Hotline: 1900 1177

Tận hưởng vẻ đẹp du lịch Maroc nên đi những đâu?

Đánh giá:
  0/5 trong Đánh giá
245

Những câu chuyện cổ tích “nghìn lẻ một đêm” đã từng đưa giấc mơ của trẻ thơ đến những vùng đất huyền thoại thần tiên. Chúng ta, những đứa con nít thuở ấy chắc chắn đã một lần nào đó trong đời mong ước được đến xứ sở thần thoại. Ngày nay khi du lịch nước ngoài không còn quá xa xỉ hay mới lạ, nhiều người đã tự mình du lịch Maroc để thấu hết cái thần bí của vương quốc này. Với những ai đang còn dở dang mơ ước thời bé thì hãy tham khảo thông tin du lịch Maroc để lấy động lực mà hoàn thành ước mơ ấy nhé!

Maroc (tên tiếng Ả Rập đầy đủ là Al Mamlakah al Maghribiyah, có nghĩa là “Vương quốc phương Tây”) nằm trên bờ biển Tây Bắc của châu Phi và có các cảng ở Bắc Đại Tây Dương và ở Biển Địa Trung Hải. Đây là quốc gia Ả Rập đông dân thứ ba. Maroc tiếp giáp với Algeria ở phía Đông và tiếp giáp với Tây Saharah ở phía Nam. Maroc được chia thành 16 khu vực. Mỗi vùng được chia thành các tỉnh. Thủ đô của Maroc là Rabat và thành phố lớn nhất là Casablanca. Đơn vị tiền tệ của Maroc là Dirham. Bạn sẽ đi du lịch Maroc một lần vì những lý do sau:

Chinh phục đỉnh núi cùng thần Atlas

Dãy núi Atlas ngụ mình tại ven biển bắc châu Phi, ghé ngang 3 đất nước là Maroc, Algérie và Tunisia. Đặc biệt, đỉnh cao nhất của dãy núi này nằm ở phía tây nam của Maroc. Do đó, leo núi Atlas góp phần làm cho chuyến du lịch của bạn thêm đáng nhớ hơn. Bởi dãy núi này lấy tên của vị thần 2 tay nâng đỡ cả bầu trời - Atlas nên leo lên được đỉnh núi sẽ khiến ta cảm thấy như chinh phục được cả vị thần trong thần thoại năm xưa.

Tour du lịch Maroc

Tour du lịch Maroc

Leo núi Atlas vào lúc nào cũng sẽ có điểm độc đáo riêng. Nhưng thông thường, khi thời tiết ôn hòa nhất vào mùa xuân từ tháng 4 đến tháng 5 hay mùa thu từ tháng 9 đến tháng 10, núi Atlas sẽ thu hút đông khách hơn các mùa khác. Vào mùa hè thì không khí khá dễ chịu và có ánh nắng nhưng lại có sấm, bão ban đêm. Ban đêm mùa đông ở Atlas có nhiệt độ từ 5 độ trở xuống nhưng để ngắm tuyết bạn cần leo đến độ cao 3000m. Thật không dễ dàng chút nào! Leo núi Atlas khi du lich Maroc là một trong những hoạt động tuyệt vời nhất trong tour Maroc của bạn. Do có tính mạo hiểm nên hãy chọn thời tiết cũng như điều kiện thích hợp nhất để chinh phục đỉnh núi Atlas đầy huyền bí nhé!

Sa mạc Sahara đầy kì ảo

Sa mạc Sahara xuất hiện rất nhiều trong những câu chuyện “nghìn lẻ một đêm”. Còn gì tuyệt hơn khi đứng ngay tại địa điểm mà mình chỉ được nghe qua chuyện kể. Tuy nhiên, tham quan Sahara cũng có những bí kíp riêng mà bạn cần ghi nhớ. Tháng 4 thường xuyên có bão cát nên nếu không muốn mình “mọc” giữa sa mạc như cây xương rồng thì hãy hạn chế đi vào thời điểm đó.

Tour du lịch Maroc

Tour du lịch Maroc

Đầu mùa Xuân và mùa Thu là khoảng thời gian hợp lí nhất để vi vu sa mạc Sahara. Hãy suy nghĩ thật cẩn thận khi dạo quanh sa mạc Sahara mùa Hè vì cái nóng ở sa mạc sẽ làm bạn “héo” đi đấy! Cắm trại qua đêm ở sa mạc cũng khá đáng để trải nghiệm. Ngồi nướng đôi ba xiên thịt dưới bầu trời đầy sao rộng lớn rồi kể nhau nghe câu chuyện thần thoại vừa sực nhớ. Hoạt động lý thú ấy sẽ khiến bạn tự hào mà đi rêu rao vì có mấy ai có được cái may mắn ấy đâu. Du lịch Maroc mà không tham quan sa mạc Sahara thì thật thiếu sót quá!

Đắm chìm trong những lễ hội

Tìm hiểu nét đẹp thiên nhiên vương quốc Maroc đủ rồi thì ta hãy đi đến với nền văn hóa độc đáo nơi đây. Những lễ hội văn hóa, nghệ thuật lớn sẽ được tổ chức tại Maroc từ tháng 5 tới tháng 7. Nếu bạn yêu âm nhạc, thích cái cảm giác lắc lư cùng nhịp nhạc thì hãy đón chờ Lễ hội âm nhạc thế giới của Fes. Ngoài ra, vừa du lịch Maroc vừa được hòa mình theo dòng Lễ hội nghệ thuật Marrakech thú vị sẽ khiến bạn không thể nào quên! Bên cạnh đó, những nghi lễ, ngày hội của người Hồi giáo sẽ khiến bạn được mở mang tầm mắt.

Tour du lịch Maroc

Tour du lịch Maroc

Du lịch Maroc tuy còn hơi mới nhưng chính vì sự mới mẻ ấy mới có thể khiến cho du khách cảm nhận được nhiều cảm xúc khác nhau. Hành trình tìm về xứ sở thần thoại sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết khi bạn chọn tour du lịch Maroc của Du lịch Việt. Mỏi mệt với cuộc sống hiện thực xô bồ đủ rồi thì ta cùng nhau tìm về những mộng mơ ngày thơ bé. Tuổi trẻ có bao lâu đâu mà hững hờ. Không du lịch Maroc hôm nay thì còn đợi khi nào nữa?!

Đăng ngày: 21/07/2019