Hotline: 1900 1177

Đánh giá:
  4.77/5 trong 1 Đánh giá
6,526

Được đi đây đi đó, đi khắp mọi miền đất nước cho tới các quốc gia có nền du lịch phát triển là việc nên làm khi còn trẻ. Bạn sẽ khám phá được những giá trị đáng giá của thế giới này, được chiêm ngưỡng, tận hưởng những vùng đất mới. Trong bài viết này, Du Lịch Việt sẽ đề cập tới những trải nghiệm khi đi du lịch Úc khó mà diễn tả được thành lời, chắc có lẽ đây là niềm đam mê không của riêng ai. Mong rằng, với những trải nghiệm của Du Lịch Việt sẽ thôi thúc bạn trẻ 1 lần đặt chân đến nơi đây.

1. Du lịch Úc-Chạm tới sự khác biệt của 1 chân trời mới

Những trải nghiệm khi đi du lịch Úc, đọc ngay kẻo lỡ

Không giấu gì các bạn, suốt những ngày tháng bộn bề cuộc sống, tôi biết mình sẽ thật yên lòng nếu như được thiên nhiên vỗ về bằng mùi hương ngan ngát của cỏ mới cắt, bằng cái nắng ấm vàng nhẹ nhàng chảy lên vai khi nâng niu đôi chân trần đi trên những thảm cỏ dày mềm mượt. Và nơi tôi chọn đến đó là nước Úc, để đắm mình và tận hưởng 1 chuyến du lịch đúng nghĩa.
Phải công nhận là Úc có những nét đẹp rất riêng, mà tiêu biểu là 2 thành phố lớn:
Thành phố Melbourne với khí hậu se lạnh, khung cảnh nơi đây đẹp như tranh vẽ, điều quan trọng mà tôi nhìn thấy đó là con người thân thiện đến nhường nào.
Thành phố Sydney với khí hậu ấm áp hơn, không khí một chốn đô thị tấp nập với nhiều điều cần khám phá như thời trang, văn hóa phong phú bậc nhất.

Những trải nghiệm khi đi du lịch Úc, đọc ngay kẻo lỡ

Không chỉ vậy, những trải nghiệm khi đi du lịch Úc của tôi còn có đến với thành phố biển nổi tiếng Gold Coast, Queensland. Tại đây, với hàng loạt trò chơi cảm giác mạnh mẽ như lướt sóng, clubs và bars luôn nhộn nhịp suốt đêm ở khu vực Suffer Paradise đã cho tôi tận hưởng cái thú vui riêng của bản thân mình mà bấy lâu nay tôi thầm mong đợi. Tôi còn dành một ngày để tham quan thế giới Dream world, wet and wild, Movie world, vì cánh cổng du lịch Úc không phải ai cũng dễ dàng tìm đến, do đó, tôi tận hưởng những gì mình đang có khi đặt chân tới nơi đây.
Tôi nhận ra rằng, cuộc sống là một cuộc hành trình…dài miên man, những trải nghiệm khi đi du lịch Úc không thể nào diễn tả hết được bằng lời, bởi nó quá đỉnh. Bản lĩnh của bản thân đã khiến tôi không chùng bước trên hành trình tìm đến với đất nước Úc.

