Hotline: 1900 1177

Những lý do mùa thu Hà Nội hấp dẫn giới trẻ tìm đến khám phá

Đánh giá:
  4.81/5 trong 3 Đánh giá
170

Ai đi xa cũng nhớ về mùa thu Hà Nội, vậy tại sao mùa thu ở nơi đây lại khiến nhiều người say mê tới vậy. Lúc này không khí sẽ vô cùng thoải mái, mát mẻ với nhiều đợt lá vàng rơi. Bạn có thể tham qua rất nhiều địa điểm khác nhau để tận hưởng cảnh sắc. Trong bài viết hôm nay, Du Lịch Việt sẽ giới thiệu tới các bạn lý do vì sao du lịch mùa thu trong nước đến Hà Nội lại trở nên đặc biệt như vậy

Du lịch Hà Nội mùa thu có gì đặc biệt?

 

Thực tế mà nói, Hà Nội vào mùa nào thì cũng đều giống nhau, chẳng phải vì thế mà mùa thu trở nên đẹp hơn. Lý do khiến du lịch mùa thu Hà Nội trở nên ý nghĩa là vì không khí ở đây sẽ trở nên vô cùng mát mẻ sau khi mùa hè nắng nóng, oi ả. Lúc này sự lãng mạn cũng sẽ len lỏi vào từng ngõ ngách.

Điểm nổi bật nhất là Hà Nội mùa thu thường có lá vàng rơi đem tới cho người ta rất nhiều cảm xúc khác nhau như vấn vương, lưu luyến. Chính những điều này khiến cho Hà Nội ngày càng trở nên đặc biệt và ấn tượng hơn vào tháng 9 và tháng 10.

 

du lịch mùa thu Hà Nội

Du lịch Hà Nội mùa thu trở nên ý nghĩa

Khi thu tới, cũng là lúc hoa sữa nở rộ mùa vô cùng đặc trưng của mảnh đất Hà Nội. Các cây hoa sữa sẽ rợp bóng trên những con đường như Quang Trung, Quán Thánh khiến rất nhiều người đều ngơ ngác. Nhưng không ít người lại không thể chịu nổi mùi hoa này, nhưng cũng chẳng thể phủ nhận nó chính là một nét riêng vô cùng đặc trưng của mảnh đất Hà Nội thân thương.

 

Vẻ đẹp phố phường khi đi du lịch Hà Nội mùa thu

 

Đi tour du lịch mùa thu trong nước đến Hà Nội, bạn sẽ được thăm thú rất nhiều địa điểm khác nhau có thể kể tới như:

 

Phố cổ Hà Nội

 

Nơi đây được biết tới là địa danh vô cùng quen thuộc và cực kỳ nổi tiếng của thành phố. Những con phố cổ đông đúc, quanh co với hàng ngàn công trình về kiến trúc cổ điển khác nhau cùng với hàng gánh rong khuấy động phố cổ chắc chắn sẽ là điểm dừng chân thú vị khi du khách đi tour Hà Nội.

Hãy thử đi bộ để khám phá các cung đường thực sự để trở về với thú vui cực kỳ tao nhã. Phần lớn những con phố ở đây sẽ thông với nhau. Vào một ngày mua thu Ha Noi mà cùng bạn bè dạo phố chắc chắn sẽ trải nghiệm cực kỳ thú vị.

 

Văn Miếu

 

Văn miếu quốc tử giám

Vẻ đẹp lãng mạn của Văn Miếu khi đi du lịch Hà Nội mùa thu

Văn Miếu là địa chỉ không thể bỏ qua nếu bạn đang có ý định đi tour mua thu trong nuoc tại Hà Nội.  Đây là một công trình kiến trúc đa dạng với kết cấu phức tạp gồm có 5 khoảng sân rất đẹp. Nó được nằm thoát ly ra hẳn phố xá Hà Nội, trở thành một nơi yên tĩnh, khép kín.

Năm 1070, vua Lý Thánh Tông đã tiến hành xây dựng nên Văn Miếu để thờ đức Khổng Tử, họ đều là những con người ưu tú trong đạo học. Vào năm 1976, trường đại học đầu tiên đã được xây dựng ở Việt Nam cho tới thời điểm hiện tại Văn Miếu đang có 82 bia tiến sĩ.

 

Hồ Hoàn Kiếm

 

Bạn sẽ nhận thấy sắc thu tuyệt đẹp ở hồ Hoàn Kiếm. Đây là nơi các tán cây sẽ soi mình ở trên mặt nước, quanh hồ còn có thêm nhiều băng ghế và không gian để tản bộ. Phố đi bộ cũng được triển khai vào tối thứ 7 và ngày chủ nhật để bạn có cơ hội được chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt vời của khung cảnh thiên nhiên nơi đây.

Mua thu Ha Noi ở Hồ Gươm vô cùng thơ mộng với hàng liễu rủ bóng bên bờ, tháp rùa cổ kính. Sáng sáng được đi bộ, đánh cầu, chơi cờ sẽ càng khiến cho khung cảnh trở nên đặc biệt ấn tượng hơn. Nó là sự tổng hòa của sự hiền hòa và dung dị.

 

Nhà thờ lớn

 

Nhà thờ lớn Hà Nội

Vẻ đẹp lãng mạn của khu nhà thờ lớn Hà Nội

Đi tour du lịch Hà Nội mùa thu mà không đặt chân tới nhà thờ lớn thì quả là một điều nuối tiếc. Đây là nhà thờ được xây dựng vào thời vua Lý Thánh Tông từ năm 1054 cho tới 1072. Nó được khánh thành đúng vào dịp lễ Giáng sinh năm 1887. Kiến trúc của nhà thờ vô cùng đồ sộ, 2 gác chuông có chiều cao là 30m kết hợp với các trụ đá ở 4 góc to và nặng. Phần trên đỉnh là cây thánh giá làm bằng chất liệu đá.

Kiến trúc chính của nhà thờ theo phong cách Gothic. Nhà thờ lớn cũng là địa điểm vui chơi được nhiều người lựa chọn, nơi đây thường xuyên diễn ra nhiều loại động tín ngưỡng của giáo dân thuộc tổng giáo phận Hà Nội.

 

Ô Quan Chưởng

 

Địa điểm dừng chân tiếp theo trong tour du lịch mùa thu Hà Nội đó chính là Ô Quan Chưởng. Nó có tên gọi khác là Đông Hà Môn, nằm tại đầu phố Hàng Chiếu, gần với đê sông Hồng . Đây là 1 trong số 5 cửa ô vô cùng danh tiếng của Hà Nội.

Theo như các thông tin xưa ghi lại, ngay sau khi đã chiếm được Hà Nội, người Pháp đã thực hiện phá nhiều cửa ô cùng với 1 phần những con đê để mở rộng Hà Nội. Cho tới nay, thủ đô chỉ còn sót lại duy nhất Ô Quan Chưởng. Trên đây là điểm đặc biệt khi du lich mua thu trong nuoc tới Hà Nội và những điểm đến lý thú nhất. Chúc bạn có chuyến đi vui vẻ.

Đăng ngày: 10/09/2019

TOUR LIÊN QUAN