Hotline: 1900 1177

Những lưu ý cần thiết khi xin visa du lịch Hàn Quốc

Đánh giá:
  4.58/5 trong 2 Đánh giá
2,505

Xứ sở kim chi luôn là điểm đến lý tưởng cho những trải nghiệm và khám phá hấp dẫn. Từ đó, xin visa du lịch Hàn Quốc cũng được nhiều người quan tâm hơn. Vậy những kinh nghiệm, lưu ý cần thiết khi xin visa du lịch Hàn Quốc là gì? Cần chuẩn bị những thông tin gì, những loại giấy tờ nào để hồ sơ một cách thuận tiện, kịp thời cho lịch trình du lịch của bạn?

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

 

Trên thực tế, chính sách xin visa du lịch Hàn Quốc ngày nay đã khá cởi mở, không còn quá khó khăn cho các tín đồ du lịch. Đó cũng nhờ một phần vào chính sách cấp visa nhiều lần do Đại sứ quán hai nước chấp thuận trong những năm gần đây. Thế nhưng, bạn đã thực hiện xin visa cho tour du lịch Hàn Quốc thì nên lưu ý những điều sau.

Những lưu ý cần thiết khi xin visa du lịch Hàn Quốc

Những lưu ý cần thiết khi xin visa du lịch Hàn Quốc 

Các bước cần chuẩn bị khi xin visa du lịch Hàn Quốc

Bước 1: Địa chỉ Đại sứ quán Hàn Quốc

Trước hết, bạn cần biết địa chỉ nộp hồ sơ. Hiện tại, ở Việt Nam có 2 địa chỉ tiếp nhận hồ sơ xin visa du lịch Hàn Quốc đó là:

– Tại Hà Nội: Đại sứ quán Hàn Quốc tại Hà Nội trú tại tầng 7, tòa nhà Charmvit 117, đường Trần Duy Hưng. Giờ làm việc: 9h00 – 12h00, 15h00 – 17h00.

– Tại Tp.HCM: Tổng lãnh sứ quán Hàn Quốc, số 107 đường Nguyễn Du, Quận 1. Giờ làm việc: 9h00 – 11h30, 13h30 – 16h30.

Lưu ý, với những du khách có hộ khẩu ở Đà Nẵng trở ra Bắc, bạn phải nộp hồ sơ xin visa đi tour Hàn Quốc tại trụ sở Hà Nội. Và từ Đã Nẵng trở vào Nam thì bạn phải nộp hồ sơ xin visa Hàn Quốc tại trụ sở Tp. HCM.

Bước 2: Chuẩn bị các loại giấy tờ cần thiết 

Trước khi đến Đại sứ quán hoặc Lãnh sứ quán Hàn Quốc để làm thủ tục, hồ sơ xin visa du lịch Hàn Quốc bạn cần chuẩn bị các loại giấy tờ thiết yếu như sau:

1- Sổ hộ chiếu và chứng minh nhân dân

Cần chuẩn bị 1 bản gốc và 1 bản photo hộ chiếu còn hạn trên 6 tháng và một giấy chứng minh nhân dân photo không cần công chứng.

2- Đơn xin visa du lịch Hàn Quốc

Đơn xin visa du lich Han Quoc có dán 1 ảnh 3,5cm x 4,5cm, hình chụp trong vòng 3 tháng trở lại tính đến ngày nộp đơn xin visa, ảnh không phải là ảnh đen trắng, ảnh scan. Và đơn phải viết bằng tiếng Hàn hoặc tiếng Anh.

3- Giấy tờ chứng minh tài chính

Trường hợp chứng minh tài chính bằng sổ tiết kiệm, thì giá trị tài sản phải trên 100 triệu hoặc 5000USD/ người. Số tiền này có kỳ hạn gửi từ trên 3 tháng kèm theo Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc đăng ký xe ô tô. Xác nhận số dư của Ngân hàng phải được làm gần thời điểm (trong 2 tuần) nộp hồ sơ.