2. Du lịch Úc càng chinh phục càng thích

Những trải nghiệm khi đi du lịch Úc, đọc ngay kẻo lỡ

Tôi đến với nước Úc trong hoang mang, bỡ ngỡ xen lẫn háo hức với bao nhiêu là điều mới lạ cùng những muộn phiền lo toan. Tuy nhiên, tôi biết mình cần nên làm gì để có chuyến đi thật thú vị sau khi đã chuẩn bị đầy đủ kinh nghiệm cho hành trình du lịch này. Nắng cuối hè ngoại ô Melbourne đã mang lại chút vương vấn của nắng chiều Sài Gòn ấm áp lúc tiễn chân tôi đi. Ngày đầu tiên đến đây, điều làm tôi thích thú đó là ngắm nhìn mặt trời và thấy được nó treo mãi trên cao, chỉ chịu lặn vào khoảng 9h tối, bởi vậy tôi được ngắm mặt trời khuất sau đường chân trời cùng lúc với Việt Nam.
Những khái niệm như daylight saving time, ngày dài hơn đêm chỉ càng nhấn mạnh hơn sự thật là tôi đang ở một nơi xa xôi tận nam bán cầu… Một mình dừng chân trong ngôi nhà xa lạ với những người bạn đến từ khắp nơi trên thế giới, điều này nhắc nhở tôi phải tập thích nghi với hành trình mới nhanh lên thôi để bắt đầu khám phá những giá trị mà ngành du lịch tại nước Úc mang đến, càng nghĩ tới tôi càng thích thú.

3. Đặt chân tới Sydney

Mong muốn tìm tới sự khác biệt trong hành trình cho những trải nghiệm khi đi du lịch Úc tuyệt vời hơn, tôi dừng chân ở Sydney. Những cánh buồm cong vút của nhà hát Sydney cùng với hình ảnh cây cầu cảng Sydney tráng lệ mọc lên giữa một vùng biển lấp lánh – được biết đến đây là biểu tượng và niềm tự hào của người dân Sydney.
Điểm tham quan lý tưởng này mãi chạm trong tâm thức tôi không bao giờ quên được, rất đơn giản chỉ ngồi thưởng thức 1 tách cà phê và ngắm nhìn những con sóng dập dềnh trong không gian lãng mạn vô cùng này đã mang tới những trải nghiệm tuyệt vời cho bản thân tôi.

4. Tham quan rạn san hô Great Barrier

Tôi đã từng đọc nhiều bài viết chia sẻ vể kinh nghiệm, những trải nghiệm khi đi du lịch Úc cho nên cũng biết được nơi mình cần đến. Và Rạn san hô Great Barrier không làm tôi phật lòng cho chuyến đi của mình. Rất đúng, quả thật đây là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mà vô vàn khách du lịch muốn tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp.
Để cho các bạn có thêm động lực tìm đến khám phá du lịch Úc, tôi chia sẻ như sau: Kiệt tác này trải dài 2.000 km với những bãi biển cát trắng hoang sơ, đặc biệt với  làn nước trong vắt là cơ hội để bạn ngắm nhìn những rạn san hô độc đáo, đẹp không cưỡng lại được. Tại Cairn, bạn có thể lặn biển hoặc đi thuyền đáy kính để tận mắt chiêm ngưỡng kỳ quan này. Chắc có lẽ diễn đạt bằng lời sẽ không nói hết được những giá trị chinh phục Rạn san hô Great Barrier, do đó, để thật sự là 1 trải nghiệm tuyệt nhất, bạn hãy đến ngay với đất nước Úc.

5. Đến với công viên quốc gia Kakadu

Sở dĩ bản thân chẳng khi nào đến công viên, bởi tôi thấy mình không hợp với không gian này. Tuy nhiên, với những trải nghiệm khi đi du lịch Úc của một số người đi trước đã thôi thúc bước chân tôi tiến về với công viên quốc gia Kakadu để tìm hiểu.
Nó đã hấp dẫn tôi ngay từ cái nhìn đầu tiên, xứng tầm được xếp hạng là di sản thế giới, là điểm du lịch Úc lý tưởng không thể bỏ qua. Nơi này chinh phục bản thân tôi bởi niềm đam mê khám phá và sự mạo hiểm. Được chiêm ngưỡng nghệ thuật trên đá của thổ dân và ngắm nhìn những thực vật cổ xưa hiếm có, là chút bồi hồi của một đứa ít nói như tôi khi đến với nơi này.

