Hotline: 1900 1177

Tổng hợp kinh nghiệm cần thiết khi đi du lịch Thái Lan

Đánh giá:
  4.71/5 trong 8 Đánh giá
108,898

Nằm ngay trong khu vực Đông Nam Á, không quá xa so với Việt Nam, Du lịch Thái Lan luôn là điểm đến lý tưởng thu hút được rất đông sự quan tâm, lựa chọn của đông đảo du khách việt trong những kỳ nghỉ của mình.

Tổng hợp kinh nghiệm cần thiết khi đi du lịch Thái Lan

Được biết đến là một ngành công nghiệp chủ đạo, ngành du lich Thai Lan thu hút nhiều khách nhất khu vực với trung bình khoảng hơn 12 triệu lượt khách/1 năm. Vì thế nơi đây được du khách đặt cho nhiều mỹ danh đặc trưng như: “đất nước chùa vàng”, “thiên đường du lịch“, “thiên đường mua sắm”, “xứ sở của những nụ cười thân thiện”… Đến với tour Thái Lan, bạn không chỉ thích thú với các danh thắng tuyệt đẹp, hệ thống chùa chiền nguy nga, trang lệ, các khu vui chơi giải trí náo nhiệt, các lễ hội truyền thống đặc sắc mà du khách còn có vô số cơ hội shopping thỏa thuê tại các khu mua sắm giá rẻ sầm uất.

Khí Hậu Thái Lan: Có 4 mùa rõ rệt:

  • Mùa khô kéo dài từ tháng 1 đến tháng 2,
  • Mùa nóng từ tháng 3 đến tháng 5,
  • Mùa mưa từ tháng 6 đến tháng 10,
  • Mùa mát từ tháng 11 đến tháng 12. Trong đó mưa nhiều nhất (90%) xảy ra vào mùa mưa. Nhiệt độ trung bình của thời tiết Thái Lan cao hơn Việt Nam, nhiệt độ thường từ 32 độ C vào tháng 12 và lên tới 35 độ C vào tháng 4 hàng năm. 

Thời điểm tốt nhất du lịch Thái Lan: Thời điểm lí tưởng nhất để đi tour du lịch Thái Lan là từ tháng 11 đến tháng 2 vì trong suốt những tháng này hầu như không có mưa và tiết trời không quá nóng. Đây cũng là thời điểm hay diễn ra nhiều hoạt động lễ hội đặc sắc. Nếu du khách muốn tìm hiểu và tham dự lễ hội khi đi tour Thai Lan, nên đi du lịch vào tháng 4 để được hòa mình vào không khí tưng bừng nhộn nhịp của lễ té nước Songkran, lễ hội lớn nhất trong năm diễn ra vào 13-15/4 để đón chào năm mới. Nếu muốn thực hiện một chuyến du ngoạn ở các tỉnh miền núi phía Bắc, du khách có thể đi vào tháng 3 - 5, hoặc tháng 6 - 7, mùa này nhiệt độ trên núi khá ôn hòa và dễ chịu. Còn đối với khu vực miền Trung và Đông bắc Thái Lan, thời điểm này sẽ không thích hợp cho chuyến đi vì thời tiết sẽ rất nóng có thể lên tới 40oC.

Tổng hợp kinh nghiệm cần thiết khi đi du lịch Thái Lan

Những thông tin cần biết khi đi Thái Lan

- Hộ chiếu : phải luôn luôn có trong người và nhớ cất cẩn thận không nên để chung với tiện bạc khi rút ra rút vào để bị mất, mất hộ chiếu thì khó về nước lu bu lắm nhé, phải lại lãnh sự quán Việt Nam tại Thái Lan.

- Thông tin lãnh sự quán: qua nước nào cũng vậy cần nằm giữ thông tin liên hệ lãnh sự quán của mình ở bên nước khác để có vấn đế gì thì liên hệ giải quyết. Thông tin liên hệ lãnh sự quán Việt Nam bên Thái Lan là : 83/1 Wireless Road, Pathumwan, BKK 10330; Tel: 0-2251-5836-7-8; Fax: 0-2251-7203.

- Hiện nay cửa khẩu Thái Lan có một quy định vô lý là phải trình ra 700 usd hoặc 20.000 baht mới cho qua cửa khẩu (cái này bên phía Việt Nam ngày 6-5-2014 đã yêu cầu bên phía Thái Lan bát bỏ quy định vô lý này nhưng chưa rỏ là đã bỏ quy định chưa) vì thế tốt nhất đem theo trong người 700usd cho chắc ăn nhé.

- Tiền tệ : các bạn nên đổi từ tiền Việt sang USD sau đó qua Thái Lan đổi ra tiền Baht hoặc nếu ngân hàng nào có đổi Baht thì ra đổi luôn cho tiện. Theo mình đi thì mình đem theo USD sao đó tới sân bay đổi 1 ít trả tiền tuk tuk hoặc taxi tới trung tâm mình mới đổi ra nhiều vì tại trung tâm có một số quầy đổi tiền từ usd sang baht có giá hơn tại sân bay. Bạn nào có thể tín dụng thì có thể thanh toán lúc mua hàng tại các siêu thị. Nơi đổi tiền tốt nhất mà mình từng đổi có địa chỉ là : 122/48 Rachaprarop Rd. Phayathai, Rajthewee Pratunum, Bangkok 10400.

