Hotline: 1900 1177

Những món ăn không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Dubai

Đánh giá:
  0/5 trong Đánh giá
2,344

Bên cạnh việc vui chơi giải trí thì các món ăn trong chuyến đi du lịch Dubai cũng không kém phần quan trọng giúp tạo nên một chuyến đi thú vị. Ẩm thực nơi đây cũng khiến du khách phải ngạc nhiên. Do đó, hãy cùng Du Lịch Việt chúng tôi tìm hiểu những món ăn không thể bỏ qua trong tour du lịch Dubai.

Nhắc đến Dubai là ta nhớ đến một đất nước toát lên vẻ đẹp xa hoa từ những tòa nhà cao, những khu vui chơi giải trí mang tầm cỡ thế giới. Bên cạnh việc vui chơi giải trí thì các món ăn khi đi du lịch Dubai cũng không kém phần quan trọng để tạo nên một chuyến đi thú vị. Ẩm thực nơi đây cũng khiến du khách phải ngạc nhiên. Mời các bạn khám phá những món ăn không thể bỏ qua khi đến với đất nước giàu có này.

Những món ăn không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Dubai

Những món ăn không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Dubai

Các món ăn không thể bỏ qua khi du khách đi du lịch DuBai

Tới Dubai là người ta nghĩ ngay đến những món ăn sang trọng. Từ những món ăn đắt tiền, còn có những món ăn đường phố vô cùng đa dạng nữa. Du khách yêu thích các món ăn khi đi tour du lịch Dubai thì xem ở dưới đây nhé.

1. Quả Chà Là

Chà Là Dubai là món ăn quen thuộc biểu tượng của đất nước này, là loại quả có từ lâu đời được người dân sử dụng trong thời gian chống đói của nhiều năm trước cùng với sữa của lạc đà.

Nó là một loại quả có vị thơm ngọt, nó không chỉ ngon mà còn mang lại giá trị dinh dưỡng cho con người ở mọi lứa tuổi.

Sau khi thu hoạch người dân mang phơi hoặc tẩm ướp. Có hai loại chà là: chà là sấy khô hoặc chà là nguyên cành. Chúng ta có thể dễ dàng mua nó ở bất kỳ hàng, quán nào. Chà là được xem như một thứ quả đầy dinh dưỡng khi đi du lịch có thể mua về làm quà.

2. Manousheh - Pizza của Dubai

Đây là loại pizza địa phương được long nhiều du khách và người dân. Bánh được chế biến từ bột mỳ kéo dài, kết hợp cùng phô mai Akkawi mặn, thảo mộc, dầu ôliu cùng một số gia vị khác. Tạo nên một hương vị thơm ngon, kích thích vị giác con người.

Bánh có vị giòn tan, phần giữa lại dai mềm, ăn cùng trứng chiên và rau quả tươi. Là món ăn đường phố phổ biến ngon nhất tại xứ sở xa hoa này. Hai hương vị được mọi người lựa chọn nhiều đó là: vị mứt ngọt, thịt cừu băm nhỏ.

Manousheh là một lựa chọn tuyệt vời cho bữa ăn sáng ngon miệng, bổ dưỡng và đầy năng lượng. Nếu có cơ hội đến đây trong chuyến đi tour Dubai bạn đừng bỏ qua món ăn đặc trưng của ẩm thực Dubai.

3. Cơm truyền thống Dubai - Al machboos

Al machboos là một món cơm truyền thống của dân bản địa nơi đây được rất nhiều người ưa chuộng. Cơm thơm ngon gồm những thành phần hành tây, thịt, Baharat( hỗn hợp các gia vị Ả Rập), loomi (chanh khô Dubai), tạo nên sự thơm ngon riêng biệt. Đôi khi, người ta còn cho thêm mực, tôm, thịt cừu , gà. Là món ăn bình dân, dễ mua.

4. Lạc đà nhồi thịt

Lạc đà nhồi thịt là một món ăn độc đáo, đặc sắc không thể tìm thấy ở bất kỳ đâu khác. Cách chế biến món ăn này, người ta nhét một con cá vào bụng của một con gà, sau đó nhét nhiều con gà trong bụng chứa cá như vậy vào bụng một con cừu, tiếp theo nhét 2 con cừu non trong bụng có gà, cá, vào bụng 1 con lạc đà. Thêm gia vị, nhiều loại rau thơm khác nhau. Sau đó quay cho tới khi vàng giòn.

Một mùi thơm không thể cưỡng lại kích thích vị giác cùng vẻ đẹp hấp dẫn, vị ngon đậm đà của món lạc đà nhồi thịt sẽ khiến bạn cảm thấy vui vẻ, sung sướng khi chọn Dubai là điểm đến.

5. Kem dát vàng Dubai

Kem dát vàng là món dễ ăn, đắt đỏ, nhưng không thể bỏ lỡ. Món ăn này được làm từ những thành phần nguyên liệu quý hiếm gồm có nghệ tây Iran, nấm cục Ý, vani Madagascar, và đặc biệt là vàng lá 23 carat hoàn toàn có thể ăn được. Chính vì vậy, nên giá vô cùng đắt đỏ.

Món ăn này chuyên phục vụ cho tầng lớp thượng lưu muốn khẳng định địa vị và quyền lực trên phương diện ẩm thực.

Đi du lịch Dubai nên ăn gì?

Đi du lịch Dubai nên ăn gì?

6. Tabbouleh - Salad đặc trưng Dubai

Tabbouleh là món salad đặc trưng của Dubai, nguyên liệu gồm cà chua, dưa leo, hành lá. Sau đó thêm nước cốt chanh và bạc hà tươi để có hương vị đặc biệt ăn lại ngon miệng.

Đây là món ăn dành cho những ai thích đồ ăn tươi mát, thanh đạm. Là món ăn dễ làm, chỉ cần bạn chăm chỉ mà thôi. Tuy là món ăn đơn giản nhưng nó cũng là món đặc sản nổi tiếng khó cưỡng.

7. Chelo kebab - Thịt nướng kiểu Dubai

Một món ăn thơm ngon hấp dẫn bất cứ du khách nào dù là khó tính đến đâu. Dưới bàn tay khéo léo của đầu bếp, món thịt nướng trở nên vô cùng độc đáo với những nguyên liệu riêng biệt như: Thịt nướng, nghệ tây, rau, bơ, cùng các loại gia vị khác tạo nên một món ăn thơm ngon mà bạn không thể bỏ qua. 

Ngoài những món ăn kể trên, còn rất nhiều các món ăn khi đi du lịch Dubai mà bạn nhất định phải thử khi có cơ hội đến đây, một đất nước xa hoa tráng lệ với ẩm thực đa dạng.

Hãy liên hệ với chúng tôi, công ty chuyên tổ chức tour du lịch trong nước và nước ngoài - Du Lịch Việt để có thể bạn có một chuyến đi đầy trải nghiệm tuyệt vời về những ẩm thực cảnh đẹp tại Dubai.

Đăng ngày: 29/12/2020