Hotline: 1900 1177

Những món ăn nổi tiếng nên thử khi du lịch Đài Loan!

Đánh giá:
  0/5 trong Đánh giá
715

Không có chuyến du ngoạn nào mà trọn vẹn nếu không thưởng thức món ăn của nơi mình đặt chân đến. Nếu bạn đang dự định đi du lịch Đài Loan mà không biết ăn gì thì hãy cùng Du Lịch Việt điểm qua một số món ăn xứ Đài nhé!

Đài Loan là đất nước sở hữu nền văn hóa ẩm thực nổi tiếng khắp thế giới với những món ăn truyền thống độc đáo, được lưu truyền từ rất nhiều đời con cháu. Đài Loan chính vì thế đã khiến cho nhiều du khách phải phân vân giữa các lựa chọn đầy sức quyến rũ này. Nhắc đến việc đi du lich Dai Loan, du khách không chỉ nghĩ đến những khung cảnh thơ mộng, những khu chợ đêm đông đúc nổi tiếng mà còn bị lay động bởi những món ăn vừa ngon, lại vừa rẻ. Mùi thịt nướng thơm phức hay các món ăn nhanh giòn tan đều  không đâu sánh bằng nhờ hương vị đậm đà của từng khu vực. 

Trà sữa trân châu

Chắc hẳn cụm từ này đã quá quen thuộc với các bạn trẻ Việt Nam. Trà sữa không chỉ là món đặc sản Đài Loan mà còn là thức uống phổ biến tại các khu vực Châu Á. Bạn có thể ngồi thưởng thức cốc trà sữa trân châu vào bất kỳ thời điểm nào, đặc biệt là mùa hè thì còn gì tuyệt vời hơn. Với hương vị ngọt và dai của những viên trân châu đã nổi tiếng khắp thế giới.  Bạn nên ghi chú lại những khu chợ đêm như Gongguan là nơi tập trung những hàng trà sữa Chen San Ding nức tiếng trong chuyến du lịch Đài Loan.

 

Những món ăn nổi tiếng nên thử khi du lịch Đài Loan

 

Xôi ống

Khi đi Tour Đài Loan, bạn sẽ thấy xôi ống không được nấu chín từ nồi như Việt Nam mà xôi Đài Loan được cho vào một chiếc ống. Nguyên liệu lấy từ gạo nếp dẻo, kèm theo đó là thịt lợn, trứng hoặc nấm được tẩm ướp thêm gia vị sau đó nhồi vào ống tre gọn gàng. Đầu bếp bỏ toàn bộ ống tre đó vào nồi hấp ở nhiệt độ cao khiến cho hương thơm ngạt ngào lan tỏa. Món xôi này được bán tại miền núi Wulai bởi ống tre nơi đây rất đặc biệt, chỉ khi tre được thu hoạch trên núi vào mùa đông mới đủ điều kiện bọc xôi.

 

Những món ăn nổi tiếng nên thử khi du lịch Đài Loan

 

Đậu phụ thối

Du khách hoặc là sẽ thích mê hoặc là sẽ rất ghét món này bởi mùi thối đặc trưng của chúng trong chuyến du lịch Đài Loan. Đậu phụ được để lên men, sau đó rán giòn, thêm vào đó nước sốt cay ngọt. Nhiều người đã ăn rồi cho rằng đậu có mùi càng nặng thì càng ngon. Món ăn này dễ thấy tại các chợ đêm hoặc quán lề đường. Đối với du khách Việt Nam và quốc tế, khi chưa quen bạn sẽ cảm thấy rất khó chịu, không thích mùi vị của món ăn này, nó cũng tương tự như mùi quả sầu riêng. Tuy nhiên sau đó  nhiều người lại thích thú không thể cầm cự được 1 giây và phải ăn hết trong tour du lich Dai Loan.

 

Những món ăn nổi tiếng nên thử khi du lịch Đài Loan

 

Vịt Đài Loan

Vùng nông thôn Nghi Lan ở đây trước kia sở hữu số lượng vịt rất lớn. Tuy nhiên, dân bản xứ thay vì làm các món vịt quay, luộc hay hấp, người dân tại đây lại đem vịt ướp muối sau đó phơi khô và cất giữ. Người ta đặt tên món vịt này là “Vịt Thưởng” vì người dân sử dụng phương pháp ướp nướng đặc biệt, ướp cùng với tương và thay mía làm củi để nướng. Sau đó vịt được đêm đi xông khói kỹ lưỡng, hết đông thì thịt cũng bắt đầu săn chắc, ngấm hết gia vị và khô lại và thưởng thức rất ngon. Du khách đi Tour du lịch Đài Loan ai cũng phải khen ngon.

 

Những món ăn nổi tiếng nên thử khi du lịch Đài Loan

 

Dimsum

Dimsum là một thế giới vô cùng đa dạng đây là món ăn được lòng du khách nhiều nhất khi đến Đài Loan. Một vài món ăn khá quen thuộc với du khách Việt là há cảo, sủi cảo, xíu mại… Trứ danh nhất tại Đài Loan vẫn là món tiểu long bao (xiao long bao). Lớp vỏ bánh mỏng, nếp gấp bọc lấy phần nhân vừa chín tới. Miếng cắn đầu tiên sẽ tuôn ra phần nước thịt đậm đà, thơm vị thịt heo, rau băm, cua hoặc tôm… đủ sức làm hài lòng thực khách khó tính nhất khi đi du lịch Đài Loan.

 

Những món ăn nổi tiếng nên thử khi du lịch Đài Loan

 

Bánh mì quan tài

Khi đi du lịch Đài Loan, có thể bạn sẽ nghe tên món này có vẻ rùng rợn, tuy nhiên, món ăn này thực sự thu hút hàng ngàn khách  khi tới thăm Đài Loan. Hình thù của chiếc bánh mỳ này trông thì giống như một chiếc quan tài nhưng hương vị ngất ngây của nó lại khiến mọi người trầm trồ. Món bánh này được người ta dùng để thưởng thức vào buổi sáng sớm. Ngày nay, chiếc bánh mì còn được đặt thêm 1 lớp bánh dày trông như nắp quan tài, sau đó bỏ vào bếp nướng giòn và rưới nước sốt hải sản, ngô và nấm, giá bán là 60.000 đồng quy đổi theo tiền Việt.

 

Những món ăn nổi tiếng nên thử khi du lịch Đài Loan

 

Mì bò

Bạn sẽ hối tiếc nếu không thưởng thức mì bò. Sợi mì tươi được đầu bếp chế biến và sử dụng trong ngày, sau đó đạt được độ mềm, dai vừa phải. Thịt bò được cẩn thận cắt thành khối nhỏ, hầm chín nhừ và ngấm đậm gia vị. Nước dùng đậm đà, có vị thuốc bắc nhẹ và ăn kèm với đồ ngâm chua ngọt cùng với vị cay Tứ Xuyên giúp nâng tầm cho món ăn trong chuyến du lịch Đài Loan.

 

Những món ăn nổi tiếng nên thử khi du lịch Đài Loan

 

Ngoài những món ăn đặc sản vừa kể trên thì còn một danh sách dài những món ăn “cực phẩm” cũng thu hút du khách không kém. Hãy tìm hiểu và lên kế hoạch đi du lịch Đài Loan thật vui nhé!

Xem thêm Tour Đài Loan tại: https://dulichviet.com.vn/du-lich-nuoc-ngoai/du-lich-dai-loan-mua-thu-dai-bac-dai-trung-nam-dau-cao-hung-gia-tot

Đăng ngày: 12/09/2019

Notice