- Vé máy bay : phải đặt trước 1 tháng để được giá tốt, hiện nay có rất nhiều hãng máy bay đi tour du lich Thai Lan với giá rẻ nên các bạn cũng rất dễ kiếm cho mình một tấm vé máy bay giá rẻ thông qua các trang web đặt vé máy bay. 

- Vấn đề liên lạc là quan trọng, bạn đến sân bay có bán sim, bạn mua sim ở 7eleven giá rẻ hơn ở ngoài, mua xong bạn có thể gọi về Việt Nam nhớ gọi đừng nói quá lâu mau hết tiền lắm đó.

- Xuống máy bay bạn nên xin ngay bảng đổ Thái Lan về du lịch , ở đây họ cho miễn phí cứ giữ mà xài và xem các con đường Thái Lan để khỏi bị các taxi chặt chém nhé.

Tổng hợp kinh nghiệm cần thiết khi đi du lịch Thái Lan

- Mua sắm: Các cửa hàng mua sắm ở Thái Lan thường mở cửa từ 10-10h30 sáng vì vậy các bạn không nên đi quá sớm để tránh phải chờ lâu. Nên trả gia khi mua hàng ngoài chợ, nếu thấy nhân viên bán hàng đeo thẻ thì nơi đó không thể trả giá được các bạn nhớ nhé. Nếu bạn không thành thạo ngôn ngữ nên chuẩn bị cho mình một chiếc máy tính cá nhân để tiện lợi cho việc thanh toán nhé.

- Ăn gì? Cũng giống như Việt Nam cùng là các quốc gia có khí hậu nhiệt đới gió mùa nên các món ăn tại đây cũng giống Việt Nam đó là hơi cay, vị thanh và chua mát. Tại các khách sạn và nhà hàng Thái du khác sẽ được phục vụ các món hải sản xào hành tây, gà nướng lá chuối, nộm hải sản, rau muống xào…hoặc các cửa hàng bán đồ ăn di động rất hấp dẫn. Thái Lan có hai loại nước giải khác không nên bỏ qua đó là nước cam vắt và dừa xiêm, giá một quả dừa xiêm cũng chỉ tương đương với 14.000 đồng tiền Việt Nam. Đặc biệt, đi tour Thái Lan bạn không thể không thưởng thức món kem tại đây, bởi kem ở đây rất ngon.

- Đi bằng gì khi tham quan tour du lịch Thái Lan? Nếu bạn chưa quen đường có thể đi taxi với giá cả tương đối dễ chịu, còn nếu quen đường thì nên đi tuk tuk vừa ngắm cảnh lại rất mát.

Tổng hợp kinh nghiệm cần thiết khi đi du lịch Thái Lan

- Du lịch Thái Lan nên chơi gì? Nếu tới Bangkok đầu tiên bạn nên đi thăm Hoàng Cung Thái Lan và xem biểu diễn ca nhạc của các vũ công chuyển giới hoặc đi ca nô ra đảo San hô và tham gia các trò chơi mạo hiểm như lướt ván, lặn biển ngắm san hô…Ngoài ra, bạn có thể tham quan làng dân tộc Nong Nooch, trung tâm nuôi rắn độc, vẽ tranh hãy tới ngọn tháp ở bờ biển Pattaya…

- Lưu ý:

  • Nên ăn mặc lịch sự khi tham quan Chùa, không trèo lên tượng Phật để chụp ảnh
  • Tuyệt đối không được xúc phạm vua và nữ hoàng vì đây là những người được người dân Thái rất tôn trọng
  • Tỏ thái độ tôn trọng với những người lớn tuổi hơn mình, tỏ thái độ tươi cười, thân thiện
  • Khi vào nhà một người Thái bạn nên để giày dép bên ngoài hoặc quan sát xem người Thái xem họ có mang dép vào nhà hay không
  • Khi giao dịch tại ngân hàng hay bưu điện cần kiên nhẫn chờ đợi và tạo tâm lý thoải mái nhất.
  • Không nên sờ vào đầu trẻ em kể cả là hành động vuốt ve
  • Không ôm hôn chốn công cộng và tuyệt đối không to tiếng ở nơi công cộng
  • Không nên chấp nhận bất kì một lời đề nghị nào từ người lạ.

Khi ra khỏi khách sạn bạn nên khóa cửa phòng lại và gửi lại nhân viên khách sạn, khi về bạn nên mua nước để uống tránh uống đồ trong tủ lạnh vì có giá đắt gấp 3 lần bình thường.

Quý khách có thể tham khảo thêm các chương trình du lịch Thái Lan giá tốt đang được nhiều khách hàng quan tâm lựa chọn.

Đăng ngày: 16/11/2016

TOUR LIÊN QUAN