Hotline: 1900 1177

Tổng hợp những bí kíp du lịch Đài Loan cực dễ dàng, thuận lợi

Đánh giá:
  0/5 trong Đánh giá
114

Đài Loan được biết đến như một trong những cường quốc kinh tế dẫn đầu khu vực Châu Á và nổi tiếng với nhiều điểm du lịch hấp dẫn, thú vị và một nền ẩm thực đa dạng, phong phú. Thời gian gần đây, du lịch Đài Loan ngày càng thu hút du khách. Du Lịch Việt sẽ tổng hợp những “bí kíp” để bạn có thể tham khảo và có một tour du lịch Đài Loan cực dễ dàng và thuận lợi nhé.

1. Visa

Một điểm mới bạn cần phải biết khi đi du lịch Đài Loan đó là việc miễn visa có điều kiện: Công dân Việt Nam có thẻ cư trú vĩnh viễn, thẻ cư trú hoặc visa còn hiệu lực hoặc đã hết hạn trong vòng 10 năm trở lại đây của các nước Mỹ, Canada, Nhật Bản, Australia, New Zealand, Anh, các nước Schengen, Hàn Quốc và Đài Loan sẽ được được cấp chứng nhận cho phép nhập cảnh Đài Loan nhiều lần, lưu trú trong thời gian 30 ngày. Và bạn cần đăng ký online để được xét duyệt, sau khi được chấp thuận in ra bản giấy cầm theo khi nhập cảnh mới có thể làm thủ tục lên máy bay và nhập cảnh. Nếu bạn không thuộc diện trên, bạn cũng có thể tự xin visa.

 

Tổng hợp những bí kíp du lịch Đài Loan cực dễ dàng thuận lợi


Ngoài ra, bạn có thể tự xin visa. Để xin visa Đài Loan, bạn cần chuẩn bị hồ sơ xin visa bao gồm:
- Hộ chiếu có thời hạn 6 tháng trở lên bản gốc (có ký tên), photo các trang visa và dấu xuất nhập cảnh trên hộ chiếu và photo Hộ chiếu.
- Tờ khai xin cấp thị thực (ký tên, dán ảnh)
- 02  ảnh chân dung 4x6 nền trắng chụp trong vòng 3-6 tháng
- Các minh chứng  nghề nghiệp: Hợp đồng lao động, BHYT, BHXH. Nộp bản phô tô công chứng, bản gốc kèm theo để đối chiếu xong trả lại.
- Đơn xin nghỉ phép có dấu và ký tên của cơ quan chủ quản
- Chứng minh tài chính (sổ tiết kiệm). Nộp bản photo, bản gốc kèm theo đối chiếu xong trả lại.
- Booking vé máy bay hai chiều, Booking khách sạn.
- Lịch trình chi tiết tour Dai Loan
Thông thường nếu hồ sơ đầy đủ bạn sẽ được cấp visa sau 2-4 tuần. Phì làm visa: 50 USD.

2. Tiền tệ

Tiền lưu hành ở Đài Loan là New Taiwan Dollar (Tân Đài Tệ – NT$), thường được gọi là Tệ. Có các tiền xu 1,5,10 và 50 NT$, tiền giấy có 100,500 và 1000NT$. Bạn  có thể đổi từ tiền Việt sang tiền Đài trước ở các tiệm vàng hay điểm thu đổi ngoại tệ hoặc có thể mang USD qua Đài đổi được tỷ giá khá tốt. Khi đổi tiền nhớ mang theo passport. 

Thông thường bạn không cần phải trả tiền típ ở Đài Loan. Nếu bạn muốn trả tiền tip, hãy dành thêm thời gian để tìm hiểu các mức típ thông thường khi đến đây nhé.

