Hotline: 1900 1177

Những lưu ý khi đi du lịch Đà Lạt ngắm mùa hoa dã quỳ

Đánh giá:
  4.62/5 trong 3 Đánh giá
343

Tuy chỉ là một loại hoa dại mang nét đẹp đơn sơ mộc mạc nhưng dã quỳ cũng toát lên vẻ kiêu sa lạ kỳ. Hoa mọc nhiều ở vùng Tây Bắc hùng vĩ và núi rừng Tây Nguyên bạt ngàn. Trong số đó có hoa dã quỳ Đà Lạt là rực rỡ nhất. Hoa vàng ươm quyến rũ trải dài từ những sườn núi đến cả thành phố.

Chính vì thế, dã quỳ đã trở thành biểu tượng đặc trưng của thành phố Đà Lạt ngàn hoa. Tour du lịch Đà Lạt mùa hoa dã quỳ dường như luôn là sự lựa chọn tuyệt vời của du khách gần xa. Vậy thời điểm nào hoa nở đẹp nhất? Để ngắm hoa thì nên đến những địa điểm nào của Đà Lạt? Bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây để có được những thông tin cần thiết nhé.

 

Ý nghĩa của hoa dã quỳ Đà Lạt

 

Tuy nhìn hoa dã quỳ Đà Lạt rất mong manh nhưng sức sống của hoa thì vô cùng mãnh liệt. Loài hoa dại xinh đẹp này có thể sống trên cả những vùng đất khô cằn sỏi đá. Hình ảnh ấy giống như những con người Tây Nguyên luôn vươn lên trước mọi hoàn cảnh.

 

hoa dã quỳ Đà Lạt

Mùa hoa dã quỳ Đà Lạt đẹp hoang dại nhưng kiêu sa

Ngoài ra khi đi du lịch mùa thu Đà Lạt bạn sẽ được nghe người dân địa phương kể về câu chuyện tình yêu mãnh liệt của hoa dã quỳ. Chuyện kể rằng có 2 vợ chồng K’lang và H’limh yêu nhau tha thiết và sống rất hạnh phúc. Một ngày kia chàng K’lang đi săn và bị bộ tộc Lasiêng bắt giữ. Quá thương yêu và muốn bảo vệ chồng, nàng H’limh lấy thân mình chắn những mũi giáo sắc nhọn. Nàng đã ra đi từ đó và nơi nàng ngã xuống liền mọc lên những khóm hoa vàng ươm mỏng manh nhưng sức sống lại mãnh liệt lạ thường. Cũng giống như tình yêu cao cả của nàng H’limh xinh đẹp vậy.

Cho nên khi mùa hoa dã quỳ Đà Lạt nở rộ, các cặp đôi cũng tìm đến đây để chụp ảnh lưu niệm, ảnh cưới. Với ý nghĩa tình yêu sẽ bền vững và mãnh liệt theo thời gian.

 

Thời điểm hoa dã quỳ ở Đà Lạt nở đẹp nhất

 

Cho dù bất kỳ thời điểm nào đi nữa, Đà Lạt cũng bình yên với khung trời mộng mơ, tiết trời thì se lạnh nhưng lại ấm lòng. Đà Lạt mùa thu với những cơn mưa phùn chóng vánh, chỉ vô tình vương lại hạt mưa trên cánh hoa thôi cũng làm lòng ai xao xuyến.

Theo kinh nghiệm của những người thưởng thức hoa sành sỏi thì hoa da quy Da Lat nở đẹp nhất vào tháng 10. Đây là thời điểm những cơn mưa rào cuối cùng vừa trút hết nên cây cối xung quanh tràn đầy sức sống thích hợp để du lịch. Đồng thời hoa dã quỳ cũng bung xòe vàng ươm cả một thành phố.

 

du lịch mùa hoa dã quỳ Đà Lạt

Mùa hoa dã quỳ Đà Lạt nở đẹp nhất vào tháng 10

Để được chiêm ngưỡng mùa hoa da quy Da Lat đẹp nhất, ngoài việc lựa chọn đúng mùa còn phải chọn đúng cả thời điểm. Độ khoảng 9h00 sáng là thời điểm ngắm hoa tuyệt vời nhất. Lúc này trên những cánh hoa vẫn còn đọng sương đêm nên những tia nắng chiếu vào sẽ làm cho hoa rực rỡ hơn.

Khi đã bước đến Đà lạt mùa thu rồi thì đi đâu bạn cũng sẽ bắt gặp hoa dã quỳ. Hoa mọc ven hai bên đường đi có khi thưa thớt nhưng có khi là cả một cung đường vàng óng ả. Hoặc chỉ vòng quanh nơi đâu đó ở “thành phố sương mù” bạn cũng dễ thấy trước nhà người dân vài bụi hoa dại này. 

 

Những cung đường ngắm hoa dã quỳ Đà Lạt

 

Nếu bạn vẫn chưa tìm được nơi ưng ý để ngắm nhìn và chụp những bức ảnh đẹp thì hãy tham khảo những cung đường sau nhé.

Cung đường đầu tiên để “săn” hoa dã quỳ Đà Lạt là thành phố – sân bay Cam Ly – thị trấn Tà Nung – Núi Langbiang. Có thể nói cung đường này rất tuyệt vời vì vừa ngắm được hoa lại kết hợp tham quan các điểm thú vị. Suốt chặng đường đi bạn phải xoe tròn mắt vì cảnh sắc quá rực rỡ. Cả một cánh rừng hoa dã quỳ hiện dần trước mắt. Các chú ong bướm cũng vui đùa tung tăng ra mặt, hết đậu chỗ này rồi bay lượn vòng quanh chỗ khác.

 

mùa hoa dã quỳ Đà Lạt

Phải đi hết những cung đường đẹp để ngắm mùa hoa dã quỳ Đà Lạt

Cung đường thứ hai phải kể đến khi đi du lich Đà Lạt mùa hoa dã quỳ là Trại Mát – Cầu Đất – thị trấn Dran. Tuy cung đường này khá quanh co và khó đi nhưng được đánh giá là nơi có hoa dã quỳ rực rỡ nhất Đà Lạt. Vì hai bên đường đi hoa mọc đều thẳng tắp như có sự sắp xếp vô hình. Đặc biệt nhất có lẽ là đồi hoa dã quỳ ở chân đập nước Đa Nhim. Hoa bung nở rực rỡ và rung rinh mỗi khi gió nhẹ đến vỗ về làm cho bức tranh sinh động hơn bao giờ hết. Hơn thế nữa, đây cũng là mùa hồng giòn chín nên bạn tha hồ ngắm nhìn bức tranh thiên nhiên tươi đẹp.

Chỉ bấy nhiêu thôi chắc đủ để làm bạn háo hức trước mùa hoa dã quỳ Đà Lạt sắp tới. Hãy lên cho mình kế hoạch thật chi tiết để không bỏ sót bất kỳ nơi nào có hoa dã quỳ xinh đẹp. Nếu vẫn còn băn khoăn hãy để Du Lịch Việt đồng hành cùng bạn và gia đình để có một chuyến đi thật tuyệt vời.

 

>>Xem thêm: Tour du lịch mùa hoa dã quỳ Đà Lạt 3N2Đ
                       Tour du lịch mùa hoa dã quỳ Đà Lạt 4N3Đ

Đăng ngày: 17/09/2019

TOUR LIÊN QUAN

Notice