Hotline: 1900 1177

Top những vật dụng cần thiết nhất dành cho dân đi phượt

Đánh giá:
  4.78/5 trong 2 Đánh giá
905

Việc chuẩn bị đầy đủ vật dụng đi phượt cần thiết trước khi khởi hành là một công việc hết sức quan trọng mà bất kỳ phượt thủ nào cũng cần lưu ý. Ngay sau đây, Du Lịch Việt sẽ tổng hợp giúp bạn danh sách các vật dụng cần thiết dành cho dân đi phượt, hãy cùng theo dõi bạn nhé.

Du lịch bụi từ lâu vốn đã trở thành trào lưu quen thuộc với những tín đồ theo chủ nghĩa xê dịch. Bên cạnh những trải nghiệm vô cùng thú vị thì hình thức này cũng ẩn chứa rất nhiều rủi ro. Bạn chắc chắn không thể lường trước những mối nguy hiểm đang rình rập mình phía trước. Vì thế mà việc chuẩn bị đầy đủ vật dụng đi phượt cần thiết trước khi khởi hành là một công việc hết sức quan trọng mà bất kỳ phượt thủ nào cũng cần lưu ý. Ngay sau đây, Du Lịch Việt sẽ tổng hợp giúp bạn danh sách các vật dụng cần thiết dành cho dân đi phượt, hãy cùng theo dõi bạn nhé.

Top những vật dụng cần thiết nhất dành cho dân đi phượt

Top những vật dụng cần thiết nhất dành cho dân đi phượt

Những vật dụng không thể thiếu dành cho dân phượt

Một chuyến đi phượt thành công là phải đảm bảo hoàn thành được mục tiêu ban đầu và không có bất kỳ rủi ro nào xảy ra. Để có thể làm được điều đó thì các phượt thủ nhất định phải chuẩn bị đầy đủ các vật dụng đi phượt như sau:

Các vật dụng bảo hộ

Lang thang đến những vùng đất mới, thỏa sức đam mê với những cảm giác thật sự mới mẻ chính là điều mà các phượt thủ luôn tìm kiếm. Thế nhưng, càng thú vị bao nhiêu thì sẽ càng tiềm ẩn nguy hiểm bấy nhiêu. Vậy nên, việc trang bị đầy đủ những dụng cụ bảo hộ như bao tay, kính mát, bó gối, khăn đa năng, đồ bảo hộ…chắc chắn không bao giờ là thừa. Chúng không chỉ bảo vệ bạn tránh khỏi khỏi những chấn thương, bụi đường mà còn góp phần thể hiện được cá tính của một dân phượt chính hiệu. Vì thế bạn không thể không chuẩn bị các vật dụng này cho chuyến đi.

Túi đồ dùng cá nhân

Túi đồ dùng cá nhân là vật dụng đi phượt không thể thiếu trong chuyến du lịch, đặc biệt là du lịch bụi. Bạn cần chủ động chuẩn bị những vật dụng cá nhân cần thiết bao gồm: kem đánh răng, kem dưỡng da, kem chống nắng, khăn lau mặt, sữa tắm, dầu gội, áo mưa, thuốc cảm, gel rửa tay…Hầu hết những vật dụng này chỉ chiếm một diện tích rất nhỏ trong balo nhưng sẽ giúp bạn thoải mái, tự tin và tiện lợi hơn trong quá trình di chuyển.

Các vật dụng y tế là thứ rất cần thiết mà bạn không thể quên khi đi phượt

Các vật dụng y tế là thứ rất cần thiết mà bạn không thể quên khi đi phượt

Đèn pin và bộ dụng cụ đa năng

Bộ dụng cụ đa năng sẽ thật sự hữu dụng trong mọi tình huống như gọt trái cây, cắt dây, khui nước ngọt… Ngoài ra, việc mang theo một chiếc bật lửa cũng sẽ thật sự cần thiết bởi lửa sẽ giúp ích cho việc nấu nướng, sưởi ấm, nhìn trong bóng tối hay giúp tạo dấu hiệu khi đi lạc.

Đèn pin luôn là vật dụng cần có trong balo của dân du lịch bụi và dân phượt. Trong bóng tối, đèn pin sẽ là người dẫn đường lý tưởng nhất. Đặc biệt, trong trường hợp xe bạn bị hư hỏng bất ngờ khi đêm về, đèn pin sẽ có thể hỗ trợ bạn xử lý các tình huống.

Thuốc và dụng cụ y tế

Đối với những chuyến du lịch mang tính chất mạo hiểm hay khám phá, bạn nhất định phải mang theo dụng cụ y tế. Tác dụng của chúng là giúp bạn có thể chăm sóc sức khỏe của bản thân và có thể tự sơ cứu trong trường hợp bị tai nạn. Dụng cụ y tế cần chuẩn bị cho chuyến đi phượt sẽ bao gồm thuốc chữa đau bụng, đau đầu, thuốc cảm, thuốc giảm đau, bông băng, thuốc đỏ, oxy già,...

Các loại giấy tờ tùy thân

Giấy phép lái xe : Thứ bắt buộc phải có trong hành trình phượt của bạn đó chính là xe máy, và giấy phép lái xe sẽ là thứ bạn cần mang theo bên mình.

Phiếu đăng ký xe, bảo hiểm xe, giấy chứng nhận nộp phí đường bộ : Đây là những thứ cần thiết để tránh gặp rắc rối với CSGT khi lưu thông trên đường.

Hộ chiếu + CMND : Nếu bạn tham gia một hành trình du lịch đến khu vực biên giới thì cần xuất trình giấy tờ tùy thân. Chính vì thế, giấy CMND là thứ mà bạn phải luôn mang theo bên mình.

Nếu bạn không muốn mang theo tiền mặt nhiều thì phải nhớ mang theo thẻ ATM. Thông thường ở trung tâm các huyện sẽ có ATM của ngân hàng nên bạn hoàn toàn có thể rút tiền và chỉ cần mang thẻ theo bên mình là được.

Đồ ăn và nước uống

Nước và thức ăn dự trữ được xếp vào danh sách các vật dụng đi phượt cần thiết bởi nó sẽ hỗ trợ bạn trong suốt hành trình di chuyển dài ngày. Trong những tình huống khó khăn, đồ ăn mang đi phượt sẽ là cứu cánh cho những lúc mệt mỏi và thiếu tập trung. Bạn cần chuẩn bị những bình nước để tiếp sức trong quá trình di chuyển, kèm theo đó là các loại thức ăn nhẹ hỗ trợ cho những lúc mệt mỏi trên đường đi.

Một chuyến đi sẽ thật sự trọn vẹn và thành công nếu như bạn biết chuẩn bị các vật dụng đi phượt thật đầy đủ. Hy vọng qua bài viết trên, Du Lịch Việt đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc rằng đi phượt cần chuẩn bị gì. Chúc bạn có một chuyến đi thật ý nghĩa và hành trình phượt thật đáng nhớ.

Đăng ngày: 10/05/2021