 

Tổng hợp những bí kíp du lịch Đài Loan cực dễ dàng thuận lợi

 

3. Kết nối Internet

Du lịch Đài Loan, việc sử dụng wifi khá dễ dàng bởi chính phủ Đài Loan đã lên kế hoạch để phủ song Wifi ở những điểm hút khách, đặc biệt là các khu vực thông dụng như ga xe lửa để mọi người có thể sử dụng.
Đài Loan hiện có rất nhiềm điểm phát Wifi khắp đất nước cho dân địa phương và du khách du lịch. Và wifi công cộng là miễn phí. Bạn chỉ cần xuất trình hộ chiếu cho nhân viên tại văn phòng du lịch (văn phòng thông tin du khách) ở các sân bay và ga xe lửa để có thể vào mạng Wifi cơ bản iTaiwan. Bạn phải kết nối lại sau 4 giờ.

Du Lịch Việt chia sẻ bí kíp: với cùng 1 tài khoản iTaiwan, bạn có thể sử dụng dịch vụ Wifi địa phương tại những thành phố khác nhau như Tân Đài Bắc, Đài Nam, Đài Trung, Đào Viên, Tân Trúc, Chương Hóa và Đài Đông. Tuy nhiên bạn nên cẩn  thận với những dữ liệu mà bạn chia sẻ khi kết nối vì bạn có thể bị đánh cắp thông tin.

Thiết bị Wifi bỏ túi

Bạn có thể thuê 1 thiết bị wifi bỏ túi để cung cấp dữ liệu không giới hạn và đảm bảo kết nối internet tại 99% lãnh thổ Đài Loan. Đây chắc chắn sẽ là người bạn đường thân thiết của bạn. Nếu bạn đi tour du lich Dai Loan cùng gia đình hay nhóm bạn, bạn có thể kết nối đến 5 thiết bị cùng lúc (dù là điện thoại, laptop hay máy tính bảng) và mọi người đều sẽ tận hưởng được Wifi tốc độ cao đến gần 8 giờ.

 

Tổng hợp những bí kíp du lịch Đài Loan cực dễ dàng thuận lợi

 

Sim

Nếu  bạn lo lắng về chi phí huyển vùng tăng lên ngoài ý muốn, bạn có thể chọn dùng Sim 4G. Bạn có thể dùng Sim trong 3, 5, 7 hoặc 10 ngày và trên hết là bạn không cần tốn công đăng kí. Bạn có thể tận hưởng kết nối 4G không giới hạn và còn có thể nghe gọi nữa.
Không chỉ vậy, sim  4G Đài Loan của Klook được kích hoạt cực kì dễ dàng – chỉ cần bỏ Sim vào điện thoại khởi động lại là xong. Tuy nhiên bạn cần lưu ý khi đi du lịch Đài Loan bạn phải trên 20 tuổi mới có thể mua Sim.

4. Đi lại

Bạn không cần phải lo lắng về việc đi lại khi đi tour Đài Loan. Bởi phương tiện giao thông công cộng ở Đài Loan rất phát triển, hiện đại. Bạn có thể lựa chọn tàu cao tốc (High Speed Rail – HSR), tàu điện ngầm (MRT), xe lửa (TRA), hoặc xe bus, xe đạp công cộng (Ubike) ở khắp nơi. Hầu hết các biển chỉ dẫn đều bằng song ngữ, Tiếng Hoa và Tiếng Anh, tạo thuận lợi và dễ dàng cho bạn khám phá. 

Mạng lưới MRT di chuyển hầu hết tại các địa điểm tham quan, mua sắm, chợ đêm, khu vui chơi giải trí. 1 Lưu ý quan trọng là màu của các tuyến xe dùng để chỉ những trạm xe của tuyến chứ không phải là màu của các toa xe.
Để tiện di chuyển, các bạn có thể mua thẻ 'touch-and-go' Easy Card ngay tại sân bay Taoyuan với giá 100 Đài tệ & nạp thêm tiền vào thẻ để sử dụng. Thẻ này có thể sử dụng cho tất cả phương tiện công cộng hoặc để sử dụng  thanh toán ở các cửa hàng tiện lợi và các trung tâm ăn uống food court nữa.

 

Tổng hợp những bí kíp du lịch Đài Loan cực dễ dàng thuận lợi

 


Ngoài ra bạn có thể thuê xe đi du lich Dai Loan. Đây là 1 lựa chọn tuyệt vời cho những ai có bằng lái và muốn nắm quyền kiểm soát sự linh hoạt trong thời gian và lịch trình nhiều hơn. Việc này mang đến 1 trải nghiệm rất khác so với các hệ thống giao thông công cộng. Bạn có thể đến với những hành trình đầy các kỉ niệm vui vẻ khi nắm toàn bộ sự kiểm soát.

