Hotline: 1900 1177

Những kinh nghiệm mua sắm cần biết khi đi du lịch Nhật Bản

Đánh giá:
  0/5 trong Đánh giá
205

Nếu có cơ hội du lịch Nhật Bản thì chắc hẳn ai cũng muốn mua sắm cho mình những món đồ ưng ý nhất hoặc mua quà giá rẻ và hấp dẫn khi du lịch Nhật Bản. Chúng ta cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

Chắc hẳn, trước khi đi du lịch thì bất cứ ai cũng sẽ muốn mua quà về cho gia đình, bạn bè và người thân của mình. Tuy nhiên, mua gì, ở đâu,... giá cả như thế nào sẽ khiến mọi người gặp khó khăn. Đừng quá lo lắng, bởi đây là một số chia sẻ kinh nghiệm về mua sắm cần biết khi đi du lịch Nhật Bản. Nhật Bản luôn là nơi nổi tiếng với những mặt hàng uy tín và chất lượng đảm bảo. Thế nên có cơ hội du lịch Nhật Bản thì chắc hẳn ai cũng muốn mua sắm cho mình những món đồ ưng ý nhất hoặc mua quà giá rẻ và hấp dẫn khi du lịch Nhật Bản. Chúng ta cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

Những kinh nghiệm mua sắm cần biết khi đi du lịch Nhật Bản

Những kinh nghiệm mua sắm cần biết khi đi du lịch Nhật Bản

Những kinh nghiệm mua sắm cần biết khi đi du lịch Nhật Bản

Nên mua sắm ở đâu là tốt nhất?

Những địa điểm mua sắm tốt nhất ở Nhật Bản, giá lại rẻ du khách nên tham khảo để có chuyến du lịch vui vẻ khi đến với Nhật Bản nhé:

Ameyoko (Tokyo)

Một trong những dãy phố mua sắm lớn ở Nhật Bản là Phố Ameyoko với độ dài 400m nằm giữa ga Okachimachi và ga Ueno ở quận Taito, gồm gần 400 của hàng lớn nhỏ với bầu không khí ở đây luôn tất bật, nhộn nhịp của tiếng rao hàng níu kéo mọi người dừng lại và thăm quan các cửa hàng.

Gần như tất cả mọi thứ đều có ở đây: Thực phẩm, quần áo, đồ trang sức, mỹ phẩm, bánh kẹo và thập cẩm mọi thứ linh tinh khác. Có rất nhiều khách hàng tìm đến đây là để mua được thực phẩm với giá thấp hơn so với nhiều nơi khác trong Tokyo, và cũng là nơi mọi người mua sắm đồ cuối năm.

Khu hàng hiệu Ginza

Các cửa hàng tại đây san sát nhau với mọi thứ hàng hóa mà nhiều thứ cũng không biết đó là cái gì. Khi đi vào sâu bên trong, không khí nơi đây càng ồn ào, náo nhiệt hơn bởi những tiếng rao hàng giảm giá và nhất là trong khu bán đồ hải sản tươi sống kèm thêm tiếng tàu điện thỉnh thoảng chạy rầm rập trên các đường ray gần đó. Khi đi bộ dọc theo các cửa hàng, du khách hãy mua ngay những món đồ nếu thấy thích vì chắc chắn quý khách sẽ không thể nhớ con đường đã đi qua hay có đủ thời gian để quay lại để mua nó.

Những hãng mỹ phẩm đã khá quen thuộc với nhiều người như là Shiseido hay Kanebo và lúc ở nhà đôi khi cũng bắt gặp những cửa hàng trưng bày sản phẩm ở những con đường trong trung tâm thành phố, vẫn có suy nghĩ chắc rằng sản phẩm giá cũng tương đương. Nhưng ở đây đặc biệt ở các kệ hàng được giảm giá, du khách có thể mua được những thỏi son chất lượng, nước gội đầu, dưỡng da tay, kem, phấn v.v.. hàng chính hãng với giá rất hợp lý.

Đặc biệt các tính đồ chuyên săn hàng giảm giá nên lưu ý: Khi vào mùa hè ở Nhật Bản là thời điểm các mặt hàng quần áo, giày dép giảm giá mạnh để chuyển sang các loại trang phục Thu – Đông. Nên khi có thể đi tour du lịch Nhật Bản vào dịp này, bạn nhớ đừng bỏ qua cơ hội lựa chọn cho mình những món hàng chất lượng với giá tương đối rẻ bạn nhé.

Những lưu ý chung khi mua sắm trong tour du lịch Nhật Bản

Những lưu ý chung khi mua sắm trong tour du lịch Nhật Bản

Những lưu ý chung khi mua sắm trong tour du lịch Nhật Bản

Nếu có được cơ hội đi tour Nhật Bản thì ai cũng muốn mua cho mình những món đồ ưng ý nhất hoặc săn những món quà giá rẻ và hấp dẫn khi đến đây. Để dễ lựa chọn những mặt hàng uy tín, chất lượng và không làm mất thời gian, du khách nên tham khảo một số lưu ý khi mua sắm ở Nhật Bản dưới đây nhé:

Tiền tệ:

– Tiền giấy Nhật có các mệnh giá: ¥1000, ¥5000, và ¥10.000

– Các mệnh giá tiền kim loại: ¥1, ¥5, ¥10, ¥50, ¥100, ¥500. Đồng tiền xu luôn luôn gắn bó trong cuộc sống hằng ngày của người Nhật vì nó gắn liền với hệ thống máy bán hàng tự động và cả trong giao thông công cộng. Vì thế du khách có thể dễ dàng mua được các loại thức uống, đồ ăn, gọi điện thoại hoặc đi tàu điện ngầm bằng đồng tiền xu ở bất kỳ nơi nào trong Nhật Bản.

– Khi đến du lịch Nhật Bản du khách có thể đổi tiền tại các quầy CURRENCY EXCHANGE trong sân bay, siêu thị, khách sạn hoặc hướng dẫn viên địa phương,… Riêng về việc mua sắm ở Nhật chủ yếu được sử dụng tiền yên là phổ biến, những ngoại tệ khác ít khi được chấp nhận ngoại trừ một số cửa hàng khác chuyên bán hàng cho người nước ngoài. Vì thế , du khách nên chuẩn bị trước khi đi có thể mua Yên Nhật tại các quầy đổi tiền ở khu vực trung tâm thành phố như đường Nguyễn Huệ và lưu ý đặc biệt là thẻ tín dụng VISA CARD được sử dụng khá rộng rãi tại Nhật.

Đăng ngày: 25/12/2020

TOUR LIÊN QUAN