Trường hợp chứng minh bằng tài chính của vợ/chồng hoặc của bố mẹ. Đối với học sinh/sinh viên phải có thư bảo lãnh kèm giấy photo CMND/hộ chiếu của người có tài sản, có giấy khai sinh/đăng ký kết hôn hoặc hộ khẩu để chứng minh quan hệ với người bảo lãnh, tất cả giấy tờ phải được dịch sang tiếng Anh.

Tự tin đăng ký tour du lịch Hàn Quốc với thủ tục xin visa Hàn dễ dàng

Tự tin đăng ký tour du lịch Hàn Quốc với thủ tục xin visa Hàn dễ dàng

4- Giấy chứng minh nghề nghiệp 

Theo kinh nghiệm xin visa du lịch Hàn Quốc của Du Lịch Việt, thì nếu bạn chuẩn bị các loại giấy tờ trong mục này thì cơ hội xin visa Hàn thành công sẽ rất cao, các giấy tờ bao gồm:

+ Hợp đồng lao động.

+ Giấy xác nhận công việc ở thời điểm hiện tại, thời gian bắt đầu làm việc và ký tên, đóng dấu mộc đầy đủ từ công ty.

+ Giấy nghỉ phép đi du lịch có chữ ký và dấu xác nhận của công ty đang làm việc. Nhưng nếu bạn là chủ doanh nghiệp thì cần cung cấp bản sao có chứng thực xác nhận đăng ký doanh nghiệp, công ty của bạn.

5- Lịch trình chuyến đi du lịch Hàn Quốc

Bạn cần cho biết tên khách sạn và booking khách sạn, chú ý quan trọng là phải có tên bạn trên booking nhé. Còn về lịch trình chuyến đi bạn cần liệt kê các điểm đi chính theo ngày.

6 - Xác nhận vé máy bay khứ hồi 

Tốt nhất nên đặt qua các trang book vé có thời hạn giữ chỗ càng lâu càng tốt, vì bạn phải chờ thời gian xác nhận đậu visa du lịch Hàn Quốc từ Lãnh sự quán. 

 

Thông tin xin visa du lịch Hàn Quốc mới nhất dành cho bạn 

Theo chính sách cấp visa mới nhất, bắt đầu từ ngày 3/12/2018, những ai có hộ khẩu thuộc 3 thành phố Hà Nội, Đà Nẵng và Tp.Hồ Chí Minh sẽ được miễn chứng minh tài chính, thu nhập với loại visa nhiều lần có thời hạn trên 5 năm.

  • Lệ phí xin visa nhiều lần 80 USD, 20 USD (với người xin visa 1 lần), bạn cũng có thể trả bằng tiền USD hoặc tiền VNĐ.
  • Thời gian xin và xét duyệt hồ sơ là 8 ngày.
  • Thời gian nhập cảnh 30 ngày. Riêng có nhiều trường hợp có du khách về nước và có thể quay trở lại Hàn Quốc mà không cần xin lại visa.

Cảnh đẹp Hàn Quốc luôn gọi mời, đón chào bạn 

Cảnh đẹp Hàn Quốc luôn gọi mời, đón chào bạn 

 

Một số lưu ý khác khi xin Visa Hàn Quốc

 

+ Khi đi nộp hồ sơ xin visa du lịch Hàn Quốc nên đi đúng giờ, không đi quá sớm vì đúng giờ mới bắt đầu xếp hàng và nhận hồ sơ. Khung thời gian hợp lý nhất là từ 8h30 – 10h sáng.

+ Đến văn phòng, việc đầu tiên cần làm là đến máy bấm số thứ tự, sau đó xin đơn, điền đầy đủ thông tin vào rồi ngồi chờ đến lượt.

Trên đây là toàn bộ những thông tin liên quan đến việc xin visa tour du lịch Hàn Quốc. Hy vọng các bạn đã có được kinh nghiệm để hoàn tất sớm các thủ tục xin visa Hàn Quốc tự túc cho chuyến đi của mình. Đừng quá lo lắng nhé, nếu cần hỗ trợ hãy đến địa chỉ 95B Trần Hưng Đạo, gặp gỡ dàn nhân viên tư vấn nhiệt tình của công ty Du Lịch Việt.

Đăng ngày: 30/04/2019

TOUR LIÊN QUAN