Hotline: 1900 1177

Thao thức vẻ đẹp mùa hoa dã quỳ Đà Lạt gọi mùa du lịch về

Đánh giá:
  4.67/5 trong 3 Đánh giá
361

Khi đất trời cuối thu, bắt đầu chuyển mình sang đông thì cũng là lúc mùa hoa dã quỳ Đà Lạt đua nhau nở khiến ai cũng thao thức xuyến xao. Cả thành phố mộng mơ “tiểu Paris” như khoác lên mình màu áo vàng óng ả, níu chân du khách thập phương mỗi khi ghé thăm.

Cùng Du Lịch Việt khám phá những cung đường hoa dã quỳ xinh đẹp, sống động qua bài viết dưới đây.

 

Hoa dã quỳ - loài hoa báo mùa du lịch

 

Hoa dã quỳ Đà Lạt còn được biết đến với nhiều tên gọi khác như cúc quỳ, quỳ dại,… Loài hoa gắn liền với sự tích hoa dã quỳ, là biểu tượng cho tình yêu thủy chung, căng tràn sức sống, luôn kiêu hãnh và không bao giờ khuất phục.

ngắm hoa dã quỳ Đà Lạt

Hoa dã quỳ báo hiệu mùa du lịch lý tưởng đã tới

Mùa hoa dã quỳ Đà Lạt bắt đầu nở rộ vào khoảng tháng 10 và tháng 11. Loài hoa báo hiệu cho mùa mưa đã kết thúc, đón nhận những tia nắng ấm áp về với vùng đất mộng mơ. Đây chính là thời điểm thích hợp cho mùa du lịch, để du khách được hòa mình với khung cảnh tươi đẹp, rực rỡ của những thảm hoa dã quỳ.

Hoa dã quỳ Đà Lạt tuy không lớn như hướng dương, nhưng mọc thành bụi tạo nên những cung đường vàng rực cuốn hút. Sắc vàng ấy như sưởi ấm mùa đông nơi cao nguyên lạnh giá, mê hoặc bước chân mỗi du khách ghé thăm.

 

Ngắm hoa dã quỳ Đà Lạt

 

Dã quỳ đi vào trong thơ ca, âm nhạc và hội họa,… làm xao xuyến tâm hồn của bao văn nhân, nghệ sĩ.

“Tình yêu sinh viên

đơn sơ như loài hoa quỳ dại

Lúng liếng vàng tươi trong lất phất mưa buồn… “

(Trích Ký ức Dã quỳ – T.D.H).

Du khách thập phương đến với mùa hoa dã quỳ Đà Lạt sẽ được đắm mình trong bầu không khí mát lành, được chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa – đặc sản có một không hai của vùng đất Đà Lạt.

hoa dã quỳ Đà Lạt

Ngắm dã quỳ vào thời điểm từ 8 đến 10 giờ sáng

Ngắm hoa dã quỳ vào lúc buổi sáng, lúc 8 đến 10 giờ được xem là thời điểm lý tưởng nhất. Bởi khi cái nắng mùa đông vừa hửng lên, khi sương ban mai vẫn còn vương trên những cánh hoa, kẽ lá. Du khách du lịch Đà Lạt mùa hoa dã quỳ dễ dàng bắt gặp sắc vàng ươm nắng của dã quỳ, đang len lỏi theo những cung đường, sườn đồi hay ngõ nhỏ.

Hoa dã quỳ Đà Lạt mang nét tinh tế của màu vàng tươi mới. cái tinh tế không cao sang như cúc vàng, cũng chẳng hùng tráng như hoa hướng dương. Mà hoa dã quỳ mang màu vàng của thiên nhiên, của những điều dân dã, thi vị và dễ đi vào lòng người. Có ai ngắm mùa hoa da quy Da Lat rồi mà không ngất ngây say đắm. Ai đến rồi mà lại không nỡ buông lời hứa hẹn năm sau?...