5. Chỗ ở

Các bạn có thể tham khảo lưu trú qua trang Airbnb và Booking.com. 
 “AirBed and Breakfast” là trang web và app đặt phòng & căn hộ nổi tiếng trên thế giới. Mức giá ở đây rẻ hơn so với đặt phòng ở Booking.com.  Với cùng một mức giá, nếu đặt phòng ở Booking.com bạn sẽ phải share phòng dorm với nhiều người. Booking.com có ưu điểm là bạn có thể hủy phòng trước ngày check-in vài ngày mà không bị mất bất kỳ chi phí nào, tùy theo quy định của từng khách sạn. Việc này rất thích hợp nếu bạn đi du lịch Đài Loan cần booking khách sạn để xin visa hoặc thay đổi kế hoạch đi & book lại khách sạn khác.

 

Tổng hợp những bí kíp du lịch Đài Loan cực dễ dàng thuận lợi


6. Khám Phá Đài Loan

Taipei 101

Du lịch Đài Loan, bạn không thể không đến với Taipei 101 nổi tiếng! Hãy lên thang máy nhanh nhất thế giới và lên tầng 87 tại thủ đô Đài Loan chỉ trong 37 giây. Tại đây, bạn sẽ được ngắm 1 trong những cảnh quan đẹp nhất trên đảo và vào những ngày đẹp trời, bạn còn có thể thấy được những dãy núi của thành phố!

 

Tổng hợp những bí kíp du lịch Đài Loan cực dễ dàng thuận lợi

 

Bờ Đông Bắc và Phố cổ Cửu Phần

Đến nơi đây bạn sẽ thấy những ngôi làng yên bình, địa lý kỳ quặc và những đồn điền trà trù phú! Không chỉ vậy, bạn hãy đến khu thành tạo đá Nanya và xem các kì tích của Mẹ Thiên Nhiên. Những tượng đá này được hình thành hoàn toàn từ sự xói mòn.

 

Tổng hợp những bí kíp du lịch Đài Loan cực dễ dàng thuận lợi

 

Công viên giải trí Leofoo Village

Du lịch Đài Loan bạn hãy dành 1 ngày diệu kì ở Công viên giải trí Leofoo Village! Nếu bạn đi tour Đài Loan cùng gia đình, bạn đừng bỏ qua những kỳ quan của công viên giải trí. Từ những trò chơi cảm giác mạnh cho người đam mê sự kích thích đến các chuyến đi safari cho người yêu động vật, hoặc đến với công viên nước để bạn hạ nhiệt trong những ngày nắng nóng và vui đùa.

Yangmingshan và suối nước nóng ở Beitou

Công viên quốc gia Yangmingshan, nằm giữa phong cảnh núi non hùng vĩ và rừng cây xanh tốt. Nơi đây bạn còn có thể nhào vào những suối nước nóng trong khu vực. Hãy đắm mình vào dòng nước ấm áp và để những muộn phiền trôi đi ở suối nước nóng Beitou trong tour du lịch Đài Loan nhé. 

 

Tổng hợp những bí kíp du lịch Đài Loan cực dễ dàng thuận lợi

 

Công viên quốc gia Taroko

Công viên Quốc gia Taroko -  điểm tham quan đẹp nhất của Đài Loan mà bạn không thể bỏ qua khi đi du lịch Đài Loan. Nơi đây bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên và động vật hoang dã. Không chỉ vậy, bạn còn được hòa mình vào trái tim của công viên ở Hang Swallow, nơi tuyệt vời nhất để ngắm điểm hẹp nhất của hẻm núi. 
Với những bí kíp Du Lịch Việt vừa cung cấp ở trên, hy vọng bạn sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi du lịch Đài Loan trọn vẹn và ý nghĩa. 

Đăng ngày: 14/08/2019

TOUR LIÊN QUAN