Hotline: 1900 1177

Những món ăn nên thử khi du lịch mùa thu Trung Quốc

Đánh giá:
  0/5 trong Đánh giá
154

Du lịch Trung Quốc mùa thu ngày càng thu hút du khách khắp nơi trên thế giới. Bởi đây là thời điểm lý tưởng để khám phá cảnh sắc thiên nhiên, các công trình kiến trúc lịch sử hay nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc. Không những vậy, bạn còn được khám phá ẩm thực vô cùng đặc sắc của đất nước đông dân nhất thế giới. Nếu bạn đang chuẩn bị cho mình một chuyến đi, bạn không thể không trải nghiệm ẩm thực đặc sắc nơi đây. Hãy cùng Du Lịch Việt khám phá những món ăn nên thử khi đi du lịch mùa thu Trung Quốc nhé.

Vịt quay Bắc Kinh

Du lịch Trung Quốc mùa thu chắc chắn bạn phải thưởng thức món Vịt quay Bắc Kinh. Đây là món ăn trứ danh của vùng Đông Bắc Trung Quốc, đặc biệt là ở Bắc Kinh. Vào tiết trời thu mát dịu se lạnh, thưởng thức nhâm nhi món này cùng bạn bè sẽ rất tuyệt vời. Món vịt quay Bắc Kinh được tẩm ướp gia vị, nhồi hương liệu thảo mộc rồi quay trong lò lửa. Khi vịt chín, vịt sẽ có vỏ giòn vàng sẫm, thịt mềm, béo, thơm ngậy đặc trưng. Đây cũng là món ăn nổi tiếng từ xưa dành cho các bậc vua chúa thưởng thức.

 

Những món ăn nên thử khi du lịch mùa thu Trung Quốc

 

Tuy nhiên hiện nay Vịt quay Bắc Kinh trở nên cực kỳ phổ biến. Và người Trung Quốc quan niệm rằng, ăn thịt vịt vào mùa thu giúp bạn cần bằng âm dương sẽ rất tốt cho sức khỏe. Trải nghiệm một Tour Du lịch Trung Quốc mùa thu, bạn cũng có thể thưởng thức những món ăn từ vịt khác như vịt chiên gừng, hay vịt nướng Tứ Xuyên, hay vịt nấu hoa quế của Giang Tô. Những món ăn được chế biến từ vịt rất thích hợp trong tiết trời thu mát dịu.

Đậu sốt Tứ Xuyên

Đậu sốt Tứ Xuyên cũng là một món ăn bạn nên thưởng thức trong tour Trung Quốc mùa thu. Đây là một món ăn bình dân và chế biến đơn giản nhưng rất phù hợp với thời tiết mát mẻ của mùa thu. Điểm nổi bật của món ăn là do sự ảnh hưởng của đặc điểm địa hình nên ẩm thực ở vùng Tứ Xuyên thường có vị cay. Chính vì vậy, món ăn được chế biến từ nguyên liệu chỉ là đậu phụ non, mộc nhĩ, nấm hương,thịt băm, hành lá xào cùng ớt cay. Và hương vị cay nồng của ớt quyện vào vị béo ngậy của đậu non, thơm của hành nấm tạo nên sức hấp dẫn mạnh, khiến món ăn này có vị trí đặc biệt trong danh sách các món ăn bạn nên thử khi đi du lịch Trung Quốc mùa thu.

 

Những món ăn nên thử khi du lịch mùa thu Trung Quốc

 

Hạt dẻ rang

Đây là một món ăn vặt rất phổ biến vào thời điểm mùa thu tại Trung Quốc. Những đầu bếp sẽ  rang hạt dẻ trên những chiếc chảo lớn chứa đầy cát đen và đường cát. Nếu rang đúng kỹ thuật, hạt dẻ mềm, ngọt và thơm. Chắc hẳn bạn đã thưởng thức hạt dẻ ở nhiều nơi, nhưng ngon nhất phải kể đến các vùng xung quanh Bắc Kinh, đặc biệt là khu vực Phòng Sơn. Với vị ngọt và thơm bùi của hạt dẻ, đây chắc chắn là món ăn vặt bạn nên thử khi đi du lịch Trung Quốc mùa thu.

