Hotline: 1900 1177

Tổng Hợp Kinh Nghiệm Du Lịch Bãi Biển Bãi Môn Đẹp Nức Tiếng

Đánh giá:
  4.81/5 trong 2 Đánh giá
508

Nếu như đã tìm hiểu về những địa điểm du lịch còn nguyên nét hoang sơ của nước ta, bạn sẽ thấy Phú Yên luôn đứng đầu danh sách. Nơi đây có những bãi biển, khu du lịch sinh thái đẹp đến xao xuyến tâm hồn mỗi người ghé thăm. Đi tour Phú Yên mà không một lần ghé đến du lịch bãi biển Bãi Môn thì thật đáng tiếc. Trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm về bãi biển xinh đẹp này.

Những nét tiêu biểu nhất về Bãi Môn

Bãi Môn thuộc địa phận thôn Đồng Bé, xã Hòa Tâm, huyện Đồng Hòa, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên.

Nói đến những địa điểm du lịch Phú Yên hấp dẫn du khách trong và ngoài nước thì không thể nào bỏ qua du lịch Biển Bãi Môn.

Tổng Hợp Kinh Nghiệm Du Lịch Bãi Biển Bãi Môn Đẹp Nức Tiếng

Biển Bãi Môn hiện lên như một bức tranh thiên nhiên tươi đẹp tràn ngập sắc màu

Bãi tắm này có chiều dài chỉ vỏn vẹn khoảng 400m được tạo hóa sắp đặt nằm chính giữa hai ngọn núi. Nhìn từ xa địa điểm này mang dáng vẻ giống như một cách cung khổng lồ. Hiện tại du lịch biển Bãi Môn đã có mặt trong danh sách bình chọn danh thắng cấp quốc gia cần được bảo tồn.

Đường đi đến Bãi Môn

Để đến du lich biển Bãi Môn đẹp như tranh vẽ này, bạn cần di chuyển từ trung tâm thành phố Tuy Hòa. Khoảng cách để đến được bãi tắm này là khoảng 30km. Tùy theo điều kiện và nhu cầu của mỗi cá nhân mà có thể lựa chọn những phương tiện di chuyển khác nhau như: Xe máy, xe khách, ô tô cá nhân…

Điều gì làm du khách ấn tượng tại Bãi Môn

Du lịch Phú Yên – Tuy Hòa luôn tạo cho du khách những trải nghiệm mới mẻ bởi cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp nơi đây. Bãi Môn chính là địa điểm được thiên nhiên ưu ái dành tặng cho nhiều khung cảnh đẹp đến khó tả.

Tổng Hợp Kinh Nghiệm Du Lịch Bãi Biển Bãi Môn Đẹp Nức Tiếng

Biển Bãi Môn đẹp như một bức tranh vẽ

Hai vách núi bao bọc lấy biển Bãi Môn tương đối hiểm trở với những khối đá hình thù khác nhau nhô ra biển. Mỗi đợt sóng xô vào vách đá đều tạo bọt trắng xóa mang lại cảnh tượng xinh đẹp đến xao xuyến tâm hồn người ngắm nhìn.

Thêm vào đó chính là dải cát trắng dài uốn lượn theo đường bờ biển. Mặt nước biển trong vắt có thể phản chiếu lại sắc xanh của bầu trời. Bãi Môn là nơi có bề mặt cát mịn và phẳng, những cồn cát nhấp nhô như đang nhảy múa trong làn gió biển mát rượi.

Một trong những điều đặc biệt ở bãi tắm này đó là, bình minh sẽ xuất hiện sớm nhất so với các bãi biển khác trên đất liền nước ta. Khung cảnh mặt trời chiếu đỏ một vùng biển chắc chắn sẽ làm xiêu lòng bất cứ ai, kể cả những người khó tính nhất.

Khung cảnh xung quanh Bãi Môn hiện lên đẹp như một công trình kiến trúc đồ sộ được xây dựng có chủ ý từ những kiến trúc sư tài ba. Tuy nhiên, đây lại là cảnh sắc thiên nhiên hoàn hảo được tạo hóa dành tặng cho bãi biển này. Trên Bãi Môn còn có ngọn hải đăng với con đường đi lên là một đoạn cầu thang xoắn ốc làm từ chất liệu gỗ.

