Hotline: 1900 1177

Những món ăn không thể bỏ qua khi du lịch Malaysia

Đánh giá:
  4.56/5 trong 1 Đánh giá
334

Du lịch Malaysia là một trải nghiệm hấp dẫn đối với bất kỳ du khách nào. Bởi Malaysia hấp dẫn du khách với những công trình kiến trúc kỳ vĩ, những cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp với những bãi biển cát trắng trải dài. Không chỉ vậy Malaysia còn hấp dẫn du khách với nền ẩm thực đậm đà bản sắc. Nếu bạn đi du lich Malaysia bạn không thể bỏ qua những món ăn nổi tiếng nơi đây. Hãy cùng Du Lịch Việt khám phá nhé.

Batu Maung Satay

Du lịch Malaysia bạn không thể bỏ qua Batu Maung Satay. Đây thực chất là món thịt xiên que nướng, một món ăn đường phố phổ biến ở Maylaysia. Chính vì vậy, ở khắp các con phố bạn đều nhìn thấy những xe bán thịt xiên nướng. Và chỉ cần nghe thấy mùi thịt nướng thơm phức thì khó lòng kìm nén được cơn thèm.

 

Những món ăn không thể bỏ qua khi du lịch Malaysia

 

Mỳ Hokkien Mee

Mỳ Hokkien Mee là một trong những món ăn không thể bỏ qua khi đi du lich Malaysia.  Đây là món ăn sáng phổ biến của người dân Malaysia ở Kuala Lumpur và đảo Penang. Và bạn cũng có thể thưởng thức món ăn này ở hai địa điểm nổi tiếng đó. Mặc dù cách chế biến ở mỗi nơi có thể khác nhau nhưng hương vị thì không thể chê được.
Hokkien Mee được làm từ những sợi mỳ vàng óng ăn cùng với nước sốt đậm đà, sánh sệt, thịt lợn quay, mực ống, tôm nõn tươi và sambal belacan chắc chắn sẽ là món ăn rất tuyệt vời trong tour Malaysia của bạn.

 

Những món ăn không thể bỏ qua khi du lịch Malaysia

 

Nasi Lemak

Du lịch Malaysia bạn nên thưởng thức món ăn truyền thống nơi đây. Và Nasi Lemak là lựa chọn hoàn hảo nhất. Nasi Lemak được chế theo nhiều cách thức khác nhau, nhưng thành phần nguyên liệu cơ bản vẫn là gạo nấu với sữa dừa và phủ bên trên tương ớt sambal cay nồng. Đôi khi có thêm thịt gà, bò hoặc cà ri cừu cho phong phú…
Người Malaysia thường ăn món này trong lá chuối và bốc tay không, bởi họ cho rằng ăn như thế sẽ ngon hơn. Du lich Malaysia, bạn cũng nên học hỏi họ cách ăn này để thưởng thức trọn vẹn hương vị của Nasi Lemak.

 

Những món ăn không thể bỏ qua khi du lịch Malaysia

 

Mỳ Xiêm (Mee Siam)

Cũng là một món mỳ, khác với Hokkien Mee, Mee Siam chính là bún gạo sợi nhỏ, được nấu cùng nước sốt chua ngọt làm từ me, tôm khô và đậu lên men và ăn kèm với tôm, thịt gà, trứng, đậu phụ, và một số gia vị bí mật khác. Đây cũng là một món ăn đáng để thử khi bạn đi du lịch Malaysia. Hương vị của Mee Siam khá lạ bởi nước sốt của nó, tuy nhiên sẽ là một trải nghiệm thú vị khi bạn thưởng thức món ăn đặc sắc này.

 

Những món ăn không thể bỏ qua khi du lịch Malaysia

 

Chee Cheong Fun

Du lich Malaysia bạn cũng nên thưởng thức món Chee Cheong Fun. Nếu nhìn từ bên ngoài thì Chee Cheong Fun trông giống một món chè, nhưng thực ra nó là món ăn mặn được làm từ bột trắng, ăn kèm với nước sốt màu đen, một ít mè và tương ớt.