 

Những món ăn nên thử khi du lịch mùa thu Trung Quốc

 

Thịt lợn chua ngọt

Thịt lợn chua ngọt là một món ăn Trung Quốc nổi tiếng và không chỉ được ưa chuộng bởi người dân bản địa, mà còn hấp dẫn với thực khách khi đi du lịch Trung Quốc mùa thu. Món ăn này có phong vị đậm đà, thơm ngon, lại trông vô cùng hấp dẫn và bắt mắt sẽ chinh phục cả những thực khách khó tính nhất. Du lịch Trung Quốc mùa thu, bạn có thể thưởng thức món ăn này trên khắp đất nước bởi sự phổ biến của nó. Đặc biệt tại một số tỉnh thành lớn như Chiết Giang, Sơn Đông, Tứ Xuyên, Quảng Đông…

 

Những món ăn nên thử khi du lịch mùa thu Trung Quốc

 

Tuy nhiên, đặc sắc và nổi tiếng nhất về chất lượng và hương vị thì phải kể đến thịt lợn chua ngọt được chế biến theo công thức truyền thống của người dân vùng Sơn Đông. Với nguyên liệu chính của món ăn rất quen thuộc và đơn giản, đó là thịt lợn, lòng trắng trứng, được chiên kỹ với dứa, ớt chuông tươi. Phần nước sốt tạo nên sự đặc sắc bởi vị chua ngọt đậm đà được pha chế từ cà chua, giấm, tinh bột, một chút rượu, muối, đường và rau mùi. Thành phần món ăn  sau khi hoàn tất có màu cam sáng quyến rũ, hương vị chua ngọt vừa miệng, khiến thực khách không thể chối từ. 

Cua lông

Thêm một món ăn không thể bỏ qua trong tour du lịch Trung Quốc mùa thu chính là cua lông. Đây là một món ăn nổi tiếng ngon độc lạ. Cua lông là một món ăn giàu protein và axit amin. Thời điểm mùa thu là mùa chúng sinh trưởng nhiều. Chính vì vậy, cua lông nhanh chóng trở thành món ăn ngon phổ biến vào mùa thu mà bạn không thể bỏ lỡ.

Thịt kho Đông Pha

Du lịch Trung Quốc mùa thu không thể không thưởng thức món thịt kho Đông Pha, đây là món ăn nổi tiếng được đặt theo tên của nhà thơ, học giả nổi tiếng Tô Đông Pha sống ở thời Bắc Tống. Để nấu thịt kho Đông Pha, các đầu bếp thường chọn thịt ba chỉ cắt miếng vuông, ướp cùng nước tương, rượu Thiệu Hưng, xì dầu và nhiều gia vị khác. Sau khi tẩm ướp xong, miếng thịt được đem chiên sơ qua rồi kho nhỏ lửa đến khi mềm nhừ. Việc chiên trước giúp các thớ thịt không bị vỡ khi chín. Món ăn đậm đà này sẽ rất ngon khi kết hợp cùng cơm và rau cải luộc. Trong tiết trời mát dịu se lạnh của mùa thu, thưởng thức thịt kho Đông Pha thực sự là một trải nghiệm tuyệt vời.

 

Những món ăn nên thử khi du lịch mùa thu Trung Quốc


Du lịch Trung Quốc mùa thu bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn ẩm thực để khám phá. Mỗi món ăn lại mang sự hấp dẫn và nét đặc biệt riêng. Du Lịch Việt chúc bạn sẽ có một chuyến đi thật nhiều trải nghiệm và thưởng thức những tinh hoa ẩm thực của Trung Quốc.

Đăng ngày: 27/08/2019

TOUR LIÊN QUAN

Notice