Tổng Hợp Kinh Nghiệm Du Lịch Bãi Biển Bãi Môn Đẹp Nức Tiếng

Ngọn hải đăng trên biển Bãi Môn luôn là địa điểm thu hút du khách ghé thăm

Bạn cũng đừng quên đi dạo quanh bãi biển Bãi Môn để chụp lại những tấm hình “so deep” nhất nhé. Mọi góc trên Bãi Môn trên có thể giúp bạn có được tấm hình “sống ảo” mang đậm chất riêng.

Cùng trải nghiệm những hoạt động thú vị tại biển Bãi Môn

Một trong những lý do khiến tín đồ “xê dịch” phải thường xuyên lui tới bởi Bãi Môn Phú Yên được thiên nhiên ưu ái khi sở hữu cảnh sắc tươi đẹp với rừng, biển, suối và núi đồi, quyến rũ đến ngây người. Tuy nhiên, nhiều du khách vẫn thắc mắc liệu Bãi Môn có tắm được không?

Với cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, thơ mộng nhưng cũng không kém phần quyến rũ này. Du khách du lịch biển Bãi Môn không chỉ có cơ hội được hòa mình vào cảnh sắc thiên nhiên đẹp như chốn bồng lai tiên cảnh. Đồng thời được đắm chìm trong làn nước mát trong xanh và chụp lại những bức ảnh “sống ảo” chất nhất.

Khi đến với du lịch biển Bãi Môn Phú Yên, sở hữu cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, du khách sẽ có cơ hội thả hồn mình vào với đất trời, hay “nạp vitamin sea”, đắm chìm dưới làn nước xanh trong và thư giãn sau những bộn bề, lo toan của cuộc sống. Trong muôn vàn góc sống ảo ở đây, bạn chỉ cần thả nhẹ vài dáng là sẽ “tậu” ngay những tấm hình “xịn sò triệu like” thôi. Vậy là Công ty đã giải đáp thắc mắc câu hỏi biển Bãi Môn có tắm được không cho khách du lịch rồi nhé. 

Tổng Hợp Kinh Nghiệm Du Lịch Bãi Biển Bãi Môn Đẹp Nức Tiếng

Lặn biển ngắm san hô và đắm chìm trong làn nước mát luôn là một trải nghiệm tuyệt vời tại biển Bãi Môn

Sau những giờ tắm biển thỏa thích, bạn có thể cùng nhau leo lên đỉnh ngọn đồi để chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên của toàn cảnh Bãi Môn.

Một trong những hoạt động nổi bật và thu hút đông đảo khách du lịch đăng ký tham gia đó là “săn” cá chình. Vậy cắm trại Bãi Môn Phú Yên có được không? Thời gian gần đây, trào lưu đi phượt cắm trại qua đêm ngoài trời đang khá hot, đặc biệt là với các bạn trẻ ưa dịch chuyển. Ngoài các địa điểm cắm trại đã khá quen thuộc như khu vực cây thông cô đơn ở Đà Lạt hay các đảo Bình Ba, Điệp Sơn, thì còn có một địa điểm cắm trại gần như là hoàn hảo cho một buổi ngoài trời: Cắm trại Bãi Môn Phú Yên - địa điểm du lịch Phú Yên tuyệt vời. Trên bờ biển bạn có thể cắm trại, làm tiệc nướng BBQ và cùng nhau đàn hát. Chắc chắn đây sẽ là một trong những trải nghiệm thú vị, tuyệt vời của mỗi du khách ghé đến khi cắm trại Bãi Môn Phú Yên

Tổng Hợp Kinh Nghiệm Du Lịch Bãi Biển Bãi Môn Đẹp Nức Tiếng

Cắm trại Bãi Môn-Phú Yên

Ăn gì khi đến bãi biển Bãi Môn?

Đến với du lịch biển Bãi Môn, bạn có thể thỏa sức thưởng thức những món ngon được chế biến từ hải sản tươi sống.

