Hotline: 1900 1177

Tour du lịch Luxembourg tham quan bảo tàng Lịch sử và Nghệ thuật Quốc gia

Đánh giá:
  0/5 trong Đánh giá
505

Luxembourg tuy là một trong những quốc gia nhỏ nhất tại châu Âu, nhưng lại là một trong những trung tâm tài chính lớn cũng như là một điểm du lịch vô cùng hấp dẫn. Bảo tàng Lịch sử và Nghệ Thuật Quốc giá chính là một trong những nơi không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Luxembourg của bất cứ ai. Hãy cùng Du Lịch Việt khám phá nhé!

Đôi nét về đất nước Luxembourg

Luxembourg nằm ở châu Âu được bao bọc bởi đất liền, giáp với Pháp, Đức và Bỉ với diện tích chỉ khoảng 2,586 km2, với dân số hơn 580,000 người. Về vị trí, do nằm ở trung tâm khu vực Tây âu, người dân Luxembourg dễ dàng di chuyển sang các nước phát triển trong khu vực. Với 9 chuyến bay đến London mỗi ngày, người dân Luxembourg chỉ mất một giờ để đến trung tâm tài chính lớn của thế giới.

Đất nước Luxembourg

Đất nước Luxembourg

Với vị trí địa lý vô cùng thuận lợi như vậy, một kinh nghiệm du lịch Luxembourg mà bạn nên lưu ý là hãy chọn quốc gia này làm điểm đến thứ hai trong chuỗi hành trình du lịch Tây âu của bạn, khi đó, hành trình của bạn sẽ không quá dài và có sự liền mạch, vừa đỡ mệt mỏi, vừa không tốn thời gian du lịch.

Khung cảnh mùa thu tại Luxembourg

Khung cảnh mùa thu tại Luxembourg

Không chỉ vậy, thời tiết tại Luxembourg khá ôn hòa, mùa hè ấm áp còn mùa đông không quá lạnh. Chính vì vậy, bạn không cần quá lo ngại về vấn đề thời tiết khi lựa chọn du lịch Luxembourg.

Lịch sử Bảo tàng Lịch sử và Nghệ thuật Quốc gia

Bảo tàng Lịch sử và Nghệ thuật quốc gia viết tắt là MNHA, nằm ở khu Fishmarket, trung tâm lịch sử của thành phố, trong quảng trường Ville Haute thuộc phía nam của Luxembourg. Là nơi dành riêng để trưng bày các tác phẩm nghệ thuật và đồ chế tạo của tất cả các thời kỳ lịch sử Luxembourg. Chính vì vậy đây là một điểm đến không thể bỏ qua với bất cứ tour du lịch Luxembourg nào.

Bảo tàng là nơi lưu giữ nhiều vật có giá trị của Luxembourg

Bảo tàng là nơi lưu giữ nhiều vật có giá trị của Luxembourg

Kế hoạch về việc xây dựng bảo tàng được đưa ra trong thời Pháp tuy nhiên phải tới năm 1893, với hiệp ước London đã giúp Luxembourg khẳng định được nền độc lập của mình. Cũng vì thế mà những người dân tại đây được nâng cao nhận thức về lịch sử và nét văn hóa truyền thống của đất nước mình. 

Năm 1845, các nhà sử học và các nhà khảo cổ học đã thành lập "Hiệp hội nghiên cứu và bảo tồn các di tích lịch sử ở Đại Lục Luxembourg" thường được biết tới như là "Hiệp hội Khảo cổ học". Tổ chức xã hội này đã tiếp nhận trách nhiệm duy trì một bộ sưu tập cổ vật cổ xưa từ Đại lộ Athenaeum của Thành phố Luxembourg và được lưu giữ tại bảo tàng Lịch sử và Nghệ thuật Quốc gia.

Khám phá bên trong Bảo tàng Lịch sử và Nghệ thuật Quốc gia

Toàn bộ bảo tàng bao gồm 10 tầng với rất nhiều bộ sưu tập vô cùng phong phú chắc chắn sẽ không làm bất cứ khách du lịch Luxembourg nào tới đây phải thất vọng. Từ thời kì đồ đá sơ khai đến các triển lãm hiện đại với những lời chú thích đặc biệt ở mỗi nơi, chủ yếu liên quan đến các di tích lịch sử quốc gia và các tác phẩm nghệ thuật. Trong số đó, chắc chắn phải kể đến bộ sưu tập nổi tiếng sàn khảm La Mã cổ đại của Vichyten, đây là sàn khảm tốt nhất hiện có ở phía bắc dãy Alps. 

Ngoài ra, vào những dịp đặc biệt người ta còn tổ chức triển lãm nghệ thuật hiện đại ở hai tầng trên cùng của bảo tàng. Khi đó nơi đây thường sẽ trưng bày các tác phẩm của các nghệ sĩ địa phương và vùng lân cận từ Luxembourg.

Một số triển lãm trong Bảo tàng

Một số triển lãm tại Bảo tàng

Đây là nơi được dành riêng để trưng bày các tác phẩm nghệ thuật và đồ tạo tác từ tất cả các thời đại của lịch sử Luxembourg. Nơi đây trưng bày rất nhiều những hiện vật có lịch sử từ thời kỳ Gallo - La Mã, giúp khách tham gia tour Luxembourg tới đây có cái nhìn trọn vẹn hơn về cuộc sống xã hội, nghệ thuật và tôn giáo của người Luxembourg từ thế kỷ 16 đến đầu thế kỷ 20. 

Phần nghệ thuật đương đại cũng là một điều không thể bỏ qua tại điểm du lịch Luxembourg giá rẻ thú vị này. Bảo tàng Lịch sử và Nghệ thuật Quốc Gia được trang bị các tác phẩm của nhiều nghệ sĩ quan trọng nhất trong thế kỷ 20. Đặc biệt phải kể đến là phòng Trưng bày Nghệ thuật Đương đại (Am Tunnel) với bộ sưu tập nghệ thuật thị giác vô cùng thú vị.

 

Bên trong Bảo tàng

Bên trong Bảo tàng nghệ thuật

Có thể nói, đến với bảo tàng Lịch sử và Nghệ thuật quốc gia chính là cách tốt nhất để du khách tìm hiểu về lịch sử, nét văn hóa và đời sống sinh hoạt của “quốc gia đáng sống nhất Châu âu” này. Không chỉ vậy, nơi đây cũng gây ấn tượng với du khách tham gia tour du lich Luxembourg với lối kiến trúc cổ kính, độc đáo mang đặc trưng kiến trúc cổ của các nước Châu âu, chắc chắn đây sẽ là một điểm nhấn khó quên trên hành trình du lịch Luxembourg của bạn. 

Trên đây là một số thông tin về Bảo tàng Lịch Sử và Nghệ Thuật Quốc gia mà Du Lịch Việt đã tổng hợp được. Hy vọng sẽ giúp cho bạn có một chuyến du lịch Luxembourg thật trọn vẹn và đáng nhớ!

>>>>Xem thêm chi tiết : https://dulichviet.com.vn/du-lich-luxembourg

Đăng ngày: 25/09/2019