Hotline: 1900 1177

Những lưu ý quan trọng cho chuyến du lịch Đà Lạt mùa mưa

Đánh giá:
  0/5 trong Đánh giá
270

Du lịch Đà Lạt vẫn luôn là điểm đến chưa bao giờ hết HOT. Không còn là trào lưu, du khách đến với phố nùi này thật sự muốn tận hưởng bầu không khí thanh bình, an nhiên. Vậy vào mùa mưa, du lịch và cảnh vật tại Đà Lạt có còn đẹp? Có nên đến du lịch Đà Lạt vào mùa mưa?   

Bây giờ du lịch Đà Lạt là mùa mưa có nên đến hay không? 

Bây giờ du lịch Đà Lạt là mùa mưa có nên đến hay không? 

Du Lịch Đà Lạt bây giờ là mùa mưa có nên đến hay không?

Du Lịch Đà Lạt không có đủ bốn mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông nhưng có những ngày tiết trời nơi đây hội tụ cả 4 mùa. Khí hậu mát mẻ là thế song Đà Lạt cũng có 2 mùa chính: mùa khô và mùa mưa. Mùa mưa bắt đầu vào khoảng tháng 5 – tháng 10, và mùa khô sẽ rơi vào tháng 11 – đến tháng 4 năm sau.

Mưa Đà Lạt không dai dẳng suốt ngày như cơn mưa miền Trung, cũng không ào ào mãnh liệt như cơn mưa rào miền Nam, mưa Đà Lạt chỉ nhẹ nhàng và lãng mạn. Khung trời Đà Lạt sau những cơn mưa thường xuất hiện những sương mù, những lúc thế này mà uống tách sữa đậu nành nóng rồi phì phà với làn khói sương sẽ thơ mộng lắm.

Phố núi sau mưa cũng đẹp nữa. Đó là cảnh tượng cả thành phố trở nên mờ ảo với lớp sương mù lãng đãng, Đà Lạt lúc này như nàng thơ lãng mạng ẩn hiện dấu mình sau làn sương. Những cơn mưa Đà Lạt thường xuất hiện vào chiều tối, đôi lúc cũng thất thường nhưng không vì thế mà phố núi sương mù này thôi hấp dẫn du khách đến trải nghiệm du lịch Đà Lạt.

Khung cảnh Đà Lạt sau mưa 

Khung cảnh Đà Lạt sau mưa 

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt mùa mưa

Hành khách tham gia du lich Da Lat mùa mưa hãy thử tìm cho mình một chiếc ghế đẹp, từ một quán cà phê ven hồ Xuân Hương hay con dốc gần chợ Đà Lạt để chill cùng tách cà phê nóng, vừa ngắm mưa Đà Lạt tí tách rơi.

Những cơn mưa Đà Lạt thường chợt đến rồi chợt đi khá là nhanh, vì thế du khách có thể chọn mua cho mình một bản đồ du lịch Đà Lạt, thuê ngay một chiếc xe máy để rong ruổi trên những con phố quanh co, và đừng quên mang theo áo mưa, áo khoác gió mỏng nhé.

Ngoài ra, du khách tham gia du lịch Đà Lạt tự túc có thể chọn thuê xe dịch vụ, thuê xe đời mới, cho thuê xe Audi R8 4 chỗ tại Công Ty Cổ Phần Truyền Thông Du Lịch Việt, để được tự do đi lại mà không lo vấn đề mưa nắng. 

Tách sữa đậu nành nóng luôn là thức uống hấp dẫn nhiều du khách

Tách sữa đậu nành nóng luôn là thức uống hấp dẫn nhiều du khách

Du lịch đà lạt mùa mưa cần lưu ý những gì?

Du khách tham gia du lịch Đà Lạt mùa mưa cần lưu ý một vài chuẩn bị sau đây để hành trình đi Đà Lạt của bạn cùng gia đình, bạn bè trọn vẹn nhất.

- Kiểm tra thời tiết luôn là điều đầu tiên khi đi du lịch. Vì thế hành khách nên xem dự báo thời tiết trước khi thực hiện đi du lịch Đà Lạt để chọn đẹp trời nhất. Tránh lên lịch trùng những ngày mưa bão hay áp thấp nhiệt đới để chuyến đi thêm phần trọn vẹn và tuyệt đối an toàn.

- Dù gì thì vẫn nên chuẩn bị ô dù, balo chống thấm, mũ nón, túi bọc điện thoại để đề phòng trời đỗ mưa bất chợt, và đặc biệt đừng quên mang theo một chiếc gió mỏng cùng khăn quàng cổ nhé!

- Vào mùa mưa bạn nên bỏ qua những hoạt động leo núi dù có thích cách mấy nhé. Và bỏ luôn cái ý tưởng mặc áo mưa chèo thuyền đi ngắm lá phong vào ngày mưa, ừ thì cảnh lá phong chỉ đẹp khi đi vào ngày nắng thôi.

- Du khách nhớ dự phòng cho mình 1 – 2 địa điểm homestay, khách sạn, nhà hàng ăn uống đề phòng ngày mưa họ đóng cửa nhé.

- Nếu chọn phương án thuê xe máy, hay thuê xe du lịch thì bạn nên tìm hiểu giá và lên lịch trình thuê xe rõ ràng, để tiết kiệm chi phí và thời gian đi lại nhé.

- Một điều nhỏ nữa là hay chuẩn bị một vài bộ đồ ấm, những loại thuốc cảm, say tàu xe, băng cá nhân, dầu gió hay những vật dụng cần thiết đề phòng khi cần nhé. À, à nhớ chọn đôi giày nào vừa đủ tiêu chí vừa đẹp + vừa nhẹ + vừa gọn để việc đi lại dễ dàng hơn nhé, vì du lịch Đà Lạt bạn sẽ đi bộ khá nhiều đó.

Rủ đám bạn thân rất thân đi du lịch Đà Lạt ngay nào

Rủ đám bạn thân rất thân đi du lịch Đà Lạt ngay nào

Thật sự phải nói là du lịch Đà Lạt mùa mưa cũng có cái thú vui của nó đấy. Cái vui nhất là mặc đầy đủ đồ ấm với nón len, khăn quàng cổ, bao tay len, mang giày và dắt nhau đi uống sữa đậu nành nóng tại chợ đêm Đà Lạt là một điều khá là tuyệt vời đó. Cảm giác vị sữa đậu nành ấm chạy xuống bao tử và lan tỏa hơi ấm khắp cơ thể, cảm giác ấy tuyệt lắm luôn. Thử rủ đám bạn thân đi du lịch Đà Lạt mùa mưa ngay nhé, không thất vọng đâu. Vì Đà Lạt chưa bao giờ phụ lòng ai!

Đăng ngày: 04/07/2019