Hải sản có thể do chính bạn cùng các ngư dân tham gia hoạt động câu cá thu được. Hoặc bạn mua lại từ những ngư dân đánh bắt gần bờ vào buổi sáng sớm khi thuyền bè trở về.

Hải sản đánh bắt được chế biến theo phong cách dân dã mang đậm hương vị địa phương đặc sắc. Chắc chắn vị giác của bạn sẽ được “nuông chiều” với những món ăn thơm ngon khó cưỡng.

Mắt cá ngừ đại dương

Nhắc đến ẩm thực Phú Yên, làm sao chúng ta có thể bỏ lỡ món mắt cá ngừ đại dương. Theo kinh nghiệm ăn ngon tại du lịch biển Bãi Môn, chỉ cần bạn vào bất cứ nhà hàng hải sản nào tại đây cũng sẽ có hẳn một menu của món này, bao gồm các món chưng, hầm, lẩu, súp. Đây là món ăn siêu bổ dưỡng, lại đậm đà hương vị miền Trung được lòng rất nhiều thực khách. 

Tổng Hợp Kinh Nghiệm Du Lịch Bãi Biển Bãi Môn Đẹp Nức Tiếng

Mắt cá ngừ đại dương: đặc sản Phú Yên thơm ngon bổ dưỡng

Bánh canh hẹ Phú Yên

Đây là món ăn đặc trưng của mảnh đất này, vừa ngon vừa rẻ. Theo kinh nghiệm ăn ngon tại Phú Yên thì trên đường đi, bạn cứ ghé vào bất cứ một quán nào thì cũng sẽ có được bữa ăn sáng no bụng với hương vị đậm đà miền Trung. Mỗi tô bánh canh hẹ đầy đủ sẽ gồm những sợi bánh canh dai dai từ bột gạo, chả cá biển, trứng cút và tất nhiên không thể thiếu hẹ thái nhỏ. 

Bánh hỏi lòng heo

Bánh hỏi là món phổ biến tại khá nhiều tỉnh miền Trung, ngoài Nha Trang thì Phú Yên cũng là nơi mà món ăn này được bán khắp các nẻo đường. Bánh hỏi được làm từ gạo xay nhuyễn, pha thành hỗn hợp sệt rồi dùng khuôn để ép thành từng bánh, hấp cách thủy đến khi bánh chín. Lòng heo được làm sạch kĩ lưỡng, khi luộc thì cho thêm gừng. Nước mắm chấm chua ngọt, đậm đà, mỗi quán lại làm theo công thức riêng. Bánh hỏi là món mà bạn có thể ăn sáng, trưa, chiều, tối mà không ngán, đặc biệt là khi ăn cùng các loại rau sống, chuối xanh cắt mỏng, xoài bào sợi thì còn gì tuyệt hơn.

Tổng Hợp Kinh Nghiệm Du Lịch Bãi Biển Bãi Môn Đẹp Nức Tiếng

Bánh hỏi lòng heo Phú Yên 

Bánh bèo chén

Bánh bèo Phú Yên được chế biến trong từng chén nhỏ, có nhân chà bông rắc cùng mỡ hành, chấm với nước chấm chua ngọt. Bánh bèo khi thưởng thức phải được tính bằng mâm vì siêu ngon và rất hấp dẫn, bạn có thể ăn 10 chén mà vẫn chưa đã thèm. Để thưởng thức món ăn thơm ngon này, du khách có thể cân nhắc ghé địa chỉ quán quán cô Mai ngay dưới chân núi Ngạn, quán lâu năm với món bánh bèo được rất nhiều thực khách khen ngợi.

Trên đây là những chia sẻ chúng tôi muốn nói với bạn về du lịch biển Bãi Môn. Bạn có thể lưu lại những điều bổ ích để tham khảo khi cần thiết. Cuối cùng, chúc bạn và người thâm có chuyến du lịch Phú Yên – Bãi biển Bãi Môn thú vị nhất. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết.

Đăng ngày: 23/10/2020

TOUR LIÊN QUAN