6. Tham quan Royal Botanic Garden, Melbourne

Trước đó, tôi không có dự định dừng chân ở nơi này, tuy nhiên 1 cơn gió lạ, điều này tôi gọi là cái duyên(kể ra thì rất dài dòng) cho nên tôi dừng chân tham quan nơi đây. Đây là vườn thực vật tự nhiên đẹp nhất, mặc dù khu vườn chỉ khoảng 35 ha nhưng nơi đây là một trong những vườn thực vật tuyệt vời của nước Úc cũng như trên thế giới. Nếu bạn muốn nghỉ dưỡng thì Royal Botanic Garden là điểm đến lý tưởng của mọi gia đình.

7. Melbourne-Niềm đam mê trỗi dậy cho chuyến du lịch

Melbourne là điểm đến mà tôi mong đợi nhất trong chuyến đi của mình, đây là thành phố lớn thứ 2 của nước Úc và là trung tâm văn hóa của đất nước này. Điều đặc biệt đáng nói ở đây đó  là ngôi nhà của hơn 140 sắc tộc tạo nên một nền văn hoá vô cùng đa dạng và độc đáo. Melbourne nổi tiếng với những công trình kiến trúc nguy nga và tráng lệ, bởi vậy nơi đây là sự kết hợp hài hòa giữa nét hiện đại và cổ xưa.

Những trải nghiệm khi đi du lịch Úc, đọc ngay kẻo lỡ

Tôi thích được đi bộ, rồi ngắm nhìn và cảm nhận mọi thứ xung quanh khi ở thành phố Melbourne. Nó cho tôi cảm giác mới lạ khi mọi thứ xung quanh mình, tôi như đứng sững khi chứng kiến những tình cảm trìu mến yêu thương nằm đâu đó trong dòng người tất bật ngược xuôi.

8. Thăm quan The Entrance

Những trải nghiệm khi đi du lịch Úc không thể thiếu The Entrance, tha hồ chụp hình check in sống ảo cùng những chú bồ nông đáng yêu.
Nơi đây trở thành một trong những khu du lịch nổi tiếng và được nhiều du khách ghé thăm nhất khi đến với đất nước Kangaroo và bản thân tôi cũng vậy. Nếu bạn có sở thích yêu động vật, hãy đến The Entrance nước Úc, đút thức ăn cho bồ nông, trải nghiệm này cũng vô cùng thú vị.

9. Du ngoạn đến thị trấn Bacchus Marsh

Thuộc vùng ngoại ô Melbourne, tìm đến nơi đây bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những khóm dâu tây xanh mướt sum suê, quả chín mọng, những vườn nho trải dài tít tắp,với nhiều quả treo lúc lỉu từng chùm.
Còn gì vui hơn nữa khi được hòa mình vào thiên nhiên và tự tay chọn hái thứ quả mình yêu thích phải không nào? Tôi đã tận hưởng nơi đây, còn bạn thì sao? Mùa hè ở Melbourne – được biết đến là mùa hái trái cây bắt đầu từ tháng 11 tới tháng 2 hàng năm, nơi đây với nhiều loại trái cây đa dạng tùy theo tháng. Do đó, nếu có sở thích này thì bạn cũng đừng chọn khoảng thời gian thích hợp cho chuyến đi ủa mình nhé!

10. Vịnh Jervis để xem cá heo

Với sở thích này đã thôi thúc bước chân tôi tìm đến với đất nước Úc. Vịnh Jervis là nơi dừng chân nghỉ ngơi và tận hưởng những chuỗi ngày nghỉ như thiên đường. Nơi này mang lại cho tôi 1 hành trình thú vị, khám phá mọi ngóc ngách ấn tượng của Vịnh Jervis. Cụ thể là từ những chuyến đi câu cá ngắn thật thú vị, những buổi du ngoạn bằng thuyền buồm đầy lý thú, ngắm thế giới muôn sắc màu trong lòng đại dương đầy vẻ kỳ ảo.

Những trải nghiệm khi đi du lịch Úc này mãi mãi là kỉ niệm khó quên trong tôi. Hãy đi ngay để trải nghiệm và đừng quên chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé!