Hotline: 1900 1177

Top 5 món ngon nên thử khi đi du lịch Bình Định tự túc mùa hè

Đánh giá:
  4.65/5 trong 2 Đánh giá
838

Tour du lịch Bình Định tự túc mùa hè có những món ngon nào, đặc sản nào nổi tiếng trứ danh? Hãy cùng Du Lịch Việt tìm hiểu chi tiết ngay trong bài viết bên dưới nhé!

Đất "võ" Bình Định vốn nổi tiếng với món rượu Bàu đá hay Nem chợ Huyện trứ danh. Vậy ngoài ra, tour du lịch Bình Định tự túc mùa hè có còn món ngon nào hấp dẫn nữa không? Cùng Du Lịch Việt khám phá nhé!

Top 5 món ngon nên thử khi đi du lịch Bình Định tự túc mùa hè
Top 5 món ngon nên thử khi đi du lịch Bình Định tự túc mùa hè

Đặc sản ngon khó cưỡng cho khách du lịch Bình Định tự túc mùa hè

Ẩm thực vốn là nét truyền thống của dân tộc, của một vùng miền khiến cho bất cứ du khách nào khi đặt chân đến, có cơ hội được thưởng thức cũng đều phải trầm trồ. Đến với mảnh đất Bình Định, bạn sẽ có cơ hội được nếm thử hương vị thơm ngon, ấn tượng của những món ngon nơi đây. Vậy đặc sản mà bạn nhất định nên thử trong tour du lịch Bình Định tự túc mùa hè là gì?

Tré Bình Định

Một trong số những món đặc sản mà khách du lich Binh Dinh tự túc mùa hè nên một lần thưởng thức đó chính là món tré Bình Định. Món ăn này đã chiều lòng được hầu hết mọi du khách và thu hút được nhiều người bởi hương vị thơm ngon đặc trưng. Về hình thức bên ngoài, món tré Bình Định sẽ được bao bọc bởi những cán chổi nhỏ xíu và bên trong sẽ là phần nhân hấp dẫn.

Nguyên liệu chính để tạo nên độ hấp dẫn và tươi ngon của món tré Bình Định chính là ba chỉ lợn, thịt đầu, thịt tai được tuyển chọn kỹ lưỡng, tẩm ướp gia vị đều tay. Tất cả những loại nguyên liệu này sẽ tạo nên được một món ăn mang hương vị ngon khó cưỡng, khiến bất cứ khách du lịch Bình Định tự túc nào khi được nếm thử cũng phải khen ngợi.

Gỏi cá Chình Bình Định

Cá cũng được xếp vào danh sách những món ngon đặc sản không thể bỏ lỡ trong tour du lịch Bình Định tự túc mùa hè. Cá chình Bình Định vốn là một món ăn đặc sản của biển cả mà không một sông hồ nào có thể có được loại cá này. 

Món cá chình này cũng được chế biến thành nhiều cách khác nhau như các loại thức ăn khác. Tuy nhiên, yếu tố góp phần tạo nên sự hấp dẫn cho món ăn này đó chính là phần thịt cá đặc biệt ngon và ngọt, rất chắc thịt lại có thân hình nhỏ, khi chế biến người ta sẽ mang đi cắt thành từng lát tươi ngon trộn với rau sống. Nếu đã từng một lần thưởng thức món cá chình Bình Định, chắc chắn bạn sẽ mê mẩn cái hương vị ấn tượng của nó đấy!

Bánh hồng Tam Quan

Bánh hồng Tam Quan là một trong những món đặc sản ngon nức tiếng mà khách du lịch Bình Định tự túc mùa hè hết lòng ngợi khen. Món bánh hồng được xem như biểu trưng cho tin vui, thường sẽ xuất hiện trong các dịp cưới hỏi của người dân ở nơi đây. Điều đặc biệt làm nên tên tuổi của món bánh hồng Tam Quan này chính là bánh được làm từ gạo nếp Ngự nổi tiếng dẻo thơm. Do hoàn toàn không có chất bảo quản nên bánh hồng chỉ có thể để được 5 ngày thôi bạn nhé.

Top 5 món ngon nên thử khi đi du lịch Bình Định tự túc mùa hè
Đặc sản bánh hồng Tam Quan Bình Định

Mắm Nhum Mỹ An Bình Định

Nhum vốn có rất nhiều loại khác nhau, nhưng mắm nhum Bình Định đặc biệt hơn khi được làm từ con nhum ta, tạo nên hương vị đặc biệt “ăn với món gì cũng ngon”. Đặc biệt, mắm nhum tại Mỹ An cũng đã từng là đặc sản Bình Định được tiến vua, và cho đến ngày nay nó đã trở thành một món ăn đặc sản mà bất cứ ai khi đi tour du lich Binh Dinh tự túc mùa hè cũng nên một lần thưởng thức.

Gié bò Tây Sơn

Gié bò Tây Sơn là một món ăn khá lạ miệng và độc đáo mà không phải ai cũng ăn được. Để có thể khiến cho món gié bò trở thành đặc sản Bình Định đòi hỏi quy trình chế biến phải công phu và rất kỹ lưỡng.Phần chất màu xanh trong ruột bò gọi là gié sẽ được làm thật kỹ, sau đó sẽ được ướp cùng với các gia vị như tiêu, tỏi, ớt, sả, gừng… để không bị hôi và chế biến để tạo thành món ngon đặc sản dành cho du khách đi tour Bình Định tự túc thưởng thức.

Với danh sách những món ăn đặc sản vừa chia sẻ trong bài viết trên, Du Lịch Việt tin rằng Bình Định sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho những ai có tâm hồn ăn uống, kết hợp với lịch trình đi tour Binh Dinh thì không gì tuyệt hơn. Hy vọng rằng bạn có thể lưu lại những thông tin này để sử dụng cho chuyến du lịch Bình Định tự túc mùa hè trong thời gian tới.

Đăng ngày: 25/12/2022

TOUR LIÊN QUAN