Hotline: 1900 1177

Những điều nên cẩn thận khi du lịch Trung Quốc!

Đánh giá:
  0/5 trong Đánh giá
1,291

Chắc hẳn đối với những bạn lần đầu tiên đi du lịch Trung Quốc thì đây là trải nghiệm khá là lo lắng. Đây mặc dù là đất nước láng giềng nhưng lại khác biệt hoàn toàn về ngôn ngữ và ký tự nên việc cẩn thận là hơn hết. Du Lịch Việt sẽ chỉ ra những thứ cần lưu ý trước khi khởi hành cho bạn nhé!

 

Thủ tục xuất nhập cảnh

Bạn nên đảm bảo visa Trung Quốc mà bạn xin phù hợp với khoảng thời gian mà bạn lưu trú tại đây.  Nhớ mang theo CMND, hộ chiếu gốc để làm thủ tục tại sân bay (cửa khẩu) và giữ lại các tờ khai xuất nhập cảnh, tờ khai kiểm dịch và tờ khai hải quan để khi về có thứ để cần dùng.

 

Khi sang Trung Quốc cần làm thủ tục xuất nhập cảnh

Khi sang Trung Quốc cần làm thủ tục xuất nhập cảnh

 

Lưu ý rằng bạn cần khai báo với hải quan nếu mang các đồ vật có giá trị trên 300 USD như: camera, máy ảnh loại lớn, máy quay phim. Hàng hóa mang về mà có trị giá dưới 300 USD tương đương 2000 NDT sẽ được miễn thuế căn cứ vào biểu giá của Hải Quan Việt Nam. Bạn không được mang theo tài liệu mật, tài liệu Quốc gia, tài liệu nội bộ các cơ quan Nhà nước cũng như không mang theo các loại trái cây tươi khi đi du lịch Trung Quốc.

Lưu ý tiền tệ

Sao lưu mỗi người một bản passport để đổi tiền tại các ngân hàng thương mại ở Trung Quốc khi đi tour du lich Trung Quoc nếu cần. Bạn nên chú ý mỗi địa điểm ở Trung Quốc lại có cách giao dịch tiền bạc khác nhau. Ví dụ như, tài xế taxi Trung Quốc thường chuộng nhận tiền xu thanh toán thay vì tìm tiền để trả lại còn các khu du lịch ở miền Bắc.

 

Lưu ý khi chuẩn bị tiền tệ để du lịch Trung Quốc

Bạn nên đổi sẵn trước cả tiền xu và tiền giấy

 

Tuy nhiên, phía Tây Trung Quốc thì họ lại quen thanh toán bằng thẻ ATM hoặc tiền mặt. Ngoài ra, bạn nên đổi sẵn trước cả tiền xu và tiền giấy NDT để tiện sử dụng. Hơn nữa, bạn nên đổi bằng USD để có được tỷ giá cao hơn trong chuyến du lịch Trung Quốc.

Thời điểm để đi du lịch

Trung Quốc là một đất nước vô cùng rộng lớn vì vậy nên cảnh quan ở đây rất đa dạng. Do đó, bạn có thể đi du lịch gần như quanh năm bốn mùa. Mùa xuân ở đây bắt đầu từ tháng 3 đến tháng 5. Các lễ hội diễn ra rất nhiều nên nếu đi lúc này là bạn có thể đối mặt với trường hợp đông khách và kẹt xe vô cùng. Chính vì thế bạn nên lưu ý cân nhắc lựa chọn vào thời điểm này.

Mùa hè ở đây bắt đầu từ tháng 6 kết thúc vào tháng 8. Đây chính là mùa cao điểm du lịch ở Trung Quốc. Giá dịch vụ sẽ cao hơn bình thường. Khách sạn nhà nghỉ cũng nhanh chóng hết phòng. Vì vậy, bạn cần đặt phòng trước. Ngoài ra, nhiệt độ mùa hè rất cao nên hãy có biện pháp bảo vệ da cẩn thận.

 

Thời điểm du lịch Trung Quốc lý tưởng là mùa Thu

Mùa Thu là thời điểm lý tưởng để đến Trung Quốc

 

Mùa thu kéo dài từ tháng 9 đến tháng 11. Thời tiết ấm áp và dễ chịu và là thời điểm thích hợp nhất để bạn đi du lịch Trung Quốc. Mùa đông tiết trời sẽ giá lạnh và tuyết trắng phủ khắp nơi. Lúc này, bạn cần chuẩn bị quần áo thật ấm áp khi đi vào thời điểm khắc nghiệt này nhé.

Lưu ý khi mua sắm

Hàng hóa bên nước Trung Quốc rất đa dạng về mặt hàng, chủng loại, chất lượng và giá cả. Khi đi tour du lich Trung Quoc, bạn nên chọn kỹ, cân nhắc và tham khảo giá cả để mặc cả hết sức khi mua. Khi đi sắm đồ bạn nên mang theo 1 máy tính nhỏ hoặc mở ứng dụng máy tính trên điện thoại để tiện trao đổi và trả giá.

Mỗi thành phố lại có 1 khu mua sắm nổi tiếng với nhiều đặc trưng riêng. Hai khu mua sắm lớn nhất Trung Quốc là Quảng Châu và Thâm Quyến, với mọi loại hàng hóa từ quần áo, giày dép, đồ len đến chợ điện tử máy tính, tha hồ cho bạn thỏa sức lựa chọn.

Múi giờ, Giao thông & Điện thoại

 

Du lịch Trung Quốc bằng xe buýt

Xe buýt là phương tiện phổ biến ở Trung Quốc

 

Mạng lưới giao thông ở Trung Quốc khá là đa dạng. Du khách đi tour Trung Quốc có thể chọn các chuyến bay nội địa, tàu lửa, xe bus, tàu điện ngầm, xe điện, taxi hay xe đò. Chú ý giữ đồ đạc cẩn thận khi đi tàu điện ngầm hay tàu lửa vì tình trạng móc túi ở đây khá phổ biến.

Thời gian ở Trung Quốc nhanh hơn Việt Nam 1 tiếng đồng hồ. Để gọi điện thoại về Việt Nam khi đang du lịch Trung Quốc, bạn hãy quay số:

0084 + Mã vùng + Số cần gọi để gọi Số cố định

0084 + Số cần gọi để gọi Số di động

Việc kiêng kỵ khi đi đến Trung Quốc

Bạn không nên mua thuốc Đông Y ở các cửa hiệu nhỏ lẻ, giá rẻ. Không được nói chuyện chính trị, biên giới, lịch sử, chiến tranh với những người mới quen. Kiêng kỵ tặng người Trung Quốc đồng hồ và hạn chế dùng số “4” vì 2 hình ảnh này đều mang ý nghĩa xấu theo quan niệm văn hóa Trung Hoa. Lưu ý rằng bạn cũng không nên khạc nhổ, bỏ rác xuống đường hay tại các khu vực du lịch như chùa chiền, đền tưởng niệm, vì đây là hành động phỉ báng và vô văn hoá.

Đây là những lưu ý chính khi đi du lịch Trung Quốc. Bạn hãy lưu lại và phổ biến cho những người đi theo để chuyến đi được an toàn và trọn vẹn nhé. Chúc bạn có một chuyến đi thật vui vẻ và bổ ích bên bạn bè và người thân.

Đăng ngày: 07/11/2019