 

Thao thức với những cung đường hoa dã quỳ

 

Đến với du lịch Đà Lạt mùa thu, đất trời đầu đông, du khách sẽ được vi vu trên những cung đường hoa dã quỳ tuyệt đẹp. Chắc chắn là một trải nghiệm đáng nhớ khó có thể bỏ qua:

 

Sân bay Cam Ly – Vạn Thành – Tà Nung – Thác Voi

 

du lịch mùa hoa dã quỳ Đà Lạt

Cung đường ngập tràn sắc hoa vàng khiến du khách say đắm

Cung đường du lịch mùa hoa dã quỳ Đà Lạt từ sân bay Cam Ly tới làng hoa Vạn Thành, Tà Nung, Thác Voi, Langbiang là một trong những cung đường đẹp nhất. Hai bên đường ngập tràn sắc vàng của loài dã quỳ, chạy dọc miên man. Nếu có cơ hội vi vu bằng xe máy, du khách sẽ phải xuýt xoa trước khung cảnh nơi đây.

Hít hà bầu không khí trong lành tươi mát, khu vực sân bay Cam Ly bỏ hoang với lối đi đất đỏ bạt ngàn hoa dã quỳ. Cảnh sắc thiên nhiên thi vị, du khách du lịch Đà Lạt mùa thu ngỡ mình lạc vào bồng lai tiên cảnh. Bên cạnh ngắm dã quỳ, bạn cũng có thể ghé thăm các điểm tham quan khác như thác Voi, khu du lịch núi Langbiang,…

 

Đèo Prenn – Cao tốc Liên Khương

 

Cung đường đèo Prenn là nơi du khách có thể ngắm nhìn mùa hoa dã quỳ Đà Lạt xinh đẹp. Hai bên đường đèo là con đường thông bát ngát, cao xanh. Hay đoạn đường cao tốc Liên Khương cũng là lựa chọn tuyệt vời cho du khách du lich Đà Lạt mùa hoa dã quỳ.

Khi hướng về núi Voi, bạn có thể thấy nguyên một quả đồi nhuộm vàng sắc hoa. Kết hợp với việc tham quan thác Datanla, thác Prenn, Trần Lê Gia Trang thì chuyến đi càng thập phần ý nghĩa.

 

Cầu Đất – Dran – Đơn Dương – Phi Nôm – Tu Tra

 

Mùa hoa dã quỳ Đà Lạt

Du lịch Đà Lạt đừng bỏ lỡ việc săn hoa dã quỳ

Rong ruổi trên tuyến đường từ đồi chè Cầu Đất tới Tu Tra, du khách sẽ mãn nhãn với cung đường dài được xem nhiều hoa dã quỳ Đà Lạt nhất. Đoạn đường thơ mộng nằm nép mình bên đồi thông, len lỏi dọc khắp hai bên đường. Bức tranh thiên nhiên hiện hên sống động, ẩn hiện trong màn sương sớm lung linh ảo diệu vô cùng.

Càng đi sâu vào trong những con đường đất đỏ bazan, du khách tour du lịch Đà Lạt mùa hoa dã quỳ càng có cơ hội ngắm dã quỳ vàng rực, sống động và say đắm lòng người.

Du lịch Đà Lạt sẽ thêm phần tuyệt vời hơn khi chuyến đi của bạn vào mùa hoa dã quỳ Đà Lạt. Vẻ đẹp của những cung đường “hoa nắng”, “hoa báo mùa” khiến du khách ngất ngây. Trên đây là những điều Du Lịch Việt muốn giới thiệu tới du khách về mùa hoa dã quỳ của thành phố xinh đẹp Đà Lạt. Còn chần chừ gì nữa mà không xách balo lên và đi du lịch mùa thu Đà Lạt ngay thôi!

 

>>Xem thêm: Tour du lịch mùa hoa dã quỳ Đà Lạt 3N2Đ
                       Tour du lịch mùa hoa dã quỳ Đà Lạt 4N3Đ

Đăng ngày: 17/09/2019

TOUR LIÊN QUAN