 

Những món ăn không thể bỏ qua khi du lịch Malaysia

 

Mỳ hoành thánh (Wantan Mee)

Đây là món ăn có nguồn gốc từ Trung Quốc, tuy nhiên khi du nhập vào Malaysia thì món ăn này lại có hương vị rất riêng, rất “Malaysia” bởi cách nấu đặc biệt của nó. Có hai cách chế biến món ăn này là khô và nước, tùy theo sở thích bạn có thể lựa chọn. 
Những sợi mỳ trứng vàng óng được xào giòn, sau đó cho thêm nước sốt sambal cay nồng và ăn cùng há cảo, tôm, trứng, rau cải và các loại gia vị đặc biệt khác chắc chắn sẽ hấp dẫn thực khách khi đi tour du lich Malaysia.

 

Những món ăn không thể bỏ qua khi du lịch Malaysia


Ikan Bakar
Du lịch Malaysia bạn sẽ thấy món cá nướng Ikan Bakar là món ăn rất thu hút thực khách khi đi du lịch. Món cá nướng được ướp với cách thức vô cùng độc đáo và một hương vị đặc trưng riêng biệt không lẫn vào đâu được. Những người đầu bếp sẽ sử dụng cá tươi và tẩm vào đó rất nhiều tương ớt cùng một số gia vị khác. Một lớp lá chuối sẽ được lót phía dưới cá trước khi nướng. Sau đó cá sẽ được nướng trên than củi. Khi cá chín sẽ tỏa ra hương thơm ngào ngạt khiến du khách không thể chối từ. Món ăn ngon nhất là nên dùng với cơm trắng.

 

Những món ăn không thể bỏ qua khi du lịch Malaysia

 

Món trộn thập cẩm Pasembur

Đây cũng là một món ăn nổi tiếng ở Kuala Lumpur, Malaysia. Món ăn này còn có tên gọi là Mamak Rojak, bởi nó cũng là một món gỏi salad như Rojak rau củ. Thành phần chính tạo nên món ăn là khoai luộc, trứng luộc, củ cải, dưa chuột, đậu phụ, mực, tôm chiên, bạch tuộc và nước sốt cay ngọt. Điểm đặc biệt của món ăn chính là nước sốt đặc biệt được làm từ đậu phộng, tương ớt, khoai lang và một số gia vị bí mật khác. Chắc chắn hương vị của món ăn sẽ làm bạn mê mẩn khi đi tour du lịch Malaysia.

Ice Kacang

Bạn cũng có thể đổi vị bằng một món kem hấp dẫn khi đi tour Malaysia. Đây thực sự là một món kem hoàn hảo được kết hợp tuyệt vời từ những hạt ngô thơm ngọt cùng những hạt đậu đỏ béo ngậy, cùng nhiều nguyên liệu khác. Tất cả tạo nên hương vị cực kỳ ngon miệng, mát lạnh, dễ dàng chinh phục thực khách ngay lần đầu ăn thử.

 

Những món ăn không thể bỏ qua khi du lịch Malaysia

 

Koay Chiap

Thêm một món ăn truyền thống Malaysia đậm đà mà bạn đi du lich Malaysia không nên bỏ lỡ. Koay Chiap có thành phần nguyên liệu chính là tiết vịt nấu chín cùng lưỡi, tai, gan và ruột của vịt và heo. Bật mí với bạn khi thưởng thức món ăn này, bạn nên dùng món ăn này cùng một quả trứng luộc, đảm bảo nó sẽ mang lại cho bạn hương vị bất ngờ.

 

Những món ăn không thể bỏ qua khi du lịch Malaysia

Cendol

Cendol là món ăn vặt nổi tiếng ở Malaysia. Đặc biệt khi bạn đi du lịch Malaysia vào mùa hè, thì món ăn này rất phù hợp. Nó khá giống với món bánh lọt của Việt Nam, nhưng lại khác nhau về hương vị và một số thành phần chế biến. Khi thời tiết oi bức, thưởng thức món ăn này bạn sẽ thấy mát, thanh nhiệt và rất đã nhé.

Trên đây Du Lịch Việt đã gợi ý những món ăn không thể bỏ lỡ khi đi du lịch Malaysia. Hy vọng bạn sẽ có những trải nghiệm ẩm thực thú vị trong tour du lịch của mình. Chúc bạn sẽ có một chuyến đi nhiều niềm vui.

Đăng ngày: 24/10/2019

TOUR LIÊN QUAN