trọn vẹn. Biểu tượng kiến trúc này luôn là điểm đến thu hút nhiều khách du lịch Pháp. Cùng Du Lịch Việt ghé thăm ngay địa điểm này nhé.

1. Nhà thờ Đức bà Paris

Nhà thờ Đức bà Paris được khởi công xây dựng lần đầu vào năm 1163 với mục đích là để làm nơi sinh hoạt cho các tín đồ Công giáo. Đến năm 1530 thì công trình hoàn thành sau nhiều lần tu sửa. Quá trình xây dựng Nhà thờ Đức bà Paris kéo dài tới 187 năm với sự tham gia của nhiều kiến trúc sư danh tiếng lúc bấy giờ như Jean de Chelles, Pierre de Montreuil, Pierre de Chelles, Jean Ravy và Jean le Bouteiller.

Du lịch Pháp

Vào những năm 1790, chiến tranh Pháp diễn ra gây nhiều thiệt hại trầm trọng cho nhà thờ Đức bà Paris. Việc tu bổ kéo dài từ năm 1845 đến năm 1991 để sửa lại các bức tượng bên ngoài mặt tiền tòa nhà cùng với những hư hại to lớn từ bên trong.

Nhà thờ Đức bà Paris có chiều dài 128m với chiều rộng 48m và chiều cao tới 96m, nơi đây có thể chứa được 6.500 người. Tuy không phải là nhà thờ lớn nhất nước Pháp nhưng lại là nơi có sức ảnh hưởng và hấp dẫn nhất đối với du khách đi tour du lịch Pháp.

2. Nhà thờ Đức bà Paris - Đặc trưng cho kiến trúc Gothic

Những mái vòm với kiến trúc vuốt nhọn đặc trưng là dấu ấn đầu tiên khiến du khách đi tour du lịch Pháp nhớ ngay đến kiến trúc Gothic. Dạo bước quanh nhà thờ du khách sẽ thấy bốn cột chống cao lớn đến đỉnh hai tháp chuông đang vươn thẳng tới bầu trời trong xanh, ngược lại là hai tầng nhà được thiết kế nằm ngang nhìn thì giống như đang đè nén nhà thờ xuống đất. Hình vuông và hình tròn là những hình cơ bản của mặt này.

Du lịch Pháp

Những thiết kế này đều được xây dựng đều có ngụ ý rõ ràng mà du khách đi tour Pháp nếu là người Công giáo thì sẽ rất dễ dàng để nhận ra. Như hình vuông là hình ảnh của thế giới con người với một không gian bị giới hạn, hay nói cách khách thì chính là mặt đất bị đè nén. Còn thế giới của chúa là bầu trời trên cao và hình tròn, là một không gian rộng lớn bao la và vô hạn. Những thiết kế hình tròn nằm bên trong hình vuông với hàm ý là Chúa ở trong cuộc sống của chúng ta, chúa hiện hữu khắp nơi và luôn dõi theo những con chiên của mình.

Du khách du lịch Pháp nếu đứng ỏ trung tâm thì sẽ thấy một cửa sổ hoa hồng có đường kính 9,6 m với tượng Đức Mẹ đang ôm một đứa bé ở giữa 2 thiên thần, đó chính là hình ảnh khi đức Chúa ra đời, bên cạnh mẹ và thiên thần. Đầu của tượng đức Mẹ nằm đúng ngay tâm của cửa sổ hoa hồng, nhìn xuống bên dưới thì du khách sẽ thấy dãy 28 bức tượng các vị vua đại diện cho 28 triều đại các vua Juda trước Chúa.

3. Dạo quanh nhà thờ Đức Bà Paris cùng khách đi tour Pháp

Đi từ mặt phía tây du khách sẽ thấy ba cổng vào đó là cổng Le Portail du Jugement Dernier, cổng chính, nằm ở giữa, cổng này được trang trí bằng những bức tượng và những hình ảnh chạm trổ, điêu khắc vô cùng cầu kỳ và tỉ mỉ. Đặc biệt là bức tranh điêu khắc tái hiện khung cảnh buổi phán xét cuối cùng của Chúa, một khung cảnh mà nhìn thấy nhất định du khách đi du lich Phap sẽ đau lòng bởi chân tay của Chúa đều bị xích và đóng vào thập giá.

Du lịch Pháp

Kiến trúc hài hòa và tinh tế là điểm nhấn để thu hút du khách đi tour du lich Phap đến đây. Tòa nhà có hai tháp, một tháp nhìn về hướng Bắc và tháp còn lại nhìn về hướng Nam, chiều cao của tháp là 69 m. Nhìn từ xa bạn sẽ thấy hai đỉnh tháp chuông như đang vươn tới trời xanh, biểu tượng của sự mạnh mẽ, trường tồn.

Do mở rộng quy mô của thánh đường nên các bức tường bên trong bị nứt nghiêm trọng, để khắc phục sự cố này các kiến trúc sư đã khéo léo sử dụng các trụ đỡ quanh chỗ ngồi của dàn đồng ca và gian giữa thánh đường. Vượt xa với mục đích ban đầu, hiện nay những trụ đỡ với những chạm khắc tinh xảo đã trở thành điểm nhấn bên trong tòa thánh đường.

Du lịch Pháp

Bước vào bên trong thánh đường, nơi diễn ra những nghi lễ vô cùng thiêng liêng và tôn kính, du khách du lịch Pháp sẽ cảm thấy như đây là thiên đường của chúa thật sự với ánh sáng từ những ô cửa sổ len lỏi vào, lung linh và rực rỡ với muôn ngàn màu sắc, vòm trần cao và rộng được chạm trổ những hoa văn cầu kỳ. Bạn sẽ có cảm giác mình thật nhỏ bé khi đứng trong thánh đường, là cảm giác kính yêu của một con chiên đứng trước mặt chúa.

Sánh vai cùng với tháp Eiffel, Khải Hoàn Môn, bảo tàng Louvre… nhà thờ Đức bà Paris là một trong những địa điểm nổi tiếng mà du khách khi đi du lịch Pháp không thể bỏ qua khi đến với thủ đô Paris. Cùng đi tour du lịch Pháp và trải nghiệm ngay bạn nhé.

Đăng ngày: 05/09/2019

TOUR LIÊN QUAN

Notice