Hotline: 1900 1177

Những món ăn đặc sản Trà Vinh làm du khách nhất định phải thử qua

Đánh giá:
  0/5 trong Đánh giá
514

Với một chuyến đi du lịch Trà Vinh sẽ giúp các bạn được thưởng thức rất nhiều món ăn độc đáo, một nền ẩm thực phong phú với những đặc sản Trà Vinh thu hút rất nhiều du khách.

Trà vinh là một tỉnh của vùng đồng bằng sông Cửu Long, là địa điểm du lịch miền Tây còn khá mới mẻ đối với du khách trong hành trình khám phá miền tây sông nước. Nơi đây hấp dẫn bởi những cảnh đẹp, những điểm du lịch nổi tiếng như bảo tàng khmer, chùa Âng, ao bà om,…Không những thế, đi du lịch Trà Vinh sẽ giúp các bạn được thưởng thức rất nhiều món ăn độc đáo, một nền ẩm thực phong phú với những đặc sản Trà Vinh thu hút rất nhiều du khách.

Những món ăn đặc sản Trà Vinh làm du khách nhất định phải thử qua

Những món ăn đặc sản Trà Vinh làm du khách nhất định phải thử qua

Những món ăn đặc sản trà vinh làm du khách nhất định phải thử qua

Trà vinh luôn ấn tượng với nền ẩm thực đặc trưng, đâu chỉ riêng món bún nước lèo hay bánh tét trà cuôn. Mà đặc sản Trà Vinh còn rất nhiều món ngon hấp dẫn khác nữa. Dưới đây là những món ăn đặc sản Trà Vinh mà du khách không thể bỏ lỡ nhé.

Bún nước lèo

Là đặc sản nổi tiếng của Trà Vinh. Đây là món ăn được kết hợp các nguyên liệu như mắm bò hóc, thịt heo quay cùng các loại rau sống. Nước lèo có vị ngọt tự nhiên của tôm cá đã làm loãng đi vị đậm đặc của mắm bò hóc. Khiến cho những người thức không quen với mùi mắm, cũng có thể ăn được.

Từng cọng bún cùng với rau sống, bắp chuối, rau muống bào nhỏ, ngập trong nước lèo là đủ đậm đà, thơm ngon. Ăn kèm cùng thịt heo quay xắt miếng vừa ăn.

Bánh canh bến có

Bánh canh bến có là đặc sản hấp dẫn tại Trà Vinh mà du khách nên thử một lần. Ấn tượng đầu tiên của tô bánh canh là nhiều thịt, gần như bánh canh và thịt bằng nhau. Bên cạnh thịt heo còn có long heo, tim, gan, phèo, trông rất hấp dẫn và bắt mắt.

Tô bánh canh không quá cầu kỳ nhưng nước dùng rất ngon được ninh từ thịt, xương heo rất ngon ngọt. từng sợi bánh canh trắng, hành ngò bên trên xanh mướt, tiêu rắc điểm tô thêm cho món bánh canh thêm phần hấp dẫn.

Bánh tét cốm dẹp

Cốm dẹp làm bánh tét trộn cùng nước cốt dừa trước khi cho vào gói cùng với nhân đậu xanh, trộn thêm đường, vani tạo mùi thơm. Người ta gói bánh tét bằng lá chuối xiêm hoặc lá lùng chứ không dùng lá dong như người miền bắc.

Bánh tét ở đây không ninh trong nước, mà được hấp cách thủy. bánh có lớp ngoài dẻo không kém gì bánh chưng ở các vùng khác. Nhưng lại có một hương thơm tuyệt vời, ngào ngạt mùi dừa , mùi cốm, ăn vào sẽ cảm nhận được vị béo của nước cốt dừa tạo nên một món bánh tét ngon, độc nhất.

Bún suông

Bún suông hay người dân nơi đây còn gọi là bún đuông. Tại sao lại có tên như vậy sở dĩ trong tô bún có những cuốn chả tôm trông giống như con đuông. Chả tôm được làm từ nguyên liệu là tôm tươi, ướp hành tỏi gia vị vừa ăn. Chính vì thế, mà khi ăn cong chả tôm bạn sẽ cảm nhận được hết sự thơm ngon, tinh túy của nó. Bên cạnh đó nước dùng của tô bún suông có màu vàng trông rất bắt mắt, hấp dẫn.

Đặc sản Trà Vinh - Bún suông

Đặc sản Trà Vinh - Bún suông

Dừa sáp Trà Vinh

Một đặc sản nữa mà du khách không nên bỏ qua đó là dừa sáp. Không chỉ ngon mà loại dừa này còn khá quý bởi nó chỉ được trồng ở khu vực huyện cầu kè mà thôi. Không những thế, nói là cây dừa sáp nhưng mỗi buồng dừa chỉ có vài trái dừa sáp mà thôi, còn lại là quả dừa bình thường. Vì là loại dừa quý như vậy nên giá thành cũng khá cao, là loại dừa mắc nhất Trà Vinh.

Khác với trái dừa thường, phần cơm dừa sẽ có một lớp sáp bên trong. Và phần nước dừa cũng sền sệt lại chứ không phải dạng lỏng như trái dừa thường. Ăn dừa sáp đúng cách nhất là bạn phải cho vào máy xay sinh tố cho thêm đường, sữa cùng đá bào nhuyễn. Khi ăn như vậy bạn mới có thể cảm nhận trọn vẹn vị ngon của trái dừa sáp nhé.

Cháo ám

Là món ăn đặc trưng bậc nhất của vùng đất Trà Vinh. Là đặc sản hấp dẫn được nhiều du khách đi du lịch Trà Vinh chọn lựa. Tuy nhìn tô cháo đơn giản, nhưng chế biến khá là cầu kì. Cá lóc để nấu cháo phải tươi, ngon, mập đem luộc rồi gỡ hết xương, đem phần cá này xào với hành tạo thành một mùi thơm nức mũi.

Phần trứng cá lóc đánh nhuyễn cho vào nồi nước luộc cá . trong món cháo ám này có cả hành khô, mực khô nướng, tôm khô. Và điều đặc biệt hơn là món cháo ám không thể thiếu sự kết hợp giữa mắm nêm ngon đã được pha sẵn, tương hột , ớt bỏ hạt bằm nhuyễn, xào cùng tỏi sền sệt, cho thêm một ít tiêu xay, đậu phộng giã nhỏ.

Các loại rau sống sẽ được xắt nhuyễn ra, cùng hành ngò, giá, bánh tráng mè nướng giòn bóp vụn cũng là những nguyên liệu cần thiết để tạo thêm độ ngon của cháo.

Trà Vinh là vùng đất được thiên nhiên ưu đãi nên sản vật rất phong phú đa dạng. Từ nhiều đời xưa người dân đã sáng tạo ra nhiều món ăn ngon, sau đó nó trở thành đặc sản của xưa này. Đặc sản Trà Vinh đa phần rất giản dị, nếu có dịp đi du lịch Trà Vinh bạn nên thử hết các đặc sản này nhé. Du Lịch Việt chúc các bạn có một chuyến đi thú vị và có được những trải nghiệm hấp dẫn nhất.

Đăng ngày: 15/01/2021

Notice