Hotline: 1900 1177

Thiền viện trúc lâm Phương Nam - điểm du lịch tâm linh nổi tiếng Cần Thơ

Đánh giá:
  4.75/5 trong 2 Đánh giá
681

Tham gia tour du lịch Cần Thơ, ngoài việc được trải nghiệm khám phá những địa danh nổi tiếng, thưởng thức những món ăn ngon, bạn nhất định không thể bỏ lỡ cơ hội tham quan Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam – một trong những địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng xứ Tây Đô!

Nếu đang muốn rời xa thành phố xô bồ, náo nhiệt để tìm đến chốn thanh tịnh bình yên, bạn nhất định không thể bỏ lỡ cơ hội tham quan Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam - địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng xứ Tây Đô. Vậy khám phá Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam trong tour du lịch Cần Thơ có gì thú vị, cùng Du Lịch Việt tìm hiểu ngay nhé!

Thiền viện trúc lâm Phương Nam - điểm du lịch tâm linh nổi tiếng Cần Thơ
Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam

Giới thiệu đôi nét về Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam - Cần Thơ 

Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam nằm ở xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ, là một trong những thiền viện lớn nhất khu vực miền Tây Nam Bộ. Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam được khánh thành vào năm 2014, với kiến trúc mang đậm phong cách Phật giáo Việt Nam. Nét nổi bật của thiền viện Trúc Lâm Phương Nam - Cần Thơ chính là khuôn viên rộng lớn, thanh tịnh, bao quanh bởi cây cối xanh mát, hồ nước và những con đường uốn lượn.

Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam nổi bật với không gian yên bình, phù hợp cho những du khách mong muốn được tìm kiếm sự tĩnh lặng và bình an trong tâm hồn. Đến với Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam, du khách đi tour Cần Thơ sẽ có thể tham gia các hoạt động như thiền, tụng kinh, hoặc đơn giản chỉ là đi dạo và chiêm ngưỡng vẻ đẹp kiến trúc của thiền viện. Bên cạnh đó, thiền viện còn là nơi tổ chức nhiều sự kiện tâm linh quan trọng, thu hút đông đảo Phật tử và du khách tham gia.

Khám phá nét kiến trúc độc đáo tại Thiền viện Trúc Lâm Cần Thơ

Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam - Cần Thơ nổi bật với kiến trúc đặc sắc mang đậm dấu ấn Phật giáo truyền thống Việt Nam. Đến tham quan tại đây, khách du lich Can Tho sẽ có thể chiêm ngưỡng nét kiến trúc nổi bật, bao gồm các khu vực như sau:

Khu vực cổng tam quan và sân ngoài 

Khu vực cổng tam quan và sân ngoài tại Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam chính là điểm nhấn kiến trúc đặc sắc, thu hút du khách ngay từ cái nhìn đầu tiên. Cổng tam quan được xây dựng theo phong cách truyền thống, với ba cửa vào tượng trưng cho Tam Bảo (Phật, Pháp, Tăng), biểu thị sự tôn nghiêm và trang trọng.

Thiền viện trúc lâm Phương Nam - điểm du lịch tâm linh nổi tiếng Cần Thơ
Khu cổng tam quan và sân ngoài tại Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam

Khu vực cổng tam quan được chạm khắc một cách tỉ mỉ với những họa tiết rồng, phượng, hoa văn tinh tế, mang đậm dấu ấn nghệ thuật thời Lý – Trần. Phần mái ngói đỏ cong vút, được xếp chồng lên nhau, tạo nên diện mạo uy nghiêm, hoành tráng. Đặc biệt, khu vực này còn có sân ngoài rộng rãi, lát đá và được bố trí cây xanh tạo không gian thoáng đãng và mát mẻ. Những bức tượng Phật và các vị La Hán được đặt trong khuôn viên cũng góp phần tăng thêm vẻ trang nghiêm, thanh tịnh cho không gian nơi này.

Khu vực nhà chánh điện 

Khu vực nhà chánh điện là trung tâm của Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam, nổi bật với kiến trúc đậm chất Phật giáo Việt Nam. Chánh điện được xây dựng theo phong cách cổ điển thời Lý – Trần, với mái ngói đỏ cong vút và các chi tiết chạm khắc tinh xảo. Bên trong chánh điện có một bức tượng Phật Thích Ca Mâu Ni cao 3,5m bằng đồng vô cùng uy nghiêm và trang trọng, là tâm điểm của không gian thờ tự này. 

Khu vực nhà chánh điện còn được trang trí bằng các bức tranh, phù điêu kể về cuộc đời Đức Phật, mang lại cho du khách cái nhìn sâu sắc về giáo lý Phật giáo. Các cột, kèo trong chánh điện được làm hoàn toàn từ gỗ quý, chạm khắc một cách tinh tế, thể hiện sự kỳ công và tôn kính đối với nơi thờ tự. Sự kết hợp giữa kiến trúc cổ điển và hiện đại tạo nên một không gian thờ tự vừa trang nghiêm, vừa gần gũi, đem lại cảm giác an nhiên, thanh tịnh cho du khách đi tour du lịch Cần Thơ tìm đến chiêm bái.

Khu nhà Tổ điện 

Khu nhà Tổ điện tại Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam vốn là nơi tôn thờ các vị Tổ sư của Thiền phái Trúc Lâm. Kiến trúc nhà Tổ điện được xây dựng vô cùng đặc sắc, thể hiện sự uy nghi, trang nghiêm với mái ngói đỏ truyền thống, các đường cong mềm mại và chi tiết chạm khắc tinh xảo.

Thiền viện trúc lâm Phương Nam - điểm du lịch tâm linh nổi tiếng Cần Thơ
Khu nhà Tổ điện tại Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam

Bên trong nhà Tổ điện, các tượng Tổ sư đều được đặt một cách trang trọng, tạo nên không gian thờ tự linh thiêng. Các bức tượng được tạc từ gỗ quý, với sự chăm chút tỉ mỉ trong từng đường nét đã phần nào thể hiện được lòng tôn kính và tri ân đối với các bậc tiền nhân. Không gian nội thất nhà Tổ điện được trang trí bằng các bức tranh, phù điêu kể về cuộc đời và công đức của các vị Tổ sư.

Khu nhà chữa bệnh miễn phí 

Không chỉ có những khu vực thờ tự, tại Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam - Cần Thơ còn có một khu nhà chữa bệnh miễn phí, phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng. Đây là một phòng chẩn trị y học cổ truyền, được tạo ra nhằm mục đích chữa bệnh cho những bệnh nhân nghèo bằng thuốc Nam truyền thống. Mỗi ngày, khu nhà chữa bệnh tại Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam đều có rất nhiều bệnh nhân tìm đến thăm khám. 

Khu vực cổng sau của thiền viện

Khu vực cổng sau của Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam được xây dựng với mái ngói đỏ, các đường cong mềm mại và chi tiết chạm khắc tinh tế. Cổng sau được làm từ gỗ quý, chạm khắc các họa tiết hoa văn truyền thống như rồng, phượng, hoa sen, thể hiện sự tôn nghiêm và linh thiêng. Hai bên cổng có các trụ đá chạm khắc tỉ mỉ, tạo nên sự vững chắc và bề thế cho khu vực này.

Thiền viện trúc lâm Phương Nam - điểm du lịch tâm linh nổi tiếng Cần Thơ
Khu vực cổng sau của Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam

Phía sau cổng là một con đường lát đá, bao quanh bởi cây cối xanh tươi và hoa lá, tạo nên một không gian yên tĩnh. Khu vực này ít người qua lại hơn so với cổng chính, rất thích hợp cho những du khách đi tour du lich Can Tho mong muốn tìm kiếm sự tĩnh lặng, thiền định.

Một vài lưu ý cần nhớ khi tham quan Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam Cần Thơ

Để chuyến tham quan Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam được suôn sẻ và trọn vẹn, du khách đi tour Can Tho cần lưu ý một vài điều quan trọng như sau:

  • Ăn mặc lịch sự, kín đáo khi tham quan Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam, tránh mặc quần áo ngắn, áo ba lỗ hoặc các loại trang phục quá lòe loẹt.

  • Thiền viện vốn là nơi thiền định và cầu nguyện, do đó trong suốt quá trình tham quan tại đây bạn cần giữ im lặng, không nói chuyện ồn ào hay làm phiền người khác.

  • Nếu tham gia các buổi lễ hoặc thiền định tại Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam, du khách nên tuân theo các nghi thức và hướng dẫn của thiền viện.

  • Hạn chế chụp ảnh trong các khu vực thiêng liêng như chánh điện, nhà Tổ điện. Nếu muốn chụp ảnh, bạn nên hỏi ý kiến của nhân viên thiền viện trước.

  • Tránh sờ vào các tượng Phật, tượng Bồ Tát và các hiện vật quý trong thiền viện để giữ gìn vẻ đẹp và sự tôn nghiêm.

  • Nên kiểm tra giờ mở cửa và đóng cửa của thiền viện để sắp xếp thời gian tham quan phù hợp.

Không chỉ là không gian văn hoá tiêu biểu nổi tiếng Cần Thơ, Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam còn là địa điểm du lịch tâm linh thú vị mà du khách nhất định nên một lần đến khám phá. Mong rằng với những kinh nghiệm từ Công ty du lịch, bạn đã có thêm nhiều thông tin hữu ích để có thể tham quan, khám phá Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam - Cần Thơ!

► Đừng quên theo dõi thêm thông tin về các tour du lịch Cần Thơ mới nhất tại đây nhé! https://dulichviet.com.vn/du-lich-can-tho

Đăng ngày: 02/07/2024

TOUR LIÊN